เรื่องเล่าของฉัน 4 วันยอดแย่ของฉัน

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


กลับมาจากบ้านแม่เช้านี้เอง แต่ก็ต้องเตรียมตัวไปวัดต่อ คงอยากรู้สิคะ ว่าทำไมต้องไปวัด เดี๋ยวจะบอกทีหลังนะคะ แต่ตอนนี้อยากเล่าเรื่องเช้านี้ให้ฟังก่อนนะคะ

วันนี้ต้องไปที่วัดเช้ากว่าทุกวันด้วยเพราะงานที่ได้รับมอบหมายจำเป็นมาก ไปสายไม่ได้เลย ก็เพราะฉันได้รับมอบหมายให้ดูแลส่วนหน้าของการเรียนหลักสูตรครูสมาธิ ส่วนหน้าในที่นี้เราต้องดูแลเกี่ยวกับฝ่าย IT ก็คือดูแลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่อาจาริยสาจะต้องมาบรรยาย เตรียมไมโครโฟน เตรียมเปิดจอโปรเท็กเตอร์ ให้เรียบร้อย และการบรรยายจะเริ่มเวลา 09.00 น.และฉันก็ต้องเตรียมในการเป็นพิธีกรเชิญอาจารย์และแนะนำอาจารย์ให้นักศึกษาครูสมาธิได้รู้จัก นี่แหละที่ฉันต้องรีบไปแต่เช้า

รีบอาบน้ำแต่งตัววิ่งตรงไปโรงรถรีบสตาร์ทเจ้าโดเรมันคู่ชีพทันที แชะ ..แชะ..วาว..เกิดอะไรขึ้น ทำไมสตาร์ทไม่ติด ฮือๆๆรีบนะๆๆ ติดเร้ว..นี่มัน7.45 น. แล้วนะ ..

แชะ..แชะ..ไม่ติด เกิดอะไรขึ้น ไม่เคยเป็นอย่างนี้นี่นา เมื่อกี้ยังขับมาจากบ้านแม่ได้เลย ทำไงดีๆ มองหาใครไม่เห็นเลย จะให้ใครช่วยดีนี่ สงสัยแบตเตอรี่ทำพิษแน่ๆ แต่มันไม่มีอาการมาก่อนเลยนะ ..ทำไงดี..รีบก็รีบ คงต้องโทร.บอกเพื่อนที่ช่วยกันอีกคนที่วัดก่อนว่าไปสาย...(แล้วก็ไม่ได้โทร.)

พะว้าพะวังตัดสินใจเดินไปหน้าตลาดเพราะที่พักอยู่หลังตลาด เพื่อจะได้เรียกช่างที่ร้านซ่อมรถแถวนั้นบอกให้เค้ามาดู รีบเดินจ้ำออกมาหน้าตลาดไปถึงร้านซ่อมรถประมาณ 200 เมตร ตายอีกรอบ..ร้านปิด ทำไงดี..

ตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในตลาด ขอแรงน้องคนหนึ่งในตลาดเค้ามีรถ บ้านอยู่ใกล้กันแต่เค้าขายของในตลาดให้ไปดูให้หน่อย น้องเค้าก็ดีใจหายรีบเรียกพรรคพวกเพื่อไปช่วย ฉันรีบเดินล่วงหน้ากลับที่พักไปก่อน

กลับถึงรถลองไปแตะๆดูหม้อแบตเตอรี่ ขยับขั้วสองขั้วดู เสร็จแล้วก็มาลองสตาร์ทดูอีกที อ้าว..งง..สตาร์ททีเดียวติดเลย...เอ๊ะ..มันเกิดอะไรขึ้นก็เมื่อกี้มันไม่ติดนี่นา สตาร์ทตั้งหลายรอบก็ไม่ติด...

ฉันรีบถอยรถออกมาบนถนน น้องน้องในตลาดมาพอดีซ้อนรถมากัน 2 คน
น้อง..."อ้าวสตาร์ทติดแล้วหรือครับพี่ .."
ฉัน.. "ค่ะ..ติดแล้วแต่เมื่อกี้สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ..ขอบใจมากนะคะ
น้อง..ยังไงลองเช็คแบตฯดูนะครับแบตอาจจะเสื่อมหรือไม่อาจจะเป็นที่ไดสตาร์ท...ถ้าเป็นไดฯ ก็หมดหลายพันนะครับพี่..

ฉันขอบใจน้องๆแล้วรีบไปวัดทันที 08.30 น....ตาย.. ทันไหมนี่..
จากที่พักไปวัดประมาณ 18 กม. และต้องผ่านแยกที่ต้องติดไฟแดง อีก 7 แยก และวันเสาร์นี้ทำไมรถเยอะจังก็ไม่รู้ ฉันวิ่งเลนส์ขวาตลอดเหยียบ100 ตลอด แต่ก็ไม่ค่อยได้วิ่งโล่งๆเลย รถติดเป้นแพ บางทีเราคิดว่าเอ ทำไมรถติดจัง โถ ข้างหน้า รถสิบล้อบรรทุกปูนคลานอยู่วิ่งเลนส์ขวาด้วย ตีคู่กับสิบล้อพ่วง วิ่งอย่างสบายใครจะรีบยังไงฉันไม่สน รถข้างหลังติดเป็นกิโล..

โอย..ฉันไม่เคยรีบอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย ที่ต้องรีบก็เพราะงานนี้เป็นงานวันแรกของฉันกับเพือนอีกคนที่ต้องมารับช่วงรุ่นพี่ที่ 25 พี่เค้าต้องไปแล้ว ฉันรุ่นน้องที่ 26 ต้องไปทำหน้าที่แทน แต่วันแรกฉันก็แย่แล้ว ผอ.ต้องตำหนิแน่เลย..ฉันคิดกังวลตลอดทาง

ในที่สุดก็ถึงวัดด้วยเวลา 9.05 น..รีบเข้าไปในห้องประชุม นักศึกษาครูสมาธิรุ่นใหม่รุ่นที่ 27 นั่งเต็มที่นั่งไปหมด เตรียมฟังการบรรยาย ฉันเห็นพรรคพวกยังนั่งเม้าท์กันอยู่อย่างสนุกสนาน โฮย.โล่งใจ ยังไม่เริ่มเลย

ฉันเข้าไปนั่งคุยสักพักเรื่องเอ๊กซิเดนท์เช้านี้ให้เพื่อนๆฟังเรียกเสียงหัวเราะเฮฮ่ากันใหญ่บางคนบอกพระอาจารย์หลวงพ่อลองของวันแรกน่ะไม่ต้องตกใจ....

พอถึงเวลางานเริ่ม ฉันรีบไปทำหน้าที่ เอาแล้ว..ได้เรื่องอีกแล้ว..ไมโครโฟนทำพิษ..ดังไม่แรงเร่งยังไงก็ได้เท่าเดิม โหล..สองโหล..สามโหลก็แล้ว ..ทำไงดี รุ่นพี่วิ่งมาช่วยกัน 2-3 คน ขยับโน่นขยับนี่ ..ฉันมีหน้าที่ถูกใช้ให้ไปฟังลำโพงข้างโน้นข้างนี้ เหงื่อตกเลย วันแรกนะนี่..ทำไมขลุกขลักอย่างนี้ สงสัยหลวงพ่อลองของฉันจริงๆนะนี่ ..โหล..โหล..โฮย..ติดแล้ว ดังแล้ว ..ไชโย..(คิดในใจนะ)....

พิธีเริ่ม ฉันแนะนำอาจารย์เรียบร้อยโล่งอก อาจารย์นำสวดมนต์ ..ฉันนำกล่าวคำปฎิญาณ เรียบร้อยผ่าน ..อาจารย์เริ่มบรรยาย..เรา(ฉันกับเพื่อนเราช่วยกัน 2คน ) ต้องนั่งประกบเครื่องตลอด ก็จัดการทำการบันทึกคำบรรยายของอาจารย์ ทุกอย่างราบรื่น โฮย..โล่งอก...

อ้าว..เกิดอะไรขึ้น..powerpoint ที่อาจารย์กำลังบรรยายอยู่..นิ่งชะงัก
คลิกก็ไม่ไป กดที่แป้นก็ไม่ไป นิ่งสนิท ..เครื่องแฮ้ง...ตายละวาทำไงดี....
ฮือ.ๆๆ เอาอีกแล้วเรา กำลังโล่งอก กลับแน่นอกอีกแล้ว...ทำไงๆๆ ปิดเครื่อง
รีสตาร์ทใหม่ อจารย์ก็ดีเหลือเกินพอรู้เครื่องมีปัญหาอาจารย์ก็บรรยายปากเปล่าไปเลยโดยไม่ติดขัด อาจารย์เก่งมาก...

ฉันนั่งปล้ำ 2คนกับเพื่อน เหงื่อตก โอ..ได้แล้ว powerpoint ได้แล้ว กดให้อาจารย์บรรยายต่อได้ทันที แต่ บันทึกไม่ได้เลย เพราะมันบอกว่าเออเร่อ..

สงสัยโดนไวรัสแน่ ...ไม่ใช่ว่าไม่เตรียมเครื่องนะ ก่อนจะมีการ
บรรยาย รุ่นพี่เค้าเตรียมเครื่องให้เรียบร้อยแล้ว บอกไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้มีปัญหาแล้ว
ฉันหน้าแตกเย็บไปตั้งหลายแผล....บันทึกไม่ได้ก็งดไม่บันทึก ก็ดำเนินการบรรยายต่อไปจนครบอาจารย์ที่มาทุกท่าน จนกระทั่งเลิก เวลา 16.30 น ทุกคนกลับบ้านจะหมดแล้วฉันก็จะกลับบ้านเหมือนกันร่ำลาเรียบร้อย ไปสตาร์ทรถ ..แชะ..แชะ..โอยตายอีกรอบแล้ว รถไม่ติด ตายแล้วใครจะช่วยฉัน เค้ากลับบ้านหมดแล้ว..

ประธาน..ประธานกลับยัง ..ฉันวิ่งตามหาประธานรุ่น อยู่นี่..ยังไม่กลับ
โอ..ใจมาเป็นกอง..ประธานรถสตาร์ทไม่ติดช่วยหน่อย สงสัยแบตฯหมด..
ประธานดีใจหาย ...ไม่เป้นไร..เดี๋ยวผมชาร์ทให้.ว่าแล้วก็รีบไปถอยรถมาคู่กับรถฉัน

ฉันก็วิ่งไปเปิดกระโปรงรถ.. เอ..ทำไมม้นไม่ติด ลองสตาร์ทดูอีกทีซิ..บรื้น.ๆๆ ไฮ้ ติดแล้วนี่ ..รถประธานมาจอดเทียบพอดี..อ้าว..ติดแล้วรึ..
เมื่อกี้มันไม่ติดจริงๆนะประธาน...ประธานหัวเราะ..สงสัยมันกลัวผม..ว่าไปนั่น..น่าจะเป็นที่ขั้วไม่แน่น..

รถติดแล้วก็จึงร่ำลากันอีกรอบต่างฝ่ายต่างกลับ..ฉันขับรถไปก็คิดไป มันอะไรของมันหว่า ทำเราหน้าแตกตั้งหลายรอบ รึว่าเราไม่รอบคอบเอง
คงต้องไปให้ช่างเช็คแบตฯก่อนดีกว่า..17.10 อู่ก็ปิดหมดแล้วทำไงดี เกิดขับไปมันเกิดดับกลางว่าไงเนี่ย..

ตัดสินใจไปบ้านรุ่นพี่ท่านหนึ่งเป็นช่างอยู่เค้ารับซ่อมที่บ้านด้วย
ไปถึง ได้เรื่อง..โอนี่แบตฯถ้าจะเสื่อมแล้ว..ใช้ไม่ได้แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าสตาร์ทไม่ติดแน่..

พร้อมแนะนำให้ไปที่ร้านตรวจเช็ค ร้านนี้ปิดดึกเพราะที่บ้านพี่เค้าไม่มีเครื่องมือ

ไปถึงร้าน โอ..แบตฯหมดสภาพแล้วครับต้องเปลี่ยนแน่นอนใช้ไม่ได้แล้วครับ..ตัดสินใจเปลี่ยนเลย หมดไป..2,200- มีแต่แบตฯ 3K ของเราเป็นpanasonic ไม่ได้อะไรก็ต้องเปลี่ยนเพราะวันพรุ่งนี้ต้องไปทำหน้าที่อีกวันขืนไปไม่ทันอีก ผอ.เฉ่งเละ..ตายแน่....

เฮ้อ..จบแล้วค่ะ..เข้าที่พัก 18.00น. หมดแรง..หมดเงิน..จนไปอีก.ครึ่งเดือนนะ..ฮาๆๆๆ















Create Date : 15 สิงหาคม 2553
Last Update : 15 มกราคม 2555 17:24:01 น. 6 comments
Counter : 1552 Pageviews.

 
เอ เรื่องหน้าแตก ดี ๆ แบบนี้หลงหูหลงตาได้ไงเนาะ

ถ้าเป็นแบบนี้ ต้องเช็คดวง เอ้ยพุทธแท้ ไม่เชื่อเรื่องนี้
มันเป็นเดรัจฉานวิชาใช่เปล่าครับ

เครื่องมือเครื่องใช้บทจะรวน ก็รวนทั้งวันไม่ว่าเครื่องไหน
มันเป็นระยะ ๆ ไม่แน่นอน ยังกะคาดการณ์ไม่ได้ เหมือน
แผ่นดินไหว.

ยิ่งเขียนยิ่งยาว เดี๋ยวงง..ครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:44:16 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณไวน์กับสายน้ำ ที่พลัดหลงเข้ามาแฮ่ๆๆ ล้อเล่นค่า ที่เข้ามาเม้นท์ให้ค่ะไม่มีใครมาเล้ย นึกว่าจะเป็นหมันเสียแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่านเป็นท่านแรกในรอบ 3 เดือนค่ะ555 ดีใจที่ซู๊ดเลยค่ะ แล้วแวะมาใหม่นะคะ หน้านี้ไม่มีกลอนค่ะ กลอนประตู กลอนหน้าต่างก็ไม่มี เข้ามาได้สบายๆค่ะอิิอิ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:50:09 น.  

 
อิอิ.. เข้ามาขำอาจารย์กิ่งฟ้า ผู้น่ารัก.. 555
คนเราชั่ว 7 ที ดี 7 หน ครับอาจารย์ แต่ชั่วอ่ะครบไปแล้ว
แล้วดีมันอยู่ที่ไหนล่ะครับเนี่ยอีก 7 หน.. 555


โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:31:03 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณต๋องที่เข้ามาขำด้วยอีกคน กำลังรอความดีที่จะมาหาเราอยู่ค่ะคุณต๋อง เมื่อไหร่จะมาถึงน้า รอจนเพลียแล้วค่า
แล้วแวะมาใหม่นะคะ


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:00:37 น.  

 
ดูเหมือนจะเป็นเฉพาะวันที่เร่ง ๆ เท่านั้น ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน วันอื่นไม่เกิดมาเกิดตอนรีบ ๆ อย่างนึงนะจับได้คาหนังคาเขาคือ เวลารีบเรามักทำอะไรผิดพลาดด้วย อย่างแฟนจะรีบไปขึ้นเครื่อง ขับมาแวะเซเว่นติดเครื่องไว้ พอเข้ามานั่งดันสตาร์ทซ้ำ ฝาลม ไส้กรองหลุดเป็นยวงเลย ต้องตามช่างมาดูเสียอีกร้อยค่ะเพิ่งอาทิตย์ที่แล้ว วันเดียวกันซื้อมือถือมาใหม่เปิดปิดเครื่องไม่เป็น ซิมไม่คอนเนกต์ ต้องแจ้นไปร้านอีกตั้งไกลเพราะความรีบร้อน คิดอะไรได้ไม่ทัน แต่ของคุึณกิ่งก็บางอย่างก็คาดเดาไม่ถูกว่าทำไมต้องวันนี้ด้วยเหมือนกัน มันเพราะเหตุผลอย่างอื่นหรือเปล่า


โดย: แม่ต้า IP: 115.87.243.232 วันที่: 16 เมษายน 2554 เวลา:10:59:04 น.  

 
เข้ามาแอบอ่านเรื่องเก่าๆ
แต่คุ้นๆเหมือนจะอ่านไปแล้วนะคะ
หรืออาจจะคนละเรื่องกันนะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 12 เมษายน 2557 เวลา:17:41:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กิ่งฟ้า
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 34 คน [?]




หลังไมค์จ้าคนดี
https://pic.pimg.tw/joyceshek/1309912998-0967b851b0ec7371d4eacf63da30184b.jpg
New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กิ่งฟ้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.