My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
26 กุมภาพันธ์ 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/02/26 “พลังแห่งรัก”

มานาประจำวัน – 2014/02/26 “พลังแห่งรัก”

อ่าน: 1 ยอห์น 4:7-10

ความรักที่ข้าพเจ้าพูดถึงนี้มิใช่ที่เรารักพระเจ้าแต่ที่พระองค์ทรงรักเราและทรงใช้พระบุตรของพระองค์มาทรงเป็นผู้ลบล้างพระอาชญาที่ตกกับเราทั้งหลายเพราะบาปของเรา- 1 ยอห์น 4:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: กันดารวิถี 15-16; มาระโก 6:1-29

หนังสือเกี่ยวกับผู้นำมักเป็นหนังสือขายดีที่สุดส่วนใหญ่จะบอกวิธีการเป็นผู้นำที่มีอำนาจและมีประสิทธิภาพแต่หนังสือภาพสะท้อนของผู้นำคริสเตียน (In the Name ofJesus: Reflections onChristian Leadership) ของเฮนรี่ นูเวน ให้มุมมองที่แตกต่างอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยซึ่งทำงานดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านพัฒนาการนานหลายปีผู้นี้กล่าวว่า“คำถามไม่ได้อยู่ที่ว่า มีกี่คนที่สนใจคุณจริงๆคุณทำสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน? สร้างผลงานได้หรือไม่? แต่อยู่ที่ว่า คุณรักพระเยซูไหม? ในโลกที่โดดเดี่ยวและหดหู่เราต้องการผู้ที่รู้จักพระทัยของพระเจ้าเป็นอย่างดี เป็นหัวใจที่ให้อภัยห่วงใยและปรารถนาที่จะออกไปรักษาผู้อื่น”

ยอห์นกล่าวว่า “โดยข้อนี้ความรักของพระเจ้าก็เป็นที่ประจักษ์แก่เราทั้งหลายคือพระเจ้าทรงใช้พระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลกเพื่อเราทั้งหลายจะได้ดำรงชีวิตโดยพระบุตรความรักที่ข้าพเจ้าพูดถึงนี้มิใช่ที่เรารักพระเจ้าแต่ที่พระองค์ทรงรักเราและทรงใช้พระบุตรของพระองค์มาทรงเป็นผู้ลบล้างพระอาชญาที่ตกกับเราทั้งหลายเพราะบาปของเรา”(1 ยอห์น 4:9-10)

นูเวนกล่าวว่า “ผู้นำคริสเตียนแห่งอนาคตคือคนที่รู้จักพระทัยพระเจ้าอย่างแท้จริงเพราะพระทัยของพระองค์บังเกิดเป็นมนุษย์ คือ พระเยซู” ในพระองค์เราได้พบและประสบกับความรักของพระเจ้าที่ไร้เงื่อนไขและขีดจำกัด – DCM

พระบิดาเจ้าข้าโปรดสำแดงความมหัศจรรย์แห่งความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ผ่านทางข้าพระองค์ไปสู่ผู้อื่นในวันนี้เพื่อพวกเขาจะรู้ว่าพวกเขาไม่ได้ดำเนินชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ขอให้จิตใจของข้าพระองค์ได้สัมผัสเป็นการส่วนตัวถึงความห่วงใยของพระองค์และสำแดงความห่วงใยนั้นออกไป

ความรักของพระเจ้าในหัวใจของเราทำให้เรามีหัวใจเพื่อผู้อื่น




Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2557 9:54:05 น. 0 comments
Counter : 636 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com