Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

ทำไงดี . . . พนักงานในบริษัท ประพฤติผิดศีลข้อสาม



พนักงานในบริษัทผิดศีลข้อสาม . . . คือกาเมสุมิจฉาจารา . . . แถมยังห้ามไม่ฟัง
และคุณซึ่งฟังดูก็น่าจะอยู่ในฐานะหัวหน้าจึงอิดหนาระอาใจ . . . ทำให้ต้องถามหาทางออก

การแย่งชิงของรัก ของชอบใจของคนอื่น เป็นเรื่องที่ถึงแม้จะได้มา แต่มันก็ไม่เต็ม เพราะถึงเหตุปัจจัยที่
ประมาทในการก้าวล่วงอาจจะทำให้ตื่นเต้น ท้าทาย แต่มันก็เป็นความตื่นเต้น ท้าทาย ที่เหน็ดเหนื่อย . . .
ซ้ำมีผลในระยะยาว และเป็นความหลงที่นำไปสู่ความไม่กล้าหาญ

ถ้าพนักงานในบริษัทกระทำสิ่งเหล่านี้ แต่คุณตักเตือนไม่ได้ . . . ห้ามก็ไม่ฟังแล้วล่ะก็
แสดงว่าคนคนนั้นหรือคนคู่นั้นต้องอยู่ในขั้นตอนของความเอร็ดอร่อย จึงมีเหตุผลที่จะมาทุ่มเถียงว่ารักกัน
แม้ว่าคุณจะกล่าวโดยธรรมโดยชอบก็จริง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เขาไม่ปรารถนาที่จะฟัง . . . ก็คงไม่มีประโยชน์ที่จะห้าม
เพราะห้ามไปก็ไร้ผล ทว่าก็ยังไม่หมดหนทางเสียทีเดียว แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว
แต่ถ้ามีผลต่อองค์กร หรือบริษัท มันก็เป็นค่านิยมที่เราไม่สนับสนุน

เราห้ามเขาไม่ได้ . . . แต่เราไม่สนับสนุนเขาได้ ไม่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ
ไม่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราควรทำตาม แต่มองว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติที่เราจะไม่ทำตาม

ถ้าเขาไปใช้บริการโสเภณี เขาไม่ผิดศีล . . . แต่เขาผิดธรรม
แต่การแย่งของรักของชอบใจของคนอื่นนั้น เขาผิดทั้งศีล . . . ทั้งธรรม
เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรสนับสนุน หรือส่งเสริมให้เป็นวัฒนธรรมของบริษัท
ว่าถ้าคนนั้นทำได้ คนนี้ก็ต้องทำได้ ถ้าเจ้านายทำได้ ลูกน้องก็ทำได้

คนที่ไม่มีความซื่อสัตย์ในเรื่องของศีลข้อนี้เป็นต้นเหตุให้ครอบครัวแตกร้าว . . .
และบนเส้นทางความรักเช่นนี้ มันมีแต่ความเหน็ดเหนื่อย
ถ้าคนสองคนไม่ยอมรับความจริงที่ตัวเองมีแล้วก็ถูกความคิด ถูกเหตุผลที่คิดเข้าข้างตัวเองหลอก
การเติมเต็มความเหงาให้หมดเหงาของคนคู่นี้ไม่ใช่ความจริง
ใครที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไปขโมยชิ้นปลาของใครเขามา ระวังให้ดี . . . ก้างจะติดคอ!

การสร้างสังคมที่ไม่ซื่อสัตย์นี้จะมีผลโดยตรงต่อคนอีกหนึ่งเจนเนอเรชั่น เป็นผลพวงระยะยาว
ถ้าคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ทำได้ รุ่นลูกรุ่นหลานของเราต่อไปก็คงมองเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา
ความรักแบบนี้เป็นเหมือนยางเหนียว ติดง่าย . . . แต่หน่ายยาก
ถ้าเปรียบเป็นหนี้ . . . ก็เป็นหนี้ที่ต้องจ่ายคืนด้วยชีวิต . . .
และกับความสุขชั่วครั้งคราว ประเดี๋ยวประด๋าว . . . มันคุ้มแล้วหรือ

ข้อมูลและภาพจาก Lisa




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2552
4 comments
Last Update : 30 พฤษภาคม 2552 13:58:56 น.
Counter : 890 Pageviews.

 

คนเค้ามีเจ้าของอยู่แล้วไม่ต้องไปแย่งเค้ามาเป็นบาป ติดตัวไปจนตาย ผิดศีลธรรมด้วย ต้องมีละอายใจบ้าง

 

โดย: nim na IP: 192.168.10.253, 124.120.9.75 30 พฤษภาคม 2552 16:32:21 น.  

 

เราเป็นคนนึงที่ทำแบบนั้น คือต่างคนต่างมีแฟนอยู่แล้ว และก็มาปิ๊งกัน (โดยทั้ง2 คนก็มีปัญหากับคนของตัวเองอยู่แล้วแต่ไม่มาก เป็นปัญหาเรื่องไม่เข้ากันมากว่า) เราทั้ง 2 คน สนุกปนความเหน็ดเหนื่อย เพราะเรื่องรัก 3 เศร้า ไม่เคยทำให้ใครมีความสุข แต่เราก็ยังดันทุรังที่จะคบกัน ถึงแม้ฉันจะรู้ตัวดีว่า อยากจะกลับไปหาแฟนของฉันเหลือเกิน แต่ก็ฝืนใจตัวเองมาตลอด (ไม่รู้ว่าทำไมต้องฝืน) กลัวเสียคำพูดที่เคยบอกไปแล้วว่าไม่ได้รักแฟนของตัวเองแล้ว เค้าไม่สนใจฉันเลย แต่ฉันก็ได้พยายามบอกเลิกกิ๊กหลายครั้งแล้ว แต่เค้าก็ง้อ และฉันก็ใจอ่อน ทั้งๆ ทีรู้ว่า การคบกันในครั้งนี้มันไม่ถูกต้อง และมีนิสัยบางอย่างที่ฉันไม่ชอบเลย และคิดว่าไม่น่าจะไปกันได้ แต่เราก็ยังดันทุรังคบกัน พูดได้ว่า ต่างคนก็ต่างลังเล ว่าจะกลับไปหาแฟนเก่าของตัวเองดีหรือไม่ และแล้ววันที่ไม่คาดคิดก็มาถึง
เมื่อฉันพบว่า ประจำเดือนฉันไม่มาตามกำหนด เราจึงซื้อแผ่นเทสมาตรวจ ประกฏว่า ฉันท้อง ส่วนฝ่ายชายก็รีบบอกทางบ้านเค้าว่า ทำฉันท้อง ซึ่งทางบ้านเค้ายังไม่เคยเห็นหน้าฉันแม้แต่ครั้งเดียว ฉันสับสน อยากกลับไปหาแฟนเก่าใจจะขาด ซึ่งแฟนเก่าฉันก็ยังคงรอฉันอยู่ ฉันรู้สึกผิดมากที่ได้ทำร้ายจิตใจเค้า และตัวฉันเองก็เสียใจมากเช่นกัน ได้แต่พูดคำว่า ชีวิตคนเราไม่มีทางเลือก สำหรับแฟนใหม่เค้าก็ตัดสินใจว่าเราจะแต่งงานกัน เค้าดูแลฉันทุกอย่าง แต่เรี่องนิสัยของเค้าที่ฉันรับไม่ได้คือการเป็นคนอารมณ์ร้อน ขึ้โมโห ดุด่าด้วยคำพูดแรงๆ เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันลังเล ว่าฉันจะอยู่กับเค้าได้หรือไม่
ในปัจจุบันฉันเตรียมงานแต่งงานอยู่ แต่ถามว่ามีอารมณ์ของความดีใจที่จะได้แต่งงานมั๊ย ตอบเลยว่าไม่ มีเพียงอารมณ์กลัว กลัวว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ฉันจะอดทน และเราจะรักกันไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ สายใยแห่งความผูกพันธ์มันช่างบอบบางเหลือเกิน ฉันเคยคิดที่จะทำแท้งและเลิกกันเค้าเสีย แต่ก็ติดที่ว่าทางผู้ใหญ่ที่บ้านเค้าต้องการเอาหลานไว้ และฉันก็ได้บอกญาติๆ หมดแล้วและมีการเตรียมการไปแล้ว เหลือเวลาอีก 1 เดือนจะถึงวันแต่งงาน แต่ฉันยังมีความกังวล และลังเล อยากจะหนีปัญหา อยากจะกลับไปหาแฟนเก่า อยากจะหยุดทำในสิ่งที่ทำผิดพลาดมาก ฉันควรทำอย่างไรดี ?????? I have no choice!!!

 

โดย: Airada2009 IP: 116.58.231.242 30 พฤษภาคม 2552 19:50:42 น.  

 

โปรดเห็นแก่เด็กเถอะค่ะ สงสารเค้า บางทีชีวิตคนเราก็ต้องลองนะค่ะ เพราะถ้าคุณไม่เข้มแข็งพอที่จะปฏิเสธกิ๊ก และหนักแน่นกับแฟนเก่า พอคุณกลับไปหาแฟนเก่า คุณก็จะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เถอะนะค่ะ ว่าคุณกับแฟนใหม่จะรักกันได้แค่ไหน ไหนๆ ธรรมชาติก็เลือกเขาให้เป็นพ่อเด็กแล้ว

 

โดย: ปูเป้ (Suphasateankul ) 31 พฤษภาคม 2552 8:57:17 น.  

 

เศร้ากะเรื่องของคุณAirada2009จัง

 

โดย: เกด (ยักษ์จินนี่ ) 31 พฤษภาคม 2552 22:34:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.