Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Hair and Underarm


วันนี้เอาผลิตภัณฑ์สำหรับผมและรักแร้ที่กำลังใช้อยู่มารีวิวซักหน่อย เริ่มต้นด้วยผมก่อนแล้วกันค่ะ ตอนนี้เราใช้อยู่ 3 อันด้วยกัน หลักๆ ก็เอาไว้จัดผมให้อยู่ทรง ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น



ตัวแรกเป็นเจลสีใสตัว จัดทรงได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ทั้งวันค่ะ ... เจลจัดทรงผมส่วนมากจะมีส่วนผสมหลักเป็นวาสลีนซะส่วนใหญ่ (ซึ่งเรารู้สึกว่ามันจะทำให้ผมดูแฉะๆ นิดนึง) เราก็เลยเลือกตัวนี้เพราะไม่มีส่วนผสมของวาสลีนค่ะ ... ทาแล้วก็ไม่รู้สึกแห้งซะทีเดียว แต่ก็ไม่รู้สึกแฉะๆ นัก ถือว่าโอเค ใช้แล้วผมไม่แห้งกระด้าง แต่ก็มีข้อเสียคือ เวลาจับผมมากๆ แล้ว มือจะรู้สึกเหนียวนิดๆ ... ราคาก็ $4 หรือประมาณ 120 บาท หาซื้อได้ตาม supermarket และ drugstore ทั่วไป ... โดยรวมถือว่าใช้ได้โอเคอยู่




ตัวถัดมานี่ เป็นตัวเรารีวิวคร่าวๆ ไปครั้งนึงแล้ว มันคือ got2b glued screaming hold เรียกได้ว่าเป็น hair spray ที่มีพลัง hold ผมได้มากที่สุดเท่าที่เราใช้มาแล้วหล่ะ ... แบบว่าแข็งอยู่ได้ทั้งวันเลย เนื่องจากเป็น hair spray จึงทำให้ไม่ดูว่าผมเปียก แต่ผมก็แข็งที่ยิ่งกว่าไม้กวาดเลยทีเดียว ... อย่าให้ใครจับผมเชียว ... ใครมองหาสเปรย์ที่ hold ผม เช้าจดเย็น ตัวนี้แจ่มมากค่ะ ... พอตกเย็น เวลาขี้เกียจสระผม ก็เอาหวีสรางๆ หน่อย ผมก็หายแข็งค่ะ และก็ไม่คันหนังศีรษะด้วย ... แต่ส่วนผสมหลักเป็น alcohol denat. ใช้ไปนานๆ ก็อาจจะทำให้ผมแห้งได้นะคะ ก็ต้องบำรุงผมควบคู่ไปด้วยค่ะ ... มีกลิ่นอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้แรงซะจนทนไม่ไหวนะคะ ... ฉีดซักครึ่งชั่วโมง กลิ่นก็จางลงไปเยอะค่ะ ... ถือเป็นตัวที่ชอบที่สุดในตอนนี้ค่ะ ... ราคาตกอยู่ที่ $4 - $6 หรือประมาณ 120 - 180 บาท ค่ะ ... ซื้อได้ทั่วไปตาม supermarket และ drugstore ค่ะ




ตัวต่อมีที่ใช้ตอนนี้คือ Salon Grafix Freezing Hair Spray เราซื้อแบบที่ hold ระดับสูงสุดเลยค่ะ ที่ชอบอย่างนึงคือ มันบอกระดับเป็นตัวเลขเลยว่ามันระดับไหน ... เพราะของพวกนี้ ส่วนมาก จะบอก extreme hold, strong hold, extra hold, ultimate hold (สรุปอันไหนมัน hold ได้มากกว่ากันเนี่ย -_-" ยิ่งอ่านก็ยิ่งงง ... แต่ละอันก็เคลมว่าสุดยอดทั้งนั้น)



ส่วนผสมหลักของตัวนี้ก็เป็น alcohol denat. เช่นกันค่ะ ... แถมมี butane อีกด้วย ... สเปรย์ตัวนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว เราถือว่าเป็นแฮร์สเปรย์ที่แรงทีเดียวหล่ะ เราซื้อแบบ uncented มา ทำให้เวลาฉีดแล้วมีกลิ่นไม่พึงประสงค์พอสมควรทีเดียว ... ความสามารถ hold ผม สู้ got2b ตัวบนไม่ได้ค่ะ (คำว่า hold นี่ ใช้เป็นภาษาไทยอะไรดี นึกไม่ออก) แต่เวลาสเปรย์แล้วไม่ทำให้ผมจับตัวเป็นก้อนเท่ากับ got2b ดูแล้วธรรมชาติกว่า ซึ่งถือเป็นข้อดี ... ข้อเสียอีกข้อคือใช้แล้วไม่สระผม จะรู้สึกคันหนังศีรษะยิกๆ ... ต้องสระผมให้ดีทีเดียวหล่ะ ... ราคา $5 แถวๆ นี้ค่ะ ตกอยู่ที่ 150 บาท ... ซื้อได้ทั่วไปตาม supermarket และ drugstore ค่ะ







ต่อมาเป็น deodorant ค่ะ ... ใครที่ใช้ชีวิตอยู่ในที่ๆ อากาศหนาวๆ ไม่รู้มีปัญหาแบบเราบ้างรึเปล่า คือ ต้องใส่เสื้อหนาวค่อนข้างหนา คือ sweater แล้วก็ต้องเป็น winter coat อีกที (ใส่ winter coat อย่างเดียวมันไม่พอ) ... แล้วทีนี้พอเข้าตึก เราก็ถอด coat ออกได้ แล้วในตึกเค้าจะเปิดฮีตเตอร์ ทำให้อากาศค่อนข้างร้อน (บางทีร้อนเกินอีกต่างหาก) ... ทำให้เหงื่อออกง่ายมาก โดยเฉพาะตรงรักแร้เนี่ย ... ช่วงนี้เราเลยต้องหา deodorant มาใช้ ... ต่างกับช่วง spring หรือ summer เนี่ย จะไม่ค่อยมีเหงื่อออกมากเท่ากับช่วง winter

เราลองมาเยอะ deorderant ดีๆ หาไม่ค่อยได้แถวๆ นี้เลยค่ะ (ส่วนใหญ่จะ made in USA) ... เวลากลับไทยทีไร เราจะต้องซื้อมาจากไทย เพื่อมาใช้ที่นี่ตลอดเลย เราว่า deodorant จากไทยเนี่ยสุดยอดแล้ว ขนาดยี่ห้อเดียวกันนะ แต่ว่าดีกว่าของที่ผลิตที่นี่เยอะมากค่ะ ... เราเดาว่าที่ไทยอากาศร้อน เหงื่อออกเยอะ ถ้าใช้สูตรง่อยๆ แบบที่นี่ คงไม่มีใครซื้อแน่ ... ปกติ deodorants ที่นี่จะมี 3 แบบ คือ (1) แบบง่อยสุด ราคาประมาณ $2 ... (2) แบบ clinical ราคา $8 ... (3) แบบสารส้ม (ธรรมชาติ) ราคาก็แล้วแต่ $5 - $10 แพงอยู่เหมือนกัน ... เราก็มีทั้ง 3 แบบเลยค่ะ



ตัวแรก Lady Speed Stick อะไรๆ ที่เค้าเขียนโฆษณาเคลมไว้ข้างหลอดเนี่ย ผลออกมาตรงข้ามล้วนๆ invisible เอย ความสามารถต่างๆ นาๆ ล้วนไม่ work กับเราซักอย่างเดียว ... ส่วนผสมหลักคือ Aluminum Zirconium Tetrachlorohydrex Glycine 20% ... ใช้เหมือนไม่ได้ใช้ค่ะ ... จับโยนลงถังขยะไปเลย เสียดาย $2 มาก ... ห่วยมากๆๆๆๆๆๆ




ตัวถัดมาคือ Dry Idea Clinically Complete ค่ะ ... ประเภท clinical เนี่ย จะมีขายอยู่ 5 ชนิดได้มั๊ง ตัว active ingredients ก็เหมือนกันหมด คือ Aluminum Zirconium Pentachlorohydrex Gly 20% ... ใช้แล้วถือว่าโอเคค่ะ รักแร้แห้งนาน ไม่ระคายเคือง (คัน) ส่วนผสมอื่นๆ ก็ดูโอเค ไม่ระคายเคือง ... ถือว่าสอบผ่านค่ะ






ตัวที่สามเป็นตัวที่เราชอบมากที่สุดในบรรดาสามตัวนี้ เราซื้อมารู้สึกจะ $5 นะคะ ก็ประมาณ 150 บาท ... ส่วนผสมก็มีน้ำ สารส้ม thickener และวัตถุกันเสีย ... เราชอบมากทีเดียว ... ใช้ดีกว่าแบบสารส้มก้อนๆ เปล่าๆ อีกหล่ะ ... คือ เวลาใช้สารส้มก้อนๆ ... ต้องทาตอนผิวเปียก ทำให้ไม่สะดวกเท่าไหร่ เช่น บางทีจะออกไปข้องนอกแต่ขี้เกียจอาบน้ำ เอาสารส้มไปจุ่มน้ำแล้วทาๆ มันก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แถมพอมันแห้งๆ เอามือไปลูบรักแร้ บางทีรู้สึกว่ามีอะไรผงเกลือร่วงกราวเชียว T_T



แต่ตัวนี้ไม่เป็นแบบนั้น คือ เค้าละลายมาในน้ำเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ใส่ gum ลงไป ทำให้มันนุ่มชุ่มชื้นกว่า และก็เกาะติดผิวรักแร้นานกว่า ... เราชอบอ่ะ ... ส่วน phenoxyethanol ก็อยู่ลำดับท้ายสุด ไม่น่าจะทำให้ผิวแห้งจนเกินไปนะ ... รวมๆ แล้วเราชอบมากๆ เลย ... นี่กะว่ากลับไทยไปจะซื้อสารส้มเอามาบดผง แล้วละลายน้ำทำ ผสม thickener นิดหน่อย ได้ deodorant ไว้ใช้เองดูซักหน่อย




จบห้วนๆ ละกันค่ะ ^0^




Create Date : 06 มีนาคม 2553
Last Update : 6 มีนาคม 2553 21:37:08 น. 9 comments
Counter : 4819 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:01:04 น.  

 
hold ภาษาไทยน่าจะประมาณ อยู่ทรง อะไรเทือกๆ นั้นนะคะ

ปกติส่วนใหญ่คนไทยมักจะคิดว่าของที่ผลิตจากต่างประเทศดีกว่า...อย่างตอนนี้สินค้าเครื่องสำอางในไทย ชอบอ้างว่าผลิตที่เกาหลี หรือ เด้งแบบสาวเกาหลี มากๆ ....จนน่าเบื่อจริงๆ ค่ะ


โดย: tuinui IP: 118.173.160.159 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:30:43 น.  

 
ใช่ๆ น่าจะประมาณอยู่ทรงนะคะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:31:50 น.  

 
ตอนนี้เลิกใช้แล้วครับ เพราะเข้าใจผิดมาตั้งนานว่าตัวเองมีกลิ่นตัว มีเหงื่อออก ทำเอาเสื้อเสียไปหลายตัว แต่ถ้าหน้าร้อนก็ใช้นะครับ Mitchum ทาตอนกลางคืน


โดย: Chicken_little (คุณไก่ ) วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:54:37 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณฟีบี้ เป๋อเคยซื้อสารส้มแบบน้ำใช้ที่ไทยค่ะ ทำเป็นขวดสเปรย์ฉลากสีฟ้า จำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร ตอนนั้นรู้สึกจะซื้อจากร้านขายยา แต่ไม่ทราบว่าจะใช้ดีเหมือนกันรึเปล่านะคะ


โดย: เป๋อเหวอ IP: 76.119.199.105 วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:14:47:20 น.  

 
สวัสดีคะ คุณฟีบี้
เมื่อวานไปเดินเล่นที่ sasa เจอRoll on ตัวที่ 3 ที่คุณฟีบี้รีวิวพอดีเลย
หยิบมาอ่านน่าสนใจดี
เห็นยี่ห้อนี้เค้ามีแบบเป็นแท่งสารส้ม กะแบบ roll on เลือกไม่ถูก
แถมดูส่วนผสมไม่เป็นเลยไม่ได้ซื้อ
ดีใจวันนี้มาอ่านเจอที่คุณฟีบี้รีวิว
เดี๊ยววันนี้เลิกงานแวะไปซื้อให้คุณแฟนเลยดีกว่า
ขอบคุณมากนะคะ


โดย: Celia วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:11:24:06 น.  

 
อยากจะบอกว่าหัวข้อนี้ เรากากมากไม่ค่อยจะมีความรู้หรือประสบการณ์เลยกับผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมและโรลออน เพราะไม่ได้ใช้ทั้งคู่ 555 แต่ก็มาศึกษาเช่นเค๊ยยยยยยยยยย


โดย: ชฎาแหลม วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:13:51:05 น.  

 
ไม่ค่อยได้ใช้โรลออนเท่าไหร่ เคยคิดจะซื้อ lady speed มาลอง อ่านที่คุณฟีบี้เขียนวันนี้แล้ว ....ไม่ลองดีกว่า...


โดย: yoko วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:16:24:54 น.  

 
สเปย์Got2bee ในไทยซื้อได้ที่ไหนบ้างคับ


โดย: samurai IP: 27.130.17.161 วันที่: 30 ธันวาคม 2554 เวลา:22:18:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.