My World
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 มกราคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/01/03 “ความช่วยเหลือจากพระวิญญาณ”

มานาประจำวัน – 2014/01/03 “ความช่วยเหลือจากพระวิญญาณ”

อ่าน: มีคาห์ 6:3-8

พระเจ้าทรงมีพระประสงค์อะไรจากเจ้านอกจากให้กระทำความยุติธรรมและรักสัจกรุณาและดำเนินชีวิตด้วยความถ่อมใจไปกับพระเจ้าของเจ้า - มีคาห์ 6:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 7-9; มัทธิว 3

หลายคนทำสัญญากับตัวเองพร้อมกับการเริ่มต้นปีใหม่เราให้คำมั่นกับตัวเองเช่นฉันจะเก็บเงินให้มากขึ้นออกกำลังกายมากขึ้นหรือเล่นอินเตอร์เน็ตให้น้อยลง เราเริ่มต้นปีด้วยความตั้งใจดีๆแต่ยังไม่ทันไร นิสัยเดิมก็ชักชวนให้เรากลับไปทำแบบเดิมเราอาจพลาดไปบ้างจนกระทั่งเริ่มบ่อยขึ้น จนกระทั่งกลายเป็นตลอดเวลาสุดท้ายก็ดูเหมือนว่าเราไม่เคยมีความตั้งใจนั้นมาก่อนเลย

แทนที่เราจะตั้งเป้าหมายปรับปรุงตัวด้วยตนเองวิธีที่ดีกว่าคือถามตัวเราว่า “พระเจ้าทรงต้องการให้ฉันทำอะไร พระเจ้าได้ทรงเปิดเผยผ่านผู้เผยพระวจนะมีคาห์ว่าพระองค์ทรงต้องการให้เราทำสิ่งที่ถูกต้องมีความเมตตากรุณาและดำเนินชีวิตด้วยความถ่อมใจไปกับพระองค์ (มีคาห์ 6:8) สิ่งเหล่านี้ล้วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาด้านจิตวิญญาณมากกว่าการพัฒนาพฤติกรรม

ขอบพระคุณพระเจ้าที่เราไม่ต้องพึ่งพากำลังของตนเองพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงมีฤทธิ์อำนาจที่จะช่วยให้เราซึ่งเป็นผู้เชื่อเติบโตฝ่ายวิญญาณพระคำของพระเจ้าบอกว่า “ขอให้พระองค์ทรงโปรดประทานกำลังเรี่ยวแรงมากฝ่ายจิตใจแก่ท่านโดยเดชพระวิญญาณของพระองค์ตามความไพบูลย์แห่งพระสิริของพระองค์”(เอเฟซัส 3:16)

ดังนั้นขณะที่เราเริ่มต้นปีใหม่นี้ ให้เราตั้งใจที่จะเป็นเหมือนพระคริสต์มากยิ่งขึ้นพระวิญญาณจะทรงช่วยเราเมื่อเราแสวงหาการดำเนินชีวิตด้วยความถ่อมใจไปกับพระเจ้า – JBS

พระวิญญาณแห่งความจริงสถิตด้วย

พระทรงช่วยให้เรายึดสัจจา

เฉลียวฉลาดในพระคำอันล้ำค่า

ให้ชีวาสำแดงถึงพระองค์- Lynch

ผู้ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์คอยช่วยเหลือก็มีชัยชนะแล้ว




Create Date : 03 มกราคม 2557
Last Update : 3 มกราคม 2557 10:35:54 น. 0 comments
Counter : 460 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com