My World
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 มกราคม 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/01/05 “ให้เป็นบุตร”

มานาประจำวัน – 2014/01/05 “ให้เป็นบุตร”

อ่าน: เอเฟซัส 1:3-12

พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้...ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรักก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค์ให้เป็นบุตรโดยพระเยซูคริสต์ - เอเฟซัส 1:4-5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 13-15;มัทธิว 5:1-26

ผมและมาร์ลีนแต่งงานกันมานานกว่า 35ปีแล้ว ตอนที่เรามีนัดกันครั้งแรก เราคุยกันในเรื่องที่ผมไม่เคยลืมเธอบอกว่ามีคนรับอุปการะเธอเมื่ออายุได้ 6 เดือนผมถามว่าเธอเคยสงสัยไหมว่าใครเป็นพ่อแม่ที่แท้จริง เธอตอบว่า “ในวันนั้น พ่อกับแม่จะเลือกอุปการะเด็กทารกคนไหนก็ได้ในบรรดาเด็กทั้งหมดแต่ท่านเลือกรับฉันเป็นลูกบุญธรรม เพราะฉะนั้น ท่านคือพ่อแม่ที่แท้จริงของฉัน”

ความภาคภูมิใจและความสำนึกในบุญคุณของพ่อแม่บุญธรรมของมาร์ลีนควรเป็นลักษณะของความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าด้วยเช่นกันในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เราได้บังเกิดใหม่จากเบื้องบนผ่านทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์และได้รับการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้าเปาโลเขียนไว้ว่า“ในพระเยซูคริสต์นั้นพระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลกเพื่อเราจะบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรของพระองค์พระองค์ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรักก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค์ให้เป็นบุตรโดยพระเยซูคริสต์”(เอเฟซัส 1:4-5)

เมื่อพิจารณาลักษณะของความสัมพันธ์นี้เราจะเห็นว่าเราได้รับเลือกโดยพระเจ้าและได้เป็นบุตรของพระองค์ และในการทรงรับเป็นบุตรนี้ทำให้เราได้มีสัมพันธภาพใหม่กับพระเจ้า คือพระองค์ทรงเป็นพระบิดาที่รักของเรา

ขอให้สัมพันธภาพนี้เคลื่อนใจเราให้ยกย่องนมัสการองค์พระบิดาของเราด้วยใจกตัญญู – BC

พระบิดาที่รักขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงให้เราได้เป็นบุตรและได้อยู่ในครอบครัวของพระองค์ เราขอบพระคุณพระองค์ด้วยใจกตัญญูที่ทรงให้เราเป็นของพระองค์

พระเจ้าทรงรักเราแต่ละคนเสมือนว่ามีเราเพียงคนเดียว- ออกัสติน




 

Create Date : 05 มกราคม 2557
0 comments
Last Update : 5 มกราคม 2557 13:11:55 น.
Counter : 458 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com