Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
"ตั้งใจ...จะไปงมหอย"






ผมตั้งใจว่าจะไปงมหอยแครงในช่วงวันหยุด ด้วยว่านัดกับเพื่อนไว้แล้ว จึงตกลงใจไม่กลับบ้านโดยปกติถ้าไม่มีงานด่วนอะไรในวันหยุดสุดสัปดาห์ ผมมักจะกลับบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่เสาร์ – อาทิตย์ ที่ผ่านมา ไม่ได้กลับ อยากไปงมหอยกับเพื่อนเขาชวนเพราะ คงเห็นผมกินเห็ดโคนมาหลายวัน คงอยากให้ลองไปกินหอยดูบ้าง งานด่วนๆอย่างนี้ ผมเลยตอบตกลงผมนั่งรอทั้งวัน...เวรกรรมพวกเบี้ยวซะนี่หมดอารมณ์จะทำไรที่การนัดหมายเป็นอันต้องล้มเลิกแต่ผมก็ไม่ได้เสียใจจนทุกข์ระทมอะไรนักหรอกครับ ไม่ใช่ว่าไม่ได้ไปงมหอยแล้วทำอะไรไม่ได้...ไปอื่นซะ...งมบล็อคไงครับ

Photobucket


เตรียมลำลองคลองลงคงลอยเล่น
แช่น้ำเย็นเงยก้มจะงมหอย
เพื่อนนัดไว้ให้รอหนอต้องคอย
จะบ่ายคล้อยคอยหายเหมือนพรายลวง

ปล่อยเรารอลับหายจนบ่ายคล้อย
สายลมลอยแดดล้าเริ่มลาล่วง
ตะวันรอนอ่อนพะยับจะลับดวง
ที่ฉันห่วงเสียเวลามานั่งรอ

ตัดสินใจกลับไปนั่งหน้าคอมพ์
ดูด้อมด้อมโกยอ้าวเข้าบล็อกต่อ
จนข้างบ้านขำกลิ้งว่าหญิงรอ
ชายมาง้อทำหน้าหงำเขาขำกัน


Photobucket


"ศิริวินิติ์"บล็อกฮิตฉันคิดถึง
เป็นบล็อคซึ่งถ้อยวจีนี้ชวนฝัน
ความรอบรู้มากมายไว้เป็นการ
ฉันไปอ่านชอบใจได้ทุกครา

เธอมีกลุ่มบล็อคไว้เก้าสิบสาม
มิมองข้ามเรื่องสำคัญห้าพันกว่า
ภาษาสวยสมดีมีลีลา
แต่เธอมาหลบหายไปหลายเดือน


พลอยธนาเธอร้อยกรองคล้องคำเก่ง
เป็นนักเลงภาษาไทยมิใครเหมือน
สุนันยา กลอนรักมักไปเยือน
เห็นมากเพื่อนส่งล้อต่อคำกัน

พธูนำคำกฎหมายไว้เสนาะ
จัดเหมาะเจาะเสนาะนักฉันอยากอ่าน
แต่เธอมักดองไว้ให้รอนาน
คงเพราะงานเธอยุ่งจนนุงนัง


Photobucket


แวะเข้าบ้านของคนทุ่งบางเขน
บล็อกสวยเด่นชวนฝันฉันเอาอย่าง
แต่วันนี้เข้าห้องต้องจังงัง
เขาปิดค้างบล็อกไว้มิได้อัฟ

ปลายแป้นพิมพ์ฉันเข้ามาเห็นหน้าเหลือง
เขาลือเลื่องเห็นเสื้อลายคว้าใส่หมับ
เข้าบ้านเขาทุกคราวเขาต้อนรับ
วันนี้ครับเข้าไปเถิดเขาเบิร์ทเดย์

ถ้าเบื่อหน่ายคล้ายโลกจะถล่ม
เข้าไปชมบล็อกนี้สิดูเท่ห์
แม่หมูจาไมก้าเขาฮาเฮ
ไปสรวลเสฟังเพลงเก่าเธอเข้าใจ


จากแม่หมูฉันมุ่งไปมิใช่ส่ง
แล่นลิ่วตรงคงมั่นตามขานไข
ลงสะพานเลี้ยวขวานะเร็วไว
อยากจะไปเที่ยวที่นิวซีแลนด์

บ้านลุงบูลย์เข้าไปสิที่นี่หรู
คงเป็นครูรุ่นเก่าเขามีแก่น
ภาพเนื้อหาปราชญ์เปรื่องเล่าเรื่องแน่น
ฉันว่าแสนสุขใจที่ได้ชม


Photobucket


น้ำฟ้าสีฝุ่นหนอก็เหมาะยิ่ง
เธอเก่งจริงเก็บภาพไว้ได้เหมาะสม
พินิจภาพราบรื่นชื่นอารมณ์
มิแกล้งชมหรอกหนูดูเก่งจริง


อีกฝีมือคือนามว่าวิคเซอร์
จะชัดเบลอก็หรูอยู่ทุกสิ่ง
เที่ยวท่องวัดกดชัตเตอร์เอ่อ..เธอนิ้ง
ฉันมองนิ่งงงทึ่งอึ้งไปเลย

กะว่าก๋าตีห้ากว่าเขามาปลุก
พอตื่นลุกเปิดบ้านท่านเอื้อนเอ่ย
อรุณสวัสดิ์ครับพี่มีเหมือนเคย
เข้าไปเลยเมื่อตื่นพบ”หมื่นตา”

เรื่องตื่นใจต้องไวน์กับสายน้ำ
ทุกคืนค่ำย่ำไปในดงป่า
ชอบเที่ยวท่องล่องไล้ไพรพนา
ส่วนตัวข้าก็อยากย่ำตามเขาไป


Photobucket


อุ้มสี...พี่ท่านนั้นชอบวัด
เขาถนัดกว่าชนคนรุ่นใหม่
ไปไหว้พระหลายที่มีวัด...ไป
ช่างสดใสสวยงามทีม”สามออ”

อ.อ้อมแอ้ม คนผ่านทางมาเจอ
เวลาเผลอ แอบเข้าบ้านเราหนอ
เริงฤดีนะนี่ก็ตัว “ออ”
รักคุณอ้อก็แวะชมให้สมใจ

บล็อกต้นกล้าสี่เก้าเข้าท่าครับ
พอเข้าปั๊บดูลานตาจะหาไหน
คุณต้นกล้าสี่เก้าเขาพาไป
เรื่องแปลกใหม่แวะหาเป็นน่าดู


Photobucket


ไม่ลืมเยี่ยมภูผากะวาริน
เธออยู่ถิ่นใกล้กันบ้านฉันอยู่
มีหลายหลากหากมาบ้านโฉมตรู
ฉันเฝ้าดูนึกนิยมชื่นชมจริง

พรหมญาณีบล็อกดีพี่”ปอป้า”
ช่างล้ำค่าล้วนดีมีทุกสิ่ง
คติธรรมฝากไว้ให้อ้างอิง
ถูกใจยิ่งมิใช่ยอขอวันทา

บล็อกคุณวี (veerar)แวะทักทายกันทุกค่ำ
สองสามคำก็สุขใจให้สูงค่า
ด้อนท์ทราย(Don't try this at home.) ก็ทักกันจำนรรจา
แวะเวียนหาเพราะบ้านใกล้เรือนเคียง


Photobucket


ฉันเยี่ยมชมมากมายมีหลายบล็อก
ฉันนึกออกเข้าไปไม่เคยเลี่ยง
“มินทิวา” ”หน่อยอิง”คู่เมนูเรียง
ไปฟังเสียงคำกล่าวก็เข้าใจ

ทั้ง”อ๋อซ่าส์” “โจนบ้ากับป้าแก่”
คุณ”เศษเสี้ยว” ไปเที่ยวแลแหมบ้านใกล้
คุณเอื้องผึ้งจันทน์ผาว่าอยู่ไกล
ฉันก็ไปเยี่ยมอยู่ดูตุ๊กตา

สบายทีม(sa-bye-sa-bye TEAM)บ้านนี้ก็เยี่ยมบ่อย
พันวัตต์คอยแอบแลชะแง้หา
หรือว่าบล็อกของเราไม่เข้าตา
ไม่เห็นว่าจะเก็บเราไปเข้าคิว


Photobucket


เพลินท่องไปท้องไส้มันป่วนปั่น
แวะเยี่ยมบ้าน ชมชล คงพ้นหิว
พออิ่มหนำก้มย่อก็ตัวปลิว
เหาะลิ่วลิ่วลัดฟ้าหาเปิ้ล(Suessapple)เลย

บ้าน หนูแอน (หัวใจแก้ว) ระยะนี้มีเรื่องเศร้า
ฉันก็เข้าไปปลอบใจไม่อยู่เฉย
เจ้าแฮกเล่อร์ไปไม่ย้อนเหมือนก่อนเคย
อย่าเศร้าเลยโปรดปรงคงเข้าใจ

ตั้งแต่บ่ายเที่ยวไปจนไกล้แจ้ง
ไม่อาจแจงได้ทุกบ้านต้องวันใหม่
มิได้กล่าวมิใช่ว่าไม้เข้าไป
ฉันเยียมได้ทุกบล็อคขอบอกเลย



มากมาย อีกมากมาย ไม่อาจกล่าวถึงได้หมดในครั้งนี้ ต้องว่ากันภาค 2 เห็นทีจะต้องเป็นอย่างนั้น แต่ละบล็อคแต่ละบ้านล้วนเป็นที่น่าสนใจสำหรับผมครับ..ขอบคุณที่เปิดให้เข้า ขอบคุณที่ได้เล่าสู่กันฟัง...ทุกท่านด้วยความเคารพครับ...ผมเอ่ยถึง...ด้วยความเคารพครับ



ครับ..ว่าแล้วผมก็จะเข้ามาชวนเพื่อนๆชาวบล็อกแก้งค์ ไปงมท่องบล็อค ต่อภาค 2 กันเลย แต่ก่อนอื่น อยากให้ลอง กดเข้าไปเยี่ยม ศิริวินิติ์ ดูหน่อยครับ เธอมอบดอกไม้ไว้ให้แก่เพื่อนๆชาวบล็อกแก้งค์หลายๆท่านครับผมเข้าไปชมมาแล้ว...เธออัฟบล็อกทุกวันแต่ไม่เปิดคอมเม้นท์เหมือนเมื่อก่อน...เสร็จแล้วก็เชิญท่านตามมา”งมบล็อก”กันต่อเลยครับ


Photobucket


สิริสวัสดิ์อังคารมานโชติ
สาวหนุ่มโสดท่านใดมิได้เอ่ย
เชิญชวนตามพันวัตต์ได้พี่เอย
ขอเริ่มเลยที่บล็อกนี้”อาลีอา”

เป็นบล็อกสวยรวยคำสำนวนนัก
ทั้งกลอนรักกลอนเศร้าเขาคมกว่า
ชอบไปร้อยต่อ “วลีลักขณา”
คำสง่าฉันชอบอ่านท่าน “พันคม”

เที่ยวถิ่นงามยามนี้ “จินนี่เต้นท์”
เขางามเด่นเป็นที่ทางช่างเหมาะสม
เพื่อนบล็อกเข้าไม่เซ้าซี้มีแต่ชม
ก็แล้วผมจะอยู่ไยรีบไปดู

บล็อก”พระจันทร์ของขวัญ”นั้นอุ่นนัก
คุยเรื่องรักท่วมใจไม่อดสู
โลกทั้งใบเขาใส่สีชมพู
ผมแอบดูอมยิ้มเพราะอิ่มจัง


Photobucket


พอคล้อยหลังห่างออกจากบล็อกนี้
เชิญน้องพี่ไปที่หรูกันดูบ้าง
มี”ก้อนเมฆกับสายหมอก”คอยบอกทาง
บล็อคเขาช่างเหมือนสวรรค์สรรสร้างมา

มาเคาะบ้านคนดีพี่ “ดิ่งเทค”
จัดสเป็คบล็อคไว้คงดำรงค่า
คำคมขวัญของปราชญ์มิอาจลา
เมื่อเข้ามาครั้งใดจดไปจำ

“วาดะจัง”ทุกครั้งมาที่นี่
ลองดูสิบล็อคนี้มีอิ่มหนำ
ทั้งขนมน้ำชาพิซซ่านำ
มากระหน่ำรับแขกเขาแจกฟรี


Photobucket


“นางมารร้ายทะเล้น”หายไปเลยเพื่อน
หลบลายเดือนเพื่อนไปอยู่ไหนนี่
ก่อนได้ฝากคำน้อยถ้อยวจี
แต่วันนี้เขาให้น้องแค่มองเมียง

แว๊ปไปกวนบ้าน”แม่อ้วนคนสวย”
ชวนไปด้วยถ้าเดียวดายไม่กล้าเสี่ยง
เขาคงดุหน้าตาดีมีสำเนียง
ห้าวห้าวเสียงแบบสาวใต้เคยได้เจอ

เกาะกันย่ำตามมาอย่าให้คลาด
มัวนวยนาดจะพลาดไปอย่าได้เผลอ
กินข้าวบ้าน”โค้ชพน”(kochpon)จนฉันเรอ
อ๊ะ! เอ้อเฮอ ถูกใจจัด ผัดสะตอ

บล็อกเขานี่สิสวยจริง”หญิงโคราช”
ฉันมุ่งมาดจะตามไปในตอนต่อ
สอ คอ สอ เธอฝากให้ไม่รีรอ
ฉันรีบขอภาพใบไม้หลายหลากพันธุ์


Photobucket


จะคึกคักเข้มข้นจนกรามหัก
ชวนไปทักบ้านเด็ด”เป็ดสวรรค์”
เขารักคุณเท่าม้าน่ากลัวครัน
แต่ว่าฉันชอบร่ายไปเยี่ยมชม

แล้วก็ไปบ้าน”เกลือหนึ่งกำน้อย”
ถ้าผ่านลอยเลยหนอก็ขื่นขม
ฉันต้องทักเธอชัวร์กลัวระทม
เธอบอกผมว่าเธอคือ มือจุดไฟ.....ล้อเล่นนา

“นุ่มอ่อนนุช”ก็ดีไม่มีกลุ้ม
เพราะบุญรุมร่ำรวยดูสวยใหญ่
ทอดกฐินอุ้มสีพี่ก็ไป
กลับมาเป็นคนใหม่แต่ใจเดิม

วันนี้ผมเห็นทีต้องกลับก่อน
รีบไปนอนเพื่อพรุ่งนี้มีแรงเพิ่ม
เยี่ยมใครตกวันใหม่ไปต่อเติม
ไปเยี่ยมเสริมรอบสามติดตามชม


ไม่หมดจริงๆครับพี่น้อง...ต้องต้อหน้า 3 จนได้ อ่อ...ไม่ใช่ไม้นะครับ...ต้องไปเยี่ยมกันให้ครบถ้วนสนุกดีครับเวลาได้เข้าไปเยี่ยมบ้านโน้นนี้...แต่คุณนุ่มเธอบอกว่า...นอนดึกระวังง่วงครับ...ผมไม่ค่อยเชื่อเธอหรอกครับ....สวัสดีครับ


Photobucket


สวัสดีอีกคราครับท่านที่เคารพ...ผมยังไม่เบื่อที่จะเขียนกลอนเล่าถึงบล็อคทีผมเข้าไปเยี่ยมชมมา....พร้อมกับชวนเพื่อนๆติดตามกันไป...นี่ก็เป็นรอบที่ 3 ที่อยากมาเล่าเพิ่มเติม เพื่อน พี่น้องจะเบื่อบ้างมั้ยนี่? ทนๆเถ้อะ



เยี่ยมบล็อคเธอทุกที “ชิโยจัง”
มีสุขบ้างโศกบ้างบางครั้งขม
เธอไม่หวานหว่านวาจาเล่นคารม
แต่ผมชมว่าดี ที่พูดตรง

"หนูติ๊กกี้"มีหลักประจักษ์แจ้ง
มิใช่แกล้งอำเล่นเป็นส่งส่ง
เป็นแนวทางทำการจะมั่นคง
ใครเจาะจงดูหมอก็ขอไป

ที่นี่สิบ้าน”รีเซปชั่นฮอล” reception hall
แวะถามก่อนวอนว่าพาไปไหน
บุกขึ้นเขาข้ามนาใกล้ฟ้าไกล
เฉียดท่าทุ่งท้องไร่ไปทำบุญ



“ร่มไม้เย็น”เด่นหลายใช่เพียงชื่อ
ความหมายคือชี้ทางใจให้อบอุ่น
บอกความจริงมากมายให้แก่คุณ
หากว้าวุ่นเมื่อใดไปพึ่งพิง

“ภายใต้”มิได้หมายว่าอยู่ใต้
อำนาจใครต้านไว้ได้ทุกสิ่ง
มีหลายเรื่องชวนหลงไหลด้วยใจจริง
ฉันพาดพิงพูดถึงอย่าขึ้งกัน

บล็อค”ฝนริน”เมื่อเดือนมิถุนา
แต่ชวนว่าไปดูหนู”ปันฝัน”
สุราษฎร์ธานีตอนนี้ตกทุกวัน
รดดวงมาน”ต้นกล้าของหัวใจ”


Photobucket


“ณ.ปลายฉัตร”บังอรเขียนกลอนเก่ง
พร้อมเสียงเพลงผสมกันสร้างฝันใหม่
กับภาพสวยสอดมองคล้องกันไป
ฉันหวั่นไหวทุกคราวที่เข้ามา

“คุณไก่วา...สวีต อะราวด์เดอะเวิลด์”
ฉันเขินเขินเข้าไปให้ประหม่า
เขาท่องไปไกลห่างนัครา
คนบ้านป่าอย่างฉันเหมือนฝันไป

ฉันตื่นเต้นทุกครามาบ้านนี้
บอกอีกทีน้องพี่ "สีฟ้าใส"
เขาชวนลอยกระทงลงเล่นไฟ
เชิญพี่ไปน้องมาอย่าละเลย


Photobucket


เที่ยวทั่วไทยต้อง "สาวไกด์ใจซื่อ"
ทุกที่หรือเคยไปขอให้เอ่ย
ฉันแอบตามห่างห่างอย่างเชยเชย
ไม่นึกเลยเธอหาว่าฉันกลัว

อ่านโคลงห้าต้องมาบ้าน"ยามี่"
คำโคลงดีมีหลักไว้ไม่มั่วมั่ว
ฉันหัดเขียนดูบ้างยังไม่ชัวร์
เดี๋ยวเกิดมั่วเขามาอ่านมันน่าอาย

โคลงเล่นกลต้อง "คนสาธารณะ"
ผวนโคลงจะย้ำตรงคงหวามหมาย
ดูโดดเด่นทั้งคำเป็นและคำตาย
แต่ผมอายจะหัดต่อต้องขอตัว

ไปทักทายบล็อกหรู"แม่หนูยิม" (:gymstek )
ไปอมยิ้มอ่านนิยายไปอ่านทั่ว
"ดอยสะเก็ด"นักเขียนใหญ่เขียนใกล้ตัว
ใจระรัวหวั่นไหวไปตามความ



กลับมาจากทำงาน..เข้ามาเล่าบล็อค..ยังไม่ได้อาบน้ำเลยครับ ต้องขอตัวไปอาบน้ำก่อน ถ้าไม่ง่วง วันนี้กะเอาให้หมดครับ...อืม ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมครับ




Photobucket


รอบสุดท้ายครับ.....กะว่าวันนี้ต้องครอบคลุมบล็อคแก้งค์...ไม่ใช่ครับ...ไม่ได้หมดจริงๆ เพราะบล็อคแก้งค์กว้างขวางมาเอาเฉพาะที่เยี่ยมชมกันไปมาบ่อยๆนะครับ...ผมจะได้ไป "ลงกระทอย..ลอยกระทง"ตามคำชวนของชาวบล็อคที่น่ารักกันบ้างครับ...ถ้ายังไม่เบื่อหน่าย...ก็อยากชวนทัวร์บล็อคกันต่ออีกสักครึ่งวัน....นะครับ



ผมนิยมชมการงานฝีมือ
ที่กล่าวคือผมคอยมิค่อยข้าม
งานถักร้อยสอยด้ายหมายติดตาม
ทุกทุกยามยินดีรอ "มีมอม"

"แอมอร" ผมก็เข้าไปเยี่ยมบ่อย
มิใช่น้อยแฟนสุมมารุมอ้อม
ภมรหลงกลิ่นผกามาดมดอม
อย่ามัวอ้อมเลยเล่าเชิญเข้าชม

ยามปวดหัวตัวร้อนนอนไม่หลับ
จริงไหมครับมิใครปลื้มดื่มยาขม
รีบปรึกษา"หมอกบ"(kopnon) สบอารมณ์
ผมนิยมว่าเขาดีมีหยูกยา


Photobucket


เดินทางชมสมฤดีมี"ไต้ฝุ่น"(tifun)
จะพาคุณท่องไปได้คุ้มค่า
จะขึ้นเขาข้ามคลองเลียบท้องนา
ขอบหน้าผาหุบห้างก็ย่างไป

บล็อค"ปุ้งกี๋" poongieบล็อคนี้ก็เที่ยวท่อง
ไปพร้อมกล้องชั้นดีพี่คล้องไหล่
เก็บภาพสวยประกอบความอ่านตามใจ
เหมือนผมได้เดินทางอยูข้างเธอ

"ยัยหนูเจน"(Mr_Incredible)พักนี้มีแต่รัก
มิอกหักเพราะใจมิได้เผลอ
สีมชมพูแจ่มจัดชัดไม่เบลอ
ผมเห็นเธอวิ่งห้อด้วยมอไซค์


Photobucket


"ฟ้าเซ็กซี่"(far_sexy1)บล็อคนี้ก็ไปชม
ฉันสุขสมในฤดีมีเพื่อนใหม่
บ้านเราอยู่เคียงข้างไม่ห่างไกล
เธอหาดใหญ่ฉันเลยไปอีกร้อยโล

"สาวคิดตี้"(sawkitty)บล็อคนี้ก็ไปท่อง
บ้านของน้องอยู่เลยไปไกลโข
กลับยะลาน้องต้องผ่านย่านโคกโพธิ์
มิใช่โม้แวะซื้อหาซาลาเปา

เดินทางเที่ยวท่องไปหยุดไม่อยู่
"นาฬิกาสีชมพู"ดูเธอเล่า
บันทึกถ้อยร้อยคำนำเรื่องราว
ที่คนเรายึดเป็นธรรมประจำใจ

บ้านใกล้เคียงมิห่างกันอีกบ้านหนึ่ง
เป็นบ้านซึ่งอยู่ชิด"ติดถนนใหญ่"
บ้านอุ่มมีทุกทีฉันแวะไป
อัสสลามมุอาลัยกุมไว้เป็นเพื่อนกัน


Photobucket


ฉันมาบอก"ดอกฝิ่นในสายลมหนาว"
ว่าฉันเข้ามาเยือนเหมือนว่าฝัน
มีเสียงเพลงกล่อมใจให้อิ่มครัน
เมื่อฉันผ่านมาครั้งใดได้สุขจริง

บ้านคุณ"พิม"(pim)เธอหนอก็ดูงาม
อย่ามองข้ามเชิญพี่ดูดียิ่ง
ภาพสวยอยู่คู่คำที่ย้ำอิง
มีทุกสิ่งหรูหรูไปดูกัน

หิวอีกครับรับพี่ไป"เนินน้ำ"
เธอมักทำขนมรอหนอทุกท่าน
ผมผ่านไปได้ชิมอิ่มทุกวัน
ไปที่นั่นจะเห็นผมนั่งชมชิม

เล่าความหลังครั้งยังตัว"กะเปี๊ยก"(kapeak)
ฉันมาเรียกเธอดังดังนั่งยิ้มกริ่ม
มาเถอะนะมามาไปไปเป็นทีม
อย่ามัวยิ้มมัวหมองไปคลองกัน


Photobucket


คืนนี้ดีน้ำปรี่ล้นเต็มฝั่ง
แสงจันทร์ยังกระจ่างฟ้าเหมือนคราฝัน
ลอยกระทงกันน้องพี่ปีละวัน
แล้วช่วยกันรักษาคงคาคลอง

อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี
ทุกถิ่นที่ชื่นชมนิยมย่อง
อย่าได้หยุดย่างเยี่ยงหรือเมียงมอง
ที่ริมคลองมีน้องคอยลอยกระทง


คืนนี้พระจันเต็มดวง ไปลอยกระทงแล้วก็รีบกลับเข้าบ้านกันนะครับ...หลังจากนั้นไปแล้วผมอาจจะกลายร่างเป็นหมาป่า...เพราะมันครบรอบของผมพอดี...ถึงเวลานั้นวิญญาณที่สิงในร่างผมมันเป็นปิศาจ...ไม่อยากให้เพื่อนได้รับอันตราย...ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครอง พระแม่คงคาโปรดให้อภัยแก่ทุกท่าน...มีความสุขและเดินทางกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพนะครับ....โฮรกกก....เคี้ยววว...เอ๋งๆๆๆ

Photobucket








Create Date : 16 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2553 14:38:42 น. 237 comments
Counter : 5208 Pageviews.

 
พอดีเพิ่งเข้าblogค่ะ
งานยุ่ง
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ


โดย: hola amor วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:28:19 น.  

 
แวะมาเจิมคนแรกเลยค่ะ ต่อคิวรอภาคสอง อิอิ


โดย: yingkorat วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:31:36 น.  

 
^
^
โอ๊ะ...ไม่ใช่คนแรกซะแล้วสิเรา ข้างบนเร็วกว่า


โดย: yingkorat วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:33:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ วันนี้ตื่นเช้าจังเลยนะค่ะ คุณพันวัตต์แต่งกลอนเก่งจริงๆ งมบล๊อคเป็นอย่างไรบ้างค่ะ ได้ทำอะไรที่มีความสุข หัวใจก็สดชื่นแล้วเนาะ...อิ..อิ
มีความสุขมากๆนะค่ะ


โดย: Tonkra49 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:49:19 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพันวัตต์...

แหม..ร่ายเพลงยาว เหมือนจีบสาว(หลายคน)จริงนะค่ะ

มีความสุข..ปล่อยเขาไป..ฮิๆ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:02:52 น.  

 


โดย: MaFiaVza วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:17:46 น.  

 


แวะมาทายทักคุณ PANWAT
เขาเจนจัดงัดคำกลอนมาเสนอ
เป็นบทกลอนวอนเกล่าวเราและเธอ
เรื่องราวเกลอชาว BLOGGANG มาอ่านกัน
ด้นกลอนสดบทกวีล้วนไพเราะ
แสนเสนาะคำประพันธ์นั้นสดสวย
ร่ายพาทีมีมาให้อย่างอำนวย
ให้งงงวยในความเก่ง...แหล่มจริงเอย


โดย: อุ้มสี วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:35:01 น.  

 


อรุณสวัสดิ์จ้า คุณ Panwat......

................

ไม่ได้ไป งมหอย ก็ดีแล้ว

เพื่อนพ้องแก้ว ได้อ่านกลอน กันสุขขี

จาไมก้า เข้ามาอ่าน แสนยินดี

เยี่ยมครานี้ อิ่มใจ ไปหลายวัน

(ด้วยความพยายาม อยากแต่งให้นะ จะบอกให้)


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:36:46 น.  

 
รีบเข้ามาดูว่าเขางมหอยกันอย่างไร ที่แท้ก็งมอยู่หน้าจอนี่เอง


โดย: เชิญจุติ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:54:06 น.  

 
หวัดดีตอนเช้าครับคุณ Panwat...

"อีกฝีมือคือนามว่าวิคเซอร์
จะชัดเบลอก็หรูอยู่ทุกสิ่ง
เที่ยวท่องวัดกดชัตเตอร์เอ่อ..เธอนิ้ง
ฉันมองนิ่งงงทึ่งอึ้งไปเลย"

ขอบคุณมากๆ แม้จะชมเกินไปก็ตาม
มีความสุขมากมายนะครับ


โดย: wicsir วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:07:49 น.  

 
Orkut Scraps - Good Morning

Orkut Scraps


ทำงานด้วยความสดชื่นนะคะ


โดย: kochpon วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:11:07 น.  

 
กลอนวันนี้พาไปทักทายเพื่อนบล็อกได้เยี่ยมจริง ๆ ค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:39:45 น.  

 
สวัสดีค่า คุณพันวัตต์
ด้วยความยินดีค่า
แต่ขอแก้นิดนึงนะค่า
เอ็นแซด นะค่า
เดียวกลับมาใหม่ค่า
ไปรับตัวยุ่งจากรร.ก่อนนะค่า
ขอบคุณค่าที่แต่งกลอนให้
ขอบคุณจริง ๆ ค่า

รักษาสุขภาพนะค่า


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:40:21 น.  

 
เก่งจังครับพี่พัน
ร้อยชื่อหลายๆคนใส่ด้วย



อรุณสวัสดิ์นะครับพี่พัน ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:46:13 น.  

 
เข้ามาบล็อกนี้อีกดีไหม
เสียงใครนินทาผ่าแผ่วหู
บังเอิญเดินมาว่าจะดู
จุ๊กกรู๊เขาพูดฉูดถึงเรา...

ต้องขอบคุณอุ่นใจไม่เหงารัก
ยังมีพรรคมีเพื่อนเรือนไม่เฉา
ชวนไปหาหอยคอยร่วมเมา
แต่ไหนเล่าหอยหอยไม่เห็นมี

ตอนนี้ฝนเข้าบ้านเราแล้ว
ฟ้าแผ่วทึมเทาไม่เอาสี
จะอาบน้ำกลัวหนาวเศร้าละซี
พลวัตช่วยทีมันหนาวใจ



ฮื่อ ๆ ฮื่อ ๆ กำลังสั่นน่ะ....


โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:22:56 น.  

 
พิมพ์ชื่อ จขบ.ผิด ช่วยแก้ให้หน่อยคร้าบบบบ เดี๋ยวจะเป็นคนละคน โฮ...


"พันวัตช่วยทีมันหนาวใจ"


โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:35:12 น.  

 
ขอบคุณยิ่งยิ่งที่แวะมาอวยพรวันเกิดขอรับ

คนสาธารณะ



โดย: คนสาธารณะ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:37:47 น.  

 
โอ้..ผมเล่นบล็อกมาหนึ่งปีมีติดโผ

อยากไชโยว่าเข้าตาก็หาไม่

ใครมาเยือนเป็นเยือนเพื่อนกลับไป

จะตั้งใจทำบล็อกดีนี้ตอบแทน



ยากนะครับ แต่งกลอนนี่..ไม่ค่อยถนัด แต่รับปากกับตัวเองว่า ในปีที่ 2 จะขยันทำบล็อกเหมือนปีที่ 1 และไม่เปลี่ยนแปลงแนวไปมากนัก เพื่อความสุขของตัวเอง และทุกๆคนที่เข้ามาอ่านครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:59:21 น.  

 



แวะมาทักทายยามสายวันอังคารค่ะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:26:40 น.  

 
กลับมาแล้ว
สุดยอดเลยค่า คุณพันวัตต์ แต่งกลอนเก่งมากเลยค่า
ขอเอาไปแปะไว้ที่บล๊อกเค็งเป็นที่ระลึกนะค่า

รักษาสุขภาพค่า




โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:57:50 น.  

 
ไม่ต้องเอ่ย ถึงชิโยนะ เพราะของชิโย มีแต่เรื่องไร้สาระ ฮ่าๆๆ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:44:46 น.  

 
5555

แนะนำที่ลอยกระทงหน่อยสิ ควรไปไหนดี


โดย: ชิโยจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:05:05 น.  

 
555 สงสัย คนในบล๊อกสะดุ้งเฮือก เพราะได้ยินคำว่ามางมบล๊อก แทนงมหอย(แครง) เอิ๊กๆๆ

อันนี้เหมือนกันอีกหละ เป้นคนที่ชอบกินหอยแครงมาก ๆ ๆ ถึงมากที่สุด กินคนเดียวเป้นกิโล ๆ กินจนเวียนหัว ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกคะว่ามันเวียนหัวเพราะอะไร มารู้ที่หลังว่า อาหารทะเลทานมาก ๆ จะมีสารอะไรจำไม่ได้ ทำให้เวียนหัว 555 ไม่รุ้นิ ถึงรู้ก็ไม่สนจ้ากินซะอย่าง

มีครั้งหนึ่งไปเที่ยวระนอง เขาซื้อหอยคราง ไม่ผิดค่ะ หอยคราง ตัวเหมือนหอยแครงแต่ขนาดเท่ากำปั้นเลย ลองกินดูไม่อร่อยเท่าไหร่ มีนเหนียว ๆ เคี้ยวยาก 555

โม้นานไปหละ ไปงมต่อ(งมทำตุ๊กตา 555 เอิ๊กๆๆๆ)


โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:07:05 น.  

 
อฑฺฒา เจว ทฬิทฺทา จ สพฺเพ มจฺจุ ปรายนา

ทั้งคนมีคนจน ล้วนมีแต่ความตายเป็นเบื้องหน้า

ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป..นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:10:56 น.  

 




อยากแนบเนื้อหมูส้ม เป็นส้มจิ้น
ให้นุ่มลิ้นลื่นคอหัวรอหงาย
ให้อิ่มท้องพ้องเพื่อนทุกทุกราย
แล้วไม่คลายนึกถึงกันทุกวันไป..



อิ อิ พอกล้อมแกล้มกลืน...ได้ไม่คะ???

ออกจะแปลกๆซะหน่อย..แต่ได้พยายามอย่างที่สุดแล้ว
( 3 นาที)





โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:14:17 น.  

 
คุณพี่แต่งกลอนเก่งมากๆเลยครับ สุดยอด
ทักทายก่อนเที่ยงวันครับ
ช่วงบ่ายขอให้ทำงานอย่างสุขสบายใจครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:51:40 น.  

 
โธ่ ..อยู่ในใจเสมอนะค่ะ อย่าเพิ่งงอนไป
เก่งมากๆๆเลยแต่งกลอน ว่าแต่อย่าลืมเก็บภาพเก็บหอยมาฝากกันเน้อ


โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:55:34 น.  

 
ซื้อเอาก็ได้ค่ะ ง่ายดี งมหอยกว่าจะได้แต่ละตัวคงยากน่าดู เดี๋ยวจะหมดอารมณ์กินซะก่อน


โดย: ชมชล วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:28:07 น.  

 
กรี๊ด หาที่มาที่ไปของกลอนที่หนูเจนไปอ่านเจอจากบล็อคคุณเค็งมาค่ะ

คุณพี่นี่เอง แต่งกลอนได้น่ารักมากๆๆๆ เก่งจังเลยค่ะ

ส่วนเรื่องบล็อคหนูเจน ให้ตายยังไง๊ ยังไง หนูก็จำพาสไม่ได้ค่ะ ไม่แค่พาสอย่างเดียวนะคะ เมล์ไหนทีค่หนูใช้สมัครอ่ะ หนูยังลืมเลย ปกติหนูกลับไทยมาแต่ละครั้ง หนูจะต้องมีสมุดบันทึกหยิบติดมือมาด้วย แต่รอบนี้หนูพลาดอย่างแรงค่ะ ลืมหยิบมา

แล้วหนูเนี่ย ก็เหมือนโรคจิตชนิดหนึ่งค่ะ ตัวหนูคนเดียว มีเมล์อยู่ไม่ต่ำกว่า 5 เมล์มั้งคะ แล้วแต่ละเมล์ก็พาสไม่เหมือนกันด้วย


เพราะฉะนั้น จบการรายงานข่าวเลยค่ะ ต้องเที่ยวไปขอยืมล็อคอินกะบล็อคชาวบ้านเค้ามาอัพเดทแก้เหงาแก้เบื่ออีก

ปล.

แวะไปดู ความบ้าระห่ำ ของเจนได้ที่บล็อคเลยค่ะ

เป็นการบ้าระห่ำแบบครั้งแรกและครั้งเดียวแถมยังเป็นครั้งสุดท้ายของเจนอีกด้วยนะ

รับรองว่าคุณพี่จะ เมื่อยก้น ไปพร้อมๆกับเจนเลยค่ะ


โดย: Mr_Incredible วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:04:03 น.  

 
สวัสดียามบ่าย ๆ ค่า คุณพันวัตต์
เอารูปดอกบัวตอง บานที่ดอยแม่อูคอมาฝากค่า ^^



โดย: JinnyTent วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:26:26 น.  

 
ตอนหน้าหนาว สมัยเด็กๆ

ผมไปงมหอยบ่อยๆครับ

สนุกสานนเชียว


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:41:57 น.  

 
ชอบค่ะ อ่านแล้วเพลินดี...

เดี๋ยวนี้ผู้ชายเจ้าบทเจ้ากลอนเยอะค่ะ เก่งกว่าผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าอารมณ์สุนทรียกว่า...เดี๋ยวนี้คงไม่ใช่

ยิ่งในบล็อกแกงค์มีแ่ต่คนเขียนเก่งๆ ทั้งนั้น

นับถือค่ะ



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:47:31 น.  

 



หวัดดีค่ะคุณพันวัตต์
ที่จำได้และรู้จัก ในบล๊อคนี่ก็หลายคนค่ะ
สำหรับเพื่อน ๆ ที่เก่งเรื่องกลอยอ่ะค่ะ
มีน้องมี่ ลุงแว่น แล้วก็คุณพันวัตต์เนี่ยแหละค่ะ
ส่วนมิน ประเภทคอยนั่งฟังค่ะ อิอิ
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:08:02 น.  

 
หวัดดียามบ่ายคุณพันฯ...

ทะมายจะไปงมหอย กลายเป็นไปลูบไล้คีย์บอร์ดได้ 555+

อืมม ได้ไปทักทายเพื่อนๆเยอะแยะเลย

ขอให้แฮ็ปปี้มากๆนะครับ


โดย: Dingtech วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:33:05 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:38:11 น.  

 
แวะมาอ่านความในใจของคุณพันวัตต์ทีมีต่อมิตรภาพของเพื่อนๆ ในบล็อกแก็งค์ค่ะ

สวัสดีตอนเย็นนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:49:39 น.  

 
จากหาเห็ดก็ไปงมหอยเลยเหรอ

บทกลอนเข้าท่า น่ารักมากๆๆ รออ่านภาค2เน้อ ถ้าไม่มีเกลือหนึ่งกำน้อยในบทกลอนล่ะก็ จะมาเผาบล็อกให้ราบคาบเลยล่ะ คอยดู๊

อ่า ล้อเล่นน่า


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:36:55 น.  

 
ขอบคุณค่ะที่แวะเข้าไป birthday ที่ blog ของเรา
ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ


โดย: love cupid วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:09:26 น.  

 
เคยไปงมหาเหมือนกันค่ะ
ที่ๆไป หาไม่ยากได้มาเยอะเลย
เอาไปเผากินกัน
อร่อยเหาะเลยค่ะ

ฟ้าตั้งใจลดไม่เยอะหรอกค่ะ แค่ให้รู้สึกสบายตัวเท่านั้น

ปล.ขอแอดไว้เป็นเพื่อนนะคะ


โดย: far_sexy1 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:10:44 น.  

 


สวัสดีตอนค่ำๆจ้า..
ไม่ได้แวะมาทักทายซะหลายวันเลยย..
พอดีว่าไม่สบายค่ะ.. คุณพันวัตต์สบายดีน๊าา..
สรุปว่าไม่ได้ไปงมหอย..ใช่มั้ยค่ะ..แต่งกลอนได้เพราะดี ชอบค่ะ..


โดย: วาดะจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:31:05 น.  

 
พลอยธนาเธอร้อยกรองคล้องคำเก่ง
เป็นนักเลงภาษาไทยมิใครเหมือน
สุนันยา กลอนรักมักไปเยือน
เห็นมากเพื่อนส่งล้อต่อคำกัน.......คุณพันวัตต์

คุณพันวัตต์ ร้อคำ นำอักษร
แต่ละตอน สาระ พาชวนฝัน
อ่านเรื่องราว มากมี ที่จำนรรจ์
ช่างเสกสรรค์ เกินเทียบ จะเปียบใคร...



สวัสดีค่ะคุณพันวัตต์
เยี่ยมจริงๆค่ะ ยกนิ้วให้เลย..


โดย: สุนันยา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:42:00 น.  

 
สวัสดีและขอบคุณค่ะ
งมหอยแครงนี่ยากมั้ยไม่รู้ รู้แต่เคยไปจิ้มหอยหลอดที่ดอนหอยหลอด ปูนขาว 2 แก้ว กับคน 5 คน ได้หอยหลอดมาตัวเดียว...


โดย: namfaseefoon วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:19:58 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:38:36 น.  

 
สวัสดีค่ะแวะมาทักทายหลังจากหายหน้าไปหลายวันค่ะ






อากาศชักเย็นๆรักษาสุขภาพนะคะ


***ทุกคนมีคุณค่า เพียงแต่มีโอกาสแสดงคุณค่าไม่เท่ากัน***



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:39:58 น.  

 
นอนดึกบ่อยๆ

ระวัง...ง่วงนะค่ะ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:56:12 น.  

 


ฝนตกอีกแล้วครับ ถ้าจะอากาศเย็นแน่ๆ


โดย: veerar วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:57:11 น.  

 


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:33:28 น.  

 



โดย: panwat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:53:29 น.  

 
สวัสดียามดึกเช่นกันครับ
วันนี้ฝนดันมาตกหน้าหนาวที่ไม่หนาวน่ะครับ แปลกๆ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:53:48 น.  

 


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:59:31 น.  

 
บล็อกนี่สิสวยจริง”หญิงโคราช”.../(บล็อครึคนคะ?)
ฉันมุ่งมาดจะตามไปให้ทุกที่.../(ต้องขอวีซ่าก่อนเป็นอันดับแรก)
เธอฝาก สอ คอ สอ หนอสวยดี.../(ขอ คอ คอ = ขอบคุณค่ะ)
ไปดูสิมีใบไม้หลายหลากพันธุ์.../Welcome everybody!!
==================
ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะคุณ panwat ที่แต่งกลอนให้
==================
จะแต่งกลับคืนให้มั่งก็เกรงว่าจะใช้เวลาเป็นวันน่ะคะ หุหุ



โดย: yingkorat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:09:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้านะค่ะคุณพันวัตต์


โดย: Tonkra49 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:28:18 น.  

 
แต่งกลอนเก่งจังเลยค่ะ ชอบๆ


โดย: kidthung maanoy วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:36:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ จ้า คุณ Panwat

กลอนทั้งหมด อ่านแล้ว ถูกใจเหลือหลาย

แม่หมูต้องมาตามเก็บไปประดับไว้ที่ Blog บ้าง

ขอให้มีความสุข ตลอดทั้งวันนะคะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:51:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่า คุณพันวัตต์
ทานกาแฟ ก่อนนะค่า





โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:06:01 น.  

 
เพื่อนเยอะจังเลยนะคร้าบบคุณอา

สวัีสดีตอนเช้า ๆ ครับ
อากาศเร่ิมเย็น ๆ แล้วนะครับ


โดย: อาเดียวเองคับ (ปันฝัน ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:24:41 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พันวัตต์


ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งเฟรนด์บล็อกในคำกลอนเพราะๆของพี่ครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:39:07 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะและขอบคุณมากๆสำหรับทำวันธรรมดาๆวันนี้ให้เป็นวันที่พิเศษที่สุดของอีกคน ^_^


โดย: ภายใต้ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:04:31 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับคุณพันฯ

ขอบคุณกับกลอน "งมบล๊อก" ที่งมมาถึงบ้านผม

ขอบคุณที่ผมอ่านแล้วคิดว่าชม

ชมกับเชยสำหรับบล๊อกเชยๆก็โอเชแระ อิ อิ


โดย: Dingtech วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:04:43 น.  

 
เก่งอ้ะพี่

นึกถึงตอนแต่งกลอนจบมอสามที่เราต้องเอาชื่อเพื่อนทุกคนมาแต่งกลอนให้ได้เลย ได้ลงหนังสือรุ่นด้วย ดีใจ๊ ดีใจ

เดี๋ยวจะแวะไปดูบล็อกดีมี 93 กรุ๊ปบล็อกหน่อยค่ะ สุดยอดอ้ะ


หนูชอบเที่ยววัดนะคะ แต่ส่วนใหญ่เป็นวัดต่างจังหวัด แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:24:56 น.  

 

ใกล้เที่ยงแล้ว..นะคะ



วันนี้มีเมนู"ลาบวุ้นเส้น" จากเมืองลำปางมาฝากค่ะ
เก๋ไก๋แปลกไปอีกแบบ ใส่ตับหมู/ใส้อ่อนด้วย นุ่มลิ้น



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:31:32 น.  

 


ทำสรุปธรรมะที่ไปฟังมาให้แล้วจ๊ะ

พระพุทธองค์ ตรัสว่า

จิตของผู้ที่พ้นจากกิเลสแล้ว ย่อมไม่รับสิ่งกระทบ เช่นใบบัว




*~*~* แวะมาทักทายจ๊ะ..สุขสันต์วันสดใส ขอหัวใจเบิกบาน *~*~*

*~*~*~*~*~*~* ..HappY BrightDaY.. *~*~*~*~*~*








โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:36:50 น.  

 
จั่วหัวเรื่อง น่าสนครับ ชอบแบบนี้อยู่แล้ว ไม่รู้เป็นไง

คุณ panwat แต่งกลอนเก่งจัง แป๊บเดียวเขียนได้เยอะแยะ
กระเซ้าเหย้าแย่ ได้มันดีจริง

ส่วนผมไม่เอาไหนครับ แต่งได้แต่ กลอย ให้มันคันขึ้นกับ
สะเดอะ กลอนประตู ให้เพื่อน ๆ เห็นหน้า เชย ๆ เขาจะได้
ขำบ้าง.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:50:29 น.  

 
บางคนวุ่นวายมาก...แม้ใกล้ตายยังมองไม่เห็นธรรม
อมทุกข์ไปพร้อมกับสังขารที่ต้องดับ
แต่บางคนมีความสุขได้ทุกเวลา...เห็นโลงศพ
ยังยิ้มแฉ่ง...(มีมั้ยนะ)
สาธุ



โดย: panwat 17 พฤศจิกายน 2553 14:38:59 น


เคยสงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน ว่าทำไมเขาไม่เข้าใจเหมือนเราเข้าใจ

นั่นคือบัวที่มี 4 เหล่า....ปัญญาทางโลกกับทางธรรม คนละอย่างกัน

เราเพิ่งผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาหลังจากที่ไปฟังธรรมนี่แหละ

ทำให้คิดว่า ถ้าต้องตาย ณ ตอนนั้น...จิตคงไปสู่ที่ดี เพราะใจเบิกบานด้วยบุญ

หลายอย่างที่ผ่านเข้ามา ทำให้รู้ว่าความตายอยู่แค่เอื้อม....

สำคัญว่า ตอนอยู่จะทำอะไรให้คุ้มค่ากับการที่ได้เกิดมาในชาตินี้

แล้วคุยกันใหม่นะ....ธรรมรักษา


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:51:09 น.  

 
มาทักทายตอนบ่ายแก่ๆ ค๊า
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:13:06 น.  

 
สวัสดี บ่ายๆค่ะคุณพันวัตต์


โดย: สุนันยา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:18:20 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณพันวัตต์

อยากจะรีบมาตั้งกะสายๆ ที่เห็นคอมเมนท์ชม...

อุตส่าห์ได้อยู่ร่วมกับคำชมเป็นบทเป็นกลอนเพราะๆ นี้ด้วย

ขอบคุณค่ะ

นี่คิดแล้ว มันไหลออกมาเลยเหรอคะเนี่ย...ทึ่งค่ะ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:51:49 น.  

 
หวัดดีตอนใกล้เลิกงานค่ะ

เก่งจังค่ะ เอาชื่อเพื่อนๆ และลักษณะเด่นของทุกคนมาร้อยเรียงเป็นคำกลอนแบบนี้ สุดยอดเลย เดี๋ยวต้องมาแอบดูรอบสามแล้ว ว่าจะมีเราติดโผหรือไม่ อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:21:09 น.  

 

อะโห..คำเดียวเท่านั้นเลยค่ะ บรรยายต่อไม่ได้ค่ะ
วันว่างๆ อยากไปดูเขางมหอย บ้างเหมือนกัน
แต่พอดีแถวนี้ไม่มีเลยไม่ต้องคอย เพราะคอยไปก็ไม่มีให้ดู
วันหยุด มีเวลางมบล็อคแต่ก็นอนเอาแรง แหะๆๆ


โดย: biotech_girl วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:40:30 น.  

 
สวัสดีค๊าพี่พันวัตต์

ชอบไปเดินเล่น คริไม่ชอบงมอ่ะ
อ่านงมบล็อกของพี่เก่งมากเรยค่ะ
รักษาสุขภาพ ฝันดีนะค่ะ




โดย: mastana วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:59:54 น.  

 
สุดยอดเลยค่ะ แต่งได้ยังไงคะเนี่ย..

นับถือ..นับถือ..


โดย: poongie วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:06:32 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่พันวัตต์
ชอบบล็อกนี้จังเลย ต้องยกนิ้วโป้งสองนิ้วให้เลยค่ะพี่
ขอบคุณน่ะค่ะที่นึกถึงน้องคนนี้ด้วย


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:43:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:39:44 น.  

 
สวัสดียามดึกอ่อนๆ ค่ะ


โดย: namfaseefoon วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:23:23 น.  

 
แวะมาส่งเข้านอนค่ะ


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:09:10 น.  

 


เห็นรูปที่ส่งมา เปิดตอนดึกแล้วเหวอน่าดูครับ


โดย: veerar วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:33:15 น.  

 
Days Images Free Image Hosting Upload Photos
ราตรีสวัสดิ์ค่า คุณพันวัตต์





เพลงชุดใหม่ ฟุตปาธครับ

ต้องมีเสียงประกอบด้วยนะค่า เป็นผู้หญิงร้องหรือค่า ชื่อวงหรือชื่อชุด อย่างกับเป็นผู้ชายร้องเลยค่า

ปีใหม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนค่า



โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:16:19 น.  

 
หนูเจนมาปูเสื่อรออ่านกลอนชุดที่ 3 ค่า

แต่ตอนนี้ 00.25 แย้ววววว

หนูขอตัวไปบรรทมก่อนค่ะ อิอิอิ

นอนหลับฝันดีถ้วนหน้านะค๊า


โดย: Mr_Incredible วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:24:55 น.  

 
ตามมาตอบเรื่องหงส์ฟ้าค่ะ

เป็นหงส์ในธรรมชาติค่ะ แต่คุ้นเคยกับผู้คนดี เพราะคนไม่ทำร้ายและไม่ทำให้พวกเขาตกใจน่ะค่ะ เห็นมาอาศัยอยู่หลายปีแล้วล่ะ เป็ดน้ำก็เยอะค่ะ

ที่นอร์เวย์...เมืองกับป่าจะเสมือนหนึ่งเดียวกันค่ะ บางวันเดินไปรับลูกที่อนุบาลก็ยังได้เห็นกวางป่าออกเที่ยวเล่น แล้ววิ่งเข้าป่าเขาไปอย่างเร็ว เห็นได้แทบทุกที่เลยค่ะ มีภาพมาให้ดูด้วยค่ะ พวกเรากำลังเดินเล่น ใกล้จะถึงบ้านแล้วค่ะ ก็ได้พบกวางน้อยตัวนี้โดยบังเอิญ คงมาหากินเพลินกระมัง ใช้มือถือถ่ายค่ะภาพเลยไม่ค่อยชัดนัก

Photo Frames. Autumn Melody


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:34:57 น.  

 
วันศุกร์ขอให้มีความสุขครับ
นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:18:39 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:45:09 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับ พี่พันวัตต์
ผมส่งโปสการ์ดเมื่อวันเสาร์
ตู้ไปรษณีย์แถวตำบลที่อยู่
ผมไม่รู้นายไปรษรณีย์มาไขบ้างหรือเปล่า
ช่องใส่มีแต่หยากไย่แมงมุม
ที่สำคัญได้ยินเสียงกระดาษกระทบก้นตู้ 55+
ถ้าไม่ถึงจะส่งไปใหม่ครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:52:10 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะ
ทำงานด้วยความสุขนะคะ


โดย: kapeak วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:58:44 น.  

 
555+ใจตรงกันเมื่อกี๊ก่อนมาแม่อ้วนก้ออัพบ๊อกเกี่ยวกะ ห อ ย ...


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:23:38 น.  

 
จขบ.เป็นคนขี้กลัวหรือเปล่าคะ

ของบางอย่าง ถ้าเราไม่ลอง เราก็จะกลัวและไม่กล้าอยู่อย่างนั้นหละค่ะ ต้องลองสักครั้ง

แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องของความกลัว ก็อีกเรื่องหนึ่งเนาะ เช่น ไม่ชอบอะไรแบบนี้ อันนั้นก็อีกเรื่องหนึ่งค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:29:10 น.  

 
ว่าคราย...แม่หมู
เดี๋ยวเอาหอยไปปิ้งให้กินซะนี่!


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:42:39 น.  

 


ทักทายยามเช้าจ้า..
ไปลอยกระทงที่ไหนเอ่ยยย..
ตามไปด้วยคนนะ..


โดย: วาดะจัง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:54:12 น.  

 
สวัสดีค่ะ
อ่านไปยิ้มไปเลยค่ะ
นอกจากคุณพันวัตต์จะเขียนกลอนได้แบบสนุกนึกแล้ว
บล๊อกนี้น่าสนุกสุด ๆ เลยค่ะ
อ่านเพลินทำให้รู้จักชาวแกงค์ที่ไม่เคยรู้จักไปด้วยค่ะ
อิอิ

สุขสันต์วันพฤหัสบดีค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:46:29 น.  

 
มาทักทายวันฟ้าสวย
กลิ่นทะเลโชยมาแล้วสดชื่น
ฟ้าจรดน้ำสีครามปรายเกลียวคลื่น
หลังค่ำคืนฝนดาวตกอย่างเดียวดาย

ฟ้าสวยวันใสใจหรรษา
เคยเหนื่อยล้าคล้ายหดหาย
พร้อมแล้วคะวันนี้ทั้งใจกาย
สู่ที่หมายตามฝันให้เป็นจริง......



แม่หนูยิมมะค่อยได้มาทักทายเลยคะ
วันนี้ที่ภูเก็ตฟ้าใสทะเลสวยเลยมาเยี่ยามบ้านนี้ ขอบคุณนะคะสำหรับแง่คิดดีๆ ยังไงเคยเป็นคนช่างฝันอะไรที่มันรันทดเกินบางทีก็บีบหัวใจให้แห้งแล้งเกินรับได้คะอิอิอิอิ นิย้ายนิยาย


โดย: gymstek วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:51:19 น.  

 
หลังไมค์ด้วยครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:52:51 น.  

 
..
ชักจะเริ่มสายแล้วสินะ)

๏ แสงตะวันใสวาดยามสาดเวิ้ง
ผุดเปลวเพลิงร้อนผ่าวยามเช้าผ่าน-
ไอหมอกกรุ่นเย็นฉ่ำแถวลำธาร
เพื่อถักสานแดดสวยปลั่งด้วยเปลว

๏ หลากชีวิตหลายวุ่นเติมทุนไว้
รีบขวักไขว่เร่งรุดหวังผุดเหว-
ห้วงแห่งความติดหล่มสังคมเลว
อันแหลกเหลวหมดค่าความอาทร
....
บางบริบท..ขอรับ..


โดย: คนสาธารณะ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:02:44 น.  

 

๏ แสงตะวันใสวาดยามสาดเวิ้ง
ผุดเปลวเพลิงร้อนผ่าวยามเช้าผ่าน-
ไอหมอกกรุ่นเย็นฉ่ำแถวลำธาร
เพื่อถักสานแดดสวยปลั่งด้วยเปลว

๏ หลากชีวิตหลายวุ่นเติมทุนไว้
รีบขวักไขว่เร่งรุดหวังผุดเหว-
ห้วงแห่งความติดหล่มสังคมเลว
อันแหลกเหลวหมดค่าความอาทร
...............
โดย: คนสาธารณะ 18 พฤศจิกายน 2553 10:02:44 น.
...............
จับใจมากครับท่าน...ผมขอต่อนะครับ

หอบความหวังเวิ้งว้างวางทิ้งไว้
กับหัวใจราโรยเหือดโหยอ่อน
ก้มหน้ากัดฟันสู้อยู่ภูธร
ตะวันรอนยังปวดร้าวคราวมองนา

รวงจะเกียวรวมรวมอยู่รอมร่อ
เหมือนกรรมก่อย้ำกดจนหมดค่า
น้ำไหลหลากหลั่งวนล้นพารา
ขอดน้ำตาอาบหลั่งทั้งสองปราง



โดย: panwat วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:22:22 น.  

 
อิอิ

แอบแว๊บมาประเดี๋ยวก่อนเดินทาง(อยู่ระหว่างรอรถค่ะ) มี่อยากชวนคุณพันวัตต์ข้ามไปพันทิปค่ะ ดูพี่ๆเพื่อนทางฝั่งนั้นของมี่แต่งกลอน5บ้างนะคะ

//www.pantip.com/cafe/writer/topic/W9910135/W9910135.html


โดย: ญามี่ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:27:18 น.  

 
เรียนเชิญคุณพันวัตต์ รับชมบล็อกใหม่ที่หวาน และ ดูดดื่ม จริงๆครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:28:05 น.  

 
จ๊ากกก โคลง5ค่ะ ไม่ใช่กลอน5 อิอิ งมหวยหรือคะ ข่าวซากทารกที่วัดไผ่เงิน ด้วยไหมคะ 348 ถ้าถูกคุณพันวัตต์ต้องทำบุญให้ทารกเหล่านั้นด้วยนา


โดย: ญามี่ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:31:52 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพัน ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมแล้วยังแต่งกลอนเพราะๆ ไว้ให้ ของชมชลพูดปกติคนยังฟังไม่ค่อยเข้าใจเลยค่ะ


โดย: ชมชล วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:14:51 น.  

 
ไกลจัง รถติด


โดย: ชิโยจัง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:31:08 น.  

 
ไม่ไปลอยกระทงนานแล้วนะคะ ไม่ชอบเสียงพุ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:16:56 น.  

 
หวัดดี บ่าย ๆ ค่ะ พี่ เขียน กลอน ได้ ทุกรูป แบบ จริง ๆ นับถือ ...


โดย: tifun วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:19:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพันวัตต์
ดีจังที่เพื่อนผิดนัด เลยทำให้มีเวลามางมบล็อกแทน
กลอนเล่นคำได้สนุกจังเลยค่ะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:32:17 น.  

 
"ขาวพราวพร่างสะอางสะอ้าน"

ขอมอบให้ "พี่เอ๋" พี่สาวสุดแสนดี มิตรแท้ในยามยาก "พี่มิน" พี่สาวที่แสนดี " - "ทิดเทเซียน" พี่ชายผู้น่ารัก " พี่Little Knight - พี่ Tristy - พี่ข้ามขอบฟ้า - คุณเปิ้ล - กวีเพื่อนรัก - คุณมัชชาร - ครูอั๋น - คุณโสดในซอย - พี่โรส - พี่อุ้ม - พี่อ้อ - ครูเรด - พี่ปุ๊ก - พี่เอ๋เมอร์เหมด - พี่ซอมม์ - พี่พจมารร้าย - พี่นางมารร้ายจีจี้ - พี่ไก่วา - พี่YUCCA - พี่siera whiskey charlie - พี่เหล้าน้ำ - พี่แอม - พี่มัจฉา - พี่แม่อ้วน - พี่เดอะพัน พันวัตต์ - น้องซาเศษเสี้ยว



แวะไปบ้านน้องวิ นำมาแปะไว้ค่ะ
เราอยู่ในดอกไม้สีเดียวกัน




แอมอร





โดย: peeamp วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:42:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ

มาขอบคุณคุณพันวัตต์ ที่คิดถึงบล็อก sirivinit ค่ะ


[ญาติผู้น้อง โทร.มาเล่าเรื่องดีๆ ให้ฟังว่า
คุณ "ปลายแป้นพิมพ์" เขาคิดถึง จขบ.
ฟังแล้วชื่นใจแทน ก็ ... ตามไปดู

แล้วก็ตอบไปในทันใด


คุยกันสบาย ๆ กับ ปลายแป้นพิมพ์ คห.ที่ 89

"ศิริวินิติ์"บล็อกฮิตฉันคิดถึง
เป็นบล็อกซึ่งถ้อยวิจีนี้ชวนฝัน
ความรอบรู้มากมายไว้เป็นการ
ฉันไปอ่านชอบใจได้ทุกครา

เธอมีกลุ่มบล็อกไว้เก้าสิบสาม
มิมองข้ามเรื่องสำคัญห้าพันกว่า
ภาษาสวยสมดีมีลีลา
แต่เธอมาหลบหายไปหลายเดือน
..........................................



นางฟ้ามาลิบลิบกระซิบหู
บอกให้รู้ "ปลายแป้นพิมพ์ถวิลถึง"
หาก"วินิติ์ศิริ" รู้คงซาบซึ้ง
ย่าจึงรีบมาตอบ "ขอบคุณ"แทน

วินิติ์ศิริ มีภาระไปรักษาตัวเพราะไม่สบายค่ะ ขอบคุณที่มีน้ำใจระลึกถึง

ขอให้คุณหลาน ที่เพิ่งผ่านวันเกิดมา จงมีสุขภาพแข็งแรง เป็นคนดี เรียนเก่งๆ ชื่นชูใจคุณพ่อคุณแม่ตลอดไปค่ะ

ทั้งครอบครัว อย่าเจ็บอย่าไข้ เจริญยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ

โดย: ย่า (sirivinit ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:43:35 น ]



คุยกับคุณก๋า จึงทราบว่ามาจากบล็อกนี้ค่ะ

คิดว่า คุณปลายแป้นพิมพ์ เขาคิดถึงบล็อก เออหนอ คนแก่นี่ สมองช้าจริง ๆ หากเธอทราบ คงจะยินดีมาก ตอนนี้รักษาศีลต่ออายุอยู่ค่ะ

ที่อั๊พบล็อกทุกวันก็ มือวางอันดับสามคนนี้อั๊พที่ทำไว้มากมายให้ค่ะ
เธอมีพี่คือ เดอะก๋าหกสาย.. เดอะพัน นะคะ

ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรงนะคะ ย่าชื่นชมในมิตรไมตรีของคนในบล็อกแกงค์จริงๆ ค่ะ


โดย: ย่า (sirivinit ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:21:41 น.  

 
สวัสดีวันพฤหัสค่ะ คุณพันวัตต์

ชักสนุก...รออ่านตอน 3 ค่ะ



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:23:09 น.  

 
คุณครับ ภาระกิจพิชิตใจเจนของผม สำเร็จแล้วครับ

ผมมาเชิญคุณไปร่วมแสดงความดีใจ ยินดี และภูมิใจกับผมครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ปล.

ผม เจ้าของบล็อคตัวจริงมาเองครับ รอบหน้าคุณหนูเจนเธอถึงจะมาครับ


โดย: Mr_Incredible วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:30:39 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:43:08 น.  

 
อากาศอย่างนี้ น่าไปลุยดอนหอยหลอดครับพี่


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:56:28 น.  

 
นอกจากฝีมือกลอนที่อ่านแล้วทึ่งทุกครั้ง
วันนี้ยังได้รู้จักเพื่อนบลอกอีกเยอะเลยค่ะคุณพันวัตต์




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:24:30 น.  

 
พูดจริง หรือว่ากลอนพาไปเอ่ย

ที่ว่าทอดกฐิน อุ้มสี พี่ก็ไปด้วย

ทามไม่...ม่ายเห็นเจอ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:44:22 น.  

 
มาลาไปนอนค่ะ
และแวะมาอ่านที่คุณย่าเขียนถึงคุณตฤนด้วยคน


ฝันดีนะคะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:53:03 น.  

 
ขอกล่าวถึงพี่ชายฝีมือจัด
ชื่อพันวัตต์เค้าแต่งกลอนเก่งนักหนา
เรื่องอะไรแต่งได้ทุกอย่างนา
ขอชมว่าพี่คนนี้มีดีจริง

น้องคนนี้พึ่งหัดจัดว่าแย่
คงต้องแก้ไขอีกมากกว่าจะเก่ง
เรื่องแต่งกลอนมันยากอย่างนี้เอง
นี่ยังเง็งว่าจะจบมันยังไง

จบดีกว่ายิ่งแต่งยิ่งไถลไปเรื่อยเปื่อย สวัสดีตอนดึกๆค่ะพี่


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:10:34 น.  

 
อ้าว...เป็นเช่นนั้นเอง

ไม่เก็ต...เลยเรา


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:30:23 น.  

 
ฝันดีกับกาแฟอุ่นๆนะคะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:56:13 น.  

 
น้องคนนี้พึ่งหัดจัดว่าแย่
คงต้องแก้ไขอีกมากกว่าจะเก่ง
เรื่องแต่งกลอนมันยากอย่างนี้เอง
นี่ยังเง็งว่าจะจบมันยังไง

โดย: ภูผา กะ วาริน 18 พฤศจิกายน 2553 22:10:34 น.
..................................
นี่แหละนี่แบบนี้แหละดีแล้ว
ถ้าเปลี่ยนแนวเห็นทีมีน้องใหม่
เขียนไปเถอะไม่เสียเชียร์สุดใจ
มีน้องใหม่คือ "ภูผากะวาริน"
....................................
สวัสดียามดึกครับน้อง


โดย: panwat วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:12:17 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:48:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่พันวัต

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยและกำลังใจที่มอบให้นะคะ มันมีค่ามากๆเวลาที่จิตใจอ่อนแอแบบนี้

ขอให้ความปรารถนาที่มอบให้นู๋แอนส่งผลย้อนกลับให้พี่มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:42:32 น.  

 
โฮฮฮฮฮฮฮ ไปลอยกระทงที่สุโขทัยหรอ เป็นที่ ที่เค็งอยากไปมากก
แต่ไม่มีโอกาสสักทีเลยค่า
ยังไงคุณพันวัตต์ ลอยเผื่อด้วยนะค่า แล้วเอาบรรยายกาศวันนั้นมาให้ดูด้วยนะค่า

Days Images View Photos Funny Pics
ราตรีสวัสดิ์ครับ ลุงพันวัตต์ จากคริสคร๊าบบ



โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:43:33 น.  

 
คริส ตื่นแล้วค่า วันนี้ตื่นเร็ว ตี 5.50
คือ ตื่นแล้ว หาใครไม่เจอ ก็เลยวิ่งออกมาจากห้องนอนมาหาเค็ง
เค็งก็กำลังทำกับข้าวให้พ่อบ้านไปทำงานแต่เช้านะค่า


ดิกแล้ว คุณพันวัตต์ ไปนอนก่อนดีก่านะ พรุ่งนี้คุยกันใหม่


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:11:16 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณพันวัตต์
สบายดีนะคะ

ช่วงนี้แถวบ้านอากาศเปลี่ยน ไม่สบายไปหลายวันค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:27:42 น.  

 
วันศุกร์ก็ทำงานอย่างมีความสุขน่ะครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:18:12 น.  

 





นอนหลับฝันดีนะคะ คุณพันวัตต์


โดย: มินทิวา วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:06:04 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่พันวัตต์










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:48:27 น.  

 
ชอบบล็อกนี้จังค่ะ
สวยมาก
และ จขบ. เยี่ยมจริงๆ ค่ะ

อ่านไปยิ้มไปเลย นับถือๆ


โดย: fonrin วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:05:55 น.  

 
ตื่นไปทำงานยังคะ?


โดย: far_sexy1 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:06:31 น.  

 

18 พ.ย.มีงานกฐินพระราชทานที่วัดพระราม 9ค่ะ
ได้เงินทั้งหมด 3047,257.45 บาท
(3ล้าน4หมื่น7พัน2ร้อย5สิบ7บาท4สิบ5สตางค์)
ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ..สาธุ !
ลอยกระทงคุณพันวัตต์ไปเที่ยวที่ไหนค่ะ..
อ้อมแอ้มติดทำงานทั้งวันเลิก5ทุ่มกว่าค่ะ
ลอยกระทงเผื่ออ้อมแอ้มด้วยนะค่ะ
หอยนะ..มีไข่พยาธิเยอะมากนะค่ะ ระวังสุขภาพหน่อย!


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:05:21 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าค่ะ..
มีความสุขในทำงานนะ..


โดย: วาดะจัง วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:32:35 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


อย่าลืมไปลอยกระทงน๊าค๊า...


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:15:31 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:33:36 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะคุณพันวัตต์..

วันนี้ที่บริษัทจัดงานลอยกระทงค่ะ คุณพันวัตต์จะไปลอยกระทงไหนหรือเปล่า คืนนี้จะลอยเผื่อคุณพันวัตต์นะค่ะ



โดย: Tonkra49 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:58:29 น.  

 
บล๊อกกลอนแบบนี้กิ๊บเก๋มากเลยค่ะคุณพันวัตต์
มันไม่ใช่ง่ายๆ เลย ที่จับเอาสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบล๊อกมาเรียงร้อยเป็นถ้อยกลอน แถมยังทำลิ้งค์ไปยังบล๊อกน้ันๆ ด้วยนะเนี้ย
นับถือค่ะ

แวะมาทักทายวันศุกร์สวัสดีค่ะ ๅ^ ^


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:21:51 น.  

 
เขาจะไปที่ไหนนี่พี่ว่าปล่อย
จะเที่ยวคอยถามไถ่ทำไมนั่น
ก็เขาจงใจหนีทุกวี่วัน
เขาทิ้งบ้านทิ้งเราเขาอยากไป....คุณพันวัตต์

ขอขอบคุณ น้ำใจ ที่ใสเอื้อ
ดั่งน้ำเหนือ ล่องผ่าน ลำธารใส
ชโลมแผ่ว แว่วเพียว เสียงห่วงใย
พี่มอบให้ น้องยา มานมนาน

จะเชื่อคำพร่ำสอน ไม่ย้อนยอก
พี่นั้นบอก ด้วยจิต คิดสงสาร
ไม่ฝืนใจ ให้ขม ต้องซมซาน
เขาไม่สาน สายใย ตัดใจจร

บ้านเขาทิ้ง หญิงเขาห่าง จางใจจืด
ไม่อาจยืด เวลา พาใจหลอน
เขาตัดรัก เราตัดใจ ไร้อาวรณ์
ต้องลาก่อน ลาที...นะ..ที่รัก....


สวัสดีค่ะ คุณ พันวัตตุ
ขอโทษนะคะ ที่หายหน้าไป..
ความคิดถึง ไม่ได้หายไปด้วยนะคะ..


..


โดย: สุนันยา วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:30:41 น.  

 
เกือบหมดแล้ว ต่อไปให้หมดเลยนะ
จะได้ชื่อว่าบทกลอน....รวมบล็อค


โดย: พันคม วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:49:56 น.  

 
มารับไปลอยกระทงค่ะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:59:54 น.  

 
ขอบคุณจ้ะ...สำหรับคำชม

พรุ่งนี้วันหยุด สุขสำราญค่ะ

คุณพันวัตต์ไปลอยกระทงกับสาว...ที่ไหนคะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:47:52 น.  

 
สวัสดีค่ะ...แวะมาทักทาย และขอบคุณสำหรับกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ้า...

แอบชะแว้บมาใช้เน็ตในเวลางาน (กะลังจะเลิก เลยขอแอบเล่นหน่อย) เพราะต่อกะมือถือที่บ้านมันช้าาาา...มากกกกก....งุงุ

ทานข้าวเย็นให้อร่อยนะคะ....

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ชาลีเบบี้ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:24:15 น.  

 
เรียงร้อยถ้อยคำได้สวยงามมากๆ อ่านแล้วเห็นภาพเลยค่ะ ขอให้มีความสุขกับวันหยุดลอยกระทงนะคะ


โดย: sawkitty วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:41:05 น.  

 


เยี่ยมยอดเลยค่ะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:36:07 น.  

 
สวัสดีคะ ..
ขอชื่นชม ในการงม บล๊อกของคุณพันวัฒน์นะค่ะ
แถมเอามาแต่งเป็นกลอนได้ไพเราะ จริงๆค่ะ


โดย: **อุมมี** (ติดถนนใหญ่ ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:31:41 น.  

 
ใช่เลยค่ะ เฝ้า Blog ไม่ได้ไปไหน

เอาเบียร์เย็นๆมาฝากนะคะคืนนี้


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:30:07 น.  

 
แก่ไม่แก่อยูที่ใจค่ะคุณพันวัตต์ ใจถีงซะอย่าง ลุยได้หมดค่ะ...อิ..อิ..

นอนหลับฝันดีนะค่ะ



โดย: Tonkra49 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:49:00 น.  

 
คุณพันวัตต์ รวมล็อค ชาวบล๊อกแก๊งค์
ด้วยเส้นแสง คำร้อย เป็นสร้อยสาย
ผูกอักษร รวมมิตร วิจิตรพราย
เติมความหมาย รื่นรส ด้วยบทกลอน.

ณ ปลายฉัตร

^ ^

สวัสดีอีกครั้งค่ะ
และขอบคุณที่กรุณาเอ่ยถึงบล๊อก ณ ปลายฉัตรค่ะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:58:58 น.  

 
นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:02:44 น.  

 
หลับฝันดีนะคะ ^ ^


โดย: tryforyou วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:37:38 น.  

 


วันนี้ไปทานข้านนอกบ้านมาครับ พาทานคำแรกแล้วอยากจะเหาะเลย เพราะมันอร่อยม๊าก...มาก


โดย: veerar วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:41:28 น.  

 
หนูมาอ่านตอนที่ 3 ไปเรียบร้อยแล้วค่า


โดย: Mr_Incredible วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:41:56 น.  

 
ขอบคุณที่แวะทักทายนู๋แอนนะคะพี่พันวัตต์

นู๋แอนขอเวลาอีกซักนิดแล้วจะรีบกลับมาเป็นนู๋แอนคนเดิม..มาเขียนเรื่องราวลงบล็อกทุกวันๆๆเหมือนเดิมนะคะ คงอีกไม่นานคะตอนนี้ขอพักใจอีกระยะนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:32:41 น.  

 


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:34:19 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ


โดย: hola amor วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:21:39 น.  

 


Have a nice weekend นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:41:43 น.  

 




โอ้โห บล็อคนี้ Very popular นะคะ
ญาติโยมเพื่อนสนิมมิตรสหายตรึม!!!


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:58:40 น.  

 
ตั้งใจจะไปดูคุณพันวัตต์งมหอยเหมือนกะคนอื่น แต่กลับได้อ่านกลอนเล่าถึงบล๊อคของเพื่อน ๆ มากมาย เขียนได้ดีมากค่ะเห็นภาพของแต่ละบล๊อคชัดเจนเลยค่ะ และขอบคุณที่แวะไปชิมอาหารที่บ้านเนินน้ำด้วยค่ะ นอนดึกรักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:58:48 น.  

 
ที่ว่ากลัว ไม่ได้ไม่มีเหตุ

ลองสังเกตเวลาคุณไปเยี่ยม

"โน่นโอ่อ่า" "นั่นคงแพง" ตัวคุณเจียม

ทุกถ้อยคำล้วนเปี่ยมด้วยความกลัว

เพียงอยากขอให้คุณลองเปิดใจบ้าง

โลกยังกว้าง ทางยังไกล ใช่สลัว

สิ่งไหนไกล หรือใกล้ อยู่ที่ตัว

ถ้าไม่กลัว จะคว้ามันได้สักวัน



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:31:58 น.  

 
วันหยุดสะดุดฝันวันอาทิตย์
ฟ้ายังปิดมัวหม่นปนเมฆหมอง
พันวัตคัดฝันสรรวรรคทอง
มีเพื่อินพ้องกว่าร้อยที่คอยเยือน

ข่าวว่าเป็นคนใต้โอ้ใช่แล้ว
จึงแจ่มแจ๋วมีค่ากว่าใครเหมือน
เป็นนักกลอนเก่งกวีมีคนเยือน
จนบ้านเรือนหลากล้นคนอาเฮ....


โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:57:08 น.  

 
ขอบคุนสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ ปลื้มใจมาก ๆ แล้วจะแวะมาทักทายใหม่นะคะ มีความสุขในวันหยุดคะ


โดย: Mrs. Pique แฟนหนูอยู่สเปน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:10:48 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณพันวัตต์

แหม ... มาวางกลอนให้ตอนหัวค่ำที่หลับใหล

ตอนนั้นสิค่ะเล่นเอาปอยนอนหลับฝันดีกับการขึ้นดอยไปทำบุญเลยค่ะ

วันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนขอให้มีความสุขมากๆ นะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:15:24 น.  

 




สวัสดีค่ะ คุณ พันวัตต์


โดย: สุนันยา วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:48:02 น.  

 
สวัสดีคะ คุณอา

ขอบคุณที่ไม่ลืมกันคะ
เช้านี้เมฆครึ้มฝนเชียวละคะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:05:47 น.  

 
อย่างที่เขาบอกว่ากลอนพาไปจริงๆ คะ


โดย: kobnon วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:11:05 น.  

 
อ่านเพลินเลยค่ะ แต่งกลอนได้เก่งจริงๆ


โดย: pim(พิม) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:17:00 น.  

 
สวัสดีครับคุณพันวัตต์


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:34:12 น.  

 
..โอ้โหหหหหห..คุณต.2 ..ร่ายกลอนยาวเก่งจิงๆนะเนี่ย..

เข้ามาทักทายวันหยุด..รายงานตัวว่ายังสบายดีแต่หายปายดูแลคุณ

ป้าที่โรง'บาลมาค่ะ..สุขสันต์..สดใส..เทศกาลลอยกระทงค่ะ..Photobucket>


โดย: อ๋อซ่าส์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:51:21 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:56:18 น.  

 
โอ้ป๋า
สุดยอดๆๆ
กรี๊ดดด..มีชื่อหนูด้วยยยย
งมหอยที่ไหนอ่ะ..ดอนหอยหลอดเหรอป๋า?
คราวหน้าไปด้วยสิ อยากงม มันงมยังงัย
สุขสันต์วันลอยกระทงกั๊บบ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:00:13 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:07:12 น.  

 


สวัสดีวันแดดอ่อนแอ ลมเย็นๆค่ะคุณพันวัตต์

~กลอนเปล่า (แนวกลอนแปดสุนทรภู่)~

สีสันสายกาลยามผ่านเที่ยง
มองแดดเลี่ยงวับไวกวักไกวห่าง
เมฆเบาเบาเลื่อนเล่นเฉกเช่นวาง
หมอกลอบขวางหน้าหลังจะขังเงา

ณ หนาวกาลนั่งเย็นจังหวะเยือก
ดูแสงเลือกวิ่งเต้นเพื่อเน้นหนาว
เขียนกวีผ่านแดดมัวรารัวราว
เยียบเยียบน้าวใจกายคิดหมายนอน

นกทะเลาะดังมาข้างฝาห้อง
ตัวหนึ่งฟ้องน้อยใจอย่างใคร่ห่อน
อีกตัวปลอบเสียงอ่อนออดอ้อนงอน
วาบรู้ลึกซึ้งซ้อนสะท้อนยิ้ม

ลมบรรเลงอีกคราเวลาเคลื่อน
ใจคืบเยือนเพลินสุดประดุจอิ่ม
อากาศเย็นจวนจวนลืมทวนพิมพ์
นั่งลงริมเตียงหลับตาขยับ..นอน


โดย: ญามี่ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:36:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: kapeak วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:38:51 น.  

 
หวัดดีค่ะ ..ลอยกระทงไหนดีคะ
เที่ยวให้สนุก ค่า ..


โดย: tifun วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:52:04 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ


โดย: Tonkra49 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:01:19 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ไม่ได้ไปแวะอ่านโคลงผวนของคุณคนสาธารณะนานแล้วค่ะ
งั้นน่าจะได้แวะไปบ้างเพราะเตือนความจำกันจากที่นี่

สวัสดีวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ



โดย: MeMoM วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:36:20 น.  

 
ขอบคุณคุณpanwat ไปเยี่ยมบ้าน
เลยห้าวหาญมาต่อกรคนบ้านนี้
พี่ตุ๊ย...นิยายเขาสอนเอาไว้ดี
ทั้งเหตุทั้งผลที่ต้องไตร่ตรอง


ขอบคุณนะคะที่ไปบ้านแม่หนูยิมมา
แอบหยิบกลอนสด ๆ มาต่ออีกอิอิ
อากาศแปรปรวนยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยคะ




โดย: gymstek วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:04:54 น.  

 

นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ

ความสุขที่ยิ่งกว่าความสงบย่อมไม่มี

มีความสุขกับความสงบกายเย็นใจ ตลอดไป..นะคะ



ใกล้งานวันแต่งลูกสาวแล้ว..ค่ะ

ปอป้า ก็เลยต้องห่างหายไปจากบล็อกบ้าง

แต่ก็ยังคิดถึงเพื่อน ๆ ทุกท่านเสมอ..นะคะ


...............................

ปอป้า ขอคารวะคุณพันวัตต์ สามกระบวนท่า
ขอบอกว่า งมบล๊อกของคุณพันวัตต์ อ่านง่ายแต่ให้ความหมายและสวยงามมาก..ค่ะ

ขอคารวะด้วยใจ...



โดย: พรหมญาณี วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:20:59 น.  

 

ดีใจจังค่ะมีวาได้เป็นเพื่อนบลอกในกลอนของคุณพันวัตต์ด้วย
วาท่องไปไกล แต่ที่อยากไปให้เห็นใกล้ๆ มากๆ
คือหมู่บ้านเล็กๆ ของไทยทั่วทุกที่ค่ะ
กะว่าต้องทำให้ได้สักวันหนึ่งค่ะ





โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:06:19 น.  

 


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:50:21 น.  

 


โดย: สุนันยา วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:26:54 น.  

 


สวัสดีครับ การเรียนการขับขี่ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรหรอกครับ แต่มันรับประกันว่าผมจะไม่ขี่มอเตอร์ไซด์ปาดหน้ารถยนต์เป็นแน่ครับ และทำให้ผมรู้ถึงใจเขาใจเราเวลาขับรถยนต์หรือขี่มอเตอร์ไซด์ยังไงล่ะครับ


โดย: veerar วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:04:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ
งานฝีมือพยายามจะปั่นงานอยู่ค่ะ แต่ว่าออกแนวดองงาน ทั้งเพราะเวลาและเพราะแนวคิดด้วยค่ะ
พรุ่งนี้ถ้าได้ลอยกระทง ฝากเที่ยวเผื่อด้วยนะคะ


โดย: MeMoM วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:21:53 น.  

 
ตะพาบ 20
มารายงานตัวและส่งงานเจ้า



"โคมลอย 3 ฤดู"
สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:35:05 น.  

 
ฝนมาตกในหน้าหนาวที่ไม่ค่อยหนาวแปลกดีน่ะครับ
สุขสันต์วันลอยกระทงครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:46:17 น.  

 
ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ ...




เส้นทางของสายน้ำ...
...............................

... หลากสายธารน้อยใหญ่ไหลบรรจบ

นำชุ่มชื้นผืนภพสบคุณค่า

ความสมดุลพูนเพิ่มเสริมอาณา

จิตอาสาแทนคุณหนุนเนื่องไป ...



... เมื่อสายน้ำสร้างวิถีแห่งชีวิต

จึงอุทิศกำลังครั้งยิ่งใหญ่

แล้วก่อร่างสร้างฝันอันยาวไกล

ฝ่าทุกข์ภัยที่กระหน่ำเข้าทำลาย ...
.
.
.


โดย: ploythana วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:22:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ สุขสันต์วันลอยกระทงนะค่ะ


โดย: Tonkra49 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:23:58 น.  

 


สวัสดีค่ะ พี่พันวัตต์

งานยุ่งจริงๆ ค่ะ พูเตรียมตัวสอบด้วย
เลยอาจจะเขียนกลอนกฎหมายช้าไป
ต้องขอบคุณที่ตามไปรออ่านนะคะ
พูพยายามจะแต่งต่อเรื่อยๆ ค่ะ

แต่วันนี้ อัพงานตะพาบก่อนค่ะ : ฤดูรัก
แวะมาเยี่ยมและมาแจ้งค่ะ



โดย: พธู วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:48:16 น.  

 




โดย: kobnon วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:38:40 น.  

 


โดย: kobnon วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:58:03 น.  

 


สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ

มีชื่อ สีฟ้าใส ด้วย ดีใจจัง


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:09:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพันวัตต์

สุขสันต์วันลอยกระทงนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:45:15 น.  

 
....พันหวัดผัดวันไว้....................ก่อนไป
หาหอยหอยอยู่ใด......................เล่าเจ้า
ลอยกระทงอย่าสงสัย..................ทำก่อน
ยินแต่เพลงปลุกเร้า.....................ว่าล้อยลอยกระทง

....ดำรงพงศ์เผ่าธรรมไว้................ไทยเจริญ
ต่างชาติปราชญ์มาเชิญ..................เยี่ยมแท้
ชนไทยใฝ่บุญเสริญ......................เสริมศักดิ์
เราชาติหนึ่งเดียวแม้......................ไม่ม้วยหมดธรรม


ลอยกระทงให้สนุกนะครับ เมื่อวานมาทักหลงวัน คนแก่ก็งี้แหละ ขี้หลง ขี้ลืม บางครั้่งยังลืมชี้ เฮ้อแย่...


โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:16:41 น.  

 
สวัสดีวันดีๆ เอาสิ่งไม่ดีลอยฝากพระแม่คงคาไป
พร้อมขอขมาท่านด้วยความเคารพ

ไปเที่ยวลอยกระทงที่ไหน ขอให้สนุกสนานและปลอดภัยนะคะคุณพันวัตต์


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:40:22 น.  

 


โดย: สุนันยา วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:46:45 น.  

 
กระทงหลงทางจ้า

สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:55:26 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:44:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพี่วัตต์


สบายดีหรือเปล่าค่ะ


คืนนี้ไปเที่ยวไหนไหมค่ะ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: athena_b วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:47:30 น.  

 



โดย: ท้องฟ้าสีครามยามเย็น วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:34:31 น.  

 
ขอทุกท่าน สุข,รวยทรัพย์

นับไม่สุด ตลอดไปค่ะ

ปรารถนาแค่ขอก็ได้จริง
.............................................


แล้วคลื่นหมอกลอยเย้ากระเซ้าหญ้า
วิกฤติภัยไล่ล่าเบาบ่าคลั่ง
ขมขื่นปวดร้าวหยุดผ่าวประดัง
กรีดร้องสะอื้นรั้ง...ดุจสั่งรู้

น้ำคืนคลอง,ทะเลมาเห่กล่อม
ประคองถนอมวาดหวานประสานหรู
หมื่นปรารถนาดั่งให้ชนได้ชู
กระทงน้อยลอยอยู่ตรงประตูรวย

รวยเวิ้งวาดหาดสมระดมสุข
ประสานร้าวทุกดวงพานล่วงห้วย
แว่วระฆังกังสดาลสมานระรวย
ระทดระทวยเหือดแห้งชัดแจ้งงาม

ค่ำสู่ดึกลมเร่งบรรเลงชื่น
ชนยืนดูชลาลัยส่งนัยถาม
กระซิบขอหวังฉ่ำทุกค่ำยาม
หวานหวามไหวสราญสู่บ้านเรือน
 
สัมผัสรสราตรีทิวาสงบ
ภาพที่พบมีสิทธิ์ประดิษฐ์เสมือน
ดื่มด่ำสุขกับยามดาวตามเดือน
ขอได้ไหมยามเยือนขอเหมือนคิด
 
ระบายพรรจนาทาบทาสี
พรดีดลทุกท่านเบิกบานสนิท
เสียงหัวเราะอรรถรสสะกดชิด
ม่านวิจิตรคลี่ห่มดับลมปลิว



โดย: ญามี่ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:14:56 น.  

 
"แอมอร" ผมก็เข้าไปเยี่ยมบ่อย
มิใช่น้อยแฟนสุมมารุมอ้อม
ภมรหลงกลิ่นผกามาดมดอม
อย่ามัวอ้อมเลยเล่าเชิญเข้าชม


.
.

ขอบคุณนะคะคุณพันวัตต์
รู้สึกตัวว่าดูดีมีเสน่ห์อย่างแรง

ภมรมาดมผกาหรือว่าเจ้าของบล้อกกันแน่คะ
มีสองนัยยะนะนั่น แต่ชอบค่ะ อิ อิ


ทำลิงค์ให้ด้วย เหนื่อยหรือเปล่าคะ
ไปลอยกระทงกันเถอะ


แอมอร





โดย: peeamp วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:27:01 น.  

 
ถึงชื่อเปี๊ยกและตัวเปี๊ยกสมกับชื่อ
แต่ยึดถือความจริงในใจมั่น
ถึงตัวเล็กตัวใหญ่ไม่สำคัญ
ขอยืนยัน"มิตรภาพ" มอบให้เธอ..


ขอบคุณนะคะ สำหรับมิตรภาพดีๆ ครั้งนี้


โดย: kapeak วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:33:03 น.  

 


สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ คุณพันวัตต์


โดย: nootikky วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:33:38 น.  

 
ทำบุญวันลอยกระทง บุญจะส่งให้เราสุขใจ
หอบบุญมาฝากคุณPanwat ด้วยค่ะ
..ชอบคืนลอยกระทงนะคะ คืนที่ทำให้รัตติกาลที่เคยมืดมนบ้าง มีแสงนวลบ้าง สลับกันไปตามข้างขึ้น ข้างแรม ..คืนพระจันทร์เต็มดวงนี้ ฟ้าจึงกระจ่าง สว่างไสว เป็นคืนที่มองฟ้ายามรัตติกาล แล้วเห็นพระจันทร์สวยงามจัง .. คืนนี้มองพระจันทร์ด้วยกันนะคะ
@ ขอให้สมปรารถนาในทุกคำอธิษฐานดีในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงนะคะ


โดย: boonpithak วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:45:25 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกลอนเพราะๆ นะค่ะ
...
มีติดโผ กะเค้า ดั๊วะ ^_^
...
อยากเขียนขอบคุณ เป็นคำกลอนไพเราะเสนาะหู
แต่..แฮะๆ...ไม่ถนัดเรื่องนี้ เอาซะเลย
ขอบคุณ นะค่ะ สำหรับมิตรภาพ ดีๆ
...
ขอให้สนุก สุขสันต์ ในวันลอยกระทง ค่ะ


โดย: **อุมมี** (ติดถนนใหญ่ ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:34:36 น.  

 
สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะคุณพันวัตต์
ลอยเผื่อวาด้วยนะคะ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:01:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณพันวัตต์





ตั้งจิตน้อมพร้อมขมาชลาสินธุ์
ล่องวารินทุกข์โศกโรคภัยผอง
ให้เคลื่อนคล้อยลอยไกลไปตามคลอง
ทั้งความหมองมัวหม่นให้พ้นไป


โดย: วลีลักษณา วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:16:05 น.  

 


สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ
วันนี้ขอลอยในเวบดีกว่าค่ะ
ไม่อยากออกไปแออัด แถวๆ นี้คนเยอะมากๆ
ไม่อยากออกสังคส เดี๋ยวคนเขาจะตกใจค่ะ


โดย: biotech_girl วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:29:57 น.  

 
เย้.. ใต้ฝุ่น มีติดโผ กะเขาด้วย อิอิ..
เข้ารอบสุดท้าย คือ สวย สุดนะ ถ้าเป็น นางงาม ..งุงงิ เขียนเก่งจัง ..พี่ เพราะ ๆทั้งนั้น
มาทักทาย คืนนี้ จะออกหาเหยื่อแล้วเหรอ 555
ระวังพลุ นะคะ มันเยอะ มาก




โดย: tifun วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:01:36 น.  

 
เริ่มจุดธูปเทียน ได้แล้วครับ...ท่าน


โดย: พันคม วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:26:23 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:43:52 น.  

 
ขอบคุณมากมาย สำหรับกลอนเก๋ ๆ ที่ติดในโผ..

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ..


โดย: poongie วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:15:36 น.  

 
สวัสดีวันลอยกระทงค่ะ


โดย: namfaseefoon วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:27:36 น.  

 



ป้าแวะมาส่งความุขสนุกหนานในคืนลอยกระทง ให้หนูนวัตต์ หลานรักของป้าค่า 55555555555555555555


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:51:41 น.  

 


ลอยกระทงทางเน็ตเจ็ดปีผ่าน
พนมมืออธิษฐานข้อความหมาย
ให้พ้นทุกข์ โรคา อย่ากล้ำกราย
สุขทั้งใจและกายหายกังวล

แล้วนั่งมองแสงจันทร์นั้นสาดส่อง
ดวงดาวร่ำทำนองทุกแห่งหน
หลับตานึกดั่งฝันในวังวน
พลันหัวใจสุขล้น...คืนจันทร์งาม

ลอยกระทงอวยพรวอนคำกล่าว
อวุโส หนุ่มสาวทั่วสยาม
ลอยความทุกข์ไปไกลทุกโมงยาม
ให้ติดตามเพียงสุข...ทุกคนเอย








โดย: teansri วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:24:40 น.  

 
ออกลอยกระทงกันครับพี่

ไปดึกๆ จะโดนฉุดไหมหนอ?



โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:31:05 น.  

 


ทักทายตอนค่ำๆจ้า..
ไปลอยกระทงอย่างมีความสุขนะ..
..ฝันดีค่ะ..


โดย: วาดะจัง วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:47:18 น.  

 
สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะพี่พันวัตต์

ขอให้ความทุกข์ลอยผ่านไปกับสายน้ำคงเหลือแต่ความสุขตลอดไปนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:23:42 น.  

 

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:02:51 น.  

 
ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ





... คืนที่จันทร์เต็มดวง ... ส่องสรวงภพ

เวียนบรรจบอีกครั้งดังดิถี

เพ็ญพิสุทธิ์ ... ดุจฤกษ์งามยามดี

ประเพณี ... สืบสาน ... มานานเนา



.... คืนที่แสงเทียนทอง ... ส่องความหมาย

ผิวน้ำฉายภาพฝันของจันทร์เจ้า

กระทงน้อย ... ลอยเรียงเคียงคลื่นเบา

เกาะกลุ่มเคล้าเคลื่อนไป ... ไกลฝั่งธาร ...

.
.
.


โดย: ploythana วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:07:58 น.  

 
คิดถึงบรรยากาศงานลอยกระทงที่เมืองไทยจริงๆเลย ชอบบรรยากาศงานวัดในคืนวันลอนกระทง ครั้งสุดท้ายที่ลอยกระทงคือสองปีที่แล้วค่ะ ทุกวันนี้คนไทยมีฝีมือประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติได้ประณีต สวยงาม สร้างสรรค์และน่าทึ่งมากๆ หวังว่า จขบ.นี้ คงลอยกระทงเผื่อคนไกลบ้านด้วยนะจ๊ะ สุขสันต์ สุขขี สุขศรี สุขเกษมค่า


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:31:40 น.  

 
ไปลอยกระทงมารึยังคะ
สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ


โดย: สายลมที่จากไป วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:43:29 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:54:35 น.  

 
เหมืองพังที่เกาะใต้ค่า มีคนเสียชีวิตด้วย
แปลกนะค่า คุณพันวัตต์ ที่นิวฯ ข่าวของประเทศเขาเอง ไม่ค่อยมี แล้วก็ไม่ค่อยเสนอข่าวให้ประชาชนรับรู้ด้วย
ถ้ามี ก็มีนิดเดียว ไม่รู้จะปิดไปทำไม

ตกลงไปลอยกระทงที่สุโขทัยมาหรือป่ะค่า เอาภาพมาฝากด้วยนะค่า


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:11:18 น.  

 
ลอยกระทงผ่านไปเก็บความสุขใจเตรียม
ทำงานในวันใหม่อย่างมีความสุขครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:16:13 น.  

 
ตอนแรกว่าจะไม่ไปเที่ยวลอยกระทง
เพราะติดภาระกิจกว่าจะเลิกงานก็ 5 ทุ่ม
แต่ได้ยินเสียงประทัดและพลุดอกไม้ไฟ
เลยแวะไปทันปิดงานที่สวนลุมพอดีค่ะ
ได้ฟังหลวงไก่ร้องเพลงสุดท้ายด้วยล่ะ



แต่ไม่ได้ลอยกระทงเพราะเห็นแบบนี้ค่ะ..!


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:21:59 น.  

 


โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:38:17 น.  

 


มีความสุขมากๆนะคะคุณพันวัตต์


โดย: cengorn วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:03:17 น.  

 
ตอนแรกว่าจะไม่ไปเที่ยวลอยกระทง
เพราะติดภาระกิจกว่าจะเลิกงานก็ 5 ทุ่ม
แต่ได้ยินเสียงประทัดและพลุดอกไม้ไฟ
เลยแวะไปทันปิดงานที่สวนลุมพอดีค่ะ
ได้ฟังหลวงไก่ร้องเพลงสุดท้ายด้วยล่ะ



ไม่ได้ลอยกระทงเพราะรูปสุดท้ายนี่เองค่ะ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:43:32 น.  

 
มาอวยพรย้อนหลังวันลอยกระทงครับ
มีความสุขมากๆ
และขอบคุณร้อยกรองเพราะๆที่ส่งไปให้.....

มาพาไปเดินชมเมืองโบราณต่อครับ


โดย: wicsir วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:19:38 น.  

 
ตามมาเก็บกระทงบ้านนี้ครับ
ขอให้มีความสุขมากๆ น้ะเคริ๊ฟฟฟ..


โดย: ตาติ๊ก ครับ (สกุลเพชร ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:34:36 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกลอนเพราะ ๆ ค่ะ
แบบนี้ไม่เรียกงมหอยแล้ว
จงใจหาต่างหาก


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:37:15 น.  

 
เมื่อวานได้ไปลอยกระทงมั้ยคะ ซัมเมอร์ไม่มีเพื่อนลอยนั่งดูละครอยู่ที่บ้านค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:51:11 น.  

 



หวัดดีค่ะคุณพันวัตต์
สดชื่นกับวันแรกของสัปดาห์ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:28:06 น.  

 
งมบล็อกแทนงมหอยแครง

อ่านแล้วเห็นภาพเลยค่ะ


^^


โดย: โสดในซอย วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:53:31 น.  

 
สวัสดีวันจันทร์คุณพันวัตต์
ฝนหยุดซัดส่งหนาวมาเข้าหอ
แสงแดดอ่อนอุ่นไอโลมไล้กอ-
หญ้าแตกหน่อผลิใหม่ดั่งวัยซน

เมื่อฝนหมดดินหมาดฟ้าสาดสี
แสงสุรีย์ไล่หมอกเก็บดอกฝน
ร้อนหนาวเคล้าผสมอุดมดล
มวลหมากผลไม้เตรียมเปี่ยมช่องาม
......


โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:58:52 น.  

 
กระทงหลงทาง
ฟ้าสางไหลผ่านบ้านนี้
ดอกไม้ธูปเทียนไป่มี
มอดไหม้ไปแต่คืนจันทร์สวย

บทกลอนส่งไปได้รับอ่าน
เบิกบานคล้ายดั่งสายฝนโปรย
ชื่นฉ่ำกระแสธารคราคร่ำด้วย
กระทงสวยแสงเทียนระยิบทั่วธารา


โดย: gymstek วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:03:15 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เราไม่ได้ไปลอยกระทงที่ไหนเลยหละค่ะ ไม่สบายอะค่ะ แหะๆ

แล้วจขบ.ไปลอยกระทงที่ไหนหรือเปล่าคะ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:11:59 น.  

 
ไปลอยกระทงที่ไหนมากันบ้างจ๊ะเนี้ย


โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:41:01 น.  

 
เยี่ยมบล็อคเธอทุกที “ชิโยจัง”
มีสุขบ้างโศกบ้างบางครั้งขม
เธอไม่หวานหว่านวาจาเล่นคารม
แต่ผมชมว่าดี ที่พูดตรง


555


โดย: ชิโยจัง วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:36:28 น.  

 
สวัสดีค่า คุณพี่

หนูมาอ่านตอนจบแล้วค่ะ น่ารักมากๆๆ คุณพี่แต่งกลอนได้เก่งมากๆๆเลย แฟนหนูบอกว่า โหหห สุดยอด ทำได้ไงเนี่ย

แต่ตอนจบ แอบมีชื่อหนูด้วย เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจ ที่คุณพี่ไม่ลืมกัน

คุณพี่ไปลอยกระทงที่ไหนมาคะ

ส่วนหนูก็อยู่ที่พิษณุโลกแหล่ะค่ะ ไม่ได้ไปไหนไกลเลย แถมเมื่อคืนก็ยังไม่ได้ไปไหนอีกด้วย อยู่เฝ้าบ้านเฝ้าลูกค่ะ ลูกงอแงทั้งวันเยยยย

อย่าลืมแวะไปดูรูป งานวันลอยกระทงย้อนยุค ของจังหวัดพิษณุโลกที่บล็อคหนูนะคะคุณพี่


โดย: Mr_Incredible วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:17:09 น.  

 
ไปลอยกระทงที่ใหนมาค่ะ


โดย: far_sexy1 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:58:33 น.  

 
ไปลอยกระทงที่ใหนมาค่ะ


โดย: far_sexy1 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:12:09 น.  

 
Photobucket
แม้แสงจันทร์ส่องสว่างราวทิวา
แต่ใจข้ามืดมอดมิปลอดโปร่ง
หรือความทุกข์เหงาเศร้าเข้าอยู่โยง
ลอยกระทงหลงคอยอย่างน้อยใจ

กลุ่มใกล้ใกล้เขาสุขสนุกนัก
เหมือนคนรักร่วมคู่ดูยังใหม่
เขาหยอกหญิงวิ่งไล่ไม่อายใคร
จนแกนในส้นรองเท้าเจ้าหักลง
………………
สวัสดียามบ่ายครับ


โดย: panwat วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:36:56 น.  

 
อะโหๆ สุดยอดไปเลยค่ะ
ไว้จะขอเป็นหอยให้งมบ้างนะคะ เจ๋งเป้งมากๆ

ปล.จขบ.แวะมาอวยพรวันเกิดแล้วค่ะ
แต่เพิ่งกลับมาเลยเพิ่งจะได้แวะมาขอบคุณน่ะค่ะ
ฝันดีค่ะ
จากเอมหวาน


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:48:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

panwat
Location :
เพชรบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




จงมีศรัทธา
New Comments
Friends' blogs
[Add panwat's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.