พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
All Blog
บันทึกฝึกลูก 13 เดือน นอนหลับเอง # 4
กว่าจะได้มาต่อตอนที่ 4 หนูก็ปาไป 14 เดือนกว่าละ
หลังจากที่แม่ไปอบรม 3 วัน กลับมาอยู่บ้านปกติ หนูก็เกาะติดแม่อย่างแน่นหนึบ ว่างๆก็มา "ธุจ้า" ขอแม่ดูดนม แล้วตอนกลางคืนก็ร้องจะกินทุกครั้งที่ตื่น...ที่ฝึกมาเป็นอาทิตย์กลับมามีค่าเท่ากับศูนย์
ถึงแม้ว่าแม่จะพยายามสู้กะหนู แต่เหมือนหนูจะรู้ว่าแม่รักหนูมาก จนไม่อยากให้หนูร้องไห้ แต่ก็ดีหน่อยที่กลางคืนหนูนอนยาวขึ้น ไม่ตื่นบ่อย เช่นคืนนี้ดูดนมหลับไปตอนสองทุ่ม ตื่นมาดูดนมอีกรอบตอนสี่ทุ่ม แล้วก็น่าจะหลับยาว ดูดนมอีกทีก็ประมาณตีห้า หกโมงเลย แต่กลางวันยังคงเป็นปัญหา ต้องดูดนมหลับ หลับครึ่งชม.ตื่นมาหานมดูดอีกแระ ตื่นสัก 2 ครั้ง จึงจะหลับยาว ไม่รู้จะแก้ยังไง ไม่ได้เป็นปัญหาเพราะกินไม่อิ่มแต่หนูไม่ยอมนอน แม่ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว จะไปเนอสเซอรี่แบบนี้ได้ยังไงนะ
ส่วนการนั่งคาร์ซีทไปมหาลัยแม่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากการทดสอบไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขาไปร้องไห้ซะครึ่งทาง ทั้งๆที่กิ่นอิ่ม ยังไม่ง่วง แต่ขากลับหนูหลับไปเองโดยไม่ร้องซักแอะเลย อีกแต่ แต่พอใกล้จะถึงบ้านรถดันติดม๊อบที่มายืดศูนย์ราชการ หนูสะดุ้งตื่นมาร้องไห้ใหญ่เลย แม่เลยใจอ่อนให้หนูมานอนคาบนมหลับต่อระหว่างที่แม่ขับรถจนถึงบ้านเลย 
ปัญหาเหล่านี้แม่ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเดี๋ยวหนูโตขึ้นก็คงปรับตัวได้เอง ถ้าสถานการณ์บังคับหนูก็จะปรับตัวไปเอง ตอนนี้แม่ไปนอนกอดหนูดีกว่า หนูจะได้รู้ว่าแม่รักหนูมากขนาดไหน



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2556 23:46:07 น.
Counter : 877 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ