My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 มกราคม 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/01/11 "ผู้เห็นเหตุการณ์"

มานาประจำวัน - 2013/01/11 "ผู้เห็นเหตุการณ์"


วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013

อ่าน: 1 ยอห์น 1:1-10
เราทั้งหลายก็ร่วมสามัคคีกับพระบิดา และกับพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์ – 1ยอห์น1:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 27-28, มัทธิว 8:18-34

เมื่อใดที่กองถ่ายรายการโทรทัศน์เดย์ ออฟดิสคัฟเวอรี สัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวประวัติบุคคล พวกเราจะชื่นชอบมากเป็นพิเศษที่ได้พูดคุยกับคนที่รู้จักบุคคลเจ้าของชีวประวัติที่เรากำลังทำรายการอยู่ ตลอดหลายปี เราได้พูดคุยกับชายคนหนึ่งที่เคยพักอยู่ห้องเดียวกับอีริคลิดเดลในค่ายกักกันที่ประเทศจีน ผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยอยู่ในบ้านของซี. เอส. ลูอิสในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองสมัยที่เธอยังเป็นวัยรุ่น และชายอีกคนหนึ่งที่เคยขับรถให้ ดร.จอร์จ วอชิงตันคาร์เวอร์ เมื่อท่านเดินทางไปบรรยายทั่วภาคใต้ของสหรัฐ คนเหล่านี้พูดถึงบุคคลพิเศษที่พวกเขารู้จักอย่างสบายใจและตรงไปตรงมา

 

เมื่อยอห์น ซึ่งเป็นคนหนึ่งในสาวกสิบสองคนของพระเยซูอายุมากแล้ว ท่านได้เขียนจดหมายที่มีคำขึ้นต้นบอกให้เรารู้ว่า ท่านเป็นคนที่เคยอยู่ใกล้ชิดกับพระเยซู “และชีวิตนั้นได้ปรากฏและเราได้เห็นและเป็นพยานและประกาศชีวิตนิรันดร์นั้นแก่ท่านทั้งหลายชีวิตนั้นได้ดำรงอยู่กับพระบิดาและได้ปรากฏแก่เราทั้งหลาย” (1 ยอห์น 1:2) จุดประสงค์ในการเขียนของท่านคือ“เพื่อท่านทั้งหลายจะได้ร่วมสามัคคีธรรมกับเราเราทั้งหลายก็ร่วมสามัคคีกับพระบิดาและกับพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค” (1 ยอห์น 1:3) และ “เพื่อความปลาบปลื้มยินดีของเราจะได้เต็มเปี่ยม” (1 ยอห์น 1:4)

 

คำพยานจากสาวกของพระเยซูช่วยนำเรามาถึงความเชื่อในพระคริสต์ แม้เราไม่ได้เห็นพระองค์เหมือนอย่างที่พวกท่านได้เห็น แต่เราก็เชื่อ – DCM

ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอบพระคุณพระองค์ที่เราได้อ่านเรื่องราวในพระคำ
ของพระองค์ เป็นเรื่องของพยานที่เชื่อถือได้ ซึ่งบอกเล่าถึงชีวิตของพระเยซู
และขอบพระคุณพระองค์สำหรับผู้คนในชีวิตของเราที่รู้จักกับพระองค์
พวกเขาช่วยให้เราเชื่อวางใจด้วยเช่นกัน

ผู้ที่ไม่เห็นเราแต่เชื่อก็เป็นสุข – พระเยซู




Create Date : 11 มกราคม 2556
Last Update : 11 มกราคม 2556 11:41:48 น. 0 comments
Counter : 770 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com