เปิดใจ "เคน ธีรเดช"กับเรื่องงาน หนังรถไฟฟ้ามหานะเธอ
เรตติ้งดีไม่มีตกจริง ๆ สำหรับพระเอกชื่อดัง "เคน" ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ล่าสุดกำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" เรื่องราวที่สาว ๆ (โสด) ควรดู อีกทั้งกำลังจะมีผลงานละครเรื่อง "สูตรเสน่หา" ที่เล่นกับนางเอกคู่ขวัญ แอน ทองประสม ว่าแล้วก็ขอดึงตัวหนุ่มเคนมาพูดคุยกันกับทุกเรื่องราว

ห่างหายจากหนังมานานหลายปี กลับมาเล่นอีกครั้งกับหนังเรื่องล่าสุด "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

เคน : มันก็ตื่นเต้นนะ อยากกลับมาเล่นพักหนึ่งแล้ว มีคนเสนอมา บางเรื่องก็สนใจ แต่เวลาไม่ได้ เพราะถ่ายละครมาตลอด แต่ถ้ามีโอกาสปีหนึ่งอยากเล่นหนังสักเรื่องหนึ่ง

ในหนังเรื่องนี้คาแรกเตอร์ "ลุง" มีความเป็นเคนบ้างไหม

เคน : ก็มีนะ คือลุงจะเป็นคนสบาย ๆ แต่จะเป็นหนุ่มวิศวะ ลุงจะเป็นคนที่ดูลึกลับหน่อย

เรื่องนี้ถ่ายกลางคืนเยอะ

เคน : ช่วงนั้นก็ติดถ่ายละครนิดหนึ่ง ละครต้องหยุดถ่ายแป๊บหนึ่ง ก็เลยลุยถ่ายหนังตลอด ถ่ายกลางคืนแทบไม่ได้นอนแค่นั้นเอง กลางวันกลับมาก็หลับ แต่เราไม่ชิน พอ 11 โมงเราก็ตื่นมากินข้าว เราก็บอกลูกว่าไม่ไหวแล้วลูก พ่อต้องขึ้นไปนอนต่ออีก เพราะเดี๋ยวเย็นต้องไปถ่ายต่อ





อย่างเรื่องนี้จะถือว่าเป็นป๋าดันให้ คริส หอวัง หรือเปล่า

เคน : ไม่รู้สึกเลย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้หญิง เป็นเรื่องของคริสเลยล่ะ ถ้าใครได้ดูหนัง แต่ผมคิดว่ามีแค่ส่วนหนึ่ง ที่อุ๊ย...เคน แต่คนที่ดูคือด้วยตัวหนังมากกว่า คำพูดมันโดนเยอะ

เล่นเรื่องนี้ ยิ่งส่งผลให้สาว ๆ กรี๊ดเคนมากขึ้นหรือเปล่า

เคน : ไม่หรอก ก็เท่าเดิมแหละ ก็ระดับหนึ่ง ผมคงไม่ไปอะไรมากกว่านี้แล้วล่ะ เพราะผมอยู่ตรงนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว มันก็ไม่ฮอตแล้วล่ะ ถ้าพูดถึงการมีชื่อเสียง ความโด่งดัง มันเป็นอะไรที่ฉาบฉวยอยู่แล้วล่ะ แต่ว่ามันน่าจะนานกว่าความฮอต ความฮอตมันเหมือนสั้นมากเลย ฮอตมันต้องเป็นน้องใหม่ อย่าง เป้ เสลอ ในความรู้สึกของผมนะ แต่ความมีชื่อเสียงก็อีกเรื่องหนึ่ง

ยังมีสาว ๆ เข้ามารายล้อมไหม

เคน : ไม่มีเลย...ไม่มีมานานแล้ว เขาก็รู้ว่าเรามีครอบครัวแล้ว (หัวเราะ) ตัวผมก็ค่อนข้างไม่เปิดอะไรให้ใคร เราก็ทำตัวค่อนข้างชัดเจน เรามีระยะกับคนที่เราเจออยู่แล้ว ถ้าเราไม่เปิดตัวเอง คนก็คงเข้ามาไม่ได้

ตอนนี้ละคร "สูตรเสน่ห์หา" ใกล้จะออนแอร์แล้ว

เคน : จะออนแอร์ 29 ตุลาคม นี้ เรื่องนี้ถ่ายมานานแล้ว เขาปรับบทเยอะเหมือนกัน เขาอยากให้มันออกมาดี เรื่องนี้ตัวผมจะนิ่ง ๆ ด้วยความที่เป็นเคน แอน (แอน ทองประสม) ด้วยมั้ง เล่นด้วยกันมา 3 เรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 4 แล้ว ทางผู้จัด ผู้กำกับการแสดง เขาก็เกร็งเหมือนกัน จะทำยังไงให้แตกต่าง

แล้วมีเรื่อง "วิวาห์ว้าวุ่น" ของ "คิง" สมจริง ศรีสุภาพ ด้วย

เคน : ตอนนี้ถ่าย 2 เรื่อง คือ สูตรเสน่หา กับ วิวาห์ว้าวุ่น เรื่องนี้คงออนแอร์ปีหน้า เพราะเพิ่งเริ่มถ่าย จบ 2 เรื่องนี้คงไม่พัก เพราะที่ผ่านมาพักมาเยอะ ตอนที่แต่งงาน มีน้องคุนด้วย

ถามถึงลูกชายสุดที่รัก "น้องคุน" บ้าง เห็นว่าเลี้ยงลูกชอบโอ๋ลูกด้วย

เคน : ถามว่าเลี้ยงลูกตามใจไหม ก็ไม่ได้ตามใจนะ ปล่อยให้เขาได้ทำอะไรมากกว่า อยากให้เขาได้คลาน ได้เดิน เพราะน้องคุนเดินเร็วมาก คือ 9 เดือนเขาก็เดินแล้ว ตอนนี้เขา 1 ขวบ 2 เดือนแล้ว ก็เดินป๋อแล้ว ผมค่อนข้างจะปล่อย ก็ค่อนข้างเป็นระเบียบ ถามว่าดุไหม ก็ดุ อยากให้เขารู้จักระเบียบ อย่างกินข้าวแบบนี้นะ ๆ






ไม่ค่อยเห็นเคนกับ "หน่อย" บุษกร พา "น้องคุน" ไปไหนเลย

เคน : ก็ไป แต่ไม่ได้พาไปงาน เราไปกันเอง คือเราไปทำงาน เราไม่อยากให้เขามาด้วย ผมมาทำงานแล้วผมจะห่วง จะไม่ค่อยมีสมาธิ ก็ไม่พามาดีกว่า

แต่ไม่ใช่หวงลูก

เคน : ไม่นะ ก็พาไปไหน คนก็เข้ามาหาตลอด อย่างขึ้นเครื่องไป แอร์โฮสเตสก็มาขออุ้ม น้องคุนไม่กลัวใครด้วย เขาก็ไปด้วย แอร์โฮสเตสเล่นจนเหนื่อย ก็เอามาคืน (หัวเราะ)

ยังไม่เห็นถ่ายแบบพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูกเลย

เคน : มีคุณหน่อยกับลูกที่ถ่าย คือเรารู้จักคนเยอะ ถ้าจะถ่ายก็ต้องถ่ายอีก 7 เล่ม (หัวเราะ) หลาย ๆ คนก็สนิทเท่า ๆ กัน ถ้าถ่ายเล่มหนึ่ง ก็จะมีคำถามว่าทำไมพี่ไม่ได้ล่ะ อะไรแบบเนี้ย

ล่าสุดไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันมาอีกแล้ว

เคน : อยากไปเที่ยวเอง แล้วก็เอาลูกไปด้วย มันไม่ไกลมากด้วย นั่งเครื่อง 5 ชั่วโมงเอง คือเวลาเขาอยู่บนเครื่องก็งอแงเหมือนกัน เขาจะอยู่นิ่งไม่ได้ เขาจะออกไปซน คราวที่แล้วไปนอกเมืองญี่ปุ่น คราวนี้ไปโตเกียวอย่างเดียว ไปกันมา 9 วัน

ไปเที่ยวมีลูกไปด้วยแบบนี้ มีเวลาสวีทกับ "หน่อย" บุษกร บ้างไหม

เคน : ก็สวีทปกติอยู่แล้ว ลูกอยู่ด้วยก็สวีทได้ (หัวเราะ) ไม่มีอะไร คราวนี้ไปโตเกียวอย่างเดียว ฝนก็ตก เราก็สงสารลูกเหมือนกัน ไม่ค่อยได้วิ่งเท่าไหร่

แล้วจะมีน้องอีกคนไหม

เคน : ตอนนี้ใจ อืม...แค่คนเดียวก็น่าจะโอเค ไม่เหนื่อยดี กำลังลงตัว คิดถึงงานที่มีขึ้นในปีหน้า ถ้าจะมีอีกคนก็คงจะแย่ ก็ไม่ได้คุมก็ปล่อย ก็ไม่รู้หรอกจะยังไง จริงๆ ก็คุยกับคุณหน่อย เขาก็บอกว่า นั่นน่ะสิ หรือว่ามีคนเดียวก็ดีเนอะ เพราะตอนนี้ก็โอเค

ดูเหมือนเคนจะทุ่มเทความรักให้แก่ลูกมาก แล้ว "หน่อย" บุษกร น้อยใจบ้างไหม

เคน : ไม่มีหรอก มันเป็นเวลาครอบครัวมากกว่า ถ้าเราอยู่กับลูกก็เล่นด้วยกัน 3 คน มันทำให้เราได้อยู่ใกล้กันด้วยซ้ำ มีลูก ทำให้มีเวลาครอบครัวมากขึ้น ลูกเป็นศูนย์กลางของเรา

เคน : เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เราแต่งงานมาครบ 2 ปีแล้ว ส่วนเดือนกรกฎาคมปีหน้า ก็ครบ 10 ปีที่คบกัน ผมว่าเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เราใจเย็นขึ้นมากกว่า ตอนเด็ก ๆ อารมณ์ความรู้สึกเยอะ ก็จะทะเลาะกันง่าย เดี๋ยวนี้ถ้าโกรธกัน มันก็จะใจเย็น จะไม่ต่อความยาวสาวความยืด สมัยก่อนอาจจะมีโกรธกัน แล้วก็เอามาแค้นกัน มาถึงตอนนี้มีลูกด้วยไง ทำให้มีอะไรที่เราต้องคิด ต้องทำมากกว่าที่เราจะมานั่งไร้สาระ ตอนนี้ก็ดีเลยล่ะ

เขาแหละ..."เคน" ธีรเดช






ข้อมูลจากไทยรัฐ



Create Date : 16 ตุลาคม 2552
Last Update : 16 ตุลาคม 2552 23:16:37 น.
Counter : 974 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
6
12
13
15
19
23
24
31
 
All Blog