bloggang.com mainmenu search







กว่าจะได้เขียน ก็ล่วงเลยวันแม่มาตั้งหลายวันแล้ว
วันแม่ปีนี้เราไม่ได้กลับบ้านไปไหว้แม่ค่ะ   แต่เราให้ของขวัญวันแม่ไว้ล่วงหน้าแล้ว
เป็นภาพปักครอสติสรูปของแม่ค่ะ







ปีนี้เราไม่มีพวงมาลัยดอกมะลิให้แม่   แต่เราได้ไปร่วมกิจกรรมบอกรักแม่ให้โลกรู้ที่พันทิปค่ะ
โดยทางพันทิปมีรูปที่ชนะการประกวดการออกแบบการ์ดวันแม่  ให้สมาชิกเขียนข้อความบอกรักแม่ 
และที่อยู่ที่จัดส่งให้แม่ฟรี   เราก็เลยส่งไปเซอร์ไพรส์ในนามลูก ๆ ค่ะ
เราไม่ได้ save ภาพที่ส่งไปนะคะมีแต่ภาพกิจกรรม








แม่... เป็นคนที่ตลกมาก  วันแม่ปีนี้แม่มีของชำร่วยเซอร์ไพรส์ลูกด้วยนะคะ   
ไม่ใช่ตรุษจีนซะหน่อย   แต่แม่แจกอั้งเปาให้ซะงั้น  แต่ลูกยินดีรับค่ะ 55555
เราไม่ได้กลับไปบ้าน  แต่หลานชายไปบ้านคุณยาย  แม่ก็เลยฝากหลานชายมาให้
ตอนที่หลานชายเอาซองมาให้  เราก็รับมาแบบงง ๆ  แอบคิดว่าแม่ฝากซองกฐินผ้าป่ามาหรืออย่างไร  
(แต่ให้แล้วไม่คืนนะค๊า 555)








แต่... เราก็ตลกแบบงกเป็นเหมือนกันนะ   เอาเลขท้ายธนบัตรไปซื้อล็อตเตอรี่ด้วย
เผื่อจะถูกรางวัลใหญ่ จะมอบให้แมหมดเล๊ยยยยย
ยังไม่ได้ไปตรวจเลยค่ะ  สงสัยไม่ถูกหรอก ไม่ค่อยมีโชคทางนี้
แต่ไม่บอกหรอกค่ะว่าซื้อเลขอะไรมา  กลัวถูกแล้วมีตัวหาร 55555



แม่เป็นคนที่ชอบดอกไม้มาก ๆ ค่ะ  ที่บ้านแม่จะมีดอกไม้ให้ชื่นชมตลอด
แม่จะปลูกดอกโมกพวงสีขาว ๆ ตลอดริมแนวรั้วบ้าน  ดอกดกแล้วก็หอมมาก ๆ






หลังครัวแม่ก็จะปลูกพืชผักสวนครัว เช่น มะกรูด กระเพรา มะละกอ เป็นต้น
มีให้เก็บกินตลอดไม่ต้องซื้อมีแต่บังคับแจก
ดอกไม้ที่แม่ชอบก็คือ "จำปี"  แม่ปลูกไว้หน้าบ้านริมหน้าต่างห้องนอนแม่พอดี
เรียกว่าเปิดประตูระเบียงออกไป ก็เก็บดอกจำปีได้เลย  คิดว่าถ้าอากาศเย็นสบาย
วันที่แม่ไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศ  กลิ่นหอม ๆ คงจะลอยลมเข้าไปถึงที่นอนแม่แน่นอน







นอกจากนั้นแล้ว อยากบอกให้โลกรู้ว่าแม่เป็นคนทำอาหารอร่อยมาก ๆ    
เราว่าเราทำอร่อยแล้วยังไม่ได้ครึ่งฝีมือแม่เลย 
555  เพื่อนบอกว่า "ด๊อกขี้โนบอดี้กระดกเทล"   มันว่าเรายกหางตัวเองจ้า
วันหยุดคุณนายบังอรศรีเธอจะชอบทำอาหาร แล้วโทรเรียกลูกหลานมาจัดการ
ฝีมือคุณนายบังอรศรีที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คือ "ฮ่อยจ๊อปู"   
บ่อยครั้งที่แม่จะทำฝากมาให้เราที่บ้านกรุงเทพ  เก็บใส่ฟรีซไว้ได้นานค่ะ   
เวลาจะกินก็เอาออกมาทอด  แต่ไม่ต้องให้ละลายน้ำแข็งนะคะ  อันนี้ต้องมีเทคนิคเล็กน้อย   
ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อนไฟกลาง ๆ  แล้วใส่ลงไปทอดเลยคะ
ถ้าละลายน้ำแข็งฮ่อยจ๊อจะแตก ทอดแล้วไม่เป็นลูก  ทอดยังไงก็ไม่กรอบด้วยล่ะ






ฮ่อยจ๊อฝีมือคุณนายบังอรศรีใครได้ชิมก็ติดใจ  เพราะแม่ใส่ปูแบบไม่อั้น
ประมาณว่า "ชิบลอสไม่ว่าต้องการชื่อเสียง"   (ลอส ภาษาอังกฤษที่แปลว่าหายนั่นล่ะค่ะ)
อันนี้เราพูดเล่น ๆ เองนะคะ   แม่บอกว่าจะกินของอร่อยต้องไม่ขี้เหนียว ต้องถึงเครื่อง







เดี๋ยวอัพบล็อกแล้วเราว่าจะโทรไปหาแม่ซักหน่อย  เพราะตอนนี้ฮ่อยจ๊อข้อยหมดตู้เย็นแล้วเน้อ...
ตะกละเห็นแก่กินจริง ๆ นะยะหล่อน


บอกให้โลกรู้ไปแล้ว   คราวนี้บอกกับแม่บ้าง   ว่าลูกรักแม่นะคะ
ขอให้แม่มีแต่ความสุขกาย สุขใจ สุขภาพที่แข็งแรง  จะได้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลานไปตราบนานเท่านาน
กราบแม่ค่ะ










Create Date :17 สิงหาคม 2558 Last Update :19 สิงหาคม 2558 21:08:40 น. Counter : 2077 Pageviews. Comments :2