Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Losing Weight: 7 The Wider The Choice The More You Eat



เราดู documentary ของ BBC เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก รู้สึกว่าได้อะไรมากมาย เลยอยากเอามาแบ่งกันอ่านค่ะ ... documentary นี้มีชื่อว่า 10 Things You Need To Know About Losing Weight เราคิดว่ามันน่าสนใจดี เลยเอามาแปลแปะไว้ แบ่งเป็น 10 ตอน (ฮ่ะๆๆ จะทำเสร็จรึเปล่าเนี่ย) ... จริงๆ มันก็มีข้อที่น่าสนใจมากน้อยต่างกันไป ... จะเอาแต่ข้อที่น่าสนใจมันก็แบบอ่ะน่ะ ... ก็เอามาหมดเลยละกัน ... ข้อแรกๆ หลายๆ คนคงจะรู้กันแล้ว ... แต่ยังไงรออ่านข้อหลังๆ กันนะ หลายๆ อย่างเราว่าน่าทึ่งทีเดียวหล่ะ



อันนี้เป็นเรื่องสั้นๆ ง่ายๆ ซึ่งเราก็ไม่ค่อยจะเห็นด้วย 100%นะ เพราะมันน่าจะขึ้นอยู่กับตัวแปรมากกว่านี้ แต่ก็ว่าไปตามที่เค้าว่าก็แล้วกัน ... เรื่องก็มีอยู่ว่า เค้าทดลอง เอาลูกอมสองถ้วยวางไว้ให้คนหยิบกิน ถ้วยนึงเป็นสีผสมปนแปกันไป ส่วนอีกถ้วยนึงสีชมพูล้วน ... เค้าบอกว่ารสชาติของลูกกวาดทุกสีเหมือนกันหมด (แต่ใครจะไปรู้ใช่มั๊ย ... เป็นเรา เราก็หยิบแบบสีๆ ไม่ใช่เพราะว่าเราชอบความหลากหลาย อาจจะใช่ แต่เหตุผลที่เราหยิบเพราะว่า เราคิดว่าแต่ละสีรสชาติไม่เหมือนกันมากกว่า)



ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นไปตามคาด ... คือแบบหลากสีหมดก่อน ... ซึ่งเค้าให้เหตุผลว่า แบบสีๆ ใช้แทนความหลากหลาย ... และเค้าบอกว่าร่างกายเราจะต้องการมองหาความหลากหลายเสมอถ้าทำได้ ซึ่งก็จะส่งผลต่อสิ่งที่เรากินด้วย แต่อย่างที่เราบอกหลายคนไม่รู้ว่ามันรสชาติเหมือนกันรึเปล่า ... คือ ถ้าเป็นเราไม่ยืนชิมทุกสีว่ารสชาติเหมือนกันรึเปล่า ... แต่เราจะหยิบแล้วก็เดินออกไปเลย แน่นอนว่าจะคิดว่ามันรสชาติต่างกันไว้ก่อน ... การที่เราหยิบสีต่างกัน ไม่ใช่ว่าเราชอบความหลากหลายของสีอย่างที่เค้าให้เหตุผลไว้ คือมันมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ง่ายแบบกรณีลูกกวาด



แล้วเค้าก็โยงกรณีนี้เข้ากับ buffee ว่าเราไปกินบัฟเฟ่ แล้วมีแนวโน้มว่าจะกินมากกว่าเนื่องจากว่าบัฟเฟ่มันมีของให้เลือกมากกว่า ... เราว่ามันก็ถูกบางส่วนแต่ก็ไม่ทั้งหมดนะ ... ถ้าเป็นเราเวลาเราไปกินบัฟเฟ่ เราจะเลือกกินของที่เราชอบ ไม่กินหลายอย่างนะ แต่การที่เรากินเยอะกว่าปกติ ก็เพราะรู้สึกว่ามันคุ้มกับเงินที่จ่ายไป มากกว่าที่กินเพราะเห็นว่ามันหลากหลายอย่างที่รายการนี้กล่าวมา ... แต่ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไรก็ตาม บัฟเฟ่ขณะที่ต้องการลดความอ้วนก็เป็นสิ่งต้องห้าม No No อยู่ดี



เค้าบอกว่าส่วนมาก คนจะกินบัฟเฟ่ราวๆ 30%มากกว่าปกติเวลาเรามีอาหารให้เลือกในจำนวนจำกัด

สรุปก็คือ ใครกังวลเรื่องน้ำหนักอยู่ การไปกินบัฟเฟ่ เป็นสิ่งต้องห้าม จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อย่าไปเด็ดขาด ... เมื่อก่อนเราไปกินบัฟเฟ่บ่อยๆ น้ำหนักขึ้นเอาๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ไปแล้ว ดีใจอย่างบอกไม่ถูก เห็นบัฟเฟ่แล้วแหย่ะๆ ยังไงไม่รู้






Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
Last Update : 9 มกราคม 2555 14:50:23 น. 4 comments
Counter : 1805 Pageviews.

 
เราเห็นด้วยนะ ว่าถ้าเรามีตัวเลือกมาก เราก็จะกินมาก...จริงๆ

แต่เ้ค้าอาจจะเสนอในแง่ของ บุฟเฟ่ เพราะมันเข้าใจง่าย แต่ถ้าพูดถึงแค่ในชีวิตประจำวัน ถ้าเรามีของให้เลือกเยอะ เราก็จะกินเยอะจริงๆ ค่ะ

นึกเวลาถ้าแม่มาทำกับข้าวให้หลากหลาย หรือ ออกไปฉลองกับเพื่อน ถ้ากับข้าวเยอะ เราก็กินเยอะ มากกว่า เวลาอยู่บ้านมีมาม่า 1 ชาม เราก็จะกินแค่นั้นแหละ (ตัวแปรคนร่วมโต๊ะอาหารเท่ากัน)


โดย: Cd_holy-sm IP: 112.143.41.137 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:29:39 น.  

 
ลองเห็น/กินบุฟเฟ่ซัก 12 ปี ก็จะหายอยากแน่นอน รับประกัน
ไม่เคยลุกไปตักอาหารเกิน 2 รอบมาหลายปีแล้วค่า 55+
(รอบแรกตักอาหาร รอบสองเป็นขนม/ผลไม้)


โดย: maydaysayHi วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:36:05 น.  

 
เป็นปุ๊กก็คงเลือกหยิบลูกอมแบบหลากสีเหมือนกันค่ะ
ส่วนบุฟเฟ่ต์ อืมมม หลีกเลี่ยงยากจัง
กินบ่อยมากเลยค่ะ 555
ปุ๊กชอบที่มันหลา่กหลายดี แล้วเราก็สามารถตักที่ชอบกินได้แบบไม่อั้นด้วย เอิ๊กๆ



โดย: KaPookLook (pook_sb ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:56:36 น.  

 
โอ้ว ผมบังเอิญได้ดูรายการนี้แว๊บๆ เมื่อวานเหมือนกันครับ พอดีมีถ่ายบอลโลก เลยถูกเปลี่ยนช่อง วันนี้เลยลองมาหาดู จำได้ประโยคสั้นๆ ประโยคเดียวว่า
the wider the choice the more you eat
ไม่แน่ใจว่าจะหาข้อมูลได้รึป่าว สุดท้ายผมมาเจอ blog นี้

โชคดีมากๆๆๆๆๆ เลยได้รู้ว่าชื่อรายการคือ 10 things you need to know about losing weight และผมก็ไปตามเก็บใน you tube ได้ครบทุกข้อแล้วครับ

ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้คร๊าบบบ :D


โดย: นัท IP: 202.57.179.199 วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:15:39:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.