ในที่สุดก็ได้ไปเยือน...อัมพวา
อ่านบล๊อคมาหลายต่อหลายครั้ง อยากไปใจจะขาดหลายครา ในที่สุึดเพื่อนรักก็มาโปรด ทีแรกก็กะว่าจะไปไหว้พระวัดพระแก้วกัน แต่เราไม่สามารถเป็นไกด์พาขับรถเข้าไปได้ ปกติเคยแต่นั่งรถเมล์ ไม่ก็แท็กซี่ ดังนั้นเลยเปลี่ยนแผนเป็นอัมพวาแทน เราไม่ไ้ด้เป็นคนเสนอเลยนะ พอดีว่าเพื่อนเราก็มีความหลังวางแผนเที่ยวให้ที่บ้านแล้วตัวเองไม่ได้มาด้วย (แอบแค้นไว้ในใจลึกๆ) ก็เลยพอเหมาะกะความอยากของเรา ที่กะว่าจะรอแฟนให้กลับมาค่อยไปเที่ยว แต่ก็ขออนุญาตเรียบร้อยค่ะ สรุป ทริปนี้ก็คือไปเดินกินกะนั่งเรือดูหิ่งห้อยที่อัมพวาค่ะ

ออกเดินทางตอนเย็นวันศุกร์ เจอรถติดแถวพระราม 2 นิดหน่อย แล้วก็โล่ง จนเกือบจะลืมเลี้ยวเข้าอัมพวา พอเขาไปในตัวเมือง เรากะเพื่อนนี่ขึ้นชื่อเรื่องการหลงทางอยู่แล้ว เราเป็นเนวิเกเตอร์ที่ต้องจ้องหาป้ายบอกทางตลอด แต่ปรากฏว่าพอผ่านเข้าไปในเมืองแล้วเริ่มหลงค่ะ กว่าจะหาทางออกมาได้ แล้วกลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรก็เล่นเอามึนค่ะ แต่พอกลับมาเส้นปกตินะ แป๊ปเดียวก็ถึงวัดที่ให้จอดรถเลย แถมโชคดีมีที่จอดรถด้วย จอดรถได้ก็เดินตะลุยหาของกิน (ที่พักก็ยังไม่มีค่ะ แต่ขอเติมท้องก่อน) เดินเลียบริมคลอง แอบงงกัน 2 คนว่า ปกติร้านรวงเค้าเปิดกันตอนไหน เพราะร้านส่วนใหญ่ยังปิดอยู่เลย ตอนนั้นก็เวลาหกโมงกว่าแล้วนะ ถูกใจร้านนั่งฟังเพลงร้านนึง แต่ก็ยังมุมานะหาของกินก่อน เก็บไว้ภาคดึก เดินเลียบไปจนสุดทาง น่าจะเป็นมุมเพลิน... สักอย่าง ทางมันซับซ้อนเลยขึ้นไปยืนบนสะพาน เจอที่พักที่ถูกใจพอดี มองจากสะพานก็เห็นมีคู่ชายหญิงนั่้งกินอาหารจิบไวน์ ดูดีจัง เลยสอบถามดู ก็ได้ห้องค่ะ ว่าง แต่เป็นห้องพัดลม ใช้ห้องน้ำรวม ก็ยังดีค่ะ ใกล้แหล่งความเจริญในขนาดที่เดินไม่เมื่อย

ได้ที่พักเรียบร้อย ก็ออกเดินล่าอาหารอีก แต่ได้กินแค่หมึกย่าง ผัดไท ...ผัดไทนี่ผิดหวังนะคะ ไม่เห็นอร่อยเหมือนที่อ่านไปเลย... หาก๋วยเตี๋ยวเรือกิน ก็ไม่มี มีแต่ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักที่ขายบนเรือ และก๋วยเตี๋ยวเรือที่ขายบนฝั่ง.... สองคนก็เลยไม่สน อ่อ แต่เราชิมบัวลอยมะพร้าวอ่อน อันนี้ติดใจจริงๆ ชอบค่ะ แต่อิ่ม เพราะกินขนมไปเยอะหลายอย่าง เดิ่นเล่นดูบรรยากาศจนสองทุ่มก็นั่งเรือไปดูหิ่งห้อย รายการนี้เป็นรายการเด็ดที่หนึ่ง รองลงมาคือที่พัก พูดถึงหิ่งห้อยก่อน เราชอบนะ คนพาไปก็คุยดี แนะนำเกร็ดนั่นนี่ตลอด ไม่ทำให้เสียบรรยากาศหรอก เพราะเราไม่ได้ไปกะแฟน แต่คิดว่าเรือลำอื่นๆอาจจะไม่ได้รับคำบรรยายแบบนี้ เพราะเพื่อนร่วมเรือเราที่เป้นคนจีน เค้าบอกว่ามานี่ครั้งที่สี่แล้ว แต่ก็ยังมีคำถามเรื่องหิ่งห้อยพอๆกะเราเลย นั่งเรือวนๆดูหิ่งห้อยจนง่วงแล้วก็กลับมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆที่ชานเรือนบ้านพัก เย็นสบาย เจ้าบ้านก็เสิร์ฟผลไม้คือฝรั่งกะส้มโอ ที่อร่อยจริงๆค่ะ กินขนมจิบเครื่องดื่ม คุยกันเรื่องสัพเพเหระ เจ้าบ้านเค้าก็แวะมาคุยด้วยเป็นพักๆ เป็นกันเองดีค่ะ ชอบมาก ถ้าไปอีกก็จะกลับไปที่นี่แหละ

นอน... ปรากฏว่านอนไม่ค่อยหลับแฮะ สงสัยแปลกที่ พอนอนไม่ค่อยหลับ ก็เลยตื่นแต่เช้าเลย ได้มาใส่บาตรด้วย มื้อเช้าก็เป็นข้าวมันไก่ กาแฟ และปาท่องโก๋ พร้อมผลไม้สดๆ สุดแสนสดชื่นค่ะ แล้วเราก็อำลา เพื่อกลับมาสู่ชีวิตปกติอีกครั้ง.... ประทับใจ สัญญาว่าจะไปอีกค่ะ

ไม่มีรูป เพราะไม่ได้เอากล้องไปค่ะ ทุกอย่างอยู่ในเมมโมรี่ของสมองค่ะ

Last Update : 15 สิงหาคม 2552 14:04:30 น.

ไปกันช่วงวันธรรมดาหรือป่าวคะ ที่ตลาดน้ำถึงไม่ค่อยมีร้านมาเปิดขายของ เพราะปกติเค้าจะขายช่วงประมาณบ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ไปจนเย็นย่ำค่ำมืดกันเลยนะคะ

ลองไปใหม่วันเสาร์อาทิตย์สิคะ เวลาเดินแทบจะเรียกว่าไหลไปจะดีกว่า คนเยอะอ่ะ
โดย: rainoflove (rainoflove ) วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:15:24:33 น.

ดีจังเลยครับ ได้ตักบาตรด้วย
โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:18:07:14 น.

เราไปอัมพวา แต่อดตักบาตรยามเช้าเลย
โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:0:06:35 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม
โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:02:05 น.

aom_mY67

โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ