My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/02 "ตาคู่ใหม่"

มานาประจำวัน - 2013/02/02 "ตาคู่ใหม่"


วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: ปฐมกาล 11:26-12:4
ขอให้ตาใจของท่านสว่างขึ้นเพื่อจะได้รู้ว่า…มรดกของพระองค์สำหรับธรรมิกชนมีสง่าราศีอันอุดมบริบูรณ์เพียงไร –เอเฟซัส1:18

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 29-30, มัทธิว 21:23-46

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ผมได้พบเพิ่งจะเชื่อวางใจในพระคริสต์ เธอพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเธอในช่วงแรกว่า “เมื่อฉันวางใจในพระคริสต์ผู้ทรงช่วยให้ฉันได้รับความรอด ฉันรู้สึกเหมือนกับพระเจ้าเอื้อมมือลงมาจากสวรรค์และใส่ดวงตาคู่ใหม่ในเบ้าตาของฉัน ฉันจึงเข้าใจความจริงฝ่ายวิญญาณได้!”

 

ผมรู้สึกตื้นตันใจที่ได้ยินว่าเมื่อเธอได้พบกับพระผู้ช่วยให้รอด เธอได้มุมมองใหม่ในฝ่ายวิญญาณ แต่เธอไม่ได้เป็นคนเดียวที่มีประสบการณ์เช่นนั้น ทุกคนจะเกิดความเข้าใจฝ่ายจิตวิญญาณ เมื่อเขาวางใจให้พระคริสต์เป็นองค์พระผู้ช่วยให้รอด แต่บางครั้ง “เมฆหมอก” อาจจะเข้ามาบดบังทำให้สายตาฝ่ายวิญญาณของเรามัวและมองอะไรไม่ชัดเจน ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเราละเลยความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์

 

ในถ้อยคำที่เปาโลอธิษฐานเผื่อสายตาฝ่ายวิญญาณของผู้เชื่อด้วยใจร้อนรน เราได้เห็นความสำคัญของการชื่นชมทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำและจะกระทำเพื่อเราผ่านทางพระคริสต์ ท่านอธิษฐานขอให้ดวงตาแห่งความเข้าใจของเราสว่างขึ้น เพื่อเรา “จะได้รู้ว่าในการที่พระองค์ทรงเรียกท่านนั้น พระองค์ได้ประทานความหวังอะไรให้แก่ท่าน และรู้ว่ามรดกของพระองค์สำหรับธรรมิกชนมีสง่าราศีอันอุดมบริบูรณ์เพียงไร” (อฟ.1:18)

 

ผู้เชื่อแต่ละคนจะได้รับดวงตาคู่ใหม่ที่จะเข้าใจความจริงฝ่ายวิญญาณ เมื่อเราปรับหัวใจของเราให้ตรงกับพระเจ้า พระองค์จะช่วยให้เรามองเห็นทุกสิ่งที่พระองค์ทรงประทานให้กับเราในพระคริสต์ด้วยสายตาฝ่ายวิญญาณ – HDF

จิตวิญญาณกระหายหาพระเจ้า องค์พระคริสต์อยู่ในเราปั้นใจใหม่
ขอรักของพระองค์เต็มล้นใจ เข้าส่วนในชีวิตเต็มบริบูรณ์ – Stewart

ฉันเคยตาบอด แต่ตอนนี้เห็นแล้ว!




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2556 14:25:32 น. 0 comments
Counter : 591 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com