My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/05 “จิตใจที่อยากเปิดเผย”

มานาประจำวัน – 2014/02/05 “จิตใจที่อยากเปิดเผย”

อ่าน: 1 ยอห์น 3:16-24

เพราะพระเจ้าทรงเป็นใหญ่กว่าใจของเราและพระองค์ทรงทราบทุกสิ่ง- 1 ยอห์น 3:20

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 36-38; มัทธิว 23:1-22

ไม่นานมานี้ผมมีโอกาสได้อ่านเรื่องของนักสืบเอกชนคนหนึ่งในสหรัฐ ซึ่งไปเคาะประตูตามบ้านแสดงบัตรนักสืบให้คนที่เปิดประตูดูและพูดว่า “ผมคงไม่ต้องบอกคุณหรอกนะว่าผมมาที่นี่ทำไม” บ่อยครั้งคนที่เปิดประตูจะทำหน้าตกใจและพูดว่า“คุณรู้ได้อย่างไร” แล้วก็เริ่มสาธยายอาชญากรรมที่เขาก่อซึ่งถูกปกปิดมาเป็นเวลานานรอน โรเซนบอมเรียกปฏิกิริยาดังกล่าวว่า “การเปิดช่องให้จิตสำนึกซึ่งอัดแน่นด้วยบทรำพึงจากจิตใจที่อยากเปิดเผยความลับ”

เราทุกคนล้วนมีสิ่งที่เรารู้แต่คนอื่นไม่รู้ความล้มเหลว ความผิดพลาด ความบาป ซึ่งแม้ว่าจะสารภาพต่อพระเจ้าและได้รับการยกโทษแล้วแต่ก็อาจกลับมากล่าวโทษเราซ้ำแล้วซ้ำอีก ยอห์นสาวกคนสนิทของพระเยซูเขียนถึงความรักของพระเจ้าที่มีต่อเราและเรียกร้องให้เราปฏิบัติตามบัญญัติของพระองค์ว่า“ถ้าใจของเรากล่าวโทษตัวเราเมื่อไรเราก็จะรู้ว่าเราอยู่ฝ่ายสัจจะและใจเราจะหมดกังวลจำเพาะพระองค์เพราะพระเจ้าทรงเป็นใหญ่กว่าใจของเราและพระองค์ทรงทราบทุกสิ่ง” (1 ยน.3:19-20)

ความมั่นใจที่เรามีในพระเจ้านั้นมาจากความรักและการอภัยในพระคริสต์ไม่ได้มาจากการกระทำของเราเอง“เราจึงรู้ว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ในเราคือโดยพระวิญญาณซึ่งพระองค์ทรงโปรดประทานแก่เรา” (1 ยน.3:24)

พระเจ้าผู้ทรงทราบทุกสิ่งเกี่ยวกับเรายิ่งใหญ่กว่าการกล่าวโทษตัวเอง

พระคริสต์ทรงไถ่ฉันแล้วคลาดแคล้วจากการพิพากษามิต้องเกรงกลัวมรณา เพราะมีชีวานิรันดร์ในความชอบธรรมดำรงพระองค์สถิตกับฉันทำตามพระทัยทุกวัน จนครานั้นพระองค์กลับมา - Wesley

ผู้ที่ต้อนรับพระคริสต์จะไม่ถูกกล่าวโทษจากพระเจ้า




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2557 16:31:02 น.
Counter : 611 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com