"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
[Misc] "กระทู้" บ่นเรื่อยเปื่อยภาค 2


คำเตือน


- หัวข้อนี้เป็นการบ่นขอรับ ใครไม่สนใจก็ข้ามไปดูหัวข้ออื่นจะได้ประโยชน์กว่า

- มีถ้อยคำที่รุนแรงปะปนอยู่บ้าง (แต่ก็ไม่หยาบคายนะ) ใครไม่ชอบก็ไม่ควรอ่านนะขอรับ





ตั้งแต่เปิด Blog มา กระผมก็ดูแล Blog ของตัวเองไปตามปกติขอรับ เหมือนกับเป็นเจ้าของบ้านดูแลบ้าน ผู้ใดแวะเวียนมาสอบถามมาพูดคุยเราก็ต้อนรับขับสู้ ผู้ใดแวะมาก่อกวนยียวนโจมตีเราก็ Take Action ไปตามเรื่องตามราวตามสิทธิของเราที่จะทำได้

ความขัดแย้งเป็นเรื่องที่กระผมเตรียมใจยอมรับเอาไว้ตั้งแต่แรกเริ่มจะทำ Blog นี้ เพราะสิ่งที่กระผมพยายามนำเสนอมันย่อมไปขัดแข้ง ขัดขา ขัดขู ขัดตา ขัดใจ ใครบ้างไม่มากก็น้อย สิ่งที่กระผมสามารถทำได้เมื่อความขัดแย้งเกิดขึ้นคือต้องครองความมีสติและเหตุผล เพราะเราอยู่ในที่แจ้ง เราแสดงตัวต่อสาธารณะ ไม่ได้ปิดบังตัวตนหรือหลบซ่อน จะทำอะไรย่อมต้องคิดให้ดีก่อนเสมอ ซึ่งกระผมก็ทำได้ดีนะ ไม่ว่าจะมีนักขายจอมแถหรืออีแอบไม่แสดงตัวมาโจมตีกระผมก็ไม่หลุดคำหยาบคายหรือทำอะไรที่ไร้เหตุผลออกไปสักครั้ง อันนี้มีท่านผู้อ่านหลายท่านชมมาบ่อย ๆ ทั้งทางหน้าบ้านและหลังไมค์

ในวันนี้ขณะที่กระผมนอนหลับฝันดีตื่นสายตะวันโด่งในวันหยุดที่แสนอากาศเย็นสบาย จู่ ๆ ก็มีคนมายกตำแหน่งมากมายที่กระผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีคุณสมบัติตรงตามนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่ว่าจะเป็น

"ตุ๊ดตื่นผู้ชาย" "อ่านตีความไม่เป็น" "แปลภาษาไทยไม่ออก" "บ้าไปแล้ว" "วิจารณ์โอเวอร์ " "เอาแต่เถียง" "คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด" "เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่" "ตั้งตนเองเป็นเจ้าแม่เครื่องสำอางเมืองไทย" "ก๊อบปี้ยัยพอลล่ามา" "ใช้สำนวนภาษาไม่เข้าหู" และยังบอกด้วยว่าปูเป้ต้องปรับปรุงภาษาให้เป็น "ผู้ดีมีหลักการ" มากกว่านี้






จาก Blog นี้ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=27-08-2008&group=24&gblog=2




แหม่... อ่านแล้วอยากจะขำให้ไส้บิดเป็นเกลียว โดยเฉพาะไอ้ประโยคที่ว่า "การให้ข้อมูลของคุณภาษาน่าจะผู้ดีมีหลักการกว่านี้" ไม่อยากจะพูดอะไรแรงนะ... แต่ช่วยกลับบ้านไปผ่ากะลาเปิดฝาตุ่มตักน้ำชะโงกดูเงาตัวเองซะก่อนจะดีกว่า คำพูดของคุณมันช่าง "ผู้ดีมากกกกกกกกกกกก เหลือเกิ๊น!!!!" ไม่ทราบว่าผู้ดีที่ซีกโลกชนเผ่าไหนเขาพูดจาสุนัขไม่รับประทานเยี่ยงนี้กัน จะได้แวะไปชมเป็นบุญสักครั้งในชีวิตน่ะ

แล้วคุณเป็นบ้าอะไรรึเปล่า มาไม่พอใจแหกปากว่าผมปาว ๆ ว่ากระผมเที่ยวไปตอบโต้ทุกกระทู้ นี่มัน "Blog" ของกระผม ไม่ใช่ "กระทู้" ที่ไหน มันเป็น "พื้นที่" ของกระผม มีคนมาโจมตี มีคนมาก่อกวน มีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น กระผมไม่มีสิทธิจะไปทำอะไรกับตรงนั้นเลยรึยังไง

กระผมเคยไปบอกใครที่ไหนว่า "ชั้นนี่แหล่ะเก่งกาจที่สุดในระบบสุริยะนี้ อัจฉริยะขั้นเทพหาใครมาเทียมไม่ได้ ความคิดของชั้นถูกต้องเป็นสัจธรรมที่ทุกคนต้องทำตาม" คุณช่วยเปิดตาและเปิดใจอันแสนคับแคบของคุณแล้วอ่าน Blog นี้ดี ๆ ว่ากระผมเคยทำกิริยาแบบนั้นไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ ถ้ามันเป็นความจริงกระผมก็ยอมรับได้อยู่้แล้ว แต่มาโมเมมั่วนิ่มเมคเรื่องขึ้นมาใส่ร้ายกระผมแบบนี้กระผมไม่ยอมหรอก

กระผมบอกเสมอว่ากระผมก็เป็นผู้บริโภคธรรมดา ไม่ได้เก่งกาจหรือจบเฉพาะทางมากจากไหน อาศัยความสามารถทางด้่าน "ภาษา" และ "การแปล" บวกกับ "ประสบการณ์" ไปอ่าน Text ตามห้องสมุด หาข้อมูลเชิงวิชาการใน Internet มีเพื่อนเรียนสาขาไหนที่พอสอบถามได้ก็สอบถาม ได้เรื่องยังไงก็เอามาทบทความ แปล สรุป ให้ได้อ่านกัน ใครมีข้อเสนอแนะอันมีประโยชน์ มีเรื่องที่กระผมไม่รู้กระผมก็ยินดีและขอบคุณทุกครั้งไป ใครมาบอกว่าสิ่งที่กระผมทำมีข้อบกพร่้อง มีข้อผิด กระผมก็รีบทำการแก้ไขและขอบคุณเสมอทุกครั้ง

กระผมไม่เคยบอกให้เชื่อทุกคำพูดของกระผม แต่ให้ถือเป็นข้อมูลที่ต้องเอาไปพิจารณา วิเคราะห์ หาข้อมูลเพิ่มเติม และค่อยตัดสินใจเชื่อถืออีกที

มีคนชมว่าปูเป้เก่งบ่อยๆ แต่กระผมจะบอกเสมอว่ากระผมไม่ได้เก่งกาจฉลาดเป็นกรด มีคนอีกมายมายที่เก่งกว่า กระผมเป็นแค่มือใหม่หัดเดิน ยังมีอะไรอีกมากมายที่กระผมไม่รู้ และก็ยินดีเสมอที่ใครก็ตามจะมาช่วยกันแบ่งปันความรู้ให้ เพราะกระผมจะได้เอาความรู้ใหม่ ๆที่ได้มานั้นไปเผยแพร่ให้คนอื่นได้อ่านกันต่อ

ปูเป้ไม่เคยยกตนเองว่าเป็นเจ้าแม่วงการเครื่องสำอาง กระผมบอกว่าตัวเองเป็นแค่เสียงเล็ก ๆ เสียงหนึ่งเท่านั้นที่จะพยายามให้ข้อมูลที่ตรงไปตรงมา

กระผมไม่เคยโอเวอร์ อะไรที่ดีกระผมก็ว่าดี อะไรที่ธรรมดากระผมก็ว่าธรรมดา อะไรที่ว่าไม่ดีกระผมก็ว่าไม่ดี ตรงไปตรงมาเสมอ

กระผมไม่เคยไปก๊อบปี้ใคร จริงอยู่ที่กระผมได้รับอิทธิพลจากป้าพอลล่ามาอย่้างมาก เพราะเธอเป็นคนสอนให้กระผมได้เข้าใจอะไรหลายอย่าง แต่กระผมไม่ทุเรศขนาดก๊อบผลงานป้าพอลล่าแล้วมาบอกว่าเป็นผลงานของตัวเองหรอกนะ อันไหนแปลก็บอกว่าเป็นบทความแปล อันไหนเรียบเรียงหาข้อมูลมาจัดทำเองอ่านดูก็น่าจะรู้ (แล้วที่คุณบอกว่า "ยัย" พอลล่า น่ะ ก็เห็นได้เหมือนกันว่าคุณมองป้าพอลล่าในแง่ไหน)

เรื่องการใช้ภาษาและการตีความของปูเป้น่ะกระผมมั่นใจมากทีเดียวล่ะ เพราะมีคนเคยทาบทามให้ไปเป็นนักเขียนคอลัมภ์เสียด้วยซ้ำไป กระผมไม่กล้าปากดีไปบอกว่ารู้เรื่องสำอางดีกว่าคนที่เรียน "วิทยาศาสร์เตรื่องสำอาง" อย่างคุณหรอกนะ แต่คุณก็อย่ามาปากดีมาสั่งสอนเรื่องภาษาและสังคมกับคนที่เรียนมนุษยศาสตร์ก็แล้วกัน ถึงกระผมจะจบมาโดยไม่ได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง แต่กระผมก็มั่นใจว่าอ่านภาษาไทยและตีความได้ดีกว่าคนที่เขียนภาษาไทยง่าย ๆ ผิดอย่างแน่นอน ("ทะเราะ" "โกรด" "เปน") กะอีแค่คำง่าย ๆ แบบนี้ยังเขียนผิด นับประสาอะไรกับเรื่องที่ลึกซึ้งขึ้นไปอย่าง "การตีความ"

แล้วถ้าคุณไม่รู้นะว่าคำว่า Utopia หมายความว่าอะไร ก็ลองไปหานิยายเรื่องนี้อ่านดู คนแต่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึง "สังคมในอุดมคติ" มันไม่มีทางเป็นจริงในโลกนี้ได้ มนุษย์เรามีความคิดอ่านเป็นของตัวเอง มันเป็นไปไมได้อยู่แล้วที่คนเราจะคิดเห็นอะไรตรงกันในทุก ๆ เรื่องไป เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีความขัดแย้ง กระผมถึงได้บอกว่า สังคมที่ไม่มีความขัดแย้งน่ะมันเป็น Utopia มันไม่มีจริงในโลก ผมเอาความจริงมาพูดกัน แต่คุณที่ไม่รู้เรื่องพวกนี้มาหาว่ากระผมเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ มันถูกแล้วรึยังไง

แล้วคำว่า "ความขัดแย้ง" กับคำว่า "ทะเลาะ" มันไม่เหมือนกันนะขอรับ ถ้าคุณใช้ตรระกะประหลาด ๆ ว่าการมี "ความเห็นขัดแย้งกัน" คือ "การทะเลาะกัน" ป่านนี้คนเขาฆ่ากันตายหมดโลกแล้ว สามีภรรยามีความเห็นไม่ตรงกัน ขัดแย้งกัน ไม่จำเป็นว่าทั้งคู่ต้องทะเลาะตบตีกัน เพื่อนมีความเห็นขัดแย้งกัน ไม่จำว่าจะต้องชักมีดมาเสียบพุงให้ดับดิ้นกันไปข้างหนึ่ง มันอยู่ที่คนเราจะรับมือกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นยังไงต่างหาก ใครกันแน่ขอรับที่อ่านภาษาไทย แปลภาษาไทย ตีความภาษาไทยไม่ออก

กระผมไม่เคยมองว่าการที่คนเรามีความเห็นไม่ตรงกันคือการ "ทะเลาะ" และการที่มีความเห็นหลายฝ่ายใน Blog ของกระผม (โดยเฉพาะ Blog ของแอมเวย์) ก็ถือเป็นเรื่องที่ปกติ เพราะไม่มีอะไรที่ดีพร้อม 100 % ถูกใจทุกคนในครอบครัวอยู่แล้ว (ซึ่งก็อธิบายไปในความเห็นก่อนหน้านี้แหล่ะ)

Comment ที่ 33 เริ่มจุดชนวนว่านี่คือการ "ทะเลาะกัน" แต่กระผมได้แก้ว่านี่เป็นการขัดแย้งเฉย ๆ และปัญหามันก็ไม่ใช่เรื่องตามที่คุณ Comment ที่ 33 ได้บอกเอาไว้ด้วย (กระผมก็พยายามชี้ให้เห็นนะว่้าทั้งนี้ไม่ใช่การทะเลาะ อย่าหลงประเด็น เรื่องสินค้าน่ะมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ปัญหาจริง ๆมันอยู่ที่ผู้ขายและการบริการที่เขาบ่นกัน และที่สำคัญคือผู้บริโภคก็มีสิทธิที่จะตำหนิสินค้าหรือบริการได้ จะบอกว่า "ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้งตำรวจสิ" มันก็ไม่ใช่เรื่อง ผู้บริโภคไม่พอใจสินค้าและบริการ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบหรือมาเป็นคนรับเรื่องไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นผู้ขายหรือผู้ผลิตสินค้ามากกว่า)

การเอา "สถาบัน" มาอ้าง มันไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำและนี่เป็นหนึ่งในการกระทำที่กระผมเกลียด เพราะกระผมคิดว่าถ้าเกิดกระผมทำอะไรไม่ดีออกไป ถ้ามันเสียมันก็จะเสียถึงสถาบันไปด้วย จึงหลีกเลี่ยงการยกสถาบันมากล่าวอ้าง แต่ถ้าคุณอยากเพิ่มน่าเชื่อถือให้กับคำพูดตัวเองโดยการยกสถาบัน มาเป็นเครื่องมือก็ตามสบาย แต่กระผมสามารถเรียกความเชื่อมั่นของคนอ่านได้ด้วยผลงานที่นำเสนอ ไม่ต้องเอาสถาบันมาข่ม

กระผมมี Passion กับเครื่องสำอางขอรับ ผูกพัน มีความรัก เห็นมันเหมือนเป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจ ให้เรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง ให้เรามีความสุข มันอาจจะฟังดูประหลาดสำหรับคุณหรืออาจาร์ยที่สอนคุณที่มองว่าเครื่องสำอางเป็นแค่วัตถุ สิ่งของ หรือเครื่องมือทำเงินไม่ต้องไปบ้าบอคุ้มคลั่งกับมันมาก

บอกตรง ๆ ว่ากระผมสงสัยว่าถ้าคุณคิดว่าไม่ต้องไปคุ้มคลั่งบ้าบอคอแตกกับเครื่องสำอาง คุณจะไปเรียนมันทำไมขอรับ ถ้าคุณไม่ได้รักหรือชอบมันเลย? เพราะกระผมเป็นมนุษย์ที่มีแนวคิดประเภทศิลปินขอรับ จะทำอะไรที่ตัวเองรักและชอบเท่านั้น ไม่ว่ามันจะต้องกินแกลบหรืออยู่ลำบากก็จะทำถ้าทำแล้วสบายใจ ส่วนใครจะเป็นมนุษย์แบบนักคณิตศาตร์ที่ตีค่าสิ่งของจากตัวเลข ทำสิ่งที่ไม่ได้รักไม่ได้ชอบก็ได้ก็เรื่องของคุณ (ยกมาเปรียบเทียบเฉยๆ นะ) แต่อย่าเอาคุณค่าของคุณมาตัดสินคุณค่าของผมก็แล้วกัน

ผมไม่ได้ Comment โต้ตอบคุณนะ แต่ยกมาตั้ง Blog เลยล่ะ ไม่อยากกลับมาอ่านก็ไม่ต้องกลับมาขอรับ ผมต้อนรับเฉพาะคนที่เห็นประโยชน์ในสิ่งที่กระผมทำ ส่วนคนประเภทมือไม่พาย แต่เอาสว่านเจาะรูให้เรือล่มจมเนี่ย กระผมไม่ต้อนรับอยู่แล้ว จริง ๆ คุณไม่น่าจะมาอ่านตั้งแต่แรกแล้วเสียด้วยซ้ำ ถ้าคิดว่าคำพุดหรือบทความของกระผมมันไม่ ถูกหู ถูกตา ถูกใจ ถูกติ่งต่อมใต้สมองของคุณก็ปิดไปซะตั้งแต่แรกสิ จะอ่านให้รำคาญใจไปทำไมมิทราบ บล็อกของผมมันก็ตั้งอยู่กับที่ ถ้าคุณไม่เปิดมันขึ้นมาดู คุณก็ไม่เห็นหรอก ไมได้เอายัดเยียดให้คุณดูซะหน่อย

ถ้าตัวคุณ สถาบันคุณ หรือเพื่อนของคุณจะไม่ต้อนรับหรือไม่ชื่นชอบกระผม กระผมเคยสนใจด้วยรึไงกัน? ยิ่งใหญ่สำคัญมากจากไหนกัน? คุณจะ Ban จะแอนตี้ กระผมเคยไปเดือดร้อนอะไรตรงไหนมิทราบ? อย่ามาสำคัญตัวไปหน่อยเลยน่ะ

มาทำเป็นทิ้งท้ายว่าไม่ได้ชวนทะเลาะ(ทะเราะ)ให้กระผมกลับไปคิด...อย่ามาตลกน่า คำพูดของคุณมันส่อเจตนาออกจะชัดเจนแจ่มแจ้ง

คนที่ต้องเก็บไปคิดให้ดีน่ะคือตัวคุณเอง อย่ามาแสร้งทำตัวเป็นผู้ดีกำมะลอใส่ร้ายว่าคนอื่นในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่ได้เป็น แล้วก็อย่ามาสั่งสอนคนอื่นใส่สิ่งที่ตัวเองก็ยังทำไม่ได้ อ่านแล้วมันอนาถจิต

PS. ตามสถิติแล้ว คนที่บอกว่าจะไม่กลับเข้ามาดูน่ะ มักจะย้อนกลับมาดูซะเป็นส่วนใหญ่นะ

PS. กระผมก็ไม่คิดอยู่แล้วว่าการออกมาแฉแหลกวงการเครื่องสำอางแบบนี้แล้วทุกคนจะชื่นชอบไปทั้งหมด มันต้องมีคนไม่ชอบหรือเกลียดกันบ้างแหล่ะ โดยเฉพาะคนที่หากินลำบากขึ้นกับการที่ผู้บริโภค "ฉลาด" มากขึ้น




Create Date : 11 ธันวาคม 2551
Last Update : 12 ธันวาคม 2551 15:04:22 น. 54 comments
Counter : 1957 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะคุณปูเป้

ดิฉันได้อ่านและติดตามผลงานของคุณมาประมาณครึ่งปีแล้ว แต่ไม่เคยคอมเม้นเลยซักครั้ง เพราะว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง เขียนไม่เก่ง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าอยากจะเขียนค่ะ
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณที่คุณได้เผยแพร่สิ่งที่คุณรู้ สิ่งเหล่านั้นเป็นประโยชน์กับดิฉันมาก และคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องที่มีคนไม่ชอบ ไม่เห็นด้วยนั้น ก็เป็นเรื่องปกติค่ะ เราคงไม่สามารถทำให้ใครมาชอบเราได้ทั้งหมด ขนาดอยู่เฉยๆ ไม่ได้ไปทำอะไรใคร ก็ยังมีคนหาว่าหยิ่งได้เลย อย่างดิฉัน เป็นคนเรียบร้อยหน่อย คนส่วนใหญ่ก็จะชื่นชม ก็ยังมีคนไม่ชอบด้วยเหตุผลที่ว่า "ไม่ชอบคนเรียบร้อย" เพราะฉะนั้น คุณปูเป้ก็อย่าไปใส่ใจเลยนะคะ ขอให้ตั้งใจทำในสิ่งที่เราคิดว่าดีอยู่แล้ว ถ้าเรามั่นใจก็ไม่ต้องไปแคร์เสียงของคนอื่นแค่ส่วนน้อยหรอกค่ะ คนส่วนใหญ่ชอบคุณปูเป้ค่ะ ดิฉันมั่นใจ

อีกเรื่องค่ะ พอดีว่าดิฉันเป็นนักคณิตศาสตร์ แต่ว่าไม่ได้คิดแต่เรื่องเงินค่ะ มีอุดมการณ์ และความฝันที่จะทำอะไรโดยไม่สนใจรายได้เช่นกันค่ะ แค่เป็นงานที่รักก็พอแล้ว แค่แจ้งให้ทราบเฉยๆนะคะ เพราะรู้ว่าคุณปูเป้ไม่ได้มีเจตนาว่านักคณิตศาสตร์ แค่อยากจะเปรียบเทีบยเฉยๆใช่มั๊ยคะ

ส่วนคุณนักศึกษาเครื่องสำอาง ม.แม่ฟ้าหลวง คะ นี่มัน blog ของคุณปูเป้ค่ะ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยก็แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพสิคะ แล้วอีกอย่าง การรับข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เนต ผู้รับสารก็ควรใช้วิจารณญาณของตัวเองค่ะ และอีกอย่าง ดิฉันเห็นด้วยกับคุณปูเป้ค่ะว่าคุณไม่ควรนำชื่อสถาบันมาใช้แบบนี้นะคะ เพราะใช้ชื่อเช่นนี้หมายถึงนักศึกษาทั้งหมด บางคน หรืออาจจะส่วนใหญ่อาจไม่เห็นด้วยกับคุณก็ได้





โดย: wasabi IP: 203.156.32.4 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:11:46:09 น.  

 
กลับไปอ่านต้นเรื่องมาแล้วก็ให้ละเหี่ยใจแทนจขบ. เพราะอุตส่าห์มาเปิดพื้นที่ส่วนตัวทั้งทียังโดนแดกดันเอาเสียอีก แต่คิดว่าคนอย่างคุณปูเป้คงไม่ท้อง่ายๆ แต่อารมณ์เซ็งๆคงมี ถือว่าชีวิตนึงเจอคนหลายๆแบบแล้วกันค่ะ คนพวกนี้ถูกส่งมาฝึกความอดทนกับเราเป็นพิเศษ

เราสนับสนุนความคิดของคุณปูเป้หลายอย่างน้า เช่นเรื่องของผู้บริโภคที่ควรฉลาดและใส่ใจมากกว่านี้ในผลประโยชน์ของตัวเอง เราก็เริ่มสนใจจากกระทู้ที่คุณลงในพันทิพเหมือนกัน ถึงขั้นปริ้นเก็บไว้อ่านเลยทีเดียวเพราะจำเรื่องส่วนผสมมากมายไม่ค่อยได้ ดังนั้นสำหรับความเห็นของเราแล้ว เราว่าคุณตั้งใจดีมากกว่าค่ะ


โดย: โตขึ้นจะกลายเป็นยุง IP: 203.185.69.34 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:11:54:46 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้ค่ะ^^ชอบมากเลย 55 อ่านแล้วขำ


โดย: แจ๊ค IP: 210.1.4.206 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:8:16:08 น.  

 
ติดตามมา 3 เดือน ไม่เคยโพสเลย

มาเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้ เหมือนกันค่ะ


โดย: Rung IP: 124.121.48.139 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:15:24:04 น.  

 
ทราม !
ผู้ดีกำมะลอจริงๆ อย่างทีพี่เป้ว่าละครับผม
ตลกจังเลย
ว่าคนอื่นให้เขียนแบบผู้ดีมีหลักการ


ฮ่า ฮ่า
เเค่คำว่า ทะเลาะ โกรธ กับคำว่า ใคร เนี่ย
ยังสะกดไม่เป็นเลย

เป็นกำลังใจให้นะครับพี่ปูเป้ :)


โดย: KHEEZE IP: 118.172.29.172 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:2:10:08 น.  

 
เราขอเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้นะ สู้ สู้ นะ...
อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นเลย ในเมื่อเราทำดีที่สุดแล้ว


โดย: เหมย IP: 222.123.141.99 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:13:28:52 น.  

 
ปูเป้ นายเก่งมากนะครับ ขนาดไม่ได้จบมาโดยตรงยังสามารถขนาดนี้ หลักการที่นายใช้คล้ายๆกับที่เราใช้ทุกวันนี้นะครับ เรายอมรับนายนะครับ สู้ๆๆๆๆๆๆ/จากพี่เภสัชมหิดล เอกเครื่องสำอางจ้า


โดย: Bank IP: 203.155.206.110 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:17:20:20 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ ไม่ต้องไปสนใจหรอก พื้นที่ blog ของคุณ คุณมีสิทธิ์ทุกอย่างในการเขียน วิจารณ์ ฯลฯ คนที่เข้ามาอ่านนั่นสิ น่าจะมีสำนึกบ้าง นี่มันบ้านเค้า คุณไม่เห็นด้วย คุณก็เข้าไปบ่นใน blog คุณ ไม่ใช่ที่นี่

สู้สู้ค่ะปูเป้


โดย: my minkable IP: 125.27.220.109 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:21:44:53 น.  

 
pupe
เป็นกำลังใจให้นะครับ อย่าเพิ่งท้อล่ะครับ อย่าใส่ใจกับมันมากนักครับไอ้บ้านั่น ผมว่ามันอิจฉานะเนี่ย สู้สู้


โดย: pop_korn IP: 125.25.14.239 วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:22:21:03 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคับ คุณปูเป้ บล็อคนี้มีประโยชน์มากมายต่อคนอื่นอีกหลายๆๆๆคน อย่าไปสนใจคนแย่ๆไม่กี่คนที่เข้ามาก่อความวุ่นวายเลยคับ ตัวผมติดตามผลงานของปูเป้มา3-4เดือนแล้ว และเป็นเว็ปที่ผมเข้าทุกครั้งที่เปิดคอมเล่นเน็ต ถ้าไม่ได้เข้ามาแล้วจะตะหงิดใจชอบกล รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่มี update review สกินแคร์ใหม่ๆ ตอนนี้ผมตาสว่างในการเลือกซื้อ skincare มากขึ้น เลือกของที่คุณภาพดีจิง มากกว่าของที่เปนแค่กระแสนิยมจากโฆษณาต่างๆ นอกจากผมแล้ว พ่อ แม่ ก้อได้รับประโยชน์จาก blog นี้เพราะผมสามารถแนะนำ skincare ที่เหมาะสมให้ท่านได้(ของที่ผมแนะนำไปก้อเปนของที่ปูเป้ review ไว้ทั้งนั้นล่ะคับ)
แฟนผมเองก้อติดตาม blog ของคุณเช่นกัน เธอก้อรู้สึกว่ามีประโยชน์มากๆเช่นกัน ตัวผมก้อเปนแค่อีกหนึ่งกำลังใจจากอีกเปนร้อยเปนพันกำลังใจที่มอบให้คุณปูเป้อยู่
สุดท้ายอยากจะขอขอบคุณปูเป้อีกครั้งที่มีน้ำใจมอบความรู้และข้อเท็จจริงต่างๆให้พวกเราๆซึ่งเปนผู้บริโภคที่ตกเปนทาสของคำโฆษณาชวนเชื่อที่บางครั้งเกินความเปนจริงของผู้ผลิต
จะติดตามผลงานต่อไปเรื่อยๆคับ


โดย: บิล IP: 58.9.73.128 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:0:23:45 น.  

 
ติดตาม blog มานาน และแนะนำเพื่อน ๆ ให้รู้จัก blog เป้ด้วย ส่วนน้องจาก ม.แม่ฟ้าหลวง ควรเสียใจกับการใช้ชื่อสถาบันมาอ้างอิง แล้วพี่มีข้อคิดให้เด็กรุ่นหลังข้อหนึ่ง คือ การเปิดใจรับฟังความเห็น และข้อมูล อยู่เนื่อง ๆ โลกของน้องก็จะกว้างขึ้นตลอดเวลาพร้อมกับข้อมูลที่มีมากขึ้น (นั้นหมายถึงความฉลาดนั่นเอง) ซึ่งควรเป็นคุณสมบัติที่ดีของเด็กรุ่นใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ถ้าใจกว้างพอก็ปรับตัวเสียใหม่ได้นะค่ะ พี่แนะนำด้วยความจริงใจ
ขอบคุณ ปูเป้ อีกครั้ง พี่ชอบข้อมูลของคุณมาก สำนวนที่อ่านไปหัวเราะไป จนเพื่อนร่วมงานมาดูว่าอ่านอะไร
buy..


โดย: kitty IP: 61.19.220.5 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:13:21:01 น.  

 
หนึ่งคน... ที่สละเวลามาทำข้อมูลดีดี ให้หลายคนได้รับรู้
กับ
อีกหนึ่งคน... ที่แสดงธาตุแท้ออกมา ให้หลายคนได้รับรู้เช่นกัน

แตกต่างกันจริง ๆ ค่ะ

ปล. เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: เหมียวนุ้ย IP: 81.110.173.157 วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:8:31:22 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณปูเป้นะจ๊ะ ^_^



โดย: minidemon IP: 61.19.152.198 วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:13:03:29 น.  

 
เปนกำลังใจให้นะคับ คุณปูเป้

ถ้าไม่มีคุณปูเป้ มาช่วยเรื่องแบบนี้ผมคงเเย่เเน่ๆ ขอบคุนจิงๆ

เหนเเล้วมันเเค้น อ่ะคับ เหอๆ

ก้อเเค่ เดกวิทยาเครื่องสำอางอ่านะคับ มีปันยาเรียนได้เเค่นี้ ..

ผมเรียนเภสัช มา นี่แหละคับที่ คุณปูเป้ทำถูกต้องที่สุดเเล้วคับ

^______________________^



โดย: เเค้นเเทน IP: 58.8.159.232 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:10:23:14 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คะ

ชื่นชมคุณปูเป้เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ที่เอื้อเฟื้อแบ่งปันข้อมูลดีดีมาตลอด

ส่วนความเห็นนั้นไม่ขอพูดถึงดีกว่า เพราะตัวหนังสือที่พิมพ์มา ก็ส่อถึงมารยาท และระดับความคิดของตัวเขาเองอยู่แล้ว

เชื่อว่าทุกคนมีวิจารณญาณพอว่าอะไรเป็นอะไร

และเชื่อว่าคุณปูเป้ไม่เอาคำพูดแย่ๆแบบนั้นมาใส่ใจให้มันเน่าเหม็นเหมือนขยะแน่นอน

เอาใจช่วยสำหรับสิ่งดีดีที่คุณปูเป้แบ่งปันผู้อื่นนะคะ สู้ๆคะ


โดย: ZakUrA_mO (ZakUrA_mO ) วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:15:27:41 น.  

 
เป็นกำลังใจให้
โห้ๆๆๆ ชอบพี่จัง


โดย: พริ้ม IP: 222.123.246.40 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:20:08:47 น.  

 
นั่นสิส่วนมากที่บอกจะไม่กลับมามันกลับมาอ่านอยู่แล้วแหละ

มันจะได้เข้ามาเห็น ให้มันรู้กันไปเลย ว่าใครกันแน่ที่เป็นปัญญาชน

พี่เป้เข็มแข็งมากๆๆ ตอนแรกแชสเห็นเป็นเรื่องซีเรียสนะเนี่ย

แต่พอมาอ่านหน้านี้แล้วกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ ขำๆ เลย ^^b


โดย: ChasSy IP: 124.121.47.250 วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:3:02:43 น.  

 
ขอให้พี่ปูเป้ให้คำเเนะนำเครื่องสำอางค์อย่างที่เคยให้มานะค่ะ อ่านชอบค่ะ เเล้วรุ้สึกมีความน่าเชื่อถืออ่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: ชอบเครื่องสำอางค์ IP: 118.172.28.217 วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:22:30:34 น.  

 
ติดตามอ่านบทความของคุณปูเป้มานานพอสมควรคะแต่ไม่เคยเม้นสักที

อย่างไงเป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆๆคะ

มิ้นท์ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาแหละคะ สิ่งที่เราทำย่อมมีทั้งคนชอบและไม่ชอบอะ


โดย: มิ้นท์ IP: 119.42.64.247 วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:23:50:47 น.  

 
•_•" อือหืออออ....บังอาจมาว่าพี่ปูเป้ของฉานนนนน -*-

ผมได้ติดตามพี่ปูเป้มาหลายเดือนแล้วงับ พี่ปูเป้ได้ให้ความรู้ดีๆ และมีประโยชน์ต่อผมหลาย ๆเรื่อง เมื่อก่อนเวลาจาซื้ออะไรใช้ ก็ไม่ค่อยใส่ใจกับ ผลลัพธ์ที่ได้จากผลิตภัณฑ์นั้นอย่างแท้จริง มัวแต่หลงเชื่อกับคำอวดอ้าง หรือโฆษณาที่ว่า ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ บางทีก็ซื้อเพราะอารมณ์ อยากลองของ ปรากฏว่า หมดหล่อเยย สิวขึ้นบานแบะ T__T แง ๆ

^o^ แต่ก็บังเอิญมาเจอบล็อกของพี่ปูเป้ ผู้ที่แบ่งปันความรู้ และเสียสละเวลาส่วนตัว มาอธิบายในเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้และมีเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ต้องขอขอบคุง พี่ปูเป้มาก ๆ งับ ^_____^

ผมได้แนะนำบล็อคพี่ปูเป้ ให้กับเพื่อนของผมหลายๆคน ซึ่งเค้าก็ชื่นชอบบล็อคพี่มากงับ เพราะได้ความรู้ และมีสาระมากมาย งิ

ขอเป็นกำลังใจให้พี่ปูเป้ นะงับ สู้ สู้


โดย: RomeO IP: 124.121.181.60 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:33:33 น.  

 
ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิต เราก็อยากหาส่วนผสมดีๆที่มีการทดลองกว้างขวางมาใส่ไว้ทั้งหมด ทั้งนี้ต้องพิจารณาว่าเข้ากันได้มั้ยในตำรับ หากเข้ากันไม่ได้เราก็ต้องหาสารมาเพิ่มที่จะมาทำให้ครีมคงตัวมากขึ้น ดังนั้นจึงเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะใส่สารที่ไม่น่าใช้ในตำรับลงไป อีกทั้งในโลกเครื่องสำอางในปัจจุบันมีการให้ข้อมูลที่ผิดๆมาตลอดทำให้การแข่งขันมีสูงมากจึงเลี่ยงไม่ได้อีกเช่นกันที่จะสรรหาสิ่งแปลกใหม่มาเป็นจุดขายแต่ด้วยสิ่งแปลกใหม่นั้นยังไม่มีองกรอิสระนำไปวิจัยมากมายนักเนื่องด้วยหลายสาเหตส่วนหนึ่งมาจากงบประมาณและความคุ้มค่าในการทำการทดลองนั้นๆขึ้นมาจึงทำให้ผู้ผลิตที่ช่างสรรหาเลยทำการทดลองเองไปก่อนเนอะ แล้วขายออกมาแต่การโฆษณาก็มักเกินจริงจนเวอร์////ในฐานะผู้บริโภคเราก็อยากได้แต่สิ่งดีๆคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ปูเป้เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่เป็นขวัญใจผู้บริโภคนะครับเนื่องจากเราแสดงความคิดเห็นในฐานะคนซื้อไม่ใช่คนผลิต/////


โดย: พี่เภสัชมหิดล IP: 203.155.206.110 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:58:03 น.  

 
พี่ปูเป้ สู้ ๆ นะคะ เปนกำลังจายให้ อิ อิ

สิ่งที่พี่ทำเปนประโยชน์มากมายยย

ไม่ต้องสนใจคนที่ใจแคบ และเรียกร้องความสนใจแบบนั้นหรอกค่ะ แถมยังเอาสถาบันมาทำให้หม่นหมองอีก


โดย: Peet IP: 203.155.216.114 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:12:20:18 น.  

 
สวัสดีคับ คุณปูเป้

ผมอ่าน blog ของคุณตั้งนานแต่ก็ไม่ได้เขียนอะไรซักที และวันนี้ผมก็ขอชมคุณว่า blog ของคุณน่าสนใจมาก และเป็นประโยชน์กับคนอีกหลายคน และผมยังชื่นชอบกับการใช้ถ้อยคำที่ทำให้ผู้อ่านสามารถนั้งอ่านได้เป็นเวลานานๆๆ เป็นถ้อยคำที่อ่านแล้วไม่น่าเบื่อ มันทำให้ blog ของคุณน่าติดตามมาก

คุณ 36
1.ครั้งหน้า กรุณาอย่าใช้ชื่อสถาบันพ่วงท้ายมาอีกเลยนะคับ (มันน่าอายที่สุด)
2.เปิดกะลาที่ครอบคุณไว้ เปิดมันออกให้กว้างๆๆ เพื่อรับรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ
3.ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงา ดูให้ดีๆๆ ก่อนที่จะมาว่าคนอื่นนะคับ
4.ภาษาที่คุณใช้มันก็เป็นภาษาตลาด (+ต่ำมาก) แม้แต่ตัวเองยังเขียนภาษาไทยผิดๆถูกๆ ยังมาจองหอง สอนคนอื่น
5.กลับไปเรียนให้จบซะนะคับ เพราะคนที่นี้ก็ไม่ได้เรียนน้อยไปจากคุณหรอกคับ
.............
.............
.............
กลับไปพิจารณาตัวเองให้ดีๆๆนะคับ


โดย: Eins IP: 84.56.66.107 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:15:59:54 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณปูเป้ค่ะ

ตั้งแต่อ่านบลอกคุณปูเป้ มา ถึงไม่ได้อ่านคอมเม้นท์ทั้งหมด แต่ก็อ่านมากพอที่จะเห็นคุณ ตอบคำถามข้อข้องใจของ คนอ่านทั้งหลายแล้วก็ รับฟัง นำไปปรับปรุงบทความ เช่นเรื่อง กันแดดที่เห็นคุณ ยกเครื่องเขียนใหม่ ซึ่งเป็นประโยชน์กับเราผู้บริโภคมาก

ขอให้มีบทความดีๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างนี้ ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ


โดย: บี IP: 58.9.67.208 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:13:15:38 น.  

 
เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกาเลยค่ะ ถือซะว่ามารไม่มีบารมีไม่เกิด .... ที่มีคนว่าคุณปูเป้ แปลว่าคุณปูเป้เขียนได้ดีไงคะ ดีจนบางคนร้อนตัว

\\(^^)/


โดย: ไข่ดาวกับขนมปัง IP: 124.120.168.43 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:11:58:03 น.  

 
อ่านบล็อกคุณปูเป้เป็นครั้งแรกค่ะ
ขอบคุณที่มาทำรีวิวให้นะค่ะ
หูตากว้างขึ้น อีกเยอะเลยค่ะ

มาส่งกำลังให้ค่ะคุณปูเป้น่ะ
สงสัยว่าทำดี จะมีคนอิจฉาซะแล้วสิค่ะ

ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ เราไม่ได้ชวนใครทะเลาะสักหน่อยเนอะ


โดย: ladysamui วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:13:14:10 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้เขียนสิ่งดีๆมีประโยชน์ต่อคนอ่านต่อไปนะคะ


โดย: Lavender IP: 124.121.231.171 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:14:40:28 น.  

 
คุณปูเป้ อย่าไปสนใจเด็กดอยบ้านนอก ขอให้ตั้งใจเขียนสิ่งดีๆมีประโยชน์อย่างนี้ต่อไปค่ะ


โดย: เฌ IP: 118.172.91.229 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:19:18:42 น.  

 
อยากบอกว่าอ่านมานานแล้วอ่ะ บล็อคของคุณปูเป้อ่ะ เราได้ประโยชน์ค่อนข้างมากนะ

ขอบคุณที่อุตส่า ขยัน พิมพ์ นั่ง update ให้ได้อ่านกัน

อยากบอกว่าอ่านแล้วได้ประโยชน์ และเขียนได้มันส์ ดีอ่ะค่ะ

เป็นกำลังใจด้วยอีกคนนะคะ


โดย: บลูม1979 IP: 124.120.136.78 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:22:45:26 น.  

 
มาให้กำลังใจคุณปูเป้ค่ะ


โดย: molly IP: 125.27.206.97 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:11:01:47 น.  

 
เข้ามาลงชื่อเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้นะค่ะ

เตยได้ประโยชน์จากบล๊อกคุณปูเป้มากเลยค่ะ

เป็นบล๊อคที่ให้ข้อมูลกับผู้บริโภคจริงๆ

ทุกครั้งที่เข้ามาอ่านก็จะหาข้อมูลประกอบและคิดตามเสมอ

ไม่ใช่ว่าเชื่อไปเลยในทีแรก ในแต่ละส่วนเตยอ่านมากกว่า 3 รอบ

สำหรับคนที่เข้ามาอ่านแล้วไม่เข้าใจจุดประสงค์ของการทำบล๊อคนี้

อยากให้ลองอ่านดีๆหลายๆรอบนะค่ะ



เป็นกำลังใจให้ค่ะ




โดย: เตย (rain=lover ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:22:21:04 น.  

 
ไม่ทราบว่าคนที่เข้ามาวิจารณ์ ด่าว่าเข้าของบล็อคเนี่ย เคยได้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม ด้วยการตีแผ่ความจริงเกี่ยวกับเรื่องเครื่องสำอางค์ เหมือนที่เจ้าของบล็อคเค้าทำรึเปล่า? หรือเคยทำประโยชน์ให้แก่สังคมในด้านอื่นๆ บ้างรึเปล่า?

คงจะดีนะ ถ้ามีคนที่เรียนด้านเครื่องสำอางค์โดยตรง มาทำประโยชน์ในด้านนี้ แทนที่จะปล่อยให้คนที่เค้าไม่ได้เรียน แต่เพียรศึกษาด้วยตนเองมาทำ แล้วตัวเองก็มานั่งวิจารณ์

ปล.เราไม่สนว่าใครจะเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ หรือเป็นเพศไหน เพราะถือว่าเป็นรสนิยมส่วนบุคคลที่ไม่ได้ก่อความเดือดร้อนให้ใคร เราเลือกคบคนที่ "นิสัย" และ "ภูมิปัญญา"


โดย: ปฏิจจสมุปบาท IP: 202.28.245.51 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:0:14:29 น.  

 
เอาใจช่วยนะปูเป้...

บางทีการอยู่ในสังคมก็คงต้องรับฟังเสียงไม่เพราะหูบ้าง .. มะเป็นไรนะ จะได้ทำให้เราตื่นเต้นบ้าง.. คนที่ชอบและเข้าใจก็เยอะแยะ เห็นมะหล่ะ

เห็นด้วยกับปูเป้ที่ว่า คนที่บอกว่าจะไม่เข้ามาอ่าน ส่วนใหญ่มักจะเข้ามาอ่าน จิงๆ


โดย: Cherry IP: 202.57.176.168 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:12:20:35 น.  

 
ปูเป้ หลานรัก ป้า ขอโทษนะคะ ที่หายไปนานเลย ช่วงที่ผ่านมามีเรื่องยุ่งๆนะคะ เกี่ยวกับสุขภาพนะคะ มาอีกทีก็มาเห็น คุณที่มาว่าหลานของป้า ป้าอ่านแล้วรู้สึกเห็นใจปูเป้นะคะ เข้าใจแล้วว่าการเป็นคนของประชาชนนั้นมันลำบากยิ่งนัก จะให้ทุกคนมารักเรานั้นเป็นไปไม่ได้ แต่สำหรับความเห็นของคุณคนนี้ หลังจากป้าอ่านจบก็รู้สึกสบายใจขึ้นนิดหน่อยตรงที่ว่า จากการใช้ภาษาที่ต่ำกว่ามาตรฐานและตรรกะที่ไม่สมเหตุสมผล ดังที่หลายความเห็นข้างต้นรวมทั้งหลานเองได้ชี้ออกมานั้น มันทำให้ ความเห็นที่ ดูไม่มีนัยสำคัญขึ้นมาทันที คนอ่านโดยมากก็คงจะไม่มีข้อกังขาว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ได้ขึ้นกับเหตุและผลและหลักการอะไรเลย เป็นการใช้อารมณ์ซะส่วนใหญ่ ป้าอ่านแล้วก็ได้แต่ปลงอนิจจัง คนเราต่างกันมากจริงๆ สำหรับป้าเองยอมรับว่า อ่านงานเขียนของหลานแล้วรู้สึกว่าภาษาและการเรียบเรียงถ้อยคำ หรือสิ่งที่หลานแปลมา ทำได้ดีมากนะจ้ะ ไม่เคยรู้สึกถึงความไม่ผู้ดีตรงไหนเลย ตรงกันข้ามป้ายังรู้สีกว่าหลานใช้ภาษาอย่างระมัดระวังมาก ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เหมือนเดิมนะคะ บลอกหลานปูเป้ ถือว่าเป็นบลอกที่เปิดหูเปิดตาป้าให้สว่างในมุมมอง เรื่องเครื่องสำอางค์นะคะ ป้าได้รับประโยชน์มากค่ะ และคิดว่าท่านผู้อ่านอีกหลายๆคนหรือแทบจะทั้งหมดก็คงเห็นตรงกัน สู้ๆค่ะ


โดย: ป้ามาโกรธแทนอีกคน IP: 77.121.81.188 วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:22:38:52 น.  

 
เวลาที่เหนื่อย

เวลาที่ท้อ

หรือเวลาที่ขี้เกียจ (แหะ ๆ)

มาอ่าน comment ที่ทุกท่านให้กำลังใจมาก็ฮึดสู้ได้ทุกครั้งขอรับ

ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี... ปูเป้จะพยายามทำต่อไปนะขอรับ

Love you all / PuPe_so_Sweet




โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:12:09:09 น.  

 
เป็นอีกคนนึงที่เรียน Cosmetic Science ค่ะ เพิ่งเข้า blog นี้ครั้งแรก ความรู้ดีมากค่ะ ครั้งแรกอ่านจาก Blog คุณโฟบี้ แล้วก้อได้เข้ามาอ่าน blogนี้ อยากบอกว่าเสียใจมากกับคนคนนั้นที่เอาสถาบันมาอ้างแบบนี้ ไม่ได้เปนทุกคนนะคะ(แต่พยายามคิดว่าไม่ใช่เด็กCSC ค่ะ) ที่เขาว่าไม่ชอบคุนปูเป้ ฉันเข้ามาชอบมากค่ะ ฉันคนนึงที่เรียน เพราะรักในเครื่องสำอาง ได้มาอ่าน blogนี้ ได้ความรู้ค่ะ อย่าง ingredients มันมีเยอะ คุนสมบัติกัอต่างกัน เข้ามาอ่านก้อเพราะมาอัพเดท ingregredient ค่ะ ก้อว่าจะเข้ามาดูบ่อยๆๆ เพราะมันเป็นมุมมองของผู้บริโภคดีค่ะ ขอให้ทำอย่างนี้ต่อไปค่ะ อจ.ก้อเคยสอนให้เราไปดู ingredient ตาม product ในmarket อย่างนี้แหละค่ะ แต่จะหาดูบางตัวที่เขาขายดีๆๆ ก้อหาไม่เจอค่ะ นับว่าเปนวิทยาทานอย่างมากค่ะ สุดท้ายนี้ก้ออยากบอกว่าจะเปน cosmetic chemist ที่มีethic ค่ะ ซึ่งมันก้อเปนหลักสำคัญอยู่แล้วค่ะ แต่ตอนนี้ก้อมีความพยามอย่างเปี่ยมล้นค่ะกะลังเรียนรู้และลองฝึกที่จะผลิตเครื่องสำอางอย่างมีคุณภาพค่ะ..มีอีกเยอะและสิ่งที่มีมาใหม่ๆๆ ไม่หยุด ก้อขอให้คุนปูเป้เปนอีกแนวทางนึงในการเรียนรู้นี้ด้วยค่ะ
...อ่านบทความทางการแพทย์ที่คุณปูเป้เขียนเข้าใจดีค่ะ..ชอบจัง... อยากให้แปลเปเปอบ้างจัง..


โดย: เด็กCSC IP: 117.47.229.88 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:2:15:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณปูเป้

เราเองได้เข้ามาอ่านบล๊อกของคุณครั้งแรก เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตอนนั้นเราไปเที่ยวเกาหลี แล้วนั่งเสิร์ชหาข้อมูลอยู่ที่โรงแรม ว่าจะซื้อคสอ.อะไรดี

เราอ่านหลายๆ บทความ และเอามานั่งวิเคราะห์ก่อนออกไปช้อปปิ้ง ซึ่งข้อมูลของคุณ "ช่วย" ให้เราคิดก่อนซื้อมากขึ้น และไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณาอีกต่อไป

อยากบอกว่า "ขอบคุณจากใจจริงๆ" ที่คุณทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำบล๊อกนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นประโยชน์ของเพื่อนร่วมประเทศอีกหลายๆ คน

ส่วนเรื่องคนที่เข้ามาป่วน เราว่า คุณเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ถ้าไม่ชอบก็อย่าเข้ามา เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณเป้

ในเมื่อที่นี่เป็นบ้านของคุณเป้ ถ้าคุณไม่ชอบใจ ก็ไปที่อื่นเถอะค่ะ อย่าเอาความคิดของตัวเอง มาวางอำนาจบาทใหญ่ในบ้านของคนอื่นเลย มันน่าเกลียดค่ะ


โดย: มะเหมี่ยวจ้า วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:22:48:31 น.  

 
สู้ๆๆๆ นะคะ เราเองเคยไปอธิบายเรื่องความแตกต่างของเซรั่มกับอีมัลชั่น ในกระทู้ถามเรื่องสกินฟู้ด เมื่อปลายปีที่แล้ว (ที่เคยหลังไมค์ไปหาคุณปูเป้ แล้วคุณปูเป้มาช่วยตอบด้วย)

หลังจากนั้นก็มีความคิดเห็นก่อนหน้าที่ข้อมูลขัดแย้ง มาโพสต์และหลังไมค์ต่อว่าเรา ว่าทำตัวเป็นผู้รู้ นิสัยไม่ดี และหาว่าเราไปหาว่าเค้าโง่ ฯลฯ

เราพยาพยามอธิบาย ว่าเราให้ข้อมูลที่แตกต่างก็เพื่อไม่ให้คนหลงเป็นเหยื่อบีเอ ก็เท่านั้น เราไม่ได้คิดว่าใครผิดหรือถูก แค่มาแชข้อมูลกันเท่านั้นเอง

เค้าใช้คำพูดค่อนข้างแรงเหมือนกัน และสั่งให้คราวหน้าเราต้องโพสต์แบบนั้นแบบนี้ตามใจเค้า ทั้งๆ ที่เราไม่ได้พาดพิงถึงเค้าเลย หรือแม้แต่คำพูดที่ไม่สุภาพก็ไม่เคยพิมพ์

อยู่ๆ มาโดนด่าแบบนี้ ตอนนั้น เราเซ็งจิตเหมือนกันค่ะ เลยเข้าใจว่าคุณเป้รู้สึกยังไง แต่ "คนเราทำดีไม่ต้องอายใครเนาะ"

สู้ๆ นะคะ


โดย: มะเหมี่ยวจ้า วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:23:15:25 น.  

 
ติดใจตรงประโยคที่คุณคนนั้นมาโพสด่าคุณเป้ว่า

ที่แม่ฟ้าหลวงไม่มีใครชอบคุณสักคน

เนี่ย เรื่องจริงเหรอคะ
ผีสางตนใด ดลใจให้คุณพูดประโยคนี้ออกมาคะ
แบบว่า ทำไมล่ะ อิจฉาเหรอคะ ที่คนเค้าไม่ต้องเสียเงินเรียนแต่ดันรู้ลึกรู้จริงและประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับว่ามีความรู้โดยไม่ต้องไปเสียเงินเรียนตั้งหลายแสนเหมือนคุณ ก็เลยถึงกับร้อนใจมาโพสย่ำยีกันแบบนี้เลยเหรอคะ

เสียใจกับคุณคนนั้นที่เรียนกับแม่ฟ้าหลวงมาก
อ้อ แล้วไม่ใช่แค่คนเดียวนะ ที่เป็นคนลักษณะแบบนี้ เราเคยมีเพื่อนคนนึง พอไปเรียนเครื่องสำอางที่แม่ฟ้าหลวงแล้วก็เปลี่ยนไปเลย จนเดี๋ยวนี้ชูคอถล่มใครก็ได้แล้ว เพราะถือว่ามีปริญญา ข้านี่รู้จริงที่สุด แต่ผลงานก็ยังคงวนเวียนกับครีมซิลิโคนรุ่นโบราณ และสารบ้าๆบอๆ ครีมไม่ต้องมีอะไรมาก เอานางแบบหรือพวกหน้าม้ามารีวิว มาดักคนก็พอ ไว้หลอกคนให้เสียเงินเยอะๆ ต้นทุน5บาท ขาย250 แต่ค่ากล่องก็ปาไป15บาทแล้ว แพคเกจแพงกว่าครีม ทุเรศว่ะ
โคตรเบื่อวงการนี้ โคตรมายาอะ


โดย: ขอระบายละกันนะ IP: 125.24.154.176 วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:0:34:55 น.  

 
อย่าไปใส่ใจครับ
เป็นคำพูดของคนขี้อิจฉา ชัดๆ


โดย: TaMuJun IP: 10.9.31.122, 58.97.32.112 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:28:14 น.  

 
เพิ่งเข้ามาอ่านบล็อคของคุณปูเป้วันแรก แต่ใช้เวลาอ่าน

ทั้งวันเลยรู้สึกว่าได้ความรู้เยอะมากค่ะ

ส่วนตัวแอนชอบมากค่ะที่คุณปูเป้แสดงความคิดเห็นตรงๆ

และไม่ได้ตัดสินด้วยความคิดตนเอง แต่ตัดสินที่คุณภาพ
ถ้าแอนได้มีโอกาสได้อ่านก่อนหน้านี้ คงจะดี

ตอนนี้ลองใช้และเชื่อตามคำโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ

ตอนนี้หน้าแหกค่ะ...

คุณปูเป้สู้นะคะ เขียนไปเรื่อยๆค่ะอย่ายอมแพ้ แอนจะติด

ตามต่อไปค่ะ


โดย: annie IP: 125.24.36.159 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:00:53 น.  

 
ติดตาม ย่องมาอ่าน มานานแล้ว แต่ไม่เคยโพส พอมาอ่านกะทู้นี้ ของขึ้นแทน 555 จะบอกว่าเข้ามาอ่านบล๊อกนี้แล้ว ได้ความรู้ไปเยอะเลย เป็นข้อมูลที่ดีต่อผู้บริโภคมากๆ ถือว่าเป็นการทำบุญอย่างนึงเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่เข้าใจคนที่เข้ามาว่า เจตนาแปลกๆแหะ แต่ก็ช่างมานเถอะเน๊อะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณปูเป้ ได้มีกำลังใจหาสิ่งดีๆมาบอกต่อ กับคนที่ไม่รู้อะไรเลย แต่บ้าเครื่องสำอาง อย่างดิฉันนะคะ



โดย: giant rabbit IP: 58.147.55.210 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:20:50:45 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณปูเป็ค่ะ

มันคงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนมีความคิดไปในทางเดียวกัน เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เปิดใจกว้าง มองโลกในหลายแง่มุม คงจะทำให้การทะเลาะเบาะแว้ง ลดลงไปได้ และเราก็จะสามารถเรียนรู้แง่มุมที่ต่างออกไปได้ ขอบคุณคุณปูเป้ ที่ทำบล็อคมีประโยชน์นี้ขึ้นมา ผู้บริโคจะได้เลิกเป็นกบอยู่ในกะลาเสียที


ขอติหน่อยเถอะค่ะ อดใจไม่ไหว แอบงง นี่เหรอ ปัญญาชน งงจริงๆเลย เอาสถาบันมาอ้าง เฮ้อ น่าอายนะเนี่ย ถ้าเป็น ความคิดแคบๆของคุณคนเดียว อย่าลากเอาคนอื่นไปลงเหวด้วยเลยค่ะ


โดย: Nuchy IP: 58.8.26.168 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:21:35:45 น.  

 
กองทัพกำลังใจทับจนจุกใจเชียวนะคะคุณปูเป้

..ช่วยทับค่ะ ช่วยทับ..

^______^


โดย: ยัยเก๋เองค่ะ IP: 192.168.0.106, 127.0.0.1, 118.172.245.216 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:12:09:43 น.  

 
อ่านมาได้สักพักแล้วยังไม่เคยลงชื่อสักที ขอบอกว่าได้ความรู้จากบลอคคุณมากมายจริงๆ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ
จึงได้แนะนำเพื่อนให้อ่าน

ปรากฎว่าเค้าตอกกลับเราในลักษณะที่ว่าเธอเชื่ออะไรง่ายจัง เขาโกหกรึเปล่า ด้วยท่าทีที่ไม่น่ารักเอาซะเลย
เพราะเขาคิดว่าข้อมูลในเนตจะเชื่อได้อย่างไร ทำไมเธอฉลาดน้อยจัง

ทั้งที่ยังไม่เคยอ่าน หรือเข้าใจอะไรเลยแท้ๆ ก็สรุปในแง่ลบโดยไม่สนใจความรู้สึกคนอื่น

คนแบบนี้คงเยอะน่ะค่ะ เราเป็นแค่คนแนะนำยังเคืองเลยนับประสาอะไรกับคนที่ตั้งใจทำขึ้นมา

ขอเป็นเสียงเล็กๆที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ และจะติดตามต่อไปนะคะ

ปล ขอชมตรงที่คุณเขียนได้เข้าใจง่าย เรียบเรียงเนื้อหาดี แบ่งหัวข้อชัดเจน พอสงสัยเรื่องไหนลองค้นๆดูก็เจอ เลยแทบจะไม่มีข้อสงสัยอะไรเลย สะดวกมากๆเลยค่ะ ^^


โดย: แก้ว IP: 58.8.211.112 วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:23:25:49 น.  

 
คุณเป้คะ ดิฉันเป็นอีกคนนึงที่ให้กำลังใจคุณเป้ทำ

สิ่งดีดีต่อไป และเชื่อมั่นในความจริงใจที่มีต่อคนอ่าน

มีคนอีกมากมายที่ได้รับประโยชน์จากบทความของคุณ

อย่าสนใจคนมองโลกแง่ลบ คุณเขียนมีเนื้อหาดีมาก

แถมคุณเป้เขียนสนุกดี ภาษาสวิงสวายพองาม

อ่านมันมัน ขำขำดีออก

สรุป ชอบชอบ เย้






โดย: auddy IP: 203.155.165.25 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:15:07:19 น.  

 
สู้ๆค่ะ :)


โดย: naaaaan IP: 112.142.138.52 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:18:31:39 น.  

 
วันนี้เลยชวนคุณแม่มาชมบล็อกของพี่ปูเป้ คุณแม่ก็ชอบและบอกว่าคุณปูเป้เก่งและสร้างประโยชน์ให้กับคนที่รักสุขภาพหน้าตาและกำลังแย่กับใบหน้าและเครื่องสำอางค์ของตน รวมถึงคนที่กำลังหาเครื่องสำอางค์ส่วนผสมที่ดีและเหมาะกับใบหน้าเรา

คุณแม่และเอแคร์ชอบและชื่นชมพี่ปูเป้มากนะคะ และสัญญาว่าจะติดตามบล็อกของพี่ปูเป้ต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจนะคะ สู้สู้


โดย: เอแคร์ IP: 192.168.182.95, 124.120.170.17 วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:25:25 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ :D


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:13:39 น.  

 
เพิ่งจะเข้ามาเปนครั้งแรกเลยค่ะ

พอกดมาเจอหน้านี้เลยอึ้งเลย

เขาไม่น่าเอาสถาบันมาทำให้เสียหายเลยนะ

ใครๆก็อยากได้ของดีๆมาใช้

คุณปูเป้เก่งมากๆเลยนะคะ

ส่วนตัวแล้วได้รับความรู้เยอะมาก

เพราะเคยมีความคิดที่ผิดๆกับเครื่องสำอางและเครื่องประทินผิว เยอะเลย 555

สัญญาว่าจะติดตาม blog ของคุณปู้เป้ ไปเรื่อยนะคะ

สู้ๆคะ

ปล.เม้นช้ากว่าคนอื่น(เพราะเพิ่งจะเจอ)
เจอเร็วกว่านี้หน้าคงไม่แย่


โดย: SASSY_PIM วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:15:18:31 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:15:44:16 น.  

 
เพิ่งรู้จักBlog ของคุณปูเป้มา 3-4 เดือนค่ะ เลยใช้คำแนะนำวิธีดูส่วนผสมต่างมาเลือซื้อพวกเวชสำอาง บางยี่ห้อที่ซื้อมาไม่มีในรีวิวของคุณปูเป้เลยก้อมี แต่ดูส่วนผสม+ราคา ที่คุณปูเป้ให้มาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ เลยรู้ว่าการซื้อเครื่องสำอางค์ตามโฆษณา และ เชื่อ ในแบรนด์ ทำหน้าตาพังมาตลอด ตอนนี้มีคนชมแล้วว่าผิวดีขึ้นมากจนคนทักเลยค่ะ ขอบคุณๆๆๆๆ จากใจเลย


โดย: Add IP: 223.207.148.63 วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:15:56:35 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับ พี่ปูเป้
พี่ทำให้ผมรู้จักวิธีการเลือกใช้เครื่องสำอางค์ที่มีอยู่มากมายให้เหมาะกับตัวผมมากที่สุด

จะติดตามพี่ต่อไป
สู้สู้นะครับ ^^V


โดย: mushimoru IP: 223.205.150.141 วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:13:08:00 น.  

 
ความเป็นลูกแม่ฟ้าหลวงมันไม่ได้ช่วยอะไรให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นเลย
นี่หรอคับ นศ.แม่ฟ้าหลวง รับรองว่าคุณจบไป คุณก็หางานทำไม่ได้แล้ว

PS.สู้ๆนะคับพี่ปูเป้ :) อย่าไปฟังพวกกากๆอย่างนี้ มันก็เป็นแค่เศษเดนของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง


โดย: THX IP: 180.183.151.6 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:57:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.