My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มกราคม 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/01/14 "พระเจ้ารักฉันมากกว่า"

มานาประจำวัน - 2013/01/14 "พระเจ้ารักฉันมากกว่า"


วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2013

อ่าน: โยบ 12:1-10
ในความคิดของผู้ที่อยู่อย่างสบายมีความประมาทต่อการเคราะห์ร้าย ซึ่งมีพร้อมอยู่สำหรับบรรดาผู้ที่เท้าพลาด – โยบ 12:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 33-35, มัทธิว 10:1-20

ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ผมได้ตั้งกลุ่มช่วยเหลือเพื่อนคริสเตียนที่ตกงาน เราช่วยตรวจใบประวัติสำหรับสมัครงาน หาเครือข่ายและอธิษฐานเผื่อ ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบก็คือเมื่อคนใดคนหนึ่งได้งานทำแล้ว เขาแทบจะไม่เคยกลับมาที่กลุ่มเพื่อให้กำลังใจคนอื่นๆ เลย ทำให้คนที่ยังไม่ได้งานยิ่งรู้สึกโดดเดี่ยวและแปลกแยกมากขึ้น

 

ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือคำพูดของคนที่ไม่เคยตกงาน พวกเขาพูดเหมือนกับที่เพื่อนของโยบกล่าวหาเมื่อโยบพบกับความยากลำบากว่า “ถ้าท่านบริสุทธิ์และเที่ยงธรรมแน่ละแล้วพระองค์จะทรงตื่นขึ้นเพื่อท่านและทรงคืนที่อาศัยแห่งความชอบธรรมให้” (โยบ 8:6) ในบทที่ 12 โยบเริ่มพูดสิ่งที่คนทำงานสมัยนี้เข้าใจได้ คือท่านบอกว่าท่านรู้สึกเหมือนถูกคนที่มีชีวิตสบายดูถูก (โยบ 12:5)

 

เวลาที่ชีวิตเราไปได้ด้วยดี เราอาจเริ่มคิดว่าเราไม่มีปัญหาอะไรเพราะเราดีกว่าคนอื่น หรือพระเจ้ารักเรามากกว่าคนอื่นที่มีกำลังปัญหา เราลืมไปว่าผลกระทบจากโลกที่เสื่อมทรามใบนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยไม่เห็นแก่หน้าผู้ใด

 

พระเจ้าทรงรักเราทุกคนและเราจำเป็นต้องมีพระองค์ ทั้งในเวลาสบายและลำบาก ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และหน้าที่การงานที่พระเจ้าประทานให้แก่เรานั้น เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเราให้หนุนใจผู้อื่นในเวลาที่เขายากลำบาก – RK

ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดประทานความถ่อมใจแก่เรา อย่าให้เราทำเหมือน
อย่างเพื่อนของโยบที่กล่าวหาว่าท่านทำบาป เพราะท่านถูกทดลอง
ขอทรงโปรดให้เราเห็นว่า เราจะช่วยคนที่ทุกข์ยากลำบากได้อย่างไร
เพื่อเราจะได้ให้กำลังใจกับเขาอย่างที่พระองค์ประทานให้กับเราแล้ว

ความถ่อมใจต่อพระเจ้าทำให้เราอ่อนโยนต่อผู้อื่น




 

Create Date : 14 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 14 มกราคม 2556 14:03:15 น.
Counter : 606 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com