@...ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่สี่ "ปีแอร์ in แปดริ้ว" ...@


..ปีแอร์ in แปดริ้ว..







ปลายเดือนมีนาคม..ฉันเตรียมตัวออกจากบ้านไปทำงานเหมือนเดิม ขี่มอไซร์ออกมาก่อนที่จะถึงปากซอยก้อเห็นผู้ชายคนนึงเดินตุปัดตุเป๋มาแต่ไกล ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือ หัวโตๆที่มีผมอยู่4เส้น ใกล้เข้าไปอีกนิดจึงเห็นว่าชายคนนี้เป็นชายแปลกหน้า+หน้าแปลก แปลกจริงๆค่ะหน้าเหมือนฝรั่งผสมจีน หรือป่าวนะ ด้วยความแปลกใจและเป็นหญิงที่มีน้ำใจ จึงจอดรถถามไถ่ไปเป็นภาษาไทยด้วยความไม่แน่ใจว่าเค้าจะรู้เรื่องไหม



"สวัสดีคร่า มีไรให้ช่วยไหมคะ"

"โอ้...กำลังต้องการเลยครับ ผมหิวข้าวมากๆเลยครับ"

เออแน่ะ..พูดไทยได้จริงๆด้วย "งั้นคุณซ้อนท้ายมอไซร์มาเลยค่ะ ฉันจะพาคุณไปทานข้าว"

"โอ้....พระเจ้า ขอบคุณในความมีน้ำใจครับ"

แล้วฉันก้อพาชายคนนี้ย้อนกลับทานข้าวที่บ้านของฉัน เขาทานอย่างเอร็ดอร่อย ทั้งที่มันเป็นแค่ ข้าว กับ บวบผัดไข่ ธรรมดาๆ เมื่อเขาทานข้าวเรียบร้อยแล้ว เราจึงได้มานั่งคุยกัน

"ฉันชื่อ แป้งค่ะ คุณชื่ออะไรคะ แล้วทำไมถึงได้มาเดินอยู่แถวนี้"

"เอ่อ...เอิ้ก.. เอ่อ..ขอโทษครับ มันอิ่มมากๆ ผมชื่อ ปีแอร์ ครับ โชคชะตาชีวิตทำให้ผมต้องซัดเซพเนจร ไม่มีเงิน ไม่มีที่พัก ค่ำไหนนอนนั่น ผมเดินไปเรื่อยๆอย่างไม่รู้ทิศทาง จนเดินมาพบกับคุณแป้งนี่หละครับ ผมขอบคุณในความมีน้ำใจของคุณแป้งมากๆนะครับ"

"ไม่เป็นไรค่ะ คนไทยส่วนมากมีน้ำใจแบบนี้หละค่ะ"

"แต่ที่ผ่านๆมา ผมแทบไม่เจอเลยนะครับ แต่ล่ะคนไม่มีใครสนใจผมเลย เห็นแต่ใส่เสื้อสีแดงๆ เดินกันไปเป็นกลุ่มๆ ไม่รู้เค้าจะไปไหนกัน"

"อ้อ...เค้าจะรีบไปเชียร์บอลกันอ่ะค่ะ ช่วงนี้กระแสบอลไทยมาแรงมากๆค่ะ"

"เหรอครับ ผมนึกว่าจะรีบไปประท้วงอะไรกัน"

"แล้วนี่คุณปีแอร์จะไปไหนต่อคะนี่"

"ผมไม่มีจุดมุ่งหมายหรอกครับ กะว่าจะเดินไปเรื่อยๆ และเรื่อยๆครับ"

"นี่...คุณเดินมานานแค่ไหนแล้วคะ"

"ผมไม่ทราบครับ ผมรู้แต่ว่านานมากแล้วที่ผมออกเดินทางจากหมู่บ้านของผมมา"

ปีแอร์....ทำไมเธอถึงได้ดูเศร้าสร้อยขนาดนี้นะ ฉันนึกในใจ เกิดความรู้สึกที่อยากจะทำให้ปีแอร์กลับมายิ้มได้และสดใสอีกครั้ง

"เอางี๊ไหม ปีแอร์ ที่นี่คือฉะเชิงเทรา หรือที่เค้าเรียกกันสั้นๆว่า แปดริ้ว ที่บ้านเกิดของฉันมีสิ่งต่างๆที่น่าสนใจและให้เรียนรู้มากมายเลย ปีแอร์ลองพักอยู่ที่นี่สักพักไหม ฉันจะพาปีแอร์ไปเที่ยวเอง"

ปีแอร์ คิดอยู่สักพักจึงตอบตกลงด้วยสีหน้าเศร้าเหงาหงอยเช่นเคย "โอเคครับ ผมจะลองใช้ชีวิตอยู่ที่นี่สักพัก"

เมษายน

ปีแอร์ เริ่มต้นใช้ชีวิตอยู่ที่แปดริ้ว ตามคำเชิญของฉัน ฉันพาปีแอร์ออนทัวร์แปดริ้วด้วยมอร์ไซร์คู่ชีพของฉัน ฉันพาปีแอร์ไปไหว้หลวงพ่อโสธรก่อนสิ่งใด ที่ฉันเซอร์ไพรส์มากคือ ปีแอร์นับถือศาสนาพุทธเหมือนฉัน เค้าก้มกราบองค์หลวงพ่อด้วยท่าเบญจางคประดิษฐ์ได้สมบูรณ์แบบมากๆ ฉันยังทำไม่ได้แบบเขาเลยนะนี่ กลางเดือน เป็นเทศกาลสงกรานต์ ฉันพาปีแอร์เข้าวัดเหมือนเดิม แล้วไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ แล้วจึงเลยไปเล่นสาดน้ำกันที่ศาลากลางจังหวัด ดูปีแอร์ตื่นเต้นมีความสุขขึ้นมาบ้างแล้วนะนี่


พฤษภาคม

วู้ๆๆๆๆๆๆ ฝนตกเกือบทุกวันเลย ส่วนมากจะอยู่แต่ในบ้าน กลางคืนก้อชวนปีแอร์ไปส่องกบกัน 5555+ ก้อมันร้องกันระงมจนปีแอร์สงสัย จึงพาไปดูซะเลย อ้อ...พาปีแอร์ไปดูปราสาททรายมาด้วย ดูท่าทางเขาจะชอบนะนี่เพราะมีทรายรูปร่างแปลกๆให้ดูมากมาย ปีแอร์มีความสุขขึ้นมาอีกนิดนึงแระ เริ่มเห็นรอยยิ้มที่มุมปากแล้วนะ


มิถุนายน

พาปีแอร์ไปล่องเรือดูวิถีชีวิตชาวบ้าน ริมแม่น้ำบางปะกง และเที่ยวตลาดร้อยปีบ้านใหม่ น้ำเต็มแม่น้ำทีเดียว พอกลางคืนก้อพาไปล่องเรือดูหิ่งห้อยอีกครั้ง ปีแอร์ชอบมากๆเรยนะนี่ แววตาเริ่มมีน้ำหล่อเลี้ยง ดูมีความสุขมากก่าเดือนก่อนซะด้วย อิอิ


กรกฎาคม

ขี่แมงกะไซร์คันเดิมพาปีแอร์ไปดูเขื่อนเก็บน้ำ กลัวจริงๆเลยว่าผมปีแอร์ที่มีอยู่แค่4เส้นจะหลุดหายไปกับแรงลมที่ปะทะมา ก้อหัวเขาโตขนาดนี้ ไม่มีหมวกกันน๊อคใบไหนใส่ได้เลย แล้วจึงพาปีแอร์ไปดูชาวบ้านเค้าเริ่มหว่านนาปลูกข้าวกันแล้ว ปีแอร์เป็นคนชอบเรียนรู้จริงๆ ยังลงไปหว่านข้าวกับเขาเลย พาปีแอร์ไปเข้าวัดทำบุญอีกแล้วเดือนนี้ ว้าวววว...ปีแอร์เริ่มยึ้มมากขึ้น ดูเขามีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนี้นะ


สิงหาคม

555555+ หลอกปีแอร์ไปดูค้างคาวแม่ไก่ยักษ์ที่บางคล้ามา เขาบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นค้างคาวตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย ถ่ายรูปใหญ่เลยเชียว แล้วก้อพาไปเดินตลาดน้ำมาอีกหละ พาไปดูไฟงานวันแม่ที่ทางจังหวัดเค้าจัดมาด้วยนะ กลับถึงบ้านด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มเลยทีเดียว ปีแอร์เริ่มมีอาการมากกว่ายิ้มแล้วนะ นั่นคือหัวเราะนั่นเอง


กันยายน

หลังจากที่พาปีแอร์เข้าวัด เที่ยวธรรมชาติแล้ว คราวนี้ลองพาปิแอร์ตระเวณเที่ยวกลางคืนดู เขาก้อไปนะ แต่ดูท่าทางไม่ชอบ ชวนกลับบ้านเร็ว พอชวนไปครั้งที่5 เขาจึงบอกมาว่าไม่ไปแล้วนะ ไม่ชอบ ฉันก้อโอเค ฉันก้อไม่ชอบเหมือนกัน ที่พาไป เพราะต้องการให้เห็นน่ะนะ เมื่อฉันรู้แบบนี้แล้ว ฉันจึงพาปิแอร์ไปเที่ยวสวนมะม่วง แต่ช่วงนี้มะม่วงยังไม่ออกลูกนะ เจอแต่ต้นเขียวๆเต็มไปหมดจร้า ปีแอร์บอกว่าที่แบบนี้หละที่เค้าชอบ พร้อมกับยิ้มกว้างอย่างมีความสุข


ตุลาคม

พาปีแอร์เข้าป่ากันเลยทีนี้ ไปเที่ยวอ่างฤาไนยกัน ป่าสมบูรณ์มากๆ ไปดูช้างดูกระทิง แล้วก้อเล่นน้ำตก ปีแอร์ไปนั่งใต้น้ำตก น้ำแรงขนาดนี้ ฉันล่ะกลัวผมปีแอร์จะหลุดไปกับสายน้ำเหลือเกิ๊นนนนน แต่ไม่อยากจาเชื่อ ผมปีแอร์ก้อยังคงอยู่ครบ4เส้นเช่นเดิม ปีแอร์ชวนฉันคุยมากขึ้น พร้อมกับเริ่มเล่าถึงที่ๆเขาจากมาให้ฟังบ้างแล้ว ฮ้า....ปีแอร์เริ่มเปิดใจแล้วนะนี่


พฤศจิกายน

ลมหนาวมาแล้วนะนี่ แต่มาวันเว้น10วัน เฮ้อๆๆๆๆ ที่แปดริ้วมีงานนมัสการหลวงพ่อโสธร พาปิแอร์ซิ่งแมงกะไซร์ไปดูขบวนแห่บก แห่ทางน้ำ และเที่ยวงานกาชาดตอนกลางคืน พอถึงวันที่ 15ค่ำ เดือน12 ซึ่งก้อคือวันลอยกระทงนั่นเอง ฉันก้อพาปีแอร์ไปลอยกระทง แล้วบอกเขาว่า ให้ลอยความทุกข์ให้ออกไปจากชีวิตซะนะ ปีแอร์อธิษฐานอะไรตั้งนานแน่ะ แล้วเขาก้อลั้ลลายังกับกินลิโพผสมคาราบาวแดงเลย


ธันวาคม

ปีแอร์ดูร่าเริง มีชีวิตชีวาต่างจากปีแอร์ที่เจอกันเมื่อ8เดือนก่อน อาจจะเป็นเพราะเวลาทำให้ปีแอร์ดีขึ้น แล้วเค้าก้อตัดสินใจเล่าให้ฉันฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ฉันรับฟังด้วยความเต็มใจ และให้แง่คิดแก่ปีแอร์ไป ปีแอร์รับฟังด้วยแววตาสดใส สิ้นปีนี้ปีแอร์ได้ปลดปล่อยทุกข์ในใจให้หมดไปแล้ว เขาบอกว่าเขากลับมาเป็นปีแอร์ที่ร่าเริงสดใสยิ่งกว่าคนเดิมอีก


มกราคม

ปีแอร์ฉลองปีใหม่อย่างสนุกและมีความสุข ฉันดีใจที่เขากลับมาเป็นเหมือนอย่างที่เขาเป็น เขาชวนฉันไปกราบหลวงพ่อโสธรรับพรปีใหม่ ฉันล่ะไม่อยากจะเชื่อว่าเขาเป็นฝรั่งนะนี่


กุมภาพันธ์

เริ่มจะร้อนๆแล้วนะนี่ ยังคงขี่มอร์ไซร์ตะลอนทัวร์กันไปทั่วแปดริ้ว คราวนี้ปีแอร์เป็นคนขี่บ้างล่ะ ฉันละมองไม่เห็นไรเลย หัวปีแอร์บังซะหมด 55555+ แต่เห็นเขาสนุก ฉันก้อดีใจแล้ว


มีนาคม

ครบปีแล้วสินะที่ฉันได้เจอปีแอร์ เดือนนี้เป็นเดือนเกิดของฉัน ฉันพาปีแอร์ไปทำบุญเหมือนเดิม ปีแอร์เซอร์ไพรส์ฉันด้วยการให้ของขวัญวันเกิด แหมมๆๆๆๆ ฉันดีใจนะนี่ แล้วปีแอร์ก้อบอกฉันว่าเขาพร้อมที่จะกลับไปยังหมู่บ้านของเขาแล้ว เขาบอกว่าคิดถึงเพื่อนรักเขาที่ชื่อ "เป็ดนรก" มากๆ ฉันอวยพรให้เขาโชคดี แล้วอย่าลืมพาเป็ดนรกมาเที่ยวแปดริ้วบ้างนะ


ปีแอร์ออกเดินทางจากแปดริ้วกลับบ้านเกิดเมืองนอนเมื่อมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้ 1 ปีเต็มๆ ฉันดีใจที่ได้ชวนให้เขาอยู่ที่นี่ ที่บ้านของฉัน...ทำให้เขากลับมาเป็นคนเดิม ที่จิตใจเข้มแข็งมั่นคงกว่าเดิม ไม่หวั่นไหวไปกับข้อกล่าวหาแค่เพียงว่า...."เป็นคนสังหารควายตัวนั้น และเอาไปย่างกินจนหมด" 555555+

ปีแอร์...หัวโตผม4เส้นของฉัน ขอให้เธอโชคดี









ปีแอร์ในรูปแบบของจันทร์เป็นงัยบ้างคร้า 5555+

โจทย์ต่อไปของพี่พู่ คงไม่ทำให้ปวดตับเหมือนของหนุ่มๆนะคร้า


...ขอขอบคุณในการติดตามคร่า...



..ขอขอบคุณ..

..ของแต่งบล็อก..
คุณกุ้ง-KungGuenter
คุณไหม-Paradijs












Create Date : 30 มีนาคม 2553
Last Update : 30 มีนาคม 2553 23:01:17 น. 28 comments
Counter : 742 Pageviews.

 


พี่นู๋ดาว
พี่นู๋ดาวนู๋ดาว
พี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาว
พี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาว
พี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาวพี่นู๋ดาว




พี่นู๋ดาวคนสวย ขอเจิมบล็อก .. น้องจันมาลา วอคเกอร์ ตอร์เรส แรมซีย์ ค่ะ


โดย: satineesh วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:23:07:03 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาอ่านปิแอร์ครปบปีพอดีเลยเน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:23:19:09 น.  

 
ตามปีแอร์มาเที่ยวแปดริ้วจ้า


โดย: ❤❤ พี่น้ำฝน..(◕‿◕✿) (CeciLia_MaLee ) วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:0:14:24 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:6:20:20 น.  

 
พุทธะ หมายถึง ผู้ตรัสรู้, ผู้ตื่นแล้ว, ผู้เบิกบานแล้ว
ศิลปะ หมายถึง ฝีมือ, ฝีมือทางการช่าง, การทำให้วิจิตรพิสดาร ฯลฯ

มนุษย์..หากดำรงชีวิตด้วยความเป็นพุทธะและศิลปะควบคู่กันไป
ย่อมไม่หลงทาง..มีแต่ความสงบสุข ร่มเย็น..ทั้งกายและใจ

มีความสุขกับความเป็นพุทธะพร้อมด้วยศิลปะในการดำเนินชีวิตตลอดไป..นะคะ



นู๋จันทร์ ของพี่ตอ...

ชอบใจมากเลยที่รู้ว่าปีแอร์มีเพื่อนเลิฟชื่อเป็ดนรก...555

คิดได้ไงเนี่ยะ...เหอ ๆ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:11:14:17 น.  

 
Seek Codes
MySpace  Graphics
MySpace Graphics

แวะมาทักทายยามบ่ายวันพุธ ระลึกถึงน้องจันทร์นะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:12:41:07 น.  

 
ตามปิแอร์ไปเที่ยวแปดริ้วดีกว่า


โดย: Roseshadow วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:12:55:30 น.  

 
หวัดดีค่าพี่จันทร์
กลับมาจากหนีเที่ยวเรียบร้อย แต่ยังหาโอกาสแวะไปงานหนังสือไม่ได้เลยค่ะ คิดว่าคงจะไปวันเสาร์เลย
บูธคูลแคทอยู่โซน C1 อ่ะค่ะ บูธ O12 ยังไม่รู้พิกัดตำแหน่งที่แน่นอนเหมือนกัน ^^
แอบอิจฉาพี่จันทร์ จะได้ไปตั้งสองวันแหนะ


โดย: แก่นฝันตัวน้อย IP: 115.67.252.239 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:23:38:03 น.  

 
น้องจัน.....


ดาวจ๋ามาเสริฟอาหารเช้าค่ะ
ขนมปังชุบไข่ใส่ใส้ทูน่า

มีความสุขกับเดือนที่มีวันหยุดมากมายของปีนะคะ



โดย: satineesh วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:8:26:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องจันทร์

โจทย์คุณพู่เป็นภาพครับ

ส่วนโจทย์ของพี่ก๋าคือ

"ปีบหูดชะลูดหลังเขา
เงาของเราก่ายกอดกันและกัน" ครับ 5555











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:7:40:44 น.  

 
หวัดดีครับคุณจันทร์....

อาจเป็นเพราะไม่ได้มาบ้านนี้นาน

เลยงง

งงว่าปีแอร์คืออะราย...

มีความสุขในวันหยุดนะครับ.


โดย: wicsir วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:8:43:48 น.  

 
ยงฺกิญฺจิ สมุททยธมฺมํ สพฺพนฺตํ นิโรธธมฺมนฺติ

สิ่งใดสิ่งหนึ่ง มีความเกิดขึ้นเป็นธรรมดา
สิ่งทั้งปวงนั้น มีความดับไปเป็นธรรมดา

มีความสุขในการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ ตลอดไป...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:10:00:30 น.  

 
พรุ่งนี้มาช่วยรับกล่องเค้กด้วยนะคะน้อง
มาช้า...พี่ดาวยกไปขายน๊า 55



โดย: satineesh วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:22:48:47 น.  

 
ว้าวววววววว

นึกว่าสาวจันทร์เจ้าไม่เขียนปีแอร์

เดี๋ยวขอนั่งอ่านก่อนนะครับ

วันนี้เสียดายไม่ได้เห็นตัวเป็นๆกันน้อ

ต้องสแตนบายเรื่องม็อบน่ะครับ

ร้านอยู่แถวๆนั้นน่ะครับ



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:1:54:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

ขอบคุณน้องจันทร์ที่มาเป็นกำลังใจให้ยังไม่พอ
มีของฝากจากแปดริ้วด้วย

ขอบคุณและขอบคุณมากนะครับ


เดี๋ยวผมจะนำภาพบรรยากาศงานหนังสือฯมาฝากนะครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:7:58:21 น.  

 


Comment Glitter Hi5 Click Now!

Comments for Hi5, Myspace Hi5 .. คอมเม้นต์hi5 ..


แวะมาทักทายยามเช้า นัองจันทร์สบายดีไหมคะ?


โดย: เกศสุริยง วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:9:06:53 น.  

 
ชะยะ ตุภะวัง สัพพศัตรู วินาสสันติ
ขอให้มีชัยชนะเหนือหมู่มาร อีกทั้งศัตรูภัยพาล จงวินาสสิ้นเทอญ

ขอให้ทุกวันในชีวิต เป็นวันทีดีและมีความสุขตลอดไป...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:10:42:13 น.  

 
มาดามบอกว่าชุดนี้เอ๊กอี้มากครับน้องจันทร์ 5555

มาดามฝากขอบคุณมาด้วยนะครับ
ทั้งขนมและของขวัญเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:12:53:44 น.  

 



ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ...


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:22:50:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องจันทร์

อย่าว่าแต่น้องจันทร์จะปวดหัว
พี่ก๋ายังคิดเรื่องในโจทย์ที่ตัวเองตั้งไม่ออกเลยครับ 55555


ปล. เมื่อวานดูรูปในกล้องพี่ก๋า
มีรูปแอคชั่นน้องจันทร์อย่างฮาเลย
อย่าลืมส่งไปที่เมลล์ของ สนพ. อะธิงค์นะครับ
พี่ก๋าว่าชนะเลิศแน่นอน 555555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:7:11:25 น.  

 
น้องเอ๋ย...

เมื่อคืนพี่ดาวเรียกเวบสวนไม่ขึ้นอ่ะ
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้
ตื่นนอนแล้ว กริ๊งๆ มาหน่อยเน้อ ..

บล็อกบางบล็อกก็เรียกไม่ได้
เพราะอะไรไม่รู้ ..
เซ็งจิตเลยค่ะ 555


โดย: satineesh วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:7:19:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:5:52:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องจันทร์








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:7:53:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เขามาหาซะนานเลย ตอนนี้ทำงานแล้วค่ะ ไม่ค่อยว่าง


โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:11:34:39 น.  

 
กล้วยไม้... ชื่อพรรณไม้หลายชนิด หลายสกุล ในวงศ์ Orchidaceae
ลักษณะต้น ใบ และช่อดอกต่าง ๆ กัน บางชนิดเกาะตามต้นไม้และหิน
บางชนิดขึ้นอยู่บนพื้นดิน บางชนิดมีดอกงาม บางชนิดมีกลิ่นหอม
ทางพายัพเรียก เอื้อง ปักษ์ใต้เรียก ต้นจุกโรหินี

สุข สดชื่น รื่นเริง บันเทิงใจ ตลอดไป...นะคะ




โดย: พรหมญาณี วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:11:37:09 น.  

 
ขนาดท่าพื้นฐานยังฮาซะขนาดนี้ 5555

อย่าลืมส่งรูปไปที่เมลล์อะธิงค์นะครับน้องจันทร์

พี่ก๋าเชื่อว่ารูปนี้ต้องชนะเลิศแน่นอนเลย 5555











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:5:33:09 น.  

 
นัตถิ โทสะ สะโม กะลิ
ไม่มีโทษใด ร้ายแรงเท่าความโกรธ

มีความสุขกับวันดี ๆ อีกหนึ่งวัน...นะคะ



หลานหมายจันทร์หอม...

ขอบคุณที่คิดถึงป้าทุกวัน วันละ ๑ นาที..

เออ..ดีกว่าวันละ ๑ วินาที ติ๊ดนึง...555

แต่ป้าคิดถึงนู๋จันทร์วันละ ๒ ปอนด์ เท่าเค้กของดาวจ๋า..555





โดย: พรหมญาณี วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:9:14:43 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: no filling วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:53:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โฮมสเตย์ริมน้ำ
Location :
ฉะเชิงเทรา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]













Friendly & Smiling

..I'll Never Walk Alone..











Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add โฮมสเตย์ริมน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.