ตุลาคม 2550

 
1
3
4
5
6
7
12
14
16
17
18
19
20
21
22
23
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
....มาฆ่าเวลา ระหว่างพักเที่ยง(เริ่มกินเจ)
ไม่มีอะไร....
ว่างก็เลยมาเขียนเล่น จะบอกว่าวันนี้เป็นวันที่เริ่มต้นกินเจ เค้าบอกว่าเทศกาลกินเจเริ่มตั้งแต่ 11-19 ต.ค. โดยวันนี้วันที่ 10 ต้องเริ่มกินเพื่อให้ร่างกายขับเอาเนื้อหรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่เจออกและเริ่มกินอาหารเจเข้าไปแทนที่ และจะกินอาหารปกติได้ในเช้าวันที่ 20 อันนี้เราต้องท่องเลยนะ เพราะกินไม่ถูกกะชาวบ้านซะกะที อยากินเมื่อไหร่ก็กิน อยากเลิกก็เลิก ตามประสาคนไม่ค่อยเอาถ่านเท่าไหร่ เอาแต่เงินแต่ทองอ่ะ
ถ้าสงสัยว่าทำไมปีนี้ถึงจะกินให้เหมือนชาวบ้าน เหตุผลก็คือ มีพี่ๆที่ทำงานเค้ากินกันแบบจริงๆจังๆ เราก็เลยขออาศัยความจริงจังนี้พาเราให้ไปสู่นิพพานหรืออะไรก็ตามที่คนกินเจเค้าอยากให้เป็นอ่ะนะ ก็ขอให้อานิสงค์(เขียนถูกรึเปล่า ไม่แน่ใจ) นี้ส่งผลต่อผู้ที่ชักชวนเรากินเจทุกคนด้วย ถ้าเราสามารถกินได้ตลอดลอดฝั่งนะ เพราะแค่คิดก็มีโปรแกรมใหญ่ คืองานวันเกิดเพื่อนที่มันชวนไปฉลองแล้ว แต่ดีนะที่มันเกิดวันที่ 19 เราเริ่มกินวันนี้ก็คงพอถูๆไถๆว่ากินครบวันกะเค้าได้ เย็นวันที่ 19 ก็เลยจะขออำลาอาหารเจไปฉลองอวยพรให้เพื่อนซะหน่อย คงได้บุญน้อยลงนิดนึง แต่ก็ทำให้เพื่อนเรามีความสุขมากขึ้น ไม่งั้นไปนั่งเป็นป้ากินเจในงานมัน ไม่เราก็มันก็คงอึดอัดตายแน่เลย...
เล่าเรื่องไหนอีกดีล่ะ....
ก็มีอีกเรื่องนึง พอดีวันนี้ตอนเช้าไอ้เพื่อนเรามันเข้ามาคุยเอ็มด้วย มันเพิ่งรู้ข่าวว่าเรามีแฟนเป็นตัวเป็นตนกะชาวบ้านเค้าแล้ว มันมาถามเรานะว่าทำไมถึงคิดว่าคนนี้ใช่สำหรับเรา คำตอบที่เราตอบไปน่ะเหรอ "ก็เราเหงาอ่ะ มีคนคนนึงเข้ามาในชีวิตเราแล้วเรารู้สึกดีและมีความสุขมากขึ้น" แต่ไอ้เพื่อนเรามันถามต่อว่าแค่เนี่ยเหรอ คำว่าแฟนสำหรับเรา อ้าว...คราวนี้มือใหม่อย่างเราก็งงอ่ะเด่ะ แล้วให้ตอบว่าไงหว่า...แต่มันก็มีแค่นี้นะ แค่คิดถึงก็มีความสุขปนความทุรนทุรายที่ไม่ค่อยจะได้เจอหน้ากันอีกนิดหน่อย เลยเริ่มสงสัยว่าแฟนของเรากะชาวบ้านเนี่ยเหมือนกันรึเปล่า ....เฮ้อ....อุตสาห์ว่าจะไม่คิดมากแล้วเชียว เพื่อนเรานี่มันตัวก่อกวนจริงๆ มากวนน้ำใสๆให้มันขุ่นขึ้นมาทำไมเนี่ย .... คิดไม่ตก ไปทำงานดีกว่า



Create Date : 10 ตุลาคม 2550
Last Update : 10 ตุลาคม 2550 13:02:20 น.
Counter : 632 Pageviews.

1 comments
  
เข้ามารายงานตัวทานเจด้วยคนครับบบบบ
โดย: loverose วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:13:55:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ