ธันวาคม 2556

1
2
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
บันทึกฝึกลูกนอนหลับเอง # 6
  ผ่านมาได้หลายวัน... แม่จำไม่ได้ว่ากี่วัน เลี้ยงลูก อยู่กะลูกสองคนจนลืมวันลืมคืน ก้มหน้าก้มตาเลี้ยงลูกทำงานบ้าน เงยหน้ามาอีกทีอ้าววันหยุดแล้ว ที่รู้เพราะญาติเค้ามาเยี่ยมหลาน ไม่งั้นอิแม่มันคงลืมไปทีเป็นเดือนๆเลย เพราะพ่อ 3 เดือนกลับบ้านที 
  เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่กลับมาฝึกให้หนูน้อยนอนกลางวันเอง สองสามวันแรกแม่ต้องอาศัยอุปกรณ์ทุ่นแรง รถเข็นเอย คาร์ซีทเอย หนูถึงจะหลับเองได้ มาวันนี้หนูนอนเอง ^u^ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะฤทธิ์วัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่ไปฉีดมาวันนี้รึเปล่า แต่หนูหลับเอง โดยมีอาการบ่นนิดหน่อย แถมหลับได้ยาวเป็นชั่วโมงเลย แต่ตอนตื่นนอนหนูก็ยังมีงอแงอยู่ ร้องไห้ดังลั่นซอยบ้านไปหมดเลย ถ้าวันต่อๆไปหนูทำได้แบบนี้ก็คงดี 
  ส่วนการดื่มนม คือแม่งดให้หนูคาบนมตอนกลางวัน เพราะต้องการฝึกหนูนอนหลับเอง ดังนั้นก็เลยได้ฝึกให้หนูดูดนมกล่องไปด้วย พบว่าสองวันที่ผ่านมา หนูยอมดูดนมจากกล่องได้มากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 100 cc มั้ง นมกล่องเล็ก เช้าครึ่งนึง เย็นครึ่งนึง นอกจากนมกล่องหนูก็กินโยเกิร์ตด้วยวันละ 1/3-1/2 ถ้วย เพื่อเพิ่มแคลเซียมและโปรตีน นอกจากนั้นก็หวังพึ่งนมแม่ที่หนูดูดตอนก่อนนอนและระหว่างคืน
  จากสถานการณ์ในวันนี้ทำให้แม่แอบหวังว่าเดี๋ยวแม่จะสบายมากขึ้นจากการที่หนูรู้จักนอนหลับเอง และน่าจะสบายใจได้เมื่อแม่พาหนูไปฝากคนอื่นเลี้ยง กินได้ นอนหลับได้ แค่นี้ก็พอ นอกจากนั้นแม่จะเสริมให้หนูเอง



Create Date : 07 ธันวาคม 2556
Last Update : 7 ธันวาคม 2556 20:50:13 น.
Counter : 793 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ