My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 มกราคม 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/01/03 "เข้ากันได้"

มานาประจำวัน - 2013/01/03 "เข้ากันได้"


วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2013

อ่าน: ฟีลิปปี 2:1-11
ขอให้ท่านทำให้ความยินดีของข้าพเจ้าเต็มเปี่ยมด้วยการมีความคิดอย่างเดียวกัน มีความรักอย่างเดียวกัน -ฟีลิปปี2:2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 7-9 , มัทธิว 3

โดยมากแล้ว ผมชอบอยู่กับผู้คน การได้อยู่กับคนที่เราชอบ ทำให้ใจของเรามีความสุขเป็นพิเศษ แต่น่าเสียดายที่เราไม่อาจอยู่เฉพาะกับคนที่เราชอบได้ตลอดเวลา บางครั้งคนเราก็ไม่น่ารัก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ใครคนหนึ่งเคยพูดไว้ว่า “ยิ่งฉันได้รู้จักคนมากขึ้นเท่าไร ฉันก็ยิ่งรักสุนัขของฉันมากขึ้นเท่านั้น!” เมื่อเราไม่มีความสุขในความสัมพันธ์ เรามักจะโทษอีกฝ่ายหนึ่ง แล้วถือโอกาสแยกตัวออกมาอยู่กับคนที่เราชอบใจ

 

เปาโลร้องขอให้เรามีส่วนกับพี่น้องในพระคริสต์ด้วยความรัก แท้จริงแล้ว ท่านเรียกร้องให้เรา “มีใจพร้อมเพรียง” และเห็นแก่“ประโยชน์ของคนอื่น” และ “จงมีน้ำใจต่อกันเหมือนอย่างที่มีในพระเยซูคริสต์”(ฟป.2:2-5)ลองคิดดูให้ดี พระเยซูทรงยอมสละพระราชอำนาจและสิทธิพิเศษของพระองค์เพื่อเรา ทรงเลือกใช้ชีวิตอย่างผู้รับใช้และจ่ายค่าไถ่จนหมดเพื่อนำเรากลับคืนสู่ความสัมพันธ์อันเปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีกับพระองค์ (ดู ฮบ.12:2) และพระองค์ทรงทำสิ่งเหล่านี้ ทั้งๆที่เราไม่น่ารักเอาเสียเลย (ดู รม.5:8)

 

ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณต้องอยู่กับคนที่เข้ากับคุณได้ไม่ดีนัก จงทูลขอให้พระเยซูช่วยคุณหาทางสำแดงความรักของพระองค์ เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจประหลาดใจที่พระเจ้าทรงเปลี่ยนทัศนคติที่คุณมีต่อผู้อื่น – JS

ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณที่แม้ในขณะที่ข้าพระองค์ยังคงอยู่
ฝ่ายตรงข้ามกับพระองค์ พระองค์ทรงช่วยข้าพระองค์ให้รอด
โดยความรักอันเสียสละของพระองค์ ขอโปรดประทานความกล้าหาญ
และความเมตตาอย่างเดียวกัน เพื่อให้ข้าพระองค์จะเผื่อแผ่ให้ผู้อื่น
ได้รับความรักที่พระองค์ประทานให้ข้าพระองค์โดยพระคุณ

กุญแจสำคัญในการเข้ากับคนอื่นได้
คือการมีความคิดแบบพระคริสต์




Create Date : 03 มกราคม 2556
Last Update : 3 มกราคม 2556 21:21:43 น. 0 comments
Counter : 605 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com