My World
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
6 กุมภาพันธ์ 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/02/06 “ก่อนและหลัง”

 มานาประจำวัน – 2014/02/06 “ก่อนและหลัง”

อ่าน: สดุดี 55:1-8, 16-17

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงเงี่ยพระกรรณฟังคำอธิษฐานของข้าพระองค์จิตใจของข้าพระองค์ระทมอยู่ในข้าพระองค์ ความสยดสยองของมัจจุราชตกเหนือข้าพระองค์- สดุดี 55:1,4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 39-40; มัทธิว 23:23-39

ชีวิตแห่งความเชื่อจะเปลี่ยนไปอย่างไรหลังจากถูกทดสอบอย่างหนัก? ผมคิดเรื่องนี้หลังจากได้อ่านเรื่องเศร้าเกี่ยวกับคุณพ่อชาวจาไมกาคนหนึ่งซึ่งยิงปืนพลาดไปถูกลูกสาววัย 18 ปีเสียชีวิตขณะพยายามปกป้องครอบครัวจากผู้บุกรุก

รายงานข่าวระบุว่า เขาไปโบสถ์(ตามกิจวัตร) ในวันถัดมาด้วยความว้าวุ่นใจ แต่ยังคงแสวงหาความช่วยเหลือจากพระเจ้าความเชื่อในพระเจ้าเคยนำทางเขามาก่อน และเขารู้ว่าพระองค์จะค้ำจุนเขาต่อไปเช่นกัน

เรื่องนี้ทำให้ผมคิดถึงชีวิตของตัวเองเพราะผมก็สูญเสียลูกสาวที่เป็นวัยรุ่นผมทบทวนมุมมองชีวิตและความเชื่อของตนเองก่อนที่เมลิสสาจะเสียชีวิตโดยย้อนกลับไปอ่านบทความสุดท้ายที่ผมเขียนก่อนที่เธอจะจากไปในเดือน มิถุนายน 2002สิ่งที่ผมเขียนตอนนั้นสอดคล้องอย่างไรกับสิ่งที่ผมรู้ในขณะนี้? การทดสอบที่หนักหน่วงได้เปลี่ยนมุมมองความเชื่อที่ผมมีในพระเจ้าหรือไม่?เดือนพฤษภาคมของปีนั้น ผมเขียนว่า “ดาวิดไม่กลัวที่จะเข้าหาพระเจ้าด้วยความกล้าหาญและทูลต่อพระองค์ถึงสิ่งที่อยู่ในใจของท่านเราก็ไม่ต้องกลัวที่จะบอกพระเจ้าถึงสิ่งที่อยู่ในใจของเรา”

ก่อนที่ผมจะเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากผมเข้าหาพระเจ้าและพระองค์ทรงฟังผม หลังจากนั้นผมพบว่าพระองค์ยังคงฟังและปลอบประโลมและค้ำจุนผมผมจึงยังคงอธิษฐานต่อไปด้วยความเชื่อ ความเชื่อของเรายังคงอยู่และยิ่งเข้มแข็งขึ้นเพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าทั้งก่อนและหลังความเปลี่ยนแปลง

พระเจ้ายังทรงครอบครองบัลลังก์อยู่และเรารู้พระองค์ไม่ทอดทิ้งพระสัญญาพระองค์เป็นความจริง ไม่เคยทรงเฉยนิ่งลืมเราไป – Suffield

สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับพระเจ้าเป็นกำลังให้เราวางใจพระองค์ในสิ่งที่เราไม่รู้




 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2557
0 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2557 9:54:57 น.
Counter : 529 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com