My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
19 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/17 "ของประทานเพื่อรับใช้"

มานาประจำวัน - 2013/02/17 "ของประทานเพื่อรับใช้"


วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: โรม 12:3-13
กิจกรรมมีต่าง ๆ กัน แต่มีพระเจ้าองค์เดียวกันเป็นต้นเหตุแห่งกิจกรรมนั้นๆในทุกคน – 1 โครินธ์12:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เลวีนิติ 21-22, มัทธิว 28

วันหนึ่งผมฉุกคิดขึ้นมาว่า เท้าขวาของผมทำหน้าที่อยู่ข้างเดียวตลอดเวลาที่ผมขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ เท้าข้างนี้เพียงข้างเดียวเหยียบทั้งคันเร่งและห้ามล้อ ส่วนเท้าซ้ายกลับอยู่เฉยๆ แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากผมต้องการให้เท้าทั้งสองข้างทำงานเท่าเทียมกัน คือใช้เท้าซ้ายทำหน้าที่แทนเท้าขวาครึ่งหนึ่งขณะขับรถหากคุณไม่เคยลอง กรุณาอย่าลอง!

 

ในเมื่อเรายังไม่ต้องการให้อวัยวะทุกส่วนในร่างกายทำงานอย่างเท่าเทียมกัน เหตุใดบางครั้งเราจึงคาดหวังให้ผู้คนในคริสตจักรทำงานอย่างเท่าเทียมกันเล่า นี่เป็นประเด็นที่คริสตจักรของกรุงโรมในช่วงศตวรรษแรกต้องเผชิญ มีบางคนที่คิดถือตัวเกินที่ตนควรจะคิด (รม.12:3) เพียงเพราะพวกเขาทำบางสิ่งที่คนอื่นไม่ได้ทำแต่เปาโลเตือนเราว่า “อวัยวะนั้นๆ มิได้มีหน้าที่เหมือนกัน” (โรม 12:4) เราได้รับของประทานตามพระคุณของพระเจ้า (โรม 12:6) พระองค์ประทานของประทานเหล่านั้นเพื่อให้เรารับใช้ผู้อื่น ไม่ใช่ตัวเอง (โรม 12:6-13) การรับใช้ของเราจะต้องประกอบด้วยความอุตสาหะ และกระตือรือร้น เพราะเรากำลังรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ใช่มนุษย์ (โรม 12:11)

 

ฉะนั้น อย่าแอบมองดูว่าคนอื่นกำลังทำหรือไม่ได้ทำอะไร แต่จงดูว่าวันนี้พระเจ้าจะทรงใช้คุณได้อย่างไรบ้างในแผ่นดินของพระองค์ พระองค์ประทานของประทานแก่คุณ ตามชอบพระทัยพระองค์ (โรม 12:3) – CPH

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงนำข้าพระองค์ในวันนี้ อย่างที่พระองค์ทรงเห็นว่าดีที่สุด
ขอทรงให้ข้าพระองค์ใช้ของประทานที่พระองค์ประทานให้ในการหนุนใจผู้อื่น
ในการดำเนินชีวิต ขอทรงช่วยอย่าให้ข้าพระองค์เปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น
แต่ให้พึงใจกับตนเองอย่างที่พระองค์ทรงสร้างให้ข้าพระองค์เป็น

เราทุกคนไม่อาจบรรเลงแบบเดียวหมดในวงดนตรีแห่งการรับใช้
ของพระเจ้า แต่ควรจะบรรเลงประสานกัน




Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2556 20:17:03 น. 0 comments
Counter : 389 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com