My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/13 “คุณลักษณะหรือชื่อเสียง?”

มานาประจำวัน – 2014/02/13 “คุณลักษณะหรือชื่อเสียง?”

อ่าน: วิวรณ์ 3:1-6

เจ้าได้ชื่อว่ามีชีวิตอยู่ แต่ว่าเจ้าได้ตายเสียแล้ว-วิวรณ์3:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 14; มัทธิว 26:51-75

จอห์น วูดเด็นโค้ชบาสเก็ตบอลผู้เป็นตำนาน(1910-2010)เชื่อว่าคุณลักษณะชีวิตนั้นสำคัญกว่าชื่อเสียงโค้ชวูดเด็นมักบอกกับลูกทีมของเขาว่า “ชื่อเสียงคือสิ่งที่คนอื่นมองคุณแต่คุณลักษณะชีวิตคือตัวจริงที่คุณเป็น คุณเป็นคนเดียวที่รู้จักตัวเองคุณหลอกคนอื่นได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้”

ในพระธรรมวิวรณ์เราพบพระดำรัสของพระคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์ที่มีไปถึงคริสตจักรทั้งเจ็ดในเอเชีย พระเยซูตรัสถึงคริสตจักรซาร์ดิสว่า “เรารู้จักแนวการกระทำของเจ้าเจ้าได้ชื่อว่ามีชีวิตอยู่ แต่ว่าเจ้าได้ตายเสียแล้ว”(วว.3:1)พระองค์ทรงทราบความจริงและลึกๆแล้วพวกเขาเองก็คงทราบเช่นเดียวกันพระเยซูบอกให้พวกเขาตื่นขึ้นและกระตุ้นชีวิตฝ่ายวิญญาณที่กำลังจะตายให้เข้มแข็งขึ้น(ข้อ 2)พระองค์ขอร้องให้พวกเขาระลึกถึงความจริงที่เคยได้รับ เชื่อฟัง และหันกลับแล้วเริ่มเคลื่อนไปในทิศทางใหม่ (วว.3:3)

เมื่อพระเจ้าทรงสำแดงให้เราเห็นความผิดปกติในชีวิตของเราพระองค์จะจัดเตรียมทางแก้เพื่อการเปลี่ยนแปลงให้กับเราเสมอเมื่อเรากลับใจจากบาปพระองค์ทรงยกโทษและเสริมเรี่ยวแรงให้กับเราในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เรามีเสรีเมื่อเราเปลี่ยนชื่อเสียงจอมปลอมฝ่ายวิญญาณให้เป็นคุณลักษณะชีวิตที่แท้จริงซึ่งมาจากการได้รู้จักพระคริสต์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของเรา!

เงินและทองชื่อเสียงแสนสำคัญ แต่แท้จริงสักวันย่อมเสื่อมสูญ

นามพระคริสต์ล้ำค่าเราเทิดทูน นำเราสู่ความสมบูรณ์ที่แท้จริง - Guest

สิ่งที่เราทำในเวลาที่ไม่มีใครเห็นคือบททดสอบคุณลักษณะชีวิตที่แท้จริงของเรา




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2557 12:30:49 น.
Counter : 344 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com