ธันวาคม 2556

1
2
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
บันทึกฝึกลูกนอนหลับเอง # 7
อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ลูกสาวแม่รู้แล้วว่ากลางวันจะไม่ได้ดูดเต้าแม่ เริ่มดูดนมจากกล่องได้มากขึ้น แม้จะเผลอขอดูดเต้าบ้างเวลาที่ง่วง แต่พอแม่ปฏิเสธก็ยอมรับได้ง่ายขึ้น แต่การนอนกลางวันยังไม่ราบรื่น บางวันหนูก็นอนง่าย บางวันก็นอนยาก บางวันนอนครั้งเดียว บางวันก็นอนสองครั้ง บางวันนอนครึ่ง ชม. บางวันนอนยาวสอง ชม. ยังไงก็ตาม อาทิตย์หน้าแม่จะเริ่มพาหนูไปลองสนามจริงละ นั่นคือ เนอสเซอรี่ ที่มหาฯลัย ที่แม่จะไปทำงานนั่นเอง
ผลพวงจากการฝึกนอนของหนู นั่นคือ นมแม่หายไป ...คือน้ำนมมีปริมาณลดลงจนแม่กลัวว่าหนูจะดูดไม่อิ่มในตอนกลางคืน ใจนึงแม่ก็อยากจะกู้ให้น้ำนมกลับเพิ่มขึ้น แต่ความมักง่าย ความขี้เกียจ ความเห็นแก่ตัวแม่ ก็หาเหตุผลมาบอกว่ามันเป็นกลไกของร่างกาย และหนูก็โตพอที่จะกินนมแหล่งอื่นๆได้แล้ว จะได้รับสารอาหารที่หลากหลายขึ้น สรุป แม่ก็เลยปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าหมดก็หมด ยังไงก็ตามแม่ก็ยังพยายามดื่มน้ำเยอะๆ หาน้ำขิงมากิน กินอาหารเสริมเพื่อรักษาให้มีน้ำนมให้หนูดูดไปให้นานที่สุด แต่จะให้แม่มานั่งปั้มนมตอนกลางวันด้วยแม่ทำไม่ได้ (เคยลองปั้มแล้วนมแม่มันหย่อนยานจนใช้เครื่องปั้มไม่ได้ ต้องนั้นบีบนมเอง แม่เมื่อย)
อาทิตย์หน้าก็จะรู้ละว่าเนอสเซอรี่ที่ว่านั่นจะทำให้หนูมีความสุขได้รึเปล่า ถ้าไม่ได้ก็คงต้องหาที่ใหม่ ทางเลือกสุดท้ายก็คือหาคนมาช่วยเลี้ยง ข้อสุดท้ายนี้แม่ไม่อยากได้เพราะแม่ไม่ชอบให้มีคนอื่นอยู่ในบ้านด้วย และแม่เป็นคนขี้เกรงใจคน แถมอีกเหตุผลก็คือเวลาหนูอยู่บ้านกะแม่ถึงแม้จะมีคนช่วยเลี้ยงหนูก็มักจะวนเวียนอยู่กะแม่ และแม่ก็ปฏิเสธหนูไม่ได้ ดังนั้นก็มีค่าเท่ากับแม่เลี้ยงหนูเองนั่นแหละ



Create Date : 12 ธันวาคม 2556
Last Update : 12 ธันวาคม 2556 23:16:42 น.
Counter : 1222 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ