อยากมีคู่ครอง
อยากมีคู่ครอง

    ธรรมชาติของมนุษย์มีอารมณ์ทางเพศ แต่ไม่อยากเป็นผัวเป็นเมีย บางครั้งไม่ได้อยากจะมีคู่ เพียงแต่อยากให้ผู้หญิงใส่เสื้อผ้าสวยๆ เราก็พอใจแล้ว แล้วก็เดินไปด้วยกันเราก็มีความสุข

ผู้รู้ :     นี่คืออารมณ์ปรุงแต่ง ทำให้เราหลงใหลไปตามอารมณ์ เราจะถูกอารมณ์จูงไป

ศิษย์ :     เราเข้าใจว่า เมื่อเราเกิดอารมณ์ก็ผู้ชายเอาอวัยวะเพศเข้าไปสู่เพศของผู้หญิง ก็เพียงแต่สีๆๆ กันเท่านั้น

ผู้รู้ :     นี่เป็นธรรมะข้อสูงด้วยนะ

ศิษย์ : นี่แหละผมต้องการให้ผู้หญิงแต่งตัวงามๆ ก็พอใจแล้ว

    กามคุณทั้ง ๕ จะเป็นประตูสำคัญในการรับรู้ ยกตัวอย่าง เราจับแก้มผู้หญิงคนหนึ่ง เรารับรู้แล้ว มันเป็นกลางๆ ผู้หญิงมาจับแก้มผู้ชาย เราจะใช้จิตตัวไหนมารับ จิตเราก็จะเกิดความชอบไม่ชอบ รู้สึกเป็นยังไง ถ้าชอบ เราจะชื่นชมในความชอบนี้ไหม

    คนเราเกิดมาจะมากามคุณทั้ง ๕ เป็นประจำ เป็นจริตที่ประจำของคนเรา จะไม่ให้กามคุณมาทำลายเราได้ เราต้องฝึกเรียนรู้

    ทุกอย่างเราสัมผัส จะเป็นเวทนา  ผู้หญิงที่สักลาย บ่งบอกเพื่อให้มีความสนใจ 



^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต



Create Date : 22 พฤษภาคม 2562
Last Update : 22 พฤษภาคม 2562 22:06:36 น.
Counter : 255 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
22 พฤษภาคม 2562
All Blog