My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/08 "ความจริงอันลี้ลับ"

มานาประจำวัน - 2013/02/08 "ความจริงอันลี้ลับ"


วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: ยอห์น 17:20-26
มรณกรรมแห่งธรรมิกชนของพระองค์ สำคัญในสายพระเนตรพระเจ้า – สดุดี 116:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 4-5, มัทธิว 24:29-51

บางครั้งเมื่อพระเจ้าผู้ไม่จำกัดทรงเปิดเผยพระดำริของพระองค์ต่อมนุษย์ที่มีความจำกัด ผลที่ได้คือความลี้ลับ ตัวอย่างเช่น มีพระคำที่ลึกซึ้งตอนหนึ่งในพระธรรมสดุดี ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เกิดคำถามมากกว่าให้คำตอบที่ว่า “มรณกรรมแห่งธรรมิกชนของพระองค์ สำคัญในสายพระเนตรพระเจ้า” (สดุดี 116:15)

ผมส่ายหัวและสงสัยว่าจะเป็นไปได้อย่างไรผมมองสิ่งต่างๆ ด้วยสายตาอันจำกัดของโลกและผมรู้สึกยากที่จะเข้าใจความหมายของคำว่า “มีค่า” เมื่อคิดถึงเหตุการณ์ที่ลูกสาวของเราต้องเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ด้วยวัยเพียง 17 ปี หรือใครก็ตามต้องสูญเสียคนที่พวกเขารักไป

เราเริ่มเข้าใจความลี้ลับ เมื่อเราใคร่ครวญและพบว่าสิ่งที่มีค่าในสายพระเนตรของพระเจ้าไม่ได้มีขอบเขตเพียงแค่พระพรในโลกนี้ พระคำข้อนี้เป็นการพิจารณาจากมุมมองของสวรรค์ ตัวอย่างเช่น ผมเข้าใจจากพระธรรมสดุดี 139:16 ว่า การเดินทางมาถึงสวรรค์ของเมลิสสาจะเกิดขึ้นพระเจ้าเฝ้ารอการมาของเธอและนั่นคือสิ่งที่ล้ำค่าในสายพระเนตรของพระองค์ ลองคิดถึงภาพความชื่นชมยินดีของพระบิดาที่ได้ต้อนรับบุตรของพระองค์กลับบ้าน และความสุขที่แท้จริงของผู้ที่ได้พบกับพระบุตรของพระองค์แบบหน้าต่อหน้า (ยอห์น 17:24)

เมื่อสาวกของพระคริสต์ต้องจากโลกนี้ไป พระเจ้าทรงกางแขนของพระองค์เพื่อต้อนรับผู้นั้นเข้าสู่ที่ประทับของพระองค์ เราจะได้เห็นทั้งน้ำตาว่าการจากไปของพวกเขา มีค่าเพียงไรในสายพระเนตรของพระองค์ – JDB

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อความเศร้าจับจิตใจของเรา
เพราะเราคิดถึงคนใกล้ชิดที่จากโลกนี้ไป ขอทรงเตือนเราถึงความชื่นชมยินดี
ที่พระองค์ประสบมาแล้ว เมื่อคนที่รักได้พร้อมหน้ากันอย่างมีความสุขในสวรรค์
ขอทรงให้สิ่งเหล่านี้ให้ความหวังและการปลอบประโลมแก่เรา

ดวงอาทิตย์ที่ตกในดินแดนหนึ่ง
คือ ดวงอาทิตย์ขึ้นในอีกดินแดนหนึ่ง




Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2556 16:17:56 น. 0 comments
Counter : 617 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com