My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/02/07 “ใครคือฮีโร่?”

มานาประจำวัน – 2014/02/07 “ใครคือฮีโร่?”

อ่าน: ผู้วินิจฉัย 3:7-11

จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวงเพื่อว่าเมื่อเขาได้เห็นความดีที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่านผู้ทรงอยู่ในสวรรค์ - มัทธิว 5:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 1-3; มัทธิว 24:1-28

บางครั้งการได้อ่านหนังสือผู้วินิจฉัยซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวของสงครามและบรรดานักรบที่เก่งกล้าให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ เรามีทั้งเรื่องราวของ เดโบราห์บารัค กิเดโอน และแซมสัน แต่ในบรรดาผู้วินิจฉัย (หรือผู้ปลดปล่อย)ก็มีเรื่องราวของโอทนีเอลด้วย

เรื่องราวชีวิตของเขานั้นสั้นและตรงไปตรงมา(วนฉ.3:7-11) ไม่มีเรื่องตื่นเต้นไม่มีการแสดงความกล้าหาญ แต่เราเห็นสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำผ่านชีวิตของโอทนีเอล “พระเจ้าทรงให้เกิดผู้ช่วย” (วนฉ.3:9) “พระวิญญาณของพระเจ้าสถิตกับโอทนีเอล” (วนฉ.3:10)และ “พระเจ้าทรงมอบคูชันริชาธาอิมกษัตริย์เมืองเมโสโปเตเมียไว้ในมือของท่าน” (วนฉ.3:10)

เรื่องราวของโอทนีเอลช่วยให้เราจดจ่อที่สิ่งสำคัญที่สุดนั่นคือกิจการของพระเจ้า เรื่องเล่าที่น่าสนใจและผู้คนที่น่าทึ่งอาจบดบังพระเจ้าไปกลายเป็นเราจดจ่ออยู่กับเรื่องตื่นเต้นจนมองไม่เห็นสิ่งที่พระเจ้ากำลังกระทำ

ตอนที่ฉันยังเป็นเด็กฉันอยากเป็นคนที่มีความสามารถติดตัวมากกว่านี้เพื่อฉันจะนำคนมาถึงพระคริสต์ได้มากขึ้นแต่ฉันกำลังให้ความสำคัญผิดที่ พระเจ้ามักใช้คนธรรมดา ทำสิ่งที่ไม่ธรรมดาแสงของพระองค์ที่ส่องผ่านชีวิตของเราต่างหากที่ทำให้พระเจ้าได้รับเกียรติและนำคนมาถึพระองค์ (มธ.5:16)

เมื่อผู้คนมองดูชีวิตของเราเขาต้องเห็นพระเจ้า ไม่ใช่ตัวเรา

ความปรารถนาอย่างยิ่งของใจข้าคือขอให้เวลาทุกนาทีที่มีอยู่ตลอดชีวิตนี้ ใฝ่ใจในพระคัมภีร์อัศจรรย์เพื่อผู้คนรอบข้างจะเห็นว่าทุกก้าวข้าพึ่งพาคำสอนนั่นจึงมีชัยต่อเหตุการณ์ผ่านชีวันฤทธิ์เดชนั้นมาจากองค์ผู้ดลใจ - Wilkinson

ความสามารถอันจำกัดของเราทำให้ฤทธิ์อำนาจที่ไม่จำกัดของพระเจ้าเด่นชัดขึ้น




Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2557 11:39:23 น. 0 comments
Counter : 517 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com