My World
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 มกราคม 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/01/06 “คืนที่ไม่มีใครมา”

มานาประจำวัน – 2014/01/06 “คืนที่ไม่มีใครมา”

อ่าน: มัทธิว 6:1-7

อย่ากระทำศาสนกิจเพื่ออวดคนอื่น - มัทธิว 6:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 16-17; มัทธิว 5:27-48

คืนหนึ่งในฤดูหนาว นักประพันธ์เพลงโจฮัน เซบาสเตียน บาค มีกำหนดเปิดตัวบทเพลงใหม่เขามาถึงโบสถ์ด้วยความคาดหวังว่าคนจะเต็มโบสถ์ แต่ตรงกันข้าม กลับไม่มีใครมาเลยแต่เขาก็ไม่ลังเล บาคบอกนักดนตรีว่าให้ทำการแสดงตามที่กำหนดไว้นักดนตรีประจำที่บาคให้สัญญาณ แล้วโบสถ์อันว่างเปล่าก็ดังกึกก้องไปด้วยเสียงดนตรีอันยิ่งใหญ่อลังการ

เรื่องนี้ทำให้ฉันได้สำรวจจิตวิญญาณของตนเองฉันจะเขียนหรือไม่ หากพระเจ้าคือผู้อ่านเพียงคนเดียวของฉันหรือฉันจะเขียนแตกต่างออกไปอย่างไร?

นักเขียนมือใหม่มักจะได้รับคำแนะนำให้จินตนาการว่ากำลังเขียนถึงใครคนหนึ่งเพื่อจะได้มีแนวทางชัดเจนฉันใช้วิธีนี้เวลาที่เขียนบทเฝ้าเดี่ยว คือฉันพยายามคิดถึงผู้อ่านเพราะฉันต้องการเขียนสิ่งที่พวกเขาจะอยากอ่านเพื่อจะได้ช่วยพวกเขาในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณ

ฉันสงสัยว่าดาวิด ซึ่งเป็นนักเขียน “บทเฝ้าเดี่ยว”ที่เรานึกถึงบทเพลงสดุดีของท่านเวลาที่เราต้องการการปลอบโยนและกำลังใจท่านเคยคิดถึงบรรดาผู้อ่านของท่านหรือไม่ผู้อ่านเพียงคนเดียวที่อยู่ในความคิดของท่านคือพระเจ้า

ไม่ว่า “การกระทำ” ของเราที่กล่าวไว้ใน มัทธิว 6จะเป็นงานศิลปะหรืองานรับใช้ เราควรจำไว้เสมอว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องระหว่างเรากับพระเจ้าคนอื่นจะเห็นหรือไม่ไม่สำคัญพระองค์เป็นผู้ที่ทอดพระเนตรเรา – JAL

ให้วิถีข้าดำเนินทางชีวิตสำแดงถึงพระคริสต์ทุกเวลาเพราะโลหิตประเสริฐไถ่ตัวข้าจึงขอมอบชีวารับใช้พระองค์- Somerville

จงรับใช้เพื่อพระเจ้าเพียงผู้เดียว




 

Create Date : 06 มกราคม 2557
0 comments
Last Update : 6 มกราคม 2557 8:32:40 น.
Counter : 479 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com