..ทริปวันเกิดพี่อ้อ เริงฤดีนะ..

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังพี่สาวคนสวย
..เริงฤดีนะ..พี่อ้อ..
26 กุมภาพันธ์
ขอให้พี่อ้อและครอบครัวมีความสุข
สุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆปังๆ
คิดสิ่งใด ขอให้สมปรารถนา
เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรและตู้ATM
ของพวกเราตลอดไป...อิอิ

อย่างที่รู้ๆกัน..
จากบล็อคของเริงฤดีนะ..
และอุ้มสี..
เราจะบินลัดฟ้าไปแอ่วเมืองดอกบัว

เพื่อนพยาบาลมารับที่สนามบิน
และพาไปทานของว่างที่Papilio

ไม่ได้เจอกันเกือบ 30ปี
..คิดถึงคะ..
เพื่อนหน่อยและเพื่อนเหม่ง..
น่าร๊ากทั้งคู่คะ...

จากนั้น..เพื่อนหน่อยและลุงแป๊ะ
ก็พามาเที่ยววัดถ้ำคูหาสวรรค์

และมาส่งที่อ.โขงเจียม
เราพักกันที่ เฮือนงอย ริมโขง
แม่น้ำ 2 สีมาบรรจบกัน

ขอบพระคุณลุงแป๊ะและหน่อยมากๆคะ

คืนนี้..นอนที่นี่คะ..เฮือนงอย
ห้องชิดโขง 2
บรรยากาศดีมากๆ
แต่มืดแล้วคะ มองไม่ค่อยชัด
พรุ่งนี้ค่อยตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

พระอาทิตย์ขึ้น ตรงวิวแม่น้ำ2 สี

เช้าทานอาหารที่ร้านกินก่อม

แล้วตรงไปสามพันโบก

นั่งเรือไปขึ้นที่สามพันโบก

แดดร้อน แต่มีลม
ได้กระโดดไป 2 ครั้ง..อิอิ

อยู่ที่นี่เกือบ 2 ชั่วโมง..
ถึงจะตัวดำ ก็ไม่หวั่น
ดำดีสีไม่ตกอยู่แล้วคะ

กราบพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ
แห่งวัดปากแซง..
ตามเพลง อ้อมกอดเขมราฐ
เพลงไพเราะมากๆคะ

ออกจากวัดปากแซง..
ก็แวะร้านกาแฟนาตาล
วิวสวยมากๆ ลมพัดตึง

คืนนี้นอนที่รร.แลโขง เขมราฐ

พี่อ้อมีนัดเจอกับไอ้หนุ่มผมยาว
น้องบอล น่ารักมากๆคะ

น้องบอลพาเที่ยววัดตอนค่ำๆ

เช้าขึ้นมา..ดูพระอาทิตย์ขึ้น
ถ่ายภาพรอบโรงแรมก่อนทานอาหารเช้า

จากนั้นก็เที่ยวรอบเมืองเขมราฐ

แวะวัดหลายวัด อาทิ วัดบุ่งขี้เหล็ก
วัดโพธิ์(พระเจ้าใหญ่องค์แสน)
วัดพระเจ้าใหญ่องค์หมื่น
วัดภูเขาเงิน ฯลฯ

แวะร้านบรรยากาศดี แถวตระการฯ
บรรยากาศร่มรื่น ขนมอร่อย

แวะวัดพระธาตุหนองบัว
ก่อนเข้าที่พักที่รร.YUU ในเมือง

ตอนเย็นมีเพื่อนเก่ามาหา
ไม่ได้เจอมา 30 กว่าปี
ภรรยาเพิ่งเสีย พาหลานมาโชว์คะ

ตื่นเช้ามาใส่บาตรที่วัดหลวง
ท่าน้ำ ใกล้ตลาดใหญ่

กลับมาเก็บของ..
แล้วไปไหว้คุณปู่-คุณย่าที่วัดทุ่งศรีเมือง

รุ่นน้องที่พี่อ้อเคยทำงานที่อุบลด้วย
มาพาเที่ยวในเมืองคะ..ไปหลายวัด

แวะบ้านท่านผอ.หัวหน้าเก่าของพี่อ้อ
ไม่ได้เจอกันนาน มีน้ำตาเล็ด
ด้วยความดีใจ..

แวะวัดอีกหลายวัด

แล้วกลับมารอพี่จิ๋ม-พี่สุรชัยที่รร.YUU
พาไปทานส้มตำทบ.อร่อยคะ

กลับมาบ้านคำฉวี ไหว้คุณปู่-ย่าที่บ้าน

ตัดเค้กวันเกิดกันที่บ้านคะ

พี่สาวเรา..น้ำตาเล็ดอีกล่ะ
ยังไงก็ตาม..สุขสันต์วันเกิดนะคะ
กลับกทม.โดยสวัสดิภาพคะ

ขอบพระคุณพี่สาวคนสวยคนนี้
ที่เป็นดั่งร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเรา
ขอให้พี่อ้อมีสุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
เฮงๆรวยๆปังๆตลอดไปนะคะ

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2566 16:33:02 น. 17 comments

คุณเริงฤดีนะ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณปัญญา Dh, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณkae+aoe, คุณnewyorknurse, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณ**mp5**, คุณตะลีกีปัส

ทริปนี้จัดตารางโดย ททท.สำนักง่นอุบล
ปรับแต่งโดยคุณอุ้มสีฝี
..ไปกลับมาแล้วสรุปดูภาพ...
ยอ่งกว่ามีวรฺชะโงกอีก

Advenger..ครบรส
3,000 โบกนี่ พี่น้อง+ ไกด์
ช่วยกันลาก จูง ผลักดัน..
ไปถึง ลานมิกกี้เม้าส์ จนได้
Thank you

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:17:35:36 น.

แก้คำพิมพ์ผิด...

ทริปนี้จัดตารางโดย ททท.สำนักงานอุบลราชธานี
ปรับแต่งโดยคุณอุ้มสี..ค่ะ
..ไปกลับมาแล้วสรุปดูภาพ...ย้อนหลัง
ยิ่งกว่าทัวร์ชะโงกอีก
(หมายถึง 4 วันเที่ยวเยอะแต่จุใจมาก)

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:18:19:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
มีความสุขสนุกหรรษาทั้งครอบครัวตัว อ. นะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:19:34:11 น.

สวัสดีครับ

ตามมาชมเที่ยวด้วยครับ

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:20:00:06 น.

มีความสุขตามค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:20:16:16 น.

ตาม 3 อ เที่ยวด้วยครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:22:06:40 น.

กลับไปถิ่นเดิม... ผมไปทำงาน
ที่อุบลหลายปี อยู่แถววัดหลวง
ดูภาพข้างบน มีที่สวย งดงามทั้งนั้้นอาหารอร่อยหลาย ๆ ร้าน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 มีนาคม 2566 เวลา:5:39:42 น.

สวัสดี จ้ะ น้องอ้อมแอ้ม
ชื่นชมน้อง ๆ ทั้ง 3 อ. จ้ะ ได้
อ่านผ่านมาแล้วมีอ.อ้อ อ.อุ้ม จ้ะ
เป็นทริปที่ครูเห็นว่า มีความสุข
มาก ๆ ได้เที่ยว ได้พบเพื่อนเก่า
ได้ไปไหว้ปู่ ย่า ด้วย และได้ไป
ไหว้พระหลาย ๆ วัด เป็นสิริมงคลของชีวิต จ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 1 มีนาคม 2566 เวลา:11:19:50 น.

ฉลองวันเกิดด้วยการท่องเที่ยวพร้อมกัน
เป็นทริปที่ดีมากๆเลยนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มีนาคม 2566 เวลา:15:32:39 น.

ได้เที่ยวได้ทำบุญ ได้ฉลองวันเกิดเลย เห็นในบล็อกพี่อ้อ คุฯอุ้มสีแล้วเหมือนกัน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 มีนาคม 2566 เวลา:15:59:21 น.

มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: kae+aoe วันที่: 1 มีนาคม 2566 เวลา:21:55:49 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
บรรยากาศดีจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 2 มีนาคม 2566 เวลา:2:14:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2566 เวลา:5:10:14 น.

แวะตามมาเที่ยวต่อจากบล๊อกพี่อ้อครับ

สามสาวสวยน่ารักกันหมดเลย
บล๊อกพี่อ้อมแอ้มรูปเยอะ เหมือนได้ตามไปถึงที่เลยครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 2 มีนาคม 2566 เวลา:11:29:06 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

พี่น้องสาม อ น่ารักค่ะ เที่ยวด้วยกันไปเรื่อยๆ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 3 มีนาคม 2566 เวลา:9:25:00 น.

ผมเองอ่านเสร็จ
ส่วนใหญ่ก็จำอะไรไม่ค่อยได้ครับพี่
อ่านแล้วก็ลืม 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มีนาคม 2566 เวลา:12:23:51 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2566 เวลา:5:47:19 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]