My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/02/08 “มิได้เจตนา”

มานาประจำวัน – 2014/02/08 “มิได้เจตนา”

อ่าน: เลวีนิติ 4:1-3; โรม 3:21-26

ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดกระทำผิดสิ่งใด...โดยเขามิได้เจตนา...ก็ให้เขานำวัวหนุ่มซึ่งไม่มีตำหนิมาถวายเป็นเครื่องบูชาไถ่บาป- เลวีนิติ 4:2-3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 4-5; มัทธิว 24:29-51

ขณะที่ผมพาอเล็กซ์ หลานของเรากลับไปส่งคืนพ่อแม่หลังจากที่เขามาอยู่กับเราสักพักผมต้องฝ่าการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูงเบียดเข้ามาปิดทางผมทำให้ผมต้องขยับจากช่องทางที่ถูกต้องไปอยู่ในช่องทางสำหรับรถที่มีบัตรเติมเงินเท่านั้นซึ่งผมไม่มี อเล็กซ์บอกผมว่ากล้องจะถ่ายภาพป้ายทะเบียนของผมไว้และอาจจะมีใบสั่งส่งตามไปที่บ้านผมรู้สึกหัวเสียที่ต้องมารับโทษ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้เจตนาที่จะทำผิดเลย

สำหรับคนยิวสมัยก่อนการละเมิดกฎเกณฑ์ของพระเจ้าแม้จะไม่ได้ตั้งใจ ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงหนังสือพันธสัญญาเดิมกล่าวถึงเรื่องนี้และมีทางออกให้กับบาปที่ไม่ได้เจตนาซึ่งคือการถวายเครื่องบูชาที่เหมาะสม “ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดกระทำผิดสิ่งใดซึ่งพระเจ้าได้ทรงบัญชามิให้กระทำโดยเขามิได้เจตนา…ก็ให้เขานำวัวหนุ่ม ซึ่งไม่มีตำหนิมาถวายเป็นเครื่องบูชาไถ่บาป”(ลนต.4:2-3)

เครื่องบูชาในสมัยพันธสัญญาเดิมไม่ได้เป็นแค่เครื่องเตือนใจให้เรารู้ว่าบาปที่ไม่ได้เจตนานั้นก็มีผลลัพธ์แต่เป็นเครื่องบูชาที่ถวายโดยคาดหวังว่าพระเจ้าโดยพระคุณของพระองค์จะทรงยกโทษบาปให้กับเรา แม้เราจะไม่ตระหนักว่าสิ่งที่เราทำนั้นผิดบาปเลยก็ตาม!พระองค์ทรงกระทำสิ่งนี้ผ่านการที่พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์แทนเราพระคุณพระเจ้านั้นมีมากเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้!

พระคุณพระคุณเป็นอำนาจซึ่งล้างใจให้สะอาดพระคุณ พระคุณเป็นพระคุณใหญ่หลวงมีฤทธิ์อำนาจ - Johnston

พระคุณคือการได้รับสิ่งที่เราไม่คู่ควรพระเมตตาคือการไม่ต้องรับในสิ่งที่เราสมควร




Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2557 12:11:05 น. 0 comments
Counter : 393 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com