5.Home Chingmai /ตอนขัดปาเก้/เริ่มทำรั้ว



Home 5

เมื่อวานอากาศร้อนมากเราทนไม่ไหวเวียนห้ว ปวดหัวเป็นไข้
กลับไปนอนพักที่อพาร์ทเม้นจนค่ำจึงลุกมากินข้าว
เช้าวันนี้ ลุกเอาผ้าไปซัก แล้วเตรียมตัวจะเข้าไปที่บ้าน
แบตเตอร์รี่น้ำกลั่นหมด สตาร์ทรถไม่ติด ต้องเรียกช่างมาช่วย
อาการไข้หายแต่ปวดหัว เป็นหวัดน้ำมูกไหล

**************

ช่างรื้อฝ้าเพดานที่มีรอยดำ รอยรั่ว ออก ส่วนที่ดีก็เก็บไว้ไม่รื้อ
ปัญหาคือ "ปลวก" ตอนรื้อก็เห็นว่ามีรอยปลวก แต่ช่างไม่บอก
เมื่อวานเราเข้าไปเดินดูรอบๆเห็นปลวกขึ้นตอไม้เก่า
จึงชี้ให้ช่างดู ลูกน้องช่างจึงบอกว่าฝ้าที่รื้อออก ก็มีปลวกเต็มไปหมด
แล้วฝ้าที่ไม่ได้รื้อออกล่ะก็คงเต็มไปด้วยปลวก! เมื่อเปลี่ยนเอาแผ่นใหม่แซมเข้าไปก็คงเป็นอาหารปลวกอย่างดี
เราเคยแนะนำให้รื้ออกทั้งหมดและอยากให้ใช้สมาทบอร์ดแทน
เพราะปลวกไม่กิน แต่อาจแพงหน่อย แต่ลูกสาวเราไม่เห็นด้วย

ส่วนพื้นสนามตอนนี้มีเศษปูนเศษฝ้ากองเต็มสนาม
เมื่อซ่อมเสร็จ ก็จะเอาทรายที่เหลือมาเทรอบๆสนามกลบดินเดิม
ที่ยังอุดมสมบูรณ์หมด"เราเสียดายดินเดิม"

หลังจากมีปัญหาเรื่องช่างทาสี เราก็ไม่ได้ไปออกความเห็นอะไร
ลูกสาวเรากับคนขับรถคุมงานเองทั้งหมด ส่วนเราก็อยู่เฉยๆ
ถ้าเขาอยากเล่าก็เล่า บางครั้งก็ไม่ได้เล่าอะไร
ตามใจช่างแล้วแต่ช่างจะแนะนำอย่างไร

แบบห้องนอนเราเมื่อทำผนังออกมาเราไม่ชอบเลย อุตส่าห์
ไปหาแบบมามากมายสุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น
ส่วนกระเบื้องห้องน้ำสีก็จืดๆ เราชอบสีสดใส
แต่นั่นแหละเราจะอยู่ใช้สักกี่ปี อีกหน่อยก็ไม่ใช้แล้ว

วันนี้เรานำรูปมาอัพเดทให้ดูถึงความก้าวหน้า

1



2



3



4



5



6 ห้องเรา



7



8



9



10.ห้องน้ำ



11



12.ทางเดินรอบบ้าน



13.เครื่องปั้มน้ำ



14.ชายคามีรางน้ำ แต่ตอนนี้สีที่ร่อนจากหลังคาลงมาเป็นขยะในรางน้ำ



15.



16.



17.ใส่สายดินด้วย



18.



19.รั้วอิฐบล็อกแทนรั้วเหล็กแหลมเดิม



20.



21.




22.ไก่ชนของช่าง สายพันธุ์พม่า



23.หนุ่มรูปหล่อคนนี้คือช่าง เป็นพ่อหลวงอยู่อำเภอสารภี กำลังจะสมัครเป็น
สมาชิกสภาตำบล



24.



25.



26.บันไดลงจากห้องชั้นบน



27.



28.ศาลพระภูมิที่เจ้าของบ้านคนเก่าตั้งไว้



28.



29.



ขอบคุณที่ติดตามดู
มันก็ยากนะการซ่อมมีปัญหาเสมอ ของบางอย่างที่เราเห็นว่ายังใช้ได้ดี
แต่ก็ต้องทิ้งไปเอาของใหม่มาแทน
ของบางอย่างเช่นฝ้าเห็นควรเปลี่ยนทั้งหมดก็ไม่ได้เปลี่ยนกลับทาสีทับไป
ตรงนี้ละที่ช่างทาสีไม่พอใจเราหาว่าไปจู้จี้ ลูกสาวเลยยื่นคำขาดไม่ให้เราเข้าไปยุ่ง แล้วยังเห็นว่าเราใจร้อนให้ใจเย็นๆ
เพื่อนๆโปรดอย่าเข้าใจว่ายายเก๋าเก่งที่คุมช่างก่อสร้างเองนะค๊ะ





Create Date : 10 กรกฎาคม 2554
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 20:24:28 น. 6 comments
Counter : 3292 Pageviews.

 

แวะมาชมภาพบ้านกำลังซ่อมแซม
อิอิอิ คุณยายเก๋าเป็นโฟร์แมน
อีกนานไหมคะคุณยายบ้านถึงจะเสร็จน่ะค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:04:42 น.  

 

category/bikes-accessories-%E2%80%BA-bikes-%E2%80%BA-bmx-bikesถ้าเสร็จแล้วคงสวยมากครับสวย


โดย: artchai1 วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:07:29 น.  

 
ปลวกถ้าไม่กำจัดเสียก่อน จะยิ่งปวดหัวทีหลังนะคะ
น่าเรียกบริษัทกำจัดปลวกมาจัดการซะก่อน ...

ทำบ้านนอกจากปวดหัวเรื่องช่างไม่ได้อย่างใจ ก็จะปวดหัวกับคนกันเองนี่แหละค่ะ
ใจเย็น ๆ นะคะ ... เหมือนคำพูดใครไม่รู้ เขาบอกว่า "นั่งเรือแป๊ะ ก็ต้องตามใจแป๊ะ"
แต่ก็ยังมี "ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน"
ยังไงก็ปรับใช้ไปตามสถานการณ์นะคะ

ดินดีเอาไว้ปลูกต้นไม้ได้ เศษวัสดุอื่น ๆ ให้เขากองไว้เป็นที่แล้วถึงเวลาให้เคลียร์ออกให้หมด คนงานจะไม่มาเสียเวลาทำอะไรแบบนี้ เราเองต้องค่อย ๆ คุ้ยแคะแซะเอาไปกอง ๆ ไว้เองค่ะ

ขอโทษนะคะ อดออกความเห็นไม่ได้


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:09:27 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับป้าเก๋า










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:36:37 น.  

 

newyorknurse



สวัสดีค่ะ

มาดูความก้าวหน้าของบ้านค่ะ



โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:51:02 น.  

 
คุณยายขา ว่าง ๆ ไปดูบ้านหน่อยนะคะ
Take a breath in green ... ค่า
สบาย ๆ ไม่เครียดค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:31:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชมพร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 162 คน [?]




https://www.codetukyang.com/html/testcode.htm





หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพร's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.