Home Chingmai/ขอยุติการเล่าเรื่อง/บ้านที่เชียงใหม่




หยุดไปนาน มีปัญหานิดหน่อย
ตอนนี้ยายเก๋ากลับมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ
แล้ว และคงไม่ไปอยู่เชียงใหม่
วันนี้จึงขอยุติการเล่าเรื่องบ้านของลูกสาวไว้เพียงแค่นี้

*ขอบคุณเพื่อนที่น่ารักและหวังดีทุกท่านที่ติดตาม*




เรากลับมากรุงเทพตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2554
โดยขับรถกลับมาคนเดียว อากาศเย็นสะบาย มีฝนตกหนักบ้าง
ปรอยๆบ้างเกือบตลอดทาง แม้จะหนักอย่างไร เมื่อเรามุ่งมั่น
จึงทำให้สามารถพ้นผ่านมาได้

เราขนของของเราที่จำเป็นต้องใช้ที่เชียงใหม่ใส่รถโดยมีลูกสาวมายืนส่ง
ช่วง 9.50 มาตามถนนสายเอเซีย ขับรถมาถึงลำพูนแวะซื้อลำใย 4 กก.
เพื่อนำมาฝากเพื่อนๆ ที่จังหวัดตาก และที่กรุงเทพฯ

ถนนดีมากกว้างขวางขับสะบายๆรถไม่ติด มีบางช่วงบางตอนที่เพิ่งทำเสร็จ
วิวสองข้างทางสวยมาก อยากจะหยุดรถถ่ายรูปแต่ก็ไม่หยุด ตลอดทาง
มีเรื่องให้คิดตลอดทาง แม้จะรู้สึกเหนื่อย เวียนหัวบ้าง แน่นหน้าอกบ้าง
คงเป็นเพราะหิวน้ำ ขับมาจนถึงอำเภอเถิน ฝนตกปรอยๆเราแวะ
กินกลางวัน แต่ก็กินไม่ลง เราล้างหน้าเข้าห้องน้ำ

แล้วขับรถต่อจนถึงจังหวัดตาก แวะหาเพื่อนรุ่นน้องซึ่งเคยทำงาน
ที่จังหวัดตากด้วยกันนอนพักประมาณ 30 นาที ฝนยังปรอยๆ
ลงมาเดินดูดอกยี่เข่งสวยมากเด็ดกิ่งมา 2 กิ่ง มาถึงกรุงเทพฯปรากฎว่ากิ่งแห้งนำมาชำก็ชำไม่ขึ้น
แวะซื้อเมี่ยงแค็บหมู ที่เราเคยชอบ

แล้วก็เดินทางต่อ ออกจากจังหวัดตากประมาณ 15.00 นาฬิกา
ผ่านกำแพงเพชร ผ่านนครสวรรค์ ออกทางเลี่ยงเมืองมาทะลุทางออก
อำเภอพยุหคีรี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ท้องฟ้าเริ่มมืดลง
รถเริ่มหนาตา แต่ไม่ถึงกับรถติด จนถึงทางแยก เข้ากรุงเทพฯ
เราเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นทางด่วนผ่านด้านหลัง ม.ธรรมศาตร์ ปทุมธานี เมืองทอง

ฝนยังตกไม่หยุด เราเตือนตัวเองว่า ต้องระวัง ให้มากๆ เพราะ
การขับรถกลางคืนสำหรับ สว.อย่างเราที่ตาก็ไม่ค่อยดีด้วยและ
คนขับรถบนทางด่วนก็ขับกันอย่างเคี้ยวคว้าว น้ำฝนกระเด็นเข้าหน้ารถ
เป็นระยะๆ เรารู้เลยว่าถ้าประมาท อันตรายแน่ๆ

ในที่สุดแม้จะเหนื่อยล้าเพียงไร เราก็มาถึงบ้านเวลา 19.30 น.เราขนของ
ซึ่งก็มากพอ ขึ้นบ้านจนหมดเราเพิ่งรู้สึกหิวข้าว ตาก็ชักลาย ตัวลอยๆ
เตือนตัวเองว่า อย่านะ อย่าเพิ่งเป็นอะไร

แต่เราก็ต้องไปหาซื้อข้าวกินก่อน เพราะตั้งแต่กลางวันเรายังไม่ได้กินอะไรเลย
เรานึกว่าตัวเองแน่ ที่ไหนได้ คืนนั้นเรามีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ตาลายๆ
เรารีบหายาแก้หวัดมากินก่อนนอน เพราะเชื่อแน่ว่าเราต้องเป็นไข้หวัดแน่ๆ



*******

จากนี้ให้ดูรูปที่เหลือในกล้อง และรูปวิวบางตอนมาฝากเพื่อนด้วย
และจะตอบคำถามเพื่อนๆที่ค้างไวจากบล็อกที่แล้วด้วย



พื้นเก่า ที่ข้ดใหม่ ตรงประตูหน้าบ้าน




ปูกระเบื้องระเบียงบน


ห้องนี้ เดิมจะเป็นห้องที่เราจะอยู่ แต่ลูกสาวเราทำเพื่อเตรียมไว้
อยู่เองตอนแก่


จบแล้วค่ะ ต่อนี้ไปจะไม่มีรูปบ้านเชียงใหม่มาอวดเพื่อนๆแล้ว

********


ดูรูปวิวถนน และวิวสองข้างทางดีกว่าสวยๆทึมๆเพราะ ครีมฟ้าครึมฝน

















ขอบคุณที่ติดตาม บ้านของลูกสาว ไม่ใช่บ้านยายเก๋านะค๊ะ
การอับบล๊อกต่อไปจะเป็นเรื่องอื่นๆที่คิดว่าน่าจะนำมาคุยกัน






 

Create Date : 08 สิงหาคม 2554
12 comments
Last Update : 8 สิงหาคม 2554 18:37:04 น.
Counter : 1647 Pageviews.

 

ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่า จุ๊บ ๆ

กลับบ้านเรา รักรออยู่ ...
อยู่ที่ไหนไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา






 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 8 สิงหาคม 2554 18:37:49 น.  

 

ป้าเก๋าไมไ่ด้มาอยู่เชียงใหม่ก็เไม่เป็นไรนะครับ
อยู่ทีไ่หนก็ได้ให้สุขใจครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 8 สิงหาคม 2554 20:19:52 น.  

 

งั้นไว้รออ่านเรื่องอื่นของยายเก๋าต่อล่ะกัน..

 

โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น 8 สิงหาคม 2554 20:35:30 น.  

 

ยายเก๋าขา ดูหลังไมค์ด้วยค่า


 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 8 สิงหาคม 2554 20:56:27 น.  

 

สวัสดีค่ะยายเก๋า....
หายเงียบกันไปนานเลย
ดูแลสุขภาพด้วยนะค๊า
กลับมาอยู่บ้านเราดีกว่านะคะ
คิดถึงค๊า

 

โดย: ดาวริมทะเล 8 สิงหาคม 2554 21:26:13 น.  

 

สว้สดีค่ะ

เดินทางคนเดียวหรือคะ เก่งจัง แต่ปกติน้อยไปไหนๆนะ ต้องมีของทานเพียบในรถเลยไม่อย่างนั้นง่วงนอน

โอ ขับรถจนถึงไม่ได้ทานข้าว ทีหลังไม่ได้นะคะ ระว้งสุขภาพค่ะ เราต้องอยู่ไปนานๆ แต่ต้องรักษาสุขภาพค่ะ


 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 9 สิงหาคม 2554 6:15:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับป้าเก๋า








 

โดย: กะว่าก๋า 9 สิงหาคม 2554 6:39:28 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะคุณยายเก๋า สบายดีนะคะ

 

โดย: แม่น้องแปงแปง 9 สิงหาคม 2554 9:32:10 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณยายเก๋า ตอนนี้คงหายเหนื่อยแล้วนะค่ะ ดูแลรักษาสุขภาพด้วย รออ่านเรื่องดีๆของคุณยายอยู่นะค่ะ

 

โดย: ร้อยทอฝัน IP: 119.46.90.100 10 สิงหาคม 2554 19:15:47 น.  

 

สวัสดีค่ะ
แวะมาขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆที่แบ่งปัน
ป้าเก๋าเก่งจัง เพิ่งหัดทำยังงงอยู่เลย
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ไปตรวจสุขภาพอย่างสมำเสมอ อย่าเครียดนะคะ ทำงานที่เราชอบๆ

 

โดย: pantawan 18 สิงหาคม 2554 21:06:30 น.  

 

เพิ่งได้อ่านครั้งแรก เ่ก่งจังค่ะ ทำให้มีกำลังใจที่จะเข้มแข็งมากๆแบบยายเก๋า

ขับรถจากเชียงใหม่ถึงกรุงเทพฯคนเดียว เก่งมากจริงๆค่ะ ด้วยอายุเท่านี้

 

โดย: นานา IP: 171.7.211.119 19 มกราคม 2555 19:24:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณยาย
ดูถนนแล้ว คิดถึงค่ะ
หนูก้อเหมือนคุณยายบ่อย ๆค่ะ
ขับจากเชียงใหม่ เข้า กทม คนเดียว บ่อย ๆค่ะ
คุณยายเก่งมากนะคะ

 

โดย: คุณนาย IP: 182.53.133.55 26 กุมภาพันธ์ 2555 15:05:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชมพร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 162 คน [?]




https://www.codetukyang.com/html/testcode.htm





หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพร's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.