My World
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 มกราคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/01/28 “ดีกว่าที่คิดไว้”

มานาประจำวัน – 2014/01/28 “ดีกว่าที่คิดไว้”

อ่าน: เอเฟซัส 5:15-21

จงขอบพระคุณพระเจ้าคือพระบิดาสำหรับสิ่งสารพัดเสมอ -เอเฟซัส 5:20

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 19-20; มัทธิว 18:21-35

การหยุดชะงักเกิดขึ้นได้เสมอทุกอย่างมักไม่ค่อยจะเป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ในแต่ละวัน

ชีวิตเต็มไปด้วยอุปสรรคแผนการของเรามักถูกขัดขวางด้วยสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา ซึ่งมีอยู่มากมายและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นความเจ็บป่วย ความขัดแย้ง รถติด การหลงลืม อุปกรณ์ไม่ทำงานความหยาบคายความเกียจคร้าน ความใจร้อนการขาดประสิทธิภาพ

แต่สิ่งที่เรามองไม่เห็นคืออีกด้านหนึ่งของปัญหาเราคิดว่าปัญหาเหล่านั้นคงไม่มีเหตุผลอะไรมากไปกว่าการทำให้เราท้อใจทำให้ชีวิตยุ่งยาก และขัดขวางแผนงานของเราแต่ปัญหาหรืออุปสรรคอาจเป็นวิธีที่พระเจ้าใช้เพื่อปกป้องเราจากภัยที่มองไม่เห็นหรืออาจเป็นโอกาสที่จะสำแดงพระคุณและการยกโทษของพระองค์หรืออาจเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งบางอย่างที่ดีกว่าแผนที่เราวางไว้ หรืออาจเป็นการทดสอบเพื่อจะดูว่าเราตอบสนองต่อปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรแต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร และแม้ว่าเราอาจไม่รู้ถึงเหตุผลของพระเจ้าเราก็สามารถมั่นใจในเป้าหมายของพระองค์ได้นั่นคือเพื่อให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นและเพื่อขยายแผ่นดินของพระองค์บนโลกนี้

ผู้ที่ติดตามพระเจ้าตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาล้วนต้อง“พบกับอุปสรรค”ทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม พระเจ้าทรงมีพระประสงค์และเมื่อรู้เช่นนี้แล้ว เราสามารถขอบพระคุณพระองค์และมั่นใจได้ว่าพระองค์จะประทานโอกาสให้เราได้ชดเชยเวลาที่เสียไป (เอเฟซัส5:16,20) – JAL

พระเจ้าเจ้าข้าบ่อยครั้งสิ่งเล็กน้อยในชีวิตก็ขวางกั้นข้าพระองค์และดูเหมือนว่าจะมีอยู่มากมายครั้งใดที่ข้าพระองค์ถูกทดลองให้ระเบิดอารมณ์หรือโทษคนอื่น หรือล้มเลิกขอโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ได้เห็นพระองค์

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำภายในเราและผ่านเรา




Create Date : 28 มกราคม 2557
Last Update : 28 มกราคม 2557 9:21:07 น. 0 comments
Counter : 339 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com