เรื่องเล่าของฉัน


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


วันนี้ได้ทำบุญที่วัดแล้ว จิตใจรู้สึกดิขึ้นบ้าง เสียงพระสวดพร้อมกันเพราะจับใจ ฉันชอบเสียงพระที่สวดพร้อมกันดังกังวานไปทั่ว มันทำให้รู้สึกขนลุกปลื้มปิติอย่างบอกไม่ถูก

ฉันมองดูแม่ที่แก่มากแล้วอย่างใจหาย ทำไม คนเราถึงต้องพบกับความพลัดพรากจากคนที่เรารักด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นธรรมดาของโลกที่มีพบแล้วก็ต้องมีจาก มีรักแล้วต้องมีพลัดพรากและเป็นทุกข์ แต่ฉันก็ไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย ไม่อยากคิดเลยว่าถึงวันนั้นขึ้นมาใจเราจะรับกับความรู้สึกสูญเสียนั้นไหว

แม่...เป็นแม่ที่รักลูกมาก อดทนเพื่อลูกมาโดยตลอด ลำบากเพียงไหนแม่ก็ยอมอดทนเพื่อลูก ขนาดฉันโตจนป่านนี้แล้ว ทำงานแล้ว แม่ก็ยังห่วงใยราวกับฉันเป็นเด็กๆ ลูกๆทุกคนรักแม่มาก ถึงแม้ว่าจะจากไปมีครอบครัวแล้ว แต่ก็จะมาพร้อมหน้ากันเสมอในวันสำคัญต่างๆ วันนั้นจะเป้นวันที่แม่มีความสุขมากที่ลูกๆได้กลับมาหาแม่มากราบแม่และทำอะไรดีๆให้แม่

โดยเฉพาะฉัน ลูกสาวคนนี้ของแม่ แม่จะห่วงใยเป็นพิเศษเพราะในบรรดาพี่น้องทั้งหมด ฉันดูจะเป็นคนที่ทุกคนห่วงใย เพราะพี่สาวคนโตมีครอบครัวไปแล้วแต่ก็ดูเข้มแข็ง พี่สาวคนที่สองก็นิสัยเหมือนผู้ชาย เค้าจะคอยดูแลปกป้องฉันเหมือนพี่ชายและไม่แต่งงานแถมมีแฟนเป็นผู้หญิงเสียอีก เค้าเป็นพยาบาล


สวนน้องก็เป็นชายทั้ง 2 คน น้องชายก็ดูจะห่วงใยฉันจนฉันรู้สึกเหมือนกับว่าฉันกลายเป็นน้องสุดท้องไปแล้ว ฉะนั้นแม่จะห่วงใยฉันจะคอยบอกให้พี่น้องคนนั้นคนนี้คอยดูแลฉันตลอด


เวลาที่ฉันทุกข์ ฉันเศร้าฉันจึงไม่กลับบ้านไปหาแม่เลย เพราะแม่จะรู้ทันทีว่าฉันป็นทุกข์ ฉันไม่อยากให้แม่ห่วงใยฉัน เป็นกังวลเพราะฉัน ฉันจะเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องพักคนเดียวตลอด เพียงแต่โทร.ไปบอกแม่ว่างานไม่เสร็จเท่านั้น


ทุกเสาร์ อาทิตย์ฉันต้องไปบ้านแม่ ถ้าไม่ไป แม่ก็จะนั่งคอยลูกอยู่หน้าบ้าน เปิดประตูรั้วให้กว้างทั้ง 2 บาน เพื่อเวลาลูกมาถึงก็ขับรถเข้าประตูได้เลย เป็นอย่างนี้มาโดยตลอด ฉะนั้นเวลาที่เสียใจ เป็นทุกข์ ร้องไห้ ฉันจะไม่มีวันคิดทำร้ายตัวเองเพราะฉันยังมีแม่ที่คอยห่วงหาฉันอยู่ หากฉันเป็นอะไรไป แม่จะเป็นอย่างไร ฉันนึกอยู่เสมอ ฉันจะไม่ทำร้ายตัวเองเหมือนเพื่อนของฉันที่จะพูดถึงต่อไปนี้อย่างเด็ดขาด


วันนี้ฉันไปวัดกับแม่ 2 คน ฉันซื้อหลอดไฟหลอดยาว 1 ชุด ไปถวายพระแทนเทียน ความจริงแล้วอยากถวายเทียนมากกว่าแต่ที่วัดใช้ไฟฟ้า ไม่ค่อยได้ใช้เทียน จึงซื้อหลอดไฟไป ส่วนตอนเย็นก็คงไปเวียนเทียนที่วัดพระธาตุเพียงคนเดียวเพราะแม่ไม่อยากไปไหนแล้ว


วันพรุ่งนี้ นัดพี่น้องทั้งหมดมาพร้อมกันที่บ้านแม่ เพื่อนำเทียนไปถวายพระอีก 2 วัด วัดที่อยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญ วัดนี้เป็นวัดร้างมาก่อน และหลวงตาเจ้าอาวาสท่านเป็นพ่อของเพื่อนฉัน แต่เดี๋ยวนี้เธอเสียชีวิตไปแล้วเพราะเรื่องของความรักเช่นกัน


หลวงตาท่านมีลูกสาวเพียงคนเดียวคือเพื่อนฉันคนนี้ บ้านท่านมีฐานะมาก เพื่อนฉันน่าจะมีชีวิตที่มีความสุขเพราะ พ่อ แม่ รักหนักหนาอยากได้อะไรพ่อแม่สรรหาให้หมด แต่เพื่อนฉันเค้าผิดหวังเรื่องความรักเช่นเดียวกับฉัน จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย ทั้งๆที่อายุยังน้อย


ตอนนั้น ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่า ความรักมันจะทำให้คนเราเจ็บปวดถึงเพียงนี้ ทุกคนเสียใจ เสียดายเธอ เพราะเธอเพิ่งเข้าทำงานใหม่ๆพร้อมฉัน แม่เธอเสียใจมาก หลังเผาศพแล้ว แม่เธอก็ล้มป่วยลงไปอีกคน จนกระทั่งเสียชีวิตตามลูกไปในเวลาไม่นานจากที่เพื่อนฉันตายไป



จึงเหลือหลวงตาเพียงคนเดียว หลวงตาน่าสงสารมากแต่ท่านก็เข้มแข็งฉันรู้ว่าท่านเสียใจ ท่านเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียวไปพักหนึ่งจึงตัดสินใจออกบวชที่วัดที่จังหวัดนครสวรรค์ ต่อมาไม่นาน ฉันได้พบท่านธุดงค์ที่ป่าช้าในหมู่บ้านใกล้ๆบ้าน ฉัน


แม่และพี่น้องทุกคนพากันไปกราบท่าน ท่านจึงบอกให้ฟังว่าจะบูรณะวัดร้างในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เราจึงตามไปทำบุญกับท่านมาโดยตลอด


วันพรุ่งนี้ฉันจะเล่าให้ฟังนะ ว่าหลวงตาเป็นอย่างไรบ้าง.......... วันนี้ฉันต้องเตรียมตัวไปเวียนเทียนที่วัดพระธาตุแล้ว
















Create Date : 26 กรกฎาคม 2553
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2555 9:44:31 น. 6 comments
Counter : 1579 Pageviews.

 
อนุโมทนาบุญด้วยคนนะ


โดย: ขายยา วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:21:46 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นไปด้วยค่ะที่มีพี่ๆน้องๆและคุณแม่ที่คอยเป็นห่วง+ดูแล จขบ.ดีอย่างนี้

ขอให้มีความสุขกับการทำบุญนะคะ และขออนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะ


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:35:16 น.  

 

แวะมาชวนไปเวียนเทียนด้วยกันจ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:52:35 น.  

 
คุณยังดีนะค่ะ ที่ยังมีแม่ มีพี่มีน้อง ที่ยังคอยเป็นห่วงเป็นใย อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นจัง ตั้งใจจะไปเวียนเทียนเหมือนกัน แต่อดไป
เพราะสามีงานเข้า ทำบุญแล้ว บุญจะส่งให้เราสุขใจค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:11:37 น.  

 
อาจารย์มีครอบครัวที่ดูอบอุ่นดีจัง ดูรักใคร่กันมาก
อิจฉาจังเลยครับ.. อย่างนี้ไม่ต้องไปหาใครที่ไหนมารักเราแล้วครับ
มีแม่ที่รักเราดั่งแก้วตาดวงใจ พี่น้องที่เป็นห่วงเป็นใยเราเสมอ..จริงไหมครับ


โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน IP: 116.58.231.242 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:41:58 น.  

 
อนุโมทนาด้วยค่ะ


โดย: ple_200724 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:38:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กิ่งฟ้า
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 34 คน [?]




หลังไมค์จ้าคนดี
https://pic.pimg.tw/joyceshek/1309912998-0967b851b0ec7371d4eacf63da30184b.jpg
New Comments
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กิ่งฟ้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.