My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
11 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/11 “เมื่อเกิดความกลัว”

มานาประจำวัน – 2014/02/11 “เมื่อเกิดความกลัว”

อ่าน: 1 พงศ์กษัตริย์ 17:17-24

เมื่อข้าพระองค์กลัว ข้าพระองค์วางใจในพระองค์ - สดุดี 56:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 11-12; มัทธิว 26:1-25

หลังจากแต่งงานกันมานาน 12 ปีผมและภรรยาก็เริ่มรู้สึกท้อใจกับความหวังที่ขึ้นๆลงๆ เพราะความพยายามที่จะมีบุตรเพื่อนคนหนึ่งของเราพยายามที่จะ “อธิบาย” ความคิดของพระเจ้า โดยบอกว่า “บางทีพระเจ้าอาจจะรู้ก็ได้ว่านายคงเป็นพ่อที่แย่”เขารู้ดีว่าแม่ผมมีปัญหาทางด้านอารมณ์ขนาดไหน

และแล้วในวันคริสตมาสปี 1988เราก็ได้รับข่าวดีว่าเรากำลังจะได้ลูกคนแรก!แต่ผมก็อดรู้สึกกลัวไม่ได้ว่าจะล้มเหลวอีก

ในเดือนสิงหาคมปีถัดมาแคทเธอรีนก็เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราขณะที่หมอและพยาบาลกำลังดูแลภรรยาของผมแคทเธอรีนร้องไห้อยู่ในตู้อบผมยื่นมือไปปลอบลูกและลูกก็ใช้นิ้วเล็กๆของเธอจับนิ้วของผม วินาทีนั้นเองพระวิญญาณบริสุทธิ์ได้สัมผัสและยืนยันกับผมถึงสิ่งที่ผมเคยสงสัยเมื่อไม่นานมานี้ว่าผมจะแสดงความรักกับทารกน้อยคนนี้ได้หรือ

หญิงม่ายชาวศาเรฟัทก็มีความสงสัยเช่นเดียวกันบุตรชายของเธอป่วยหนักและกำลังจะตาย ท่ามกลางความรู้สึกสิ้นหวัง เธอร้องทูลว่า “ท่านได้มาหาฉันเพื่อฟื้นให้ทรงระลึกถึงความผิดของฉันและกระทำให้บุตรของฉันตาย” (1 พกษ.17:18) แต่พระเจ้าทรงมีแผนการอย่างอื่น!

เราปรนนิบัติพระเจ้าผู้ทรงมีฤทธิ์อำนาจยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่เราต่อสู้อยู่และทรงปรารถนาที่จะยกโทษ ประทานความรัก และประสานรอยร้าวระหว่างเรากับพระองค์พระเจ้าประทับอยู่ ณ ที่นั่นเมื่อเราเกิดความกลัว

ข้าแต่พระบิดาโปรดสำแดงพระองค์กับเราในช่วงเวลาที่เราอ่อนแอและหวาดกลัวอย่างที่สุดขอทรงสอนให้รับความรักของพระองค์ ในวิธีการที่เราสามารถสำแดงรักนั้นให้ผู้อื่นได้ด้วยโดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิดกับเราที่สุด

ความรักเคลื่อนที่สวนทางกับกระแสความกลัวแบบผิดๆที่เกิดขึ้นในชีวิต




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2557 8:27:54 น.
Counter : 501 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com