Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

Holy Grail From Head to Toe


วันนี้เกิดอาการอยากเอา holy grail (HG) products มาแปะไว้ ... holy grail หรือ HG ก็ประมาณว่า products ที่ทำมาสำหรับเราโดยเฉพาะเลย คือ อะไรจะใช้ดีกับเราขนาดนั้น ช่างพอเหมาะพอเจาะ ไม่ขาดไม่เกิน ดีสุดๆ ประมาณนั้น ... สำหรับเราเอง ... หลายๆ อย่าง ยังหา HG product ไม่เจอ ... บางอย่างก็ใกล้ๆ เคียง บางอย่างที่เจอ HG แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอย่างอื่นที่ดีกว่ามาแทนที่นะคะ ... บางอย่างก็ชอบแต่ไม่ดีขนาดเป็น HG ก็ใส่ไว้ใน Favorite Item(s) ไว้ ... อ่านแล้วลองมา share กันบ้างก็ดีนะคะ ... แบบทำเป็น TAG ก็ได้นะ (ใครอยากโดน tag บ้างคะ) ... เราก็อยากรู้ว่า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีอะไรเป็น HG products บ้างคะ ... จะมีใครอยากเล่นกับเราบ้างมั๊ยเนี่ย -_-' ???



Hair Shampoo


HG Item: Johnson's Baby Shampoo (Original)
Favorite Items: n/a
Why?: เราเป็นคนที่ชอบสระผมทุกวัน เพราะฉนั้นต้องใช้แชมพูที่ค่อนข้างอ่อน แชมพูตัวนี้ไม่ทำให้ผมแห้งเป็นไม้กวาด แล้วก็ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะด้วย ราคาก็ไม่แพง อีกอย่างคือ กลิ่นหอมสดชื่นดี ... จริงๆ เราลองใช้แชมพูยี่ห้อนี้มาทุกตัวแล้ว ส่วนมากจะทำให้ผมรู้สึกหนืดๆ ไม่ค่อยสะอาดเท่าสูตรนี้ ... แบบ store brands ที่มันเลียนแบบก็ลองมาหมดแล้ว (ส่วนผสมข้างขวดเหมือนกันถึงใกล้เคียงกันมาก) แต่ส่วนมากจะทำให้ผมแห้งกว่าปกติ (คงเป็นปริมาณ surfactant ที่แตกต่างกัน) ... ก็เลยคิดว่า แชมพูตัวนี้แหล่ะ ที่เราชอบที่สุดแล้ว ถือได้ว่าเป็น HG shampoo ของเราได้เลย ... เราใช้ติดต่อกันมาหลายต่อหลายขวดแล้ว ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเบื่อ หรือคิดจะเปลี่ยน (เพราะรู้สึกว่าเหนื่อยแล้ว)




Hair Conditioner


HG Item: Joico Moisture Recovery Conditioner
Favorite Items: n/a
Why?: Joico เป็นยี่ห้อของ Shiseido ... ออกมาหลายต่อหลายรุ่นให้เลือก ... ซึ่งเราก็ลองมาหลายตัว ... แต่ละตัวห่วยๆ ทั้งนั้นเลย ... ยกเว้นตัวนี้ตัวเดียว ซึ่งดีผิดกับพี่น้องเลย ... ใช้คำว่าดีมากๆ เลยก็ว่าได้ เหมาะกับผมเราเป็นอย่างมาก ... ส่วนผสมหลักๆ ก็จะเป็นพวก conditioning agents แล้วก็มี jojoba oil ด้วย ... และมี Hydrolyzed Human Hair Keratin ... เมื่อเปรียบเทียบสูตรนี้กับสูตรอื่นๆ ที่เราไม่ชอบเป็นอย่างมากแล้ว เห็นจะเป็นตัว jojoba oil ... จริงๆ เราจะซื้อ jojoba oil มาใช้ pureๆ เลยก็ได้ แต่ เราว่า ใช้ตัวนี้สะดวกกว่า ไม่ต้องกะว่าจะใช้มากน้อยแค่ไหน ... คงจะใช้ตัวนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่า Shiseido จะ discontinue นะ ... ไม่อยากลองผิดลองถูกแล้ว ... รู้สึกว่าเบื่อตามหาแล้วหล่ะ ... เมื่ออาทิตย์ก่อนไปเจอมันลดราคาที่ Winners ซื้อมา 4 ขวด (ขวดละลิตร) เลย กะว่าจะไม่เปลี่ยนแล้ว




Hair Treatment


HG Item: n/a
Favorite Items: n/a
Why?: เราใช้ Joico ตัวฟ้าตัวบนแล้ว ผมมันก็ดีแล้วนะ ไม่ต้องทำ treatment อะไรให้ยุ่งยาก อีกอย่างเราไม่ได้ทำสี หรือดัดอะไรด้วย ก็คิดว่าไม่จำเป็น ก็เลยไม่ได้ใส่ใจ ไม่มี item ไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษค่ะ



Facial Cleansing Oil/Balm


HG Item: n/a
Favorite Items: Clinique Take The Day Off Cleansing Balm, Tiss Oil, Jojoba Oil
Why?: ถามว่าทำไม ไม่มีตัวไหนที่เราชอบๆ เลยรึไง ... จริงๆ ตัวที่ชอบก็มีอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ชอบถึงระดับ HG นะ ... ตัวที่ชอบๆ ระดับหนึ่งและวนเวียนซื้อไปเรื่อยๆ ... แต่ก็มีตัวที่ชอบมากเป็นพิเศษเหมือนกัน ... คือเราไม่ค่อยใช้พวกเครื่องสำอางที่กันน้ำมากๆ ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าแต่ละตัวมันต่างกันมากมายแค่ไหน เพราะที่ใช้ๆ อยู่มันก็ทำหน้าที่ของมันได้โอเคดีอยู่แล้ว ... จริงๆ มีอีกตัวที่ว่าจะลอง แต่ก็ยังไม่ได้ลองซักที เห็นจะเป็น boscia cleansing oil ตัวสีเขียว




Non-Lathering Cleanser


HG Item: n/a
Favorite Items: Earth Science ADE Creamy Cleanser, La Roche Posay Rosaliac Gelee Micellaire Demaquillante, Avene Rinse-Off Gentle Gel Cleanser
Why?: สำหรับ cleanser แบบไม่มีฟองพวกนี้ เราชอบมีติดบ้านไว้นะ ชอบมากกว่า cleansing oil อีกหล่ะ ... สาเหตุคงเป็นเพราะเรารู้สึกว่ามันอ่อนโยนกับผิวดี ไม่มันมากเกินไป ไม่ต้องตามด้วย cleanser แบบมีฟองก็ได้ เราชอบใช้ตอนเช้า คือ ไม่ต้องลงอะไรมาก ไม่ต้องใช้แบบมีฟองก็ได้ ... หรือบางทีแต่งหน้าอ่อนๆ เราก็เอามาใช้เป็น makeup remover ด้วย .... นวดๆ แล้วก็เช็ดออกหรือล้างออก ก็เสร็จ ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งตึงดี ... แต่ใครใช้พวก cosmetic แบบที่ติดผิวทนๆ ... products พวกนี้อาจจะไม่เหมาะนัก (อาจจะทำให้เกิดสิวตามมาได้ เพราะล้างหน้าไม่สะอาด)




Lathering Cleanser


HG Item: n/a
Favorite Items: Clarins Gentle Foaming Cleanser All Skin Types, Lancome Gel Clarte Foaming Cleansing Gel Fresh Complexion
Why?: สำหรับ cleanser แบบมีฟอง ... เราใช้มั่วไปหมด ... อะไรที่ขายตาม drugstore ก็ใช้มันแทบทุกชนิดมาแล้ว ... ใช้แล้วก็ไม่ค่อยมีตัวไหนน่าประทับใจซักเท่าไหร่ ... ส่วนใหญ่ก็จะออกมา 3 แนว คือ (1) มี SLS; (2) Mild surfactants; (3) Harsh surfactant (เช่น Myristic acid, Potassium myristate) พวกนี้จะล้างหน้าแล้วหน้าเอี๊ยด แต่สะอาดรึเปล่าไม่รู้หล่ะ ... แต่ก็มีอยู่สองตัวที่เราค่อนข้างชอบ ตัว Clarins ค่อนข้างาจะชอบมากกว่า Lancome แต่ติดตรงที่ tricolsan จึงทำให้ไม่ค่อยจะอยากใช้เป็นประจำ ... นี่ถ้า clarins ทำสูตรนี้ออกมาแล้วก็ตัด tricolsan ออก เราอาจจะพิจารณาให้เป็น HG ก็ได้




Toner


HG Item: n/a
Favorite Items: DDF Glycolic Toner 10%, Lancome Tonique Confort Rehydrating Skincare Lotion, Bioderma Sensibio H2O
Why?: บางคนอาจจะถามว่า ... จริงดิ เราไม่มี HG toner เลยเหรอ ... ทั้งๆ ที่เราบ้า toner ออกขนาดนั้น ... คือ บ้ามาก = เลือกมาก นั่นเอง ... จริงๆ ตัวนั้นก็ชอบ ตัวนี้ก็ชอบ แต่ก็ไม่ได้ขนาด HG ซักตัว ... ตัวที่อยากลองใช้ก็มีอีกหลายตัว (ยาวเฟื้อยเลย) เช่นว่า Bobbi Brown Soothing Face Tonic อยากลองมาก แต่ว่ามันไม่มีขายแถวบ้าน ส่วนซื้อตามเว็บที่เชื่อถือได้ ก็ไม่มีเว็บไหน ship มาแคนาดาเลย (restricted brand) ... ผ่านไป duty free ก็ลืมไปซะทุกครั้ง ... อย่าง DDF Glycolic Toner 10% นี่ก็ชอบนะ ... ติดตรงที่ว่ามี alcohol ด้วย (แต่ก็ไม่ได้มากขนาดว่าใช้แล้วหน้าแห้งสนิทเลยนะคะ) อยู่ลำดับ 3 ก็น่าจะไม่เกิน 10% ผิวเรารับได้อยู่ (เอาไว้ใช้ช่วง summer) .... ชอบตรงที่มันมี 10% glycolic acid เพราะเราชอบใช้ glycolic acid เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบน้ำใสๆ เนี่ย ซึมดี กว่าแบบครีม โลชั่น หรือเซรั่ม ... ส่วนตอนอากาศแห้งๆ ก็เปลี่ยนเป็นตัวอื่นแทน (เช่น lancome) ซึ่งก็ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นดี ... อีกตัวที่ชอบก็เห็นจะเป็น bioderma สีชมพู ... จริงๆ หลายๆ คนใช้เป็น makeup remover แต่เราชอบใช้เป็น toner คือ ใช้เช็ดพวก scum จาก cleanser บางตัวที่อาจจะมี soap เป็นส่วนผสมบ้าง หรือคราบบางอย่างที่หลงเหลือ ... ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดและนุ่มชุ่มๆ ดี ... อย่างตัว Glycolix Elite Treatment ตัวนี้จริงๆ ก็ชอบ ... แต่รู้สึกตัว pads ที่ให้มามันบางไป ตอนแรกก็ชอบ แต่ใช้ไปใช้มารู้สึกว่าเช็ดไม่มันเท่าไหร่ ... ถ้าเค้าทำแบบใส่ขวดมา หรือ pads หนากว่านี้ จะชอบมากกว่านี้เยอะเลย




Serum


HG Item: n/a
Favorite Items: The Body Shop Moisture White Brightening Serum, SkinMedica Retinol Complex, Cellular Skin Rx C+ Firming Serum
Why?: พูดถึง serum เราจะเน้นไปที่ vitamin c ซะมากกว่า แต่ก็ยังไม่มีตัวไหนที่โดนๆ และราคาถูกใจซักที ... เราเองยังไม่อยากจะเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อ ... คือเราชอบ TBS brightening serum มากๆ เลย แต่เสียดายว่า discontinued ไปซะแล้ว เรียกได้ว่าเกือบจะเป็น HG เลยทีเดียว ... ถ้าใครจำได้ ตอนที่มีลดราคา (ขวดละ $5) เราซื้อมา 4 ขวดเลย ... แล้วช่วงที่เราใช้ เรารู้สึกว่าผิวเราดีมากๆ ... เรามานั่งดูส่วนผสมของ serum ตัวนี้ แอบเดาๆ ว่า อาจจะเป็นที่ Squalane และ Magnesium Ascorbyl Phosphate ... ผิวเราจะถูกกับเจ้าสองตัวนี้มาก ... ตัวนี้ใช้ดีกว่าตัว Avalon มากเลย (คงเป็นเพราะ squalane) ... เวลาทา TBS ตัวนี้แล้ว ผิวจะไม่ได้ดูว่า โอววว โกลวววว ทันที เพราะมันจะออกแนวหน้ามันๆ หน่อย ต้องทาซักระยะนึง (ประมาณขวดนึง) จะค่อยๆ เห็นว่าผิวดีขึ้น (สำหรับผิวเราคนเดียวนะ) เสียดายจัง ทำไมต้อง discontinued ด้วยนะ ... เราก็เลยเสียเวลามานั่งหาว่า เอ มี serum ตัวไหนมีส่วนผสมแนวๆ นี้บ้าง (map and squalane ในปริมาณสูง) ... หาไปหามาก็มาเจอ DDF Wrinkle Relax แต่เราไม่ชอบตรงที่มันมี Acetyl Hexapeptide-8 ก็เลยไม่อยากลอง ... ก็ยังหาไม่เจอส่วนผสมตัวไหนที่ถูกใจมาลองซักที ... ส่วน skin medica เราก็ชอบระดับนึงนะ ชอบตรงที่มันซึมเร็วดีมาก เอาไว้ใช้ผลัดกับ vitamin c เปลี่ยนบรรยากาศ ... เรียกว่าเป็น retinol product ที่ดีที่สุดที่เราเคยใช้แล้วอ่ะ ... ส่วน cellular skin rx ตัวนี้ ... ก็ชอบนะ แต่ไม่ค่อยชอบ texture เท่าไหร่ ... หลังๆ รู้สึกว่าจะใส่ butylene glycol มากไปรึเปล่าไม่แน่ใจ มันหนืดๆ มาก แล้วก็กลิ่นแรงด้วย ... แต่เราก็ยังวนเวียนใช้อยู่ ซึ่งก็ยังไม่ชอบขนาดว่าเป็น HG serum ... ต้องตามล่าหาต่อไป




Day Moisturizer


HG Item: n/a
Favorite Items: Lancome Bienfait Multi-Vital Fluide SPF 30
Why?: หาตัวไหนที่เราคิดว่ามันโดดเด่นไม่ได้เลยอ่ะ ... หลักๆ แล้ว day moisturizer ของเราจะต้อง (1) บางเบาแต่ชุ่มชื้น; (2) cosmetic result ต้องดีด้วย คือทาแล้วต้องออกมาเนียน เมท ไม่มัน; (3) ต้องมี antioxidants เยอะ; (4) ต้องเป็นขวดหรือหลอด ... ถึงแม้ว่าจะมีตัวที่เราชอบๆ อยู่พอสมควร แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นว่าเป็นตัวโปรด (HG เนี่ยไม่ต้องพูดถึงเลย) ... ตัวที่พอชอบๆ อยู่พอสมควรส แต่ส่วนใหญ่จะสอบตกข้อ (2) ... ส่วนตัวอื่นๆที่สอบผ่านข้อ (2) ข้ออื่นๆ ก็ไม่ผ่าน ... ตัวที่ใกล้กับ favorite item หน่อย อาจจะเป็น Lancome Bienfait Multi-Vital Fluide SPF 30 มั๊งคะ แต่ทาแล้วหน้ามัน (ต้อง dust แป้งกลบ) ... อย่าง clarins บางตัวก็โอเค แต่กลิ่นแรงเกิน ... ส่วนครีมกระปุกๆ ผ่านไปเลย เพราะเราไม่ค่อยชอบจกครีมจากกระปุก (ถึงใช้ไม้พายก็เหอะ) ... ต้องตามหากันต่อไป




Night Moisturizer


HG Item: n/a
Favorite Items: La Roche Posay Nutritic, Shiseido Benefiance Revitalizing Emulsion
Why?: สำหรับ night moisturizer ของเรา ก็ยังหาประทับใจสุดๆ ไม่ค่อยได้เลย ... คุณสมบัติที่เราตามหาเห็นจะเป็น (1) ให้ความชุ่มชื่น บางเบา แต่ต้องช่วยเคลือบผิวด้วย; (2) ต้องมีพวก vitamins a, e, c ด้วยจะดีมาก พวก plant extracts ไม่ต้องก็ได้; (3) ไม่ถึงกับจะต้องเมทแบบ day moisturizer แต่ต้องไม่ทำให้ผิวหน้ามันแผลบ แต่ตื่นขึ้นมาหน้าต้องไม่มันแผลบ และก็ต้องไม่แห้งตึง; (4) กลิ่นต้องไม่แรงเกินไป; (5) ส่วนผสมน้อยๆ ตัว ไม่อุดตัน; (6) บรรจุในหลอดหรือขวด ... คิดดู เลือกมากขนาดนั้นแล้วจะหาได้มั๊ยเนี่ย? ... ก็เราถึงได้ตามหาอยู่นี่ไงนะ ... จริงๆ อย่างตัว La Roche Posay Nutritic เราค่อนข้างชอบนะ แต่ว่ามันขาด vitamins a,c,e (แต่ข้อนี้สำคัญสำหรับเรานะ) ส่วนข้ออื่นๆ เนี่ย สอบผ่านเลย

Update: July 31, 2009
ได้ night moisturizer ตัวโปรดตัวใหม่ ใกล้จะเป็น HG ได้เหมือนกัน แต่ก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ (ตรงขวด) ... มันก็คือ นังชิ นี่เอง ... จริงๆ เราใช้ได้ทั้ง day and night เลย ... ชอบตรงที่ใช้ไปนานๆ แล้วมันให้ความชุ่มชื้นผิวดีมาก ไม่หวือหวา ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน ... มีพวก emollient, humectant และ water binder ที่เราคิดว่าผสมผสานได้ลงตัวดี ... มันจะค่อยๆ ซึมเข้าผิวช้าๆ แต่ซึมนะ พอซึมแล้วจะรู้สึกว่ามันชุ่มชื้นดี ... ทาแล้วไม่ทำให้หน้าดูดึ๋งดั๋ง แต่ใช้นานๆ แล้วผิวสุขภาพดี ... สำหรับคนที่ไม่ถูกโลกกับ mineral oil ก็คงต้องคิดให้ดีก่อน แต่ผิวเรากับ mineral oil เนี่ยไม่มีปัญหาอะไร ... วาสลีนผิวเราก็ยิ่งชอบ ... นี่ถ้าเค้าเปลี่ยนขวด เปลี่ยนกลิ่น เราอาจจะให้เป็น HG ไปก่อนก็ได้




Facial Sunscreen


HG Item: n/a
Favorite Items: La Roche Posay Hydraphase XL, La Roche Posay Sunscreens
Why?: สำหรับ sunscreen หลายๆ คนคงจะตามหาตัว HG กันอยู่เหมือนกันเรา ... คือ เราอยากให้มันกันแดดได้ดีๆ แต่ไม่ทำให้หน้ามัน และก็ล้างง่าย แต่ก็ไม่หลุดง่าย และก็ต้องไม่วอกด้วย (แล้วจะหาเจอมั๊ยเนี่ย) ... อย่างพวก asian sunscreen/block นั่น ส่วนมากจะกันน้ำดี ไม่ทำให้หน้ามัน (แอบเนียนดี) แต่เรารู้สึกว่ามันกันแดดไม่ดีเท่าไหร่ แถมล้างยากอีกต่างหาก เราเลยไม่ชอบ ... เราเลือกตัวที่ทำให้หน้ามันแต่กันครบจะดีกว่า ... อย่างของ LRP เราว่ามันกันดีสุดแล้วอ่ะ แต่ก็ติดตรงที่มันทำให้หน้ามัน (มันปานกลาง ถึงมันมากเชียว) แถมเข้าตาก็แสบตาด้วย บางตัวทาแล้วก็วอกๆ เหมือนกัน ... แต่ก็ยังถือว่าชอบมากกว่าทางฝั่ง asian นะ ... มีตัว spray ตัวนึง เราเพิ่งซื้อมา ทาแล้วซึมเร็ว ไม่มัน แต่ว่าใช้แล้วสิวขึ้น ... ส่วนตัวอื่นๆ เท่าที่เคยใช้ ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ... ก็ต้องตามหากันต่อไป




Facial Mask


HG Item: n/a
Favorite Items: Queen Helene Mint Julep Masque
Why?: เราไม่ค่อยจะนิยม mask เท่าไหร่นัก แต่ก็ทำๆ ไปบ้างพอสนุก ... ตัวที่ทำแล้วรู้สึกดีใช้ได้เห็นจะเป็น Queen Helene ตัวเขียวนี่แหล่ะ .... ช่วยลดความมันบนใบหน้า เวลาเป็นสิวก็ช่วยให้สิวแห้งเร็วดี ... ส่วนพวก mask ที่ให้ความชุ่มขื้นนั่น เราไม่นิยมอ่ะ แค่ทา moisturizer หรือ hydrating serum ก็โอเคแล้ว ... HG mask คงจะไม่มีแน่ๆ สำหรับเรา (ไม่ต้องตามหาให้เหนื่อย)




Facial Scrub/Microdermabrasion


HG Item: n/a
Favorite Items: Nivea Visage Gentle Cleansing Cream
Why?: เราก็ไม่ค่อยนิยมจะ scrub ผิวเท่าไหร่นัก ชอบที่จะใช้ glycolic acid มากกว่า ไม่ถูดถึงดีกว่า ... แบบคมๆ ที่ใช้พวกหินขัดนั่น มันระคายเคืองไป (ชอบหนักมือไปเรื่อยเลย) แถมเวลาล้าง หากไม่ระวังไปเข้าตาอีก ... เราเลยไม่ค่อยนิยม ... แต่ตัวที่ชอบๆ ส่วนมากจะเป็นแบบที่ใช้เม็ดพลาสติก อย่างเช่น Nivea ตัวที่บอก หรือไม่ก็ Aveeno ตัว scrub (แต่เราไม่ชอบตัว surfactant ใน aveeno เลย) ... คงไม่ตามหา แค่เบื่อๆ ก็ใช้แค่นั้นเอง




Lip Balm/Treatment


HG Item: n/a
Favorite Items: White Petrolatum, Vitamin E
Why?: balm นี่ใช้มาแทบทุกชนิดแล้วมั๊ง แบบตาม drugstore เนี่ย ... ที่เรามีอยู่ในตอนนี้เนี่ย น่าจะเกิน 10 อันนะ ก็งั้นๆ ไม่มีอันไหนประทับใจเป็นพิเศษ ใช้ petrolatum เอาก็ได้ หรือ vitamin e ก็ได้ ... แต่ข้อเสียคือมันพกยาก ก็เลยทำให้เราไม่ค่อยทาซะงั้น ... balm ในอุดมคติเรา ต้องให้ความชุ่มชื้น แต่ไม่ทำให้ปากมันแผลบ (ต้องดูเมทๆ หน่อย) ต้องกลิ่นอ่อนๆ หรือไม่มีกลิ่นด้วยจะดี และที่แน่นอนว่า ต้องไม่ทำให้ปากเป็นผื่นด้วย ... HG balm คงต้องดูไปเรือยๆ ไม่เจอก็ไม่เป็นไร เจอก็ดีไป




Loose Powder


HG Item: Make Up For Ever Super Matte Loose Powder
Favorite Items: n/a
Why?: Hands down ... ตัวนี้เป็นหนึ่งในดวงใจยังหาใครมาแทนที่ไม่ได้เลย ... ชอบตรงที่มัน matify ผิว แต่ไม่ดูแห้งๆ กระด้างๆ ... ทาแล้วรู้สึกผิวมัน silky ดีบอกไม่ถูก ... มีสีอ่อนๆ ช่วย blend อะไรต่ออะไรได้ดีทีเดียว ... ไม่ระคายผิวเรา ... ทาแล้วเหมือนกัน bare skin ดี ... แต่เราไม่ใช้ foundation นะ ไม่รู้เหมือนกันว่า ทาร่วมกับพวก foundation แล้วเป็นไง ... แล้ว sunscreen ที่เราใช้ มันติดมันนิดๆ มันทำให้แป้งติดอยู่ในระดับนึง ... ไม่เหมือนกับ asian sunscreen ที่ทาแล้วแห้งสนิท ซึ่งมันอาจจะทำให้แป้งไม่ติดผิวเหมือนกับที่เราใช้ก็ได้ ... แต่เราก็มีลองใช้โน่น ใช้นี่ไปเรื่อยนะ แต่ก็ต้องมีแป้งกระปุกนี้ติดไว้ตลอด




Pressed Powder


HG Item: n/a
Favorite Items: Make Up For Ever Duo Mat Powder Foundation
Why?: จริงๆ เราชอบแป้งตัวนี้พอสมควร (เราใช้เป็น pressed powder ไม่ใช่ foundation นะ คือไม่ต้องมีแป้งฝุ่นทับอีกที) แต่เนื่องจากว่ายังใช้ไม่นานพอ ต้องขอดูนานกว่านี้หน่อย ว่าพอจะเป็น HG ได้รึเปล่า ... แต่ที่เห็นๆ อยู่ ก็ชอบมากทีเดียวหล่ะ ... ส่วน pressed powder ตัวอื่นๆ ... ก็ไม่มีตัวไหนน่าประทับใจนะ ... เฉยๆ ... จะมีไว้พกแค่ touch up เฉยๆ ... ไม่ serious อะไร ... เราอยากพกแปรงกับแป้งฝุ่น MUFE ไว้ touch up มากกว่าอีก




Foundation


HG Item: n/a
Favorite Items: n/a
Why?: ไม่ค่อยชอบใช้ foundation ... เพราะใช้แล้วรู้สึกว่ามันโบ๊ะๆ ... บางทีเวลาแต่งมันไมโบ๊ะ แต่เวลาผ่านไปมันดูยังไงไม่รู้ซิ ไม่ชอบความรู้สึกของผิวเวลาทา foundation เท่าไหร่นัก ... อาจจะเพราะเรายังไม่เคยใช้แบบที่ดีๆ เหมาะกับผิวเราจริงๆ ก็ได้ ... อย่างพวก mineral foundation ทาทั้งหน้าก็ยังรู้สึกว่ามันดูหนาๆ กว่าปกติที่ไม่ทาอยู่ดี ... แต่เอา mineral foundation มาใช้เป็น concealer ดีกว่า (แต้มเฉพาะจุดไป) ... ตอนนี้เราคงยังไม่ตามหา foundation หรอก ... ไว้วันไหนคิดว่าจำเป็น ค่อยตามหากัน



Concealer


HG Item: n/a
Favorite Items: Lancome Ageless Mineral Powder Foundation
Why?: concealer ที่เราใช้ส่วนมากแล้วก็เอาไว้พื้นที่หางตาที่สีดำๆ คล้ำๆ เป็นหลัก ... แค่จุดเดียว แต่เราคิดว่ามันเป็นจุดที่สำคัญมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ... คือไม่ทาแล้วหน้าจะดูเหนื่อยๆ ง่วงๆ ขึ้นมาเลย ... พวก liquid/cream concealer ลองแล้วไม่ประทับใจอ่ะ ... เพราะมันเป็นส่วนที่เป็นรอยพับตา ... ซึ่งเราต้องกระพิบตาตลอด แถมบางทีน้ำตาไหลออกมาอีก ... มันจะทำให้เกิดเป็นร่องน่าเกลียดออกมาทันทีเลย ... ซึ่งทำให้หาดีๆ ยาาาาาาาาาาาาาก ... ส่วนมากเราจะใช้ mineral foundation แบบ loose powder ทาเอา ... เพราะมัน control ได้ง่ายกว่า ... ใช้แปรงเล็กๆ จิ้ม แล้วก็ blendๆๆๆ ไม่ต้องรีบกลัวว่ามันจะแห้ง ... ดีกว่าใช้แบบครีมอ่ะ ... ติดทนได้ระดับนึง ... เวลาใช้แต้มรอยสิวดำๆ (สิวหายแล้วเหลือแต่รอยดำจางๆ) ก็ถือว่าใช้ดีทีเดียวหล่ะ ... ก่อนหน้านี้ใช้ Physician Formula แต่ตอนนี้ใช้ Lancome (กับ Laura Mercier) ... ตัว LM มันชอบทำให้หางตาเราเป็นผื่นๆ เลยไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ T_T แต่ทาแล้วก็เนียนติดทนดีนะคะ




Eye Liner


HG Item: n/a
Favorite Items: Revlon Colorstay Eyeliner, Annabelle Smudge Liner
Why?: เดี๋ยวนี้ติดเขียน eye liner อ่ะ ... มันทำให้ตาดูโตขึ้นดีเนอะ แต่เราไม่ได้เขียนแบบตวัดๆ ขึ้นนะ ... เทคนิคฝีมือการเขียนก็ยังไม่ไปถึงไหนนะ แต่ก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้นนะ เราว่า ... จริงๆ เราเคยใช้ไม่กี่ตัว ... ตอนนี้ก็มีอยู่ 3 ตัวคือ MAC Technakohl Eyeliner (in Uniform), Revlon Colorstay (in Black Brown), Annabelle Smudge Liner (in Rich Chocolate) ... ในบรรดา 3 ตัวนี้ ราคาก็พอๆ กันทุกตัว ... ตัวที่ชอบเห็นจะเป็น 2 ตัวหลัง ... จริงๆ เราก็ชอบ MAC นะ คือ ชอบที่มันติดทนระดับนึง และสีสวยดี ... แต่ไม่ชอบตรงที่เวลาทาแล้วมันดึง (pull) หนังตาอ่ะ (แต่ติดทน) ... ส่วนสองตัวหลังคือ Revlon กับ Annabelle สีมันพื้นๆ ก็จริงๆ แต่ทาง่ายมาก ไม่ดึงหนังตาเหมือนกับ MAC เลย ... คือป้ายแล้วก็ติดเลย ... สีติดทนนานพอสมควร ... บางคนบอกว่า Revlon เนี่ย ใช้ water line ได้เลย ... แต่เราใช้แล้วไม่เกินชั่วโมง หายเกลี้ยง (นี่ขนาดเราใส่ contact นะ ... ตาจะแห้งกว่าคนไม่ใส่อีก) ... ตัว Annabelle ก็ใช้ดี ... มันมีด้ามอีกฝั่งเป็นตัวสำหรับ smudge ด้วย สีติดทนนาน เนื้อนิ่มมากๆๆ (นิ่มกว่า Revlon อีก) แต่ก็ยังทา water line ไม่ได้อยู่ดี ... HG Eyeliner ของเราเนี่ย จะต้องเป็นดินสอ ทาง่าย ไม่ดึงหนังตาแม้แต่น้อย แล้วก็ต้องติดทนนาน ทาตาล่างได้ด้วย แต่ต้องไม่ล้างยากจนเกินไปด้วย (ประเภทที่เอา eye makeup remover โบ๊ะแล้วยังไม่ยอมหลุดออกมาก็ไม่ไหว) ... ก็ต้องตามหากันต่อไป




Eye Shadow


HG Item: Lancome Eye Shadows
Favorite Items: n/a
Why?: ชอบ eye shadow ของ lancome มากสุดแล้วอ่ะ ... ชอบเนื้อของมัน ... บอกไม่ถูก ... สีติดทน ทาแล้วไม่ทำให้ดูตาเหี่ยวๆ (ตามร่องเปลือกตา) ... แต่เราก็ไม่ได้บ้า eye shadow มากมายอะไรนะ ... มีอันที่ชอบแล้วก็ไม่ไปตามหาอะไรอีกอ่ะ ขี้เกียจ ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่




Lash Curler


HG Item: n/a
Favorite Items: Shiseido
Why?: ที่ดัดขนตา Shiseido มันป้านๆ ดี ใช้แล้วมันลื่นๆ ไม่งับอยู่กับที่ ทำให้ทำให้ขนตาโค้งๆ แต่ไม่หักๆ ... ความป้านใช้ได้ ไม่โค้งเกิน ทำให้ไม่หนีบหนังตาเท่าไหร่ ... แต่ว่ามันก็ยังไม่สามารถงับขนตาเราทั้แผงได้ในรวดเดียว ... ตรงหางตายังต้องใช้ตัวอื่นงับๆ อีกที ... แต่เราก็ไม่ serious นะ ... พอใช้ได้




Mascara


HG Item: Maybelline Define-A-Lash Volume Mascara
Favorite Items: n/a
Why?: ไม่รู้ว่าจะเรียกว่า HG ได้รึเปล่า แต่เราชอบมากๆ อ่ะ ... ติดทนนาน ยาวขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ยักกะ volumize อย่างชื่อเลย) ล้างง่าย ไม่เป็นก้อน ไม่หลุดง่ายเป็นผง ไม่ทำให้แพนด้า ราคาถูก ทาแล้วขนตางอนทั้งวัน (แต่ต้องดัดนะ) ... ตอนนี้มีติดบ้านไว้ 3 อันเลย -_-' คงได้ใช้ไปอีกพักใหญ่เลยหล่ะเรา ... แต่ก็คงลองโน่นลองนี่ไปเรื่อยๆ เพื่อความสนุกสนาน




Blush


HG Item: n/a
Favorite Items: Annabelle Blushes
Why?: เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะทา blush เท่าไหร่ แต่ก็ทาบ้าง (เน้นสีน้ำตาล พีชน้ำตาลซะมาก) ... อารมณ์เบื่อสีชมพูแก้มใส ... ยิ่งแบบวิ้งๆ เนี่ย ไม่ชอบเลยหล่ะ ไม่รู้ทำไม ... เราเห็นส่วนมากแล้ว คนชอบใช้แบบวิ้งกระจายกัน (ทำไมนะ) ... เรานิยมแบบ matte มากกว่า .. ถ้าอยากได้วิ้ง เอาวิ้งแบบไม่มีสีมาแต้มตามจุดที่ต้องการดีกว่า ... blush สำหรับเราเนี่ย ... ไม่จำเป็นจะต้องมีหลายอัน (เราเห็นสาวๆ หลายๆ คนมีกันเกิน 10 อ่ะ) ... แต่สำหรับเรา ... คือ 3 สีก็มากเกินแกงแล้ว (ส้ม ชมพู น้ำตาล) มีมากไป ทาไปมันก็เหมือนๆ กัน เปลืองเปล่า ... ตลับนึงใช้เป็นชาติก็ไม่หมด เดี๋ยวก็เก่าต้องต้องทิ้งซะอีก ... annabelle ที่เราชอบก็คงเพราะหาซื้อง่าย มีแบบไม่วิ้ง ถึงแม้ว่าจะมีไม่กี่สี แต่ก็มีทั้ง 3 โทนสีเลย ... ทาแล้วก็ติดทนโอเคดี




Lipstick/Lip Gloss


HG Item: n/a
Favorite Items: Prestige Wonder-Full Lip Plumping Gloss With Maxi Lip
Why?: จริงๆ เราไม่ค่อยปลื้ม lipstick/gloss ซักเท่าไหร่ ... ก็ใช้ๆ ไปงั้นเอง ไม่มีตัวไหนประทับใจเป็นพิเศษ ... แต่ตัว prestiege ตัวนี้ แซงโค้งขึ้นมาเลย ... จริงอยู่ว่ามีไม่กี่สีให้เลือก ... แต่พูดถึงราคาและเนื้อมันแล้ว ... ชอบทีเดียว ... แล้วก็ไม่ทำให้ปากแห้งเกินไปด้วย ... แล้วก็ไม่เหนอะเกินไปด้วย ... คือบางอันทาแล้วรู้สึกเหมือนเอา strawberry jam มาทาปากอ่ะ ... แต่อันนี้ใช้ดีทีเดียวหล่ะ ... ส่วน lipstick ไม่มีตัวไหนปลื้มอ่ะ ... ถึงแม้ว่าหาตัวชอบๆ ไม่ได้ เราก็ไม่เดือดร้อนตามหาให้วุ่นวาน เจอก็ดี ไม่เจอ มีอะไรก็ใช้ๆ ไป




Body Lotion


HG Item: n/a
Favorite Items: Vaseline Intensive Rescue Extra Strength Lotion Unscented
Why?: เมื่อก่อนเคยชอบ Walmart brand มากๆ (เป็น shea butter) ออกแนวๆ คล้ายๆ กับ TBS body balm อ่ะ แต่ TBS ทาแล้วมันทำให้ผิวมันๆ หน่อย ... ส่วน Walmart brand เดี๋ยวนี้รู้สีกจะใส่ thickener มากไป ทาแล้วไม่ค่อยชุ่มชื้นเท่าที่ควร ... ตอนนี้ชอบ Vaseline มากๆ เลย ต้องเป็นตัว uncented ด้วยนะ เพราะตัวที่มีน้ำหอม มันเหม็น ... แต่ตัว uncented เนี่ย มันมีกลิ่นหอมมาก (กลิ่นแบบสะอาดๆ ยังไงบอกไม่ถูก) ทาแล้วเราชอบดมอ่ะ มันรู้สึกดีไงไม่รู้ ... นี่คงเป็นสาเหตุหลักที่ชอบโลชั่นตัวนี้นะ แน่นอนว่านอกจากกลิ่นแล้ว มันก็ให้ความชุ่มชื้นผิวได้โอเคดี ราคาไม่แพง (ทาแล้วไม่รู้สึกว่าผิวแห้ง กระหายน้ำ เราก็ถือว่ามันทำหน้าที่ของมันแล้วหล่ะ)




Body Sunscreen


HG Item: LRP Sunscreen
Favorite Items: n/a
Why?: พูดถึง sunscreen เราก็คงต้องยกให้ LRP นะ ... LRP sunscreen เวลาทาหน้าแล้วจะทำให้หน้ามัน แต่ว่าเวลาทาตัวแล้ว มันพอดีเลยอ่ะ ไม่ทำให้ผิวมันเกินไป ... จริงๆ เราไม่ค่อยทา sunscreen ที่ตัวนะ (ขี้เกียจ) ... ส่วนใหญ่ก็บีบเอาจากตัวที่ทาหน้านี่แหล่ะ เอามาป้ายๆ แขนอย่างเดียว จบ




Hand Lotion


HG Item: Nouriva Repair Moisturizing Cream
Favorite Items: n/a
Why?: เราว่าเราพบ HG Hand cream แล้วอ่ะ หลายๆ คนคงไม่รู้จักหรอก ... มันเป็นครีมที่หนืดมากๆ มี ceramide เป็นส่วนผสม ... สาเหตุที่เราชอบมันมากๆ เลยค่ะ มันติดทนนานดีเหลือเกิน ชุ่มชื้นเกินใคร ติดทนนานสุดยอด ไม่ลื่นหลุดออกติดเสือผ้าหรืออะไรที่เราจับเลย ... เราพกไปไหนมาไหนตลอด ... ถึงแม้ว่าจะเป็น HG ของเราแต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่ คือ ครีมมันเหนียวมาก เวลาทาต้องนวดๆ หน่อย ... แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะนวดมือเนี่ย นวดตอนไหน ที่ไหนก็ได้ ... เวลาเดินทาง นั่นบนรถ บนเครื่องบิน ดูทีวี ... บีบออกมา แล้วก็นวดๆๆๆ จนมันซึมหมด ... พอมันซึม เท่านั้นแหล่ะ มือจะแบบ ชุ่มชื้น มีน้ำมีนวลมากๆ ... พวก Crabtree & Evelyn ที่หลายๆ คนชอบนั่น เราไม่ชอบเลย มันออกแนว silicone เคลือบๆ ผิวเฉยๆ ไม่ปลื้ม ... ส่วนพวก Glysomed (สีเขียวๆ) นั่น มันทำให้มือมันแผลบเลย ... ทาแล้วจับต้องอะไรไม่ได้เลย ... ไม่ปลื้มอีกเช่นกัน





จบ ... ใครมี HG items อะไรอยากจะมาแชร์กันบ้างมั๊ยคะ? ^__^




 

Create Date : 02 มิถุนายน 2552
22 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2552 1:56:19 น.
Counter : 2552 Pageviews.

 

ชอบ Make Up Forever Super Matte Loose Powder เหมือนกันเลยค่ะ เราใช้สี Banana แต่รู้สึกว่าหมดเร็วจัง ใช้ดีเนอะ

 

โดย: LibbyAndPortia 2 มิถุนายน 2552 2:20:16 น.  

 

แวะมาอ่านค่า

เยอะแยะมากมาย แล้วตัวโทนเนอร์ ของ ddf, alo รุ่นอะไรสักอย่างคุณฟีบี้ไม่ชอบแล้วหรือคะ

 

โดย: Patty^O^ IP: 58.8.166.63 2 มิถุนายน 2552 5:38:19 น.  

 

มีแต่ของน่าลองน่าใช้ทั้งนั้นเลย ..

Hand Cream ของ Neutrogena ก็ใช้ดีเหมือนกันนะสำหรับเรา
ตัวครีมจะเป็นเหมือน ๆ กาวแป้งเปียก ( 5 5 พูดซ้ะไม่น่าใช้เลยใช่ไม๊ ..)
บีบตัวครีมแล้วถู ๆ ๆ อย่าตกใจนึกว่า grove 5 5 5+ มันจะขาว ๆ แบบนั้นเอง
..ตอนหน้าหนาว บริเวณหลังมือจะแห้งและแดงมาก ๆ เพราะชอบล้างมือบ่อย ๆ
คราวนี้ก็เลยทำให้มือแห้ง แล้วยิ่งถ้าโดนน้ำเย็นจัดน้ำอุ่นตอนหน้าหนาวยิ่งไปกันใหญ่
..ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่ามันดีกว่าโลชั่นที่เคยใช้ ๆ มา ( ตามสโตร์ทั่วไป )
ตัวครีมไม่เหนียวเหนอะหน่ะมาก ทาแล้วนวดเบา ๆ รู้สึกว่ามือกระชับ และมีความยืดหยุ่นดี ( ความรู้สึกส่วนตัวล้วน ๆ แฮ...)

นึกอยากจะเปลี่ยนยาสระผมกับครีมนวดอยู่เหมือนกัน
เดี๋ยวจะลองไปหามาใช้ดูบ้าง

 

โดย: pumorg 2 มิถุนายน 2552 6:47:53 น.  

 

ชอบเหมือนกันหลายตัวเลย โดยเฉพาะแชมพูจอห์สัน เราใช้ทั้งสระหัวคนสระหัวหมาเลย เพราะมันไม่แสบตา เอาฟอกหน้าหมา เพราะหมาเราหน้ามันย่นๆถ้าไม่เอาcleaserฟอกมันจะสกปรกน้ำลายน้ำตาน้ำมูกหมักหมม (เมื่อก่อนซื้อโฟมล้างหน้าหมา .. จริงๆนะ มันมีของแบบนี้ขายจริงๆ Dog Facial Cleanser เนี่ย แต่ว่ามันแพง หลอดนึงตั้ง 40$ ไปๆมาๆเลยเอาจอห์สันนี่แหละฟอกแทน)

แล้วเราก็ใช้เองด้วย รู้สึกว่ามันให้วอลุ่มกำลังดีเลย แบบไม่ลีบไปไม่ฟูไป ^ ^

 

โดย: ลิลลี่(•ิ_•ิ) 2 มิถุนายน 2552 7:15:59 น.  

 

มาเก็บข้อมูลค่ะ
บางตัวก็ใช้เหมือนกัน
have a nice day ค่ะ

 

โดย: แพท ภัทรียา IP: 202.183.220.14 2 มิถุนายน 2552 7:28:57 น.  

 

เราไม่ค่อยมี HG products เป็นของตัวเอง เรายังตามล้าหาอยู่ แต่มีบางตัวที่เราใช้แล้วติดใจคือ Clinique Take The Day Off Cleansing Balm, วาสลีนทาปาก, แชมพูกับครีมนวด Tsubaki ขวดขาว, Very Precious และ Ultra-Comforting Shea & Cotton Serum ของ L'occitane

แชมพูใกล้หมดแล้วอยากลอง Joico บ้างจังไม่รู้ที่นี่มีขายเปล่า

 

โดย: Cottony 2 มิถุนายน 2552 8:38:49 น.  

 

อยากใช้จะตายยยย MUFE เนี่ย
อาทิตย์ก่อนไปเดินห้างมา 2 ห้าง เจอ BA ประเภทเดียวกันที่ MUFE เป๊ะๆๆ
ถามไรตอบไม่ได้
ราคาเท่าไหร่ ตอบไม่ได้ต้องดูโพย
มีสีอะไรบ้าง ตอบไม่ได้
มี translucent ไม๊ บอกว่าไม่มี ทั้ง ๆ ที่เจ๊ถืออยู่อ่ะมัน translucent
มีกี่ไซส์ ตอบไม่ได้

ฮ่วยยยย
กะว่ารอฝากเพื่อนซื้ตอนไปแคนาดาแล้วล่ะ

 

โดย: N-i-c-K-y IP: 165.21.21.38 2 มิถุนายน 2552 8:42:30 น.  

 

แอบมาดู HG ของคุณฟีบี้ค่ะ เราก็ชอบ Vasaline ครีมทาตัวอันนั้นเหมือนกันเลย
แต่ cleansing oil นี่เราชอบ DHC ค่ะ ลองมาหลายตัวแล้วกลับมาตายรังที่นี่เรื่อยเลย คุณฟีบี้ได้ลอง Lush บ้างป่ะคะ มีดีหลายตัวเลยนะ เราชอบ toner ของเค้ามากเลย ปกติเราไม่ใช่โทนเนอร์นะ ตอนนี้มาเปลี่ยนใจใช้แล้วล่ะ

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 2 มิถุนายน 2552 9:35:15 น.  

 

อ่า แอบอ่านบ่อยๆค่ะ ขอบคุณ คุณฟีบี้ย้อนหลังเรื่องแนะนำการใช้สกินแคร์มากๆค่ะ

ส่วนของ HG ตอนนี้รู้สึกยังไม่มีค่ะ ไม่ได้แต่งหน้าด้วยค่ะ
แต่ชอบใช้คลีนซิ่งออยล์ของบีโอเรค่ะ รู้สึกสะอาดๆดี
ล้างกันแดดอเนสซาฝาทองออกสบายๆ
ไม่ชอบกันแดดญี่ปุ่นเลยค่ะ ใส่แอลกอฮอลเยอะมากจนหน้าแห้งเกินไป
ช่วงไหนหน้าแห้งมากๆใช้แล้วหน้าเป็นขุยๆด้วยค่ะ น่ากลัว

เรื่องแชมพูนี่ชอบจอนสันเหมือนกันค่ะ เพราะสระผมทุกวัน
ที่นี่หาซื้อยากต้องขนมาจากไทย
เคยใช้ tsubaki แล้วแย่ไปเลยทั้งรังแค ทั้งคันแล้วสิวขึ้นด้วย กลัวชิเชโด้ไปเลยค่ะ

อ่อ ตอนนี้มีน้ำมันสามัญประจำบ้านคือ bioil ค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีขายทั่วไปมั้ย
แต่ที่นี่นิยมเหมือนกันค่ะ เราเอาไว้นวดๆโบกๆเวลาหน้าแย่ๆแบบเป็นขุยหรือแห้งจัดค่ะ หน้านิ่มๆดี
แต่คิดว่าต้องใส่น้ำหอมแน่ๆ เพราะหอมอ่อนๆบอกไม่ถูกค่ะ
ใส่ลิ้งค์ให้ดูเผื่อคุณฟีบี้สนใจค่ะ (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะ แหะๆ)
//www.bioil.jp/



 

โดย: เด็กชายหัวตะปู 2 มิถุนายน 2552 11:44:24 น.  

 

แวะมาเก็บข้อมูลด้วยคนค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆด้วยนะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 2 มิถุนายน 2552 11:48:13 น.  

 

แวะมาเก็บข้อมูลด้วยคน หลาย ๆ ตัวน่าลองจัง เสียดายแต่ว่าหายากในเมืองไทยนะสิ...

 

โดย: wannee2w 2 มิถุนายน 2552 12:23:02 น.  

 

อลังการงานสร้างงงง ไม่ได้อัพนานมาทีเดียวเยอะเลย

็HG ของเราเหรอ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษนะ เพราะหน้าเราเป็นสิวง่าย ซื้ออะไรทีก็คิดอยู่นั่นแหละ คิดไปคิดมาำไม่ซื้อซะเลย 555 แต่เราจะุูถูกกับนูโทรจีน่านะ แต่ไลน์นึงเราก็ใช้ได้ตัวนึง cleanser,secondary cleanser,กันแดด,โทนเนอร์ ใช้นูโทรจีน่าหมดเลย แต่ก็คนละไลน์หมดเลยเหมือนกัน

 

โดย: ningpotter IP: 202.183.183.226 2 มิถุนายน 2552 14:45:08 น.  

 

คุณฟีบี้ค่ะ คือเรากำลังจะซื้อ jojoba oil ไว้เช็ด คสอค่ะ
แต่ทีนี้ไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ scrub มาล้างความมันออกเลย
แต่จะไม่ล้างเลยคงทนไม่ไหว ขอแบบราคาพอได้ได้ไหมค่ะ
ปล. เราอายุ19 ลงรองพื้นrevlonฝาดำทุกวันค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ :)

 

โดย: เจน IP: 124.122.250.192 2 มิถุนายน 2552 23:05:58 น.  

 

HG ของ Hair Shampoo ปุ๊กใช้จอห์นสันสูตร original เหมือนกันเลยค่ะ
ใช้มาเป็นสิบปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเลย
สระผมทุกวัน ใช้เจ้าตัวนี้แล้วชอบมากสุดค่ะ

 

โดย: KaPookLook (pook_sb ) 2 มิถุนายน 2552 23:32:40 น.  

 

ดีใจจังที่ HG ของคุณฟีบี้เป็นยี่ห้อที่เราพอหาได้ในประเทศที่เราอยู่นี้ คือเป็นยี่ห้อพื้น ๆ ราคาพอประมาณ

ส่วน HG ของเราตอนนี้คือ Vit C Night ของ TBS ที่นี่หา ascorbic acid ได้แค่นี้เองคะ (ประเทศอะไรไม่รู้ไม่ค่อยมีอะไรดี ๆ ขายเลย)

แล้วตัว glycolic acid ที่พอจะหาได้ก็ยี่ห้อ LRP รุ่น Biomedic แต่ไม่ทราบว่าดีไหม เพราะไม่เห็นคุณฟีบี้ตัดเกรดหรือใส่หัวใจให้ เลยไม่กล้าใช้คะ

 

โดย: ไกลแต่ตัว IP: 81.245.85.71 3 มิถุนายน 2552 7:16:43 น.  

 

ใช้แชมพูจอห์นสันเหมือนกันค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ แล้วก็ผมนิ่มดีค่ะ

 

โดย: Patcha... IP: 82.196.56.194 3 มิถุนายน 2552 8:28:22 น.  

 

อิชั้นเลิฟ take the day off ไม่เสื่อมคลาย แต่ว่าตอนนี้กำลังหาไรเล่นใหม่ๆ เพราะใช้มานานจัดแอบนอกใจ tiss ก็ใช้ดี แต่ทำไม๊ไทยไม่เอาเข้ามาแล้วก็ไม่รู้ อย่างเซ็ง ไม่งั้นเวลามีงาน เครือสหพัฒน์ ไปถอยมาถูก 5555

ปล หลายสิ่งน่าใช้จริงๆ
ปล ชอบวาสลีนโลชั่นเช่นกัน

 

โดย: ชฎาแหลม 3 มิถุนายน 2552 10:25:23 น.  

 

โอ้โห..คุณฟีบี้ขา..ช่างขยันซื้อ ขยันใช้ และขยันเขียนมากๆๆๆ เลยค่ะ
เดี๋ยวนี้..ตั้งแต่นิ้งทำโน่นนี่นั่นใช้เองแล้ว..แทบจะไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดเลยอ่ะ..
ไปเสียตังค์ซื้อน้ำมัน น้ำหอมและวัตถุดิบอื่นๆ มายำเองซะสนุกเลย

แต่แอบสนใจ press กะ loose powder นะคะ..
ว่าแต่..คุณฟีบี้เคยลองใช้ mineral powder มั๊ยคะ..นิ้งเห็นเพื่อนๆ ในเวปปั่นใช้เองด้วยอ่ะ..

 

โดย: กะตุ้งนิ้ง 3 มิถุนายน 2552 21:20:10 น.  

 

รอ Beauty-Chitchat มานานเย้ๆๆ

 

โดย: ตองดี IP: 202.12.97.100 4 มิถุนายน 2552 12:05:06 น.  

 

Take the day off เป็น HG ของเราเหมือนกัน

จริงๆก็ใช้ตามคุณฟีบี้อ่ะแหละ ตั้งแต่ซื้อมากระปุกแรก

พอหมดก็ซื้อต่อมาเรี่อยๆ ยังไม่ได้ใช้ยี่ห้ออื่นอีกเลยหลังจากนั้น

ใช้ถูกกับหน้าเรามั่กๆค่ะ

 

โดย: Monica IP: 125.25.31.140 6 มิถุนายน 2552 22:51:23 น.  

 

moisturizer ตัวนี้พี่ฟีบี้ชอบไหมคะ ลองดู //www.paulaschoice.com/product/hydrating-treatment-cream/moisturizers

^^

 

โดย: แพร IP: 203.131.211.142 29 มิถุนายน 2552 15:07:51 น.  

 

พี่ฟีบี้กำลังตัดสินใจ day cream 3 ตัวนี้อยู่ ตัวไหนน่าใช้ ช่วยตัดสินใจด้วย
ต้องการกันแดดครบ เป็นสิวอุดตันบ่อย แบบไม่อุดตันง่ายค่ะ

1 La Roche-Posay Hydraphase XL SPF 15
2 Paula's Choice. Skin Balancing Daily Mattifying Lotion SPF 15
3 Paula's Choice. Skin Recovery Daily Moisturizing Lotion with SPF 15


La Roche-Posay Hydraphase XL SPF 15

Active Ingredients: glycerin, Mexoryl XL
Ingredients: water, C12-15 alkyl benzoate, glycerine, octocrylene,cyclopentasiloxane, ethylhexyl cocoate, butyl methoxydibenzoylmethane, terephthalylidene dicamphor sulfonic acid, potassium cetyl phosphate, drometrizole trisiloxane, PEG-100 Stearate alcohol, glyceryl stearate, triethanolamine, hydrolyzed lupine protein, xanthan gum, acrylates/C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, disodium EDTA, citric acid, BHT, phenoxyethanol, methylparaben, ethylparaben, propylparaben, butylparaben, isobutylparaben, fragrance



Paula's Choice. Skin Balancing Daily Mattifying Lotion SPF 15

Active Ingredients: Octinoxate 7.5%, Oxybenzone 2%, and Avobenzone 2% (sunscreen agents). Other Ingredients: Water, Isododecane (matte finish solvent), Silica (absorbent), Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract (antioxidant), Tocopheryl Acetate (vitamin E/antioxidant), Superoxide Dismutase (antioxidant enzyme), Niacinamide, Phospholipids (cell-communicating ingredients), Soybean Peroxidase (antioxidant enzyme), Bisabolol (anti-irritant), Butylene Glycol, Propylene Glycol (water-binding agents), Aluminum Starch Octenylsuccinate (absorbent/thickener), Polysorbate-20 (emulsifier), PEG-100 Stearate, Glyceryl Stearate, Cetearyl Alcohol, Ceteareth-20 (thickeners), Sorbic Acid (preservative), Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer (film-forming agent), EDTA (chelating agent), Sodium Hydroxide (pH adjuster), Chlorphenesin, Phenoxyethanol (preservatives).



Paula's Choice. Skin Recovery Daily Moisturizing Lotion with SPF 15

Active Ingredients: Titanium Dioxide 3.85%, Zinc Oxide 3%. Other Ingredients: Water, C12-15 Alkyl Benzoate (thickener), Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil (non-fragrant emollient plant oil), Isononyl Isononanoate (skin conditioning agent), Propylene Glycol (slip agent), Glyceryl Stearate, PEG-100 Stearate, Cetearyl Alcohol (thickening agents), Cyclopentasiloxane, Cyclohexasiloxane (silicone slip agents), Glycine Soja (Soybean) Sterols, Superoxide Dismutase (antioxidants), Tocopheryl Acetate (vitamin E/antioxidant), Tetrahexyldecyl Ascorbate (stabilized vitamin C/antioxidant), Unbiquinone (coenzyme Q10/antioxidant), Ceramide-2, Sodium Hyaluronate (skin-identical ingredients), Allantoin (anti-irritant), Dimethicone (silicone slip agent), Palmitoyl Oligopeptide (cell-communicating ingredient), Tribehenin (skin conditioning agent), Alumina, Aluminum Stearate (thickening/opacifying agents), VP/Eicosene Copolymer (film-forming agent), Polysorbate-20 (emulsifier), PEG-10 Rapeseed Sterol (skin conditioning agent), Polyhydroxystearic Acid, Xanthan Gum (thickeners), Disodium EDTA (chelating agent), Sorbitan Stearate (emulsifier), Ethylhexylglycerin (skin-conditioning agent), Hexylene Glycol (solvent), PEG-4 Laurate (emulsifier), Caprylyl Glycol, Phenoxyethanol, Iodopropynyl Butylcarbamate (preservatives).

 

โดย: ning IP: 125.24.20.130 30 มิถุนายน 2552 16:26:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.