My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มกราคม 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/01/29 "สายรัดสีแดง"

มานาประจำวัน - 2013/01/29 "สายรัดสีแดง"


วันอังคารที่ 29 มกราคม 2013

อ่าน: โรม 5:1-8
โดยทางพระองค์เราจึงได้เข้าในร่มพระคุณที่เรายืนอยู่และเราชื่นชมยินดีในความไว้วางใจ ว่าจะได้มีส่วนในพระสิริของพระเจ้า – โรม5:2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 21-22, มัทธิว 19

คำว่า “สายรัดสีแดง” ใช้อธิบายข้อปฏิบัติที่ยุ่งยากของระบบการทำงานที่ล่าช้า แรกเริ่มคำนี้มาจากธรรมเนียมปฏิบัติในการใช้สายรัดสีแดงมารัดเอกสารทางราชการ เมื่อต้นศตวรรษที่ 18 ผู้คนเริ่มรู้จักคำนี้จากบทความของทนายชาวสก็อตชื่อ โธมัส คาร์ไลล์ ผู้ต่อต้านความอืดอาดของงานราชการ ภายหลังสงครามกลางเมืองในอเมริกา ปัญหา “สายรัดสีแดง” เป็นประเด็นขึ้นมาอีก เมื่อทหารผ่านศึกไม่ได้รับสวัสดิการที่พึงได้ คำนี้ใช้แสดงถึงความหงุดหงิดและผิดหวังอันเนื่องมาจากอุปสรรคเรื้อรังที่ขัดขวางการไปถึงเป้าหมาย

 

ปัญหาเรื่องการทำงานเช้าชามเย็นชามของระบบราชการเป็นสิ่งที่เราได้ยินได้ฟังมาตลอดแต่มีสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ นั่นคือที่พระบัลลังก์ของพระเจ้า ในโรม 5:2 เปาโลพูดถึงพระคริสต์ว่า “โดยทางพระองค์เราจึงได้เข้าในร่มพระคุณที่เรายืนอยู่” เมื่อใจของเราแตกสลายหรือชีวิตพบกับปัญหา จะไม่มีสายรัดสีแดงมากั้นเราไม่ให้เข้าถึงพระเจ้าพระเยซูคริสต์ได้ทรงเปิดทางให้เราเข้าหาพระเจ้าผู้ทรงเป็นจอมราชาแห่งสวรรค์ได้อย่างกล้าหาญ (ฮบ.4:16)

 

อย่าลืมว่า เมื่อใจของคุณเจ็บ คุณไม่จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนยุ่งยากในการบอกกับพระเจ้าว่าคุณต้องการอะไร เพราะโดยทางพระคริสต์ เรามีสิทธิเข้าหาพระองค์ได้อย่างเต็มที่และทุกเวลา – BC

พระบิดาเจ้าข้า ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงทำให้เรา
มาถึงพระบัลลังก์ของพระองค์ได้อย่างแน่นอน
โดยพระเยซูคริสต์ เรารู้ว่าพระองค์จะไม่ทรงละเลยเรา
ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงให้เรามั่นใจว่าพระองค์ทรงใส่พระทัยเรา

พระบัลลังก์ของพระเจ้า
เปิดกว้างสำหรับลูกของพระองค์เสมอ




 

Create Date : 29 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 29 มกราคม 2556 17:49:17 น.
Counter : 778 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com