My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/10 "ไฟแห่งกรีก" (วันตรุษจีน-ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้)

มานาประจำวัน - 2013/02/10 "ไฟแห่งกรีก" 


วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: ยากอบ 3:1-12
และลิ้นนั้นก็เป็นไฟ ลิ้นเป็นโลกที่ไร้ธรรมในบรรดาอวัยวะของเรา เป็นเหตุให้ทั้งกายมลทินไป ทำให้วัฏฏะแห่งชีวิตเผาไหม้ และมันเองก็ติดไฟโดยนรก – ยากอบ 3:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 8-10, มัทธิว 25:31-46

ไฟของกรีกเป็นสารเคมีที่อาณาจักรไบแซนไทน์ใช้ในการทำศึกสงครามกับศัตรู แหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตแหล่งหนึ่งระบุว่า ไฟของกรีกได้ถูกพัฒนาขึ้นในปี 672 และมีพลังในการทำลายล้างสูง โดยเฉพาะในการสู้รบทางทะเลเนื่องจากสารชนิดนี้สามารถติดไฟในน้ำได้ ไฟของกรีกคืออะไร? องค์ประกอบทางเคมีที่แท้จริงของสารตัวนี้ยังคงเป็นปริศนาเนื่องด้วยสารชนิดนี้เป็นอาวุธทางการทหารที่มีค่ายิ่ง สูตรส่วนผสมจึงถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอด และได้สูญหายไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ ปัจจุบัน บรรดานักวิจัยยังคงพยายามที่จะสร้างอาวุธชนิดนี้ขึ้นใหม่ตามสูตรโบราณ แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ

แต่แหล่งที่มาของพลังในการที่จะทำลายล้างของผู้ที่เชื่อในพระคริสต์ ไม่ได้เป็นปริศนายากอบบอกกับเราว่า บ่อยครั้งต้นเหตุที่ทำลายความสัมพันธ์ของเรามักมาจากไฟอีกชนิดหนึ่งที่แตกต่างออกไปมาก ท่านเขียนว่า “ลิ้นนั้นก็เป็นไฟ ลิ้นเป็นโลกที่ไร้ธรรมในบรรดาอวัยวะของเรา เป็นเหตุให้ทั้งกายมลทินไป” (ยก.3:6) ถ้อยคำที่หนักแน่นนี้ย้ำเตือนเราถึงอันตรายของการพูดอย่างไม่ระมัดระวังซึ่งอาจทำร้ายคนที่อยู่รอบข้างเรา

แทนที่จะสร้างสรรค์วาจาประเภท “ไฟแห่งกรีก” ซึ่งสามารถทำลายความสัมพันธ์ ครอบครัว และคริสตจักร จงยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาควบคุมลิ้นของเราและให้ถ้อยคำของเราเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า – BC

พระบิดาเจ้าข้า ดูเหมือนว่าบางครั้งตัวเราเองเป็นศัตรูตัวฉกาจของตนเอง
ขอโปรดอภัยที่เราพูดเพื่อทำลายเพื่อนคริสเตียนของเรา และขอทรงสอน
ให้เราใช้คำพูดที่ชาญฉลาดที่สามารถหนุนใจและเสริมสร้าง
ให้พวกเขาดำเนินกับพระองค์

หากจะควบคุมลิ้นได้
ต้องให้พระเจ้าควบคุมจิตใจของคุณ




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2556 17:40:12 น. 0 comments
Counter : 585 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com