My World
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มีนาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/03/29 “โลกที่ดีกว่า”

มานาประจำวัน – 2014/03/29 “โลกที่ดีกว่า”

อ่าน: 1 เปโตร 2:9-12

จงรักษาความประพฤติอันดีของท่านไว้ในหมู่คนต่างชาติเพื่อว่า...เขาจะได้เห็นการดีของท่าน และเขาจะได้สรร-เสริญพระเจ้า - 1 เปโตร 2:12

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ผู้วินิจฉัย 7-8; ลูกา 5:1-16

ในการ์ตูนสนูปปี้ที่ผมชอบ มีตอนหนึ่งที่ลูซี่ ผู้มั่นใจอยู่เสมอประกาศว่า “โลกจะแย่ลงได้อย่างไรตราบที่ฉันยังมีชีวิตอยู่?ตั้งแต่ฉันเกิดมาโลกก็เจริญขึ้นเรื่อยๆ!”

แน่นอนว่าลูซี่กำลังแสดงความเห็นเกี่ยวกับตัวเองในแบบที่ไม่ตรงตามความเป็นจริงและยกตัวเองเกินไปแต่เธอก็พูดได้น่าสนใจ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราพยายามทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นด้วยการสำแดงความรักของพระคริสต์ในทุกที่ที่พระเจ้าทรงวางเราไว้

เมื่อเปโตรเขียนจดหมายถึงผู้เชื่อที่ถูกข่มเหงท่านแนะนำให้พวกเขา “รักษาความประพฤติอันดี” (1 เปโตร 2:12) โดยการทำความดีที่ในที่สุดจะนำไปสู่การสรรเสริญพระเจ้าอีกนัยหนึ่งคือ เราสามารถทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้โดยการกระทำ ของเราลองคิดดูว่าพฤติกรรมที่ประกอบด้วยความรัก ความเมตตา การให้อภัย ความยุติ-ธรรมและสันติสุขแบบพระคริสต์จะทำให้โลกแตกต่างจากที่เป็นอยู่มากเพียงไรผมคิดเสมอว่าถ้าเราใช้ชีวิตตามพระธรรมข้อนี้ คนอื่นอาจพูดว่า “ที่ทำงานน่าอยู่ขึ้น เพราะทำงานที่นี่” หรือ “แถวบ้านเราน่าอยู่ขึ้น” หรือ “โรงเรียนของเราดีขึ้น”

เราไม่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบได้เพียงลำพังแต่โดยพระคุณพระเจ้า เราสามารถใช้ความแตกต่างที่พระคริสต์ทรงสร้างไว้ในเราเพื่อทำให้โลกรอบตัวเราแตกต่างไปจากเดิมได้ – JS

รักคือรู้จักใส่ใจรู้จักให้ผู้ที่ขัดสนแบ่งปันรักอันมากล้นเพราะพระวิญญาณดลใจเมื่อคนโศกเศร้ามีน้ำตา นำพาอาทรไม่ผลักไสพระเยซูทรงเป็นแบบให้เราได้ทำตามพระองค์ - Brandt

ทุกคนสามารถทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้โดยการให้พระคริสต์ส่องสว่างผ่านเรา




Create Date : 28 มีนาคม 2557
Last Update : 28 มีนาคม 2557 16:43:04 น. 0 comments
Counter : 230 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com