กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
13 พ.ค. 2555 Hakone Trip with my best friends
เริ่มต้นการเดินทางวันนี้เช้าสักหน่อยเนื่องจากวันนี้จะเดินทางกันโดยรถยนต์จากบ้านเพื่อนที่โมริยะเพื่อจะไปชิมไข่ดำตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากหลายรีวิวที่เมืองฮาโกเน่ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมืองพักผ่อนหย่อนใจของชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะเป็นแหล่งแช่ออนเซ็นที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งแหล่งกันเลยทีเดียวจากโมริยะไปฮาโกเน่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงพวกเราก็ขับรถไปเรื่อยๆชมวิว เมาท์ไปด้วยส่วนแฟนเพื่อนซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นก็ทำหน้าที่คนขับรถชั้นดีไม่พูดไม่จาขับอย่างเดียว ปล่อยให้สาวๆคุยกันไป เพราะว่าฟังเราคุยกันไม่รู้เรื่อง J

วันนี้โชคดีที่เราได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบชัดๆเนื่องจากอากาศวันนี้ค่อนข้างดีในช่วงเช้าสวยงามดีแท้ ไปถึงฮาโกเน่ ระหว่างทางขึ้นไปยังจุดจอดรถรถติดพอสมควรเลยทีเดียวเพราะว่าเป็นวันอาทิตย์นักท่องเที่ยวก็แห่กันมาเที่ยวเมืองนี้ค่อนข้างเยอะพอจอดรถลงได้เพื่อนก็พาพวกเราพุ่งตรงไปซื้อไข่ดำกินกันก่อนเลย เค้าว่ากันว่ากินไข่ดำหนึ่งฟองจะทำให้เรามีอายุยืนขึ้นไปอีก 7 ปีเค้าเลยซื้อมาให้กินคนละ 2 ฟอง กะว่าให้อยู่เป็นเพื่อนกันยืดไปอีก 14 ปี เฮ้อ เยอะนะเนี่ยกินเสร็จเราก็เลยแวะไปหาอะไรเล็กๆน้อยๆรองท้องกันอีกหน่อยก่อนจะไปซื้อตั๋วเพื่อนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปยังจุดล่องเรือโจรสลัดชมวิวทิวทัศน์แถวๆทะเลสาปบรรยากาศรอบๆสวยดี 

พวกเรานั่งเรือไปเรื่อยๆแต่ไม่ได้ลงไปยังจุดที่เค้าจอดเพราะดูแล้วว่าไม่มีอะไรล่องไปล่องกลับแค่นั้นเอง -_-‘ ขึ้นจากเรือพวกเราก็นั่งกระเช้ากลับขึ้นไปยังอีกหนึ่งจุดเป็นเหมือนตัวเมืองเล็กๆแต่ก็อีกนั่นแหล่ะแค่ชมวิวไปเรื่อยๆเดินเล่นเล็กๆน้อยๆแล้วก็ตัดสินใจกลับลงไปยังจุดจอดรถเพื่อขับรถกลับจริงๆก็ไม่รู้ว่าเมืองนี้เค้ามีอะไรเที่ยวบ้างนอกจากไปกินไข่ดำกะล่องเรือโจรสลัดสำหรับเราการได้ไปเยือนแต่ละที่ ได้ไปเห็นอะไรที่ต่างไปจากชีวิตปัจจุบันที่เราอยู่ก็ถือว่าสุขแล้วเพราะงั้นเมื่อชมจนจุใจเลยตัดสินใจกันว่าขับรถกลับดีกว่าจะได้ไม่ถึงบ้านดึกเกินไปพรุ่งนี้ทั้งเพื่อนแล้วก็แฟนต้องทำงานอีก ก็เลยขับรถกลับโมริยะกัน 

พอกลับมาถึงโมริยะพวกเราก็แวะไปกินซูชิหมุนซึ่งราคาจะเป็นไปตามสีของจานแต่ละจานที่เราหยิบมาโซ๊ยกัน ได้ลองหลายจานเหมือนกันแต่เนื่องจากเราเองก็ไม่ถนัดปลาดิบเพื่อนอีกคนก็ไม่ถนัดก็เลยไม่ค่อยกล้าลองบางเมนูที่แฟนเพื่อนแนะนำเท่าไหร่มันแบบว่าแอบแหยะๆหน่ะ อิ่มอร่อยโดยมีครอบครัวเพื่อนเป็นเจ้ามือ (อีกแล้ว) รู้สึกเกรงใจจัง แต่เพื่อนก็ไม่ยอมให้พวกเราจ่าย ขอบใจหลายๆนะค๊าคุณเพื่อนกะคุณเพื่อนเขยJ หมดแรงแล้วสำหรับวันนี้ ดูเหมือนว่าลูกชายจอมซนของเพื่อนเราจะไม่ค่อยสบายแนวโน้มว่าพรุ่งนี้นู๋น้อยจะไม่ต้องไปโรงเรียนเพราะว่าไม่สบายแล้วเพื่อนเราก็น่าจะต้องหยุดงานมาดูแลซะด้วยเอาแล้วไง รู้สึกผิดเล็กๆที่ทำให้ลูกเพื่อนไม่สบายเพราะไปตากแดดตากลมกันมาเกือบทั้งวันL แต่ดูเหมือนนู๋น้อยจะดีใจที่จะไม่ต้องไปโรงเรียนนะเนี่ย เหอๆๆคืนนี้ฝันดีราตรีสวัสดิ์



Create Date : 04 กันยายน 2555
Last Update : 4 กันยายน 2555 22:30:00 น.
Counter : 409 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

manatabo
Location :
กระบี่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิตคือการเดินทางตลอดเวลา