My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
3 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/04 “คำสั่งสำคัญ”

มานาประจำวัน – 2014/02/04 “คำสั่งสำคัญ”

อ่าน: มาระโก 12:28-34

และพวกท่านจงรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของท่านด้วยสุดความคิดและด้วยสิ้นสุดกำลังของท่าน - มาระโก 12:30

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 34-35; มัทธิว 22:23-46

เมื่อธรรมาจารย์คนหนึ่งทูลถามพระเยซูว่าบัญญัติข้อใดสำคัญที่สุดในชีวิตพระองค์ตรัสตอบว่า “จงรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของท่านด้วยสุดความคิดและด้วยสิ้นสุดกำลังของท่าน”(มก.12:30) พระธรรมข้อนี้สรุปสิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการจากเรามากที่สุด

ผมสงสัยว่าผมจะรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจและสุดความคิดได้อย่างไร นีล แพลนทิงกาพูดถึงความแตกต่างเพียงนิดเดียวของบัญญัติข้อนี้ที่บันทึกไว้ในหนังสือพันธสัญญาใหม่ว่าหนังสือเฉลยธรรมบัญญัติสั่งให้เรารักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจและสิ้นสุดกำลัง (ฉธบ.6:5) แต่พระเยซูทรงเติมคำว่าความคิดเข้าไปด้วย แพลนทิงกาอธิบายว่า “คุณต้องรักพระเจ้าด้วยทุกสิ่งที่คุณมีและทุกสิ่งที่คุณเป็นด้วยทุกสิ่ง”

นั่นทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไปเมื่อเราเรียนรู้ที่จะรักพระเจ้าด้วยทุกสิ่ง เราจะเริ่มเห็นว่าปัญหาเป็นเพียง “การทุกข์ยากเล็กๆน้อยๆของเราซึ่งเรารับอยู่ประเดี๋ยวเดียว” เช่นเดียวกับที่อัครทูตเปาโลกล่าวถึงการทดสอบที่ทรหดที่สุดของท่านเพราะท่านคิดถึง “ศักดิ์ศรีถาวรมากหาที่เปรียบมิได้”(2 คร.4:17)

ขณะที่เรายังคงอธิษฐานอย่างหนักและรักพระเจ้าด้วยสุดจิต ความสงสัยและการต่อสู้ไม่ได้หายไปแต่ผลกระทบที่มีต่อเรานั้นลดลง “เราทั้งหลายรักก็เพราะพระองค์ทรงรักเราก่อน”(1 ยน.4:19) และคำถามที่เร่งด่วนของเราเริ่มหมดไปเมื่อเราเรียนรู้ที่จะวางใจในความประเสริฐของพระเจ้า

เมื่อก่อนข้าปรารถนาสิ่งของโลกนี้แต่มาบัดนี้ข้าขอ เลิกรักโลกีย์เดี๋ยวนี้ข้าอธิษฐานรักพระองค์มากกว่าก่อนขอรักมากขึ้น จนกลายเป็นพร - Prentiss

ความรักคือของขวัญอันล้ำค่าที่สุดที่เราสามารถให้กับพระเจ้าได้และเป็นสิ่งที่พระองค์ไม่เคยบีบบังคับเอาจากเรา




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2557 9:15:17 น.
Counter : 680 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com