"เสี่ยตา" เผยไม่คุ้ม! "ไทยแลนต์ก็อตทาเลนต์" ไม่ฟันธงซีซั่น2
เสี่ยตา ปัญญา พิธีกรเจ้าของบริษัทเวิร์คพอยท์ ผู้ผลิตรายการไทยแลนต์ก็อตทาเลนต์ หลังจากรายการจบไปก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่ว่าจะเป็นทางเวิร์คพอยท์ล็อกผลโหวต หรือความไม่เหมาะสมกับผู้ชนะเลิศสาวน้อยวัย 13 อย่าง ไมร่า มณีภัสสร์ มอลลอย โดยทางเสี่ยตาเปิดใจถึงกระแสข่าวเรื่องนี้ว่าเวิร์คพอยท์เป็นเพียงผู้ผลิตรายการไม่มีส่วนได้กับผลโหวตและไม่มีใครสามารถล็อกผลคะแนนโหวตได้ เชื่อหากมีการล็อกผลโหวตจริงทั้ง 7 บริษัทที่ทำร่วมกันคงไม่มีใครยอมเพราะสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด อ้อนคนที่ตำหนิช่วยเห็นใจเพราะตนเองก็ไม่ได้กำไรกับงานชิ้นนี้ ยอนถามคนที่ตำหนิเคยเคยโหวตให้คนที่ชอบกันบ้างหรือเปล่า เผยทำลังเลทำซีซั่น 2 ต่อหรือไม่ต้องรอดูอีกที

วันนี้บริษัทที่ร่วมกันก็มากันครบหมด
ใครสงสัยประเด็นอะไรก็เชิญถามได้ตามสบาย ส่วนประเด็นล็อกโหวตที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาทั้งอาทิตย์ก็ต้องมีอยู่แล้วแหละ เราอยากจะบอกว่าบริษัททั้งหมดมีหน้าที่แตกต่างกันไป พูดง่ายๆคือมันต่างตรวจสอบกันอยู่แล้วไม่น่าใครจะไปทำอะไรเพื่อไม่ให้เกิดความยุติธรรมเอื้อผลประโยชน์มหาศาลซึ่งอันนั้นมันไม่คุ้ม ถ้าพูดในนามของเวิร์คพอยท์เป็นเพียงผู้ผลิตรายการ ไม่มีผลได้เสียจากรายได้เพิ่มเติมจากโฆษณาหรืออะไรก็แล้วแต่ได้เพียงค่ารับจ้างอย่างเดียว ไม่มีผลกับการโหวตเพราะฉะนั้นโหวตมีรายได้เท่าไหร่เวิร์คพอยท์ก็ไม่เกี่ยว

เพราะฉะนั้นถ้าเกิดคุณทำอะไรไม่ชอบมาพากลเวิร์คพอยท์ก็ไม่ยอมอยู่แล้ว
หรือทางช่อง3เองผมก็ตอบแทนเขาได้เลยว่าเขาก็มีการตรวจสอบอย่างดี ถ้าเกิดอะไรที่ไม่ดีทางช่อง3ก็ไม่ยอมเพราะว่านี่ไม่ใช่เป็นรายการหลักไม่ได้เป็นรายการที่มีรายได้ใหญ่ของช่อง3 แล้วเป็นรายการแป๊บเดียวก็จบช่อง3มีรายการเยอะแยะมากมายเข้าก็ไม่ยอม บริษัทที่ดูแลเรื่องโหวตคือบริษัท BECIก็เป็นบริษัทของช่อง3เขาเป็นคนที่รู้ผลโหวตและก็ดูเรื่องราวของการโหวตเวิร์คพอยท์ก็ไปแตะต้องไม่ได้ ยูนิลีเวอร์ก็ไปแตะต้องไม่ได้เพราะฉะนั้นช่อง3เป็นคนที่ดูแลการโหวตเขาก็ไปเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ถ้าไปเปลี่ยนแปลงเราก็ไม่ยอม คือ12โชว์ทั้งหมดเนี่ยออกไปแล้วก็ไม่ได้มาเซ็นสัญญากับเวิร์คพ้อย เวิร์คพอยท์ก็ไม่มีทางยอมเด็ดขาดเพราะฉะนั้นเวิร์คพอย์ไม่คุ้มใดๆทั้งพวก ผลประโยชน์มากมายมหาศาลที่ร่วมกันสร้างทำขึ้นมาแต่กติกาเราก็ว่าไปตามสากล เขาบอกว่าโหวตใครสูงสุดได้ คนที่พี่เชียร์ก็ไม่ได้เป็นผู้ชนะ ครอบครัวพี่ก็ไม่พูดกับพี่เพราะว่าเขาก็เชียร์คนที่ไม่ชนะ เราก็ต้องยอมรับ ปัจจุบันนี้ภรรยาก็ยังไม่พูดกับผมลูกก็เชียร์คนที่ไม่ชนะ แต่คนที่ชนะเขาชนะโหวตเราต้องยินดีกับเขาเพราะว่าเป็นกฏกติกามารยาท

นอกจากที่บ้านไม่คุยด้วยเวิร์คพอยท์ได้รับผลกระทบยังไงบ้าง
ตอนนี้คนคิดว่าเวิร์คพอยท์ล็อกโหวตทำให้คนใดคนนึงชนะซึ่งถ้าเราทำอย่างนั้นเราจะได้อะไร เวิร์คพอยด์ก็ไม่ได้ศิลปินทั้ง12ทีมมาอยู่บริษัท ซึ่งเป็นของโซนี่ เวิร์คพอยด์ก็ไม่คุ้มซิ เวิร์คพอยท์ก็มีบริษัท ปัญญาก็ทำงานบันเทิงเป็นอาชีพหลักอยู่อันเดียวแล้วเวิร์คพอยท์มีรายการที่ทำอยู่20อันต่อสัปดาห์ อันนี้ก็เป็นอันนึงที่เรารับจ้างรายก็น้อยกว่าชิงร้อยชิงล้านไม่คุ้มค่าที่ผมจะต้องไปเสี่ยงและไม่คุ้มค่าที่ผมจะไปทำเพื่อใคร แต่ว่าเรื่องราวของความจริงเรื่องราวของความบริสุทธิ์ใจเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะฉะนั้นเนี่ย เราก็ได้แต่นั่งมองผลโหวตที่ขึ้นมา แล้วเราก็ยินดีกับผู้ชนะ ซึ่งผมก็ไม่ได้เชียร์คนที่ชนะอย่างที่ผมบอกแต่ว่าเราไม่ได้บอกว่าผู้ชนะไม่ดีนะแต่กติกามันเป็นอย่างนั้นก็ต้องว่ากันไป

เจ้าของลิขสิทธิ์ต่างประเทศทราบเรื่องนี้ไหม
ผมคิดว่าหลายประเทศที่เป็นผู้ชนะก็มีกระแสอย่างนี้เหมือนกันเลยในประเทศไทยแล้วผู้ที่ไม่ชนะก็ดังกว่าก็เป็นเรื่องปกติ จากที่เราทำโชว์มาเหลือ12ทีมแล้วประชาชนไม่โหวตให้เขา เขาไม่ชนะแล้วมาโทษเรา คุณไม่โหวตให้เขาชนะแล้วมาโทษเราได้ยังไง

ยืนยันทุกอย่างตรวจสอบได้
ตรวจสอบได้ เพราะอะไรเพราะบริษัทที่ดูแลเรื่องโหวตคือบริษัท BECI มีตัวตนวันนี้ก็อยู่ด้วย เป็นบริษัทของช่อง3เขาไม่ยอมที่จะให้ช่อง3เสียหรอก เพราะฉะนั้นปัญญาทำงานมาถึงตรงนี้เห็นใจหน่อยให้กำลังใจเราด้วยมันไม่คุ้มค่ากัน แล้วงานนี้คาดว่าผมก็ขาดทุรด้วยนะงานนี้เพราะงานทั้งปีผมระดมความคิดทั้งหมดเลย เพื่ออะไรมันเป็นหน้าตาของประเทศ เพราะฉะนั้นเนี่ยโปรดักของเราไม่อาย เรื่องธุรกิจของเราไม่คุ้ม

ขาดทุนเป็นตัวเลขเท่าไหร่
เสมอตัวแหละไม่ได้กำไรเม็ดเงินเราไม่ได้กำไรแต่เราคิดว่าฝรั่งคงเห็นโปรดักชั่นของเราจัดงานอื่นๆ คือระดับต่างชาติมาเวิร์คพอยท์เอาไปขายได้เลย แต่เรื่องของผลเวิร์คพอยด์เอาไปขายได้

ยังอยากจะทำต่อในปีหน้าไหม
คือตอนนี้ต้องพิจารณาก่อนเพราะเราก็หมดแรงแล้วก็ไม่คุ้มกัน แล้วรายได้ที่อื่นของผมได้มากกว่าที่นี่ แต่ผมอยากจะขอกำลังใจจากคนที่ตำหนิว่าคุณได้โหวตให้กับคนที่ไม่ชนะได้หรือเปล่าแล้วคนที่ทุ่มโหวตให้ผู้ชนะเขาก็ทุ่มกันทั้งนั้นแหละ

ก็ยังไม่ชัวร์ว่าเวิร์คพอยท์จะทำซีซั่น2ต่อ
อย่าเอามาเป็นประเด็นหมายความว่าหลายๆอย่างมันจะมีเหตุและผลของมันในเรื่องต่างๆและเราภูมิใจที่ได้ทำงานกับบริษัทต่างๆ แต่เราอยากจะยกประเด็นว่ามันไม่ใช่บริษัทที่สำเร็จในบริษัทนึงที่สามารถจัดการอะไรเองได้ทั้งหมด มันมีบริษัทตรวจสอบกันมา ยิ่งถ้าเกิดเห็นโหวตว่าคนนี้ได้แล้วลองไปเปลี่ยนซิ ยิ่งตายเลยนะเนี่ย แล้วถ้าเปลี่ยนให้คนที่อยู่ในกระแสได้คนได้คนนึงรวยขึ้นมาแล้วจะทำไง ซึ่งทั้ง6-7บริษัทก็ดูกันอยู่ก็ไม่มีทางยอม สมมุติโซนี่บอกเปลี่ยนเวิร์คพอยท์จะยอมหรือแล้วช่อง3ควบคุมการโหวตเขาจะยอมหรอจะมาทำอย่างนี้เพื่ออะไร เอาง่ายๆเวิร์คพอยท์ทำงานเสร็จปุ๊บค่าโหวตก็ไม่ได้ศิลปินก็ไปอยู่ที่โซนี่ผมก็ไม่เกี่ยว



ที่มา thaiza.com



Create Date : 07 มิถุนายน 2554
Last Update : 7 มิถุนายน 2554 13:37:07 น.
Counter : 1014 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2554

 
 
 
11
12
13
15
18
19
26
27
30
 
 
All Blog