My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
15 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/15 “ผู้สร้างและผู้รักษายิ่งใหญ่”

มานาประจำวัน – 2014/02/15 “ผู้สร้างและผู้รักษายิ่งใหญ่”

อ่าน: สดุดี 139:1-16

ข้าพระองค์โมทนาพระคุณพระองค์เพราะพระองค์ทรงกระทำให้ข้าพระองค์แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว -สดุดี139:14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 17-18; มัทธิว 27:27-50

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงจากการเล่นสกี จนทำให้กล้ามเนื้อขาข้างหนึ่งฉีกขาดที่จริงแพทย์บอกผมว่าแผลที่ฉีกขาดทำให้ผมเสียเลือดมากกระบวนการเยียวยาดำเนินไปอย่างเชื่องช้า แต่ในระหว่างที่รอคอยนั้นผมได้พบความอัศจรรย์ของพระผู้สร้างผู้ยิ่งใหญ่ของเรา (คส.1:16)

ในชีวิตผม ผมเคยทำกันชนรถบุบ 2-3ครั้งและเคยทำจานแตกมากกว่าหนึ่งครั้ง สิ่งเหล่านั้นก็เสียหายอยู่อย่างนั้นไม่เหมือนกับขาของผม ทันทีที่กล้ามเนื้อฉีก กลไกการรักษาภายในที่พระคริสต์ทรงสร้างขึ้นในร่างกายผมก็เริ่มทำงานลึกลงไปข้างในขาที่ปวดตุบๆทีมแพทย์ที่มองไม่เห็นกำลังซ่อมแซมแผลที่ฉีกขาดไม่นานผมก็กลับมาวิ่งได้อีกครั้งด้วยความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เขียนสดุดีต้องการจะบอกว่าเราถูกสร้างขึ้นอย่าง “แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว” และจิตใจของผมก็เต็มไปด้วยคำสรรเสริญ (สดด.139:14)

บางครั้งเราต้องอาศัยการบาดเจ็บหรือความเจ็บป่วยเพื่อย้ำเตือนเราถึงการออกแบบภายในร่างกายของเราเองคราวหน้าหากคุณเผชิญกับเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตามให้คุณจดจ่ออยู่ที่ความรักอันอัศจรรย์ของพระเยซูและยอมให้พระองค์ยกหัวใจของคุณขึ้นนมัสการพระองค์ด้วยความสำนึกในพระคุณท่ามกลางความเจ็บปวดนั้น!

พระเจ้าเจ้าข้าโปรดช่วยข้าพระองค์ให้มองไกลออกไปจากชีวิตที่มีอยู่ในขณะนี้และซาบซึ้งในฝีพระหัตถ์อันมหัศจรรย์และการออกแบบที่สมบูรณ์ของพระองค์โปรดอภัยแก่ข้าพระองค์หากข้าพระองค์มองเพียงสั้นๆและขอทรงสอนให้ข้าพระองค์มองเห็นพระองค์ในทุกสถานการณ์

การนมัสการพระผู้สร้างผู้ทรงเชี่ยวชาญเริ่มต้นจากใจที่ขอบพระคุณ




 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2557 12:41:46 น.
Counter : 492 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com