My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/01/26 "นักเล่าเรื่อง"

มานาประจำวัน - 2013/01/26 "นักเล่าเรื่อง"


วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2013

อ่าน: 2 โครินธ์ 3:1-11
ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์ ซึ่งเราได้เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึก แต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ และมิได้เขียนไว้ที่แผ่นศิลา แต่เขียนไว้ที่แผ่นดวงใจมนุษย์ – 2โครินธ์3:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 14-15, มัทธิว 17

ตอนเป็นเด็ก ผมชอบเวลาที่แม่อ่านหนังสือให้ผมฟัง ผมจะนั่งบนตักของท่านและฟังทุกคำ ขณะที่แม่อ่าน ผมจะดูภาพทุกภาพอย่างละเอียดและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าหน้าต่อไปจะเป็นอย่างไร

คุณเคยคิดหรือไม่ว่าชีวิตของคนเราเล่าเรื่องได้? ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ ดี ร้าย หรือธรรมดา คนรอบตัวเรากำลังดูและฟังเรื่องราวที่เรากำลังเล่า เรื่องราวของเราไม่ได้สื่อผ่านคำพูดเท่านั้น แต่ผ่านทัศนคติและการกระทำของเราเมื่อพบความยากลำบากหรือรับพระพรในชีวิตซึ่งลูกและหลาน คู่สมรส เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงานต่างสามารถเห็นเรื่องราวที่เรากำลังเล่าได้

เปาโลเตือนเราในฐานะผู้ติดตามพระเยซูว่าชีวิตของเราเป็นเหมือนหนังสือ “ให้คนทั้งปวงได้รู้และได้อ่าน…เป็นหนังสือของพระคริสต์…เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึกแต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์” (2คร.3:2-3)

เรื่องราวที่คนรอบข้างกำลังอ่านจากหนังสือแห่งชีวิตของเราคืออะไร เรื่องของการให้อภัย ความเมตตา ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความอดทน หรือความรักใช่หรือไม่

หากคุณชื่นชมยินดีกับชีวิตที่เปี่ยมด้วยพระคุณจากพระวิญญาณของพระเจ้าที่อยู่ในตัวคุณแล้ว ก็ขอให้คุณยินดีกับการได้เป็นคนเล่าเรื่องของพระเจ้าด้วย! – JS

พระเจ้าที่รัก เรารักพระองค์ เราปรารถนาให้ชีวิตของเราบอกเล่าเรื่องราว
ความประเสริฐและพระคุณของพระองค์ ขอทรงให้เราเห็นพยานที่กล้าหาญ
ของพระองค์ ขอทรงใช้เราอย่างที่เราไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้

ให้ชีวิตของคุณเล่าเรื่องความรัก
และพระกรุณาของพระคริสต์ให้โลกรอบตัวคุณได้รู้




 

Create Date : 26 มกราคม 2556
0 comments
Last Update : 26 มกราคม 2556 0:20:07 น.
Counter : 621 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com