<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
20 สิงหาคม 2556

'นอนหลับอย่างสวยๆ'









สาวๆ ทั้งหลายเคยเป็นกันไหมคะ....


ตกบ่ายเข้าตาจะปิดซะให้ได้ ทั้งๆ ที่เมื่อคืนนี้ก็นอนเต็มอิ่ม ฟาดไปซะแปดชั่วโมงตามตำรา เอ๊า... แล้วทำไมพอสักบ่ายสองบ่ายสาม วืดหลับไปซะอย่างงั้น ปัญหาที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดานะคะ มีผลวิจัยออกมาว่า การนอนหลับไม่สนิทหรือพักผ่อนไม่เพียงพอนั้น สามารถให้โทษแก่ร่างกายเราได้มากเท่ากับการกินเหล้า สูบบุหรี่เลยทีเดียว โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไม่อยากกลายร่างเป็นหลินฮุ่ย หรือหลินปิง ลองฟังทางนี้สักนิดค่ะ หญิงยศไปตามหาคำตอบมาให้ได้ดังนี้



ข้อแรกเลยสำหรับเหตุผลที่ทำให้เรารู้สึกง่วงและอ่อนล้าในช่วงระหว่างวันก็คือ การเลือกรับประทานอาหารของเราค่ะ ถ้าเรารับประทานอาหารที่มีไขมันสูง เป็นไปได้ว่าเราจะรู้สึกง่วงระหว่างวัน แม้ว่าจะนอนมาเต็มอิ่มตอนกลางคืนก็ตาม ดังนั้นก่อนจะหยิบอะไรเข้าปาก ลองสบตามันหน่อยค่ะ ลองเลือกอโวคาโดแทนทุเรียนพูสวย ลองรับประทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว ถั่วอัลมอนด์แทนชานมไข่มุก ปรับลักษณะนิสัยการเลือกรับประทานสักนิด รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้มากมายมหาศาลค่ะ




เหตุผลข้อที่สองอาจเป็นงานของคุณเอง ถ้าหากงานของคุณเป็นงานที่ต้องนั่งอยู่กับที่นานๆ หรือนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน อาจทำให้เราขาดความกระฉับกระเฉงและเผลอหลับเอาได้ง่ายๆ เอายังงี้ค่ะ ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมคว้าบลูทูธ หรือหูฟังโทรศัพท์ติดมือมาด้วย แล้วเวลาที่โทรศัพท์งานเข้ามาระหว่างวัน ให้คว้าโอกาสนั้น เสียบหูฟังแล้วลุกขึ้นเดินไปด้วย คุยงานไปด้วย ถ้าจะให้ดีทุกๆ ชั่วโมงคุณควรจะลุกเดินเป็นเวลาสั้นๆ ห้านาที ถือโอกาสละสายตาจากจอคอมพ์ไปด้วยในตัว ให้ตาได้พัก เลือดได้หมุนเวียน ออฟฟิศซินโดรมจะได้ไม่ถามหาอีกต่างหากค่ะ




ข้อสามอาจมาจาก Happy Hour เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้ การที่เราดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป... เอ่อ... แก้วที่สามก็มากไปแล้วนะคะคุณน้องขา ค่ะ การดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้มากเกินไป ถึงแม้ดูเผินๆ จะทำให้เราหลับไปได้อย่างรวดเร็ว (หรือเรียกอีกอย่างว่าสภาวะทิ้งร่าง) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ เมื่อร่างกายเริ่มกระบวนการย่อยแอลกอฮอล์นั้น มันจะดึงเราออกมาจากวงจรการนอนหลับลึกของเราทันที ทำให้เรารู้สึกนอนหลับไม่สนิท และตื่นมาด้วยความอ่อนเพลียและจะเพลียไปทั้งวัน (แถมกลิ่นละมุดมาเป็นของแถม) ทางแก้ก็คือ อย่าดื่มเกินสองแก้ว และแก้วสุดท้ายควรดื่มก่อนเวลานอนอย่างน้อยสามชั่วโมงนะคะคุณน้องขา



ข้อที่สี่อาจเกี่ยวกับระดับวิตามินดีในร่างกายของเรา ทางเดียวที่จะรู้ก็คือ ไปตรวจร่างกายซะนะจ๊ะ ปรึกษาหมอ แล้วเอาวิตามินเสริมมากิน หรือง่ายๆ เช้าๆ ออกไปรับแดดสักสิบห้านาที แดดเช้านะคะคุณน้อง บ่ายสองออกไปนั่งล่ะเป็นลมด้วย ดำด้วย มะเร็งผิวหนังด้วย เราต้องสวยอย่างมีสติและมีสมองนะคะ



ข้อที่ห้า อันนี้หญิงยศเจอมากับตัวเองโดยตรง คืออาการภูมิแพ้ของเราค่ะ การที่เราแพ้ฝุ่น แพ้อากาศ โดยเฉพาะตอนนอนนี่ มันทำให้เราคัดจมูก หายใจไม่สะดวก เป็นอุปสรรคต่อการนอนอย่างมีคุณภาพของเราอย่างมาก เมื่อสามเดือนก่อนสามีซื้อเครื่องฟอกอากาศมาตั้งไว้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าหญิงยศหลับสนิทขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แถมตื่นมาก็สดชื่น ไม่ง่วงงุนระหว่างวัน อีกวิธีคือ ปรึกษาคุณหมอเพื่อหายารักษาภูมิแพ้ที่เหมาะกับเรานะคะ



ข้อสุดท้าย ไม่เชื่อก็ต้องเขื่อ นั่นก็คือ... เฟซบุ๊กค่ะ เอ๊า จริงจริ๊ง ไม่ได้เม้าท์ ไม่ได้จะดิสเครดิตพี่มาร์กแกเล้ย อ่ะ เอายังงี้นะ การเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กหรือจ้องจอคอมพ์ จอโทรศัพท์ก่อนนอนนั้น เรารู้กันอยู่แล้วล่ะว่ามันจะทำให้เราไม่หลับ หรือหลับก็ไม่ค่อยมีคุณภาพ แต่รายงานล่าสุดเขาออกมาแล้วว่า คนเล่นเฟซบุ๊กมากๆ นั้น จะมีอาการเหนื่อยล้าระหว่างวันมากกว่าคนที่เล่นเฟซบุ๊กน้อยๆ เพราะอะไรรู้ไหมคะ เขาบอกว่าเฟซบุ๊กทำให้เราเกิดความรู้สึกเหงา ว้าเหว่ ซึ่งอาการเหล่านี้ทำให้เรานอนหลับไม่สนิท หรือหลับไปทั้งน้ำตา ว้าเหว่จากไหน แหม... ก็จากการที่หล่อนๆ แอบไปส่องโปรไฟล์แฟนเก่ากันนั่นแหละจ้ะ อุ๊ต่ะ เขาไปกินข้าวใต้แสงเทียนกับชะนีคนใหม่ นี่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันด้วย ทำไมตอนคบกับเราแค่ลากออกมาจากหน้าจอทีวียังไม่เคยสำเร็จ กิ๊กของฉันโกหกว่าจะไปเยี่ยมแม่ แหม ชะนีบิ๊กอายส์แท็กรูปมากำลังปาร์ตี้กันลืมเชียวนะ ใช่สิ ฉันมันไม่มีค่า ฉันมันไม่สวย ไม่อึ๋ม ฉันมัน...โฮ.... ไง ว้าเหว่มั้ย ผลลัพธ์เป็นไงคะ นอนไม่หลับ หน้าโทรม มาทำงานก็ไม่สวย กลางวันง่วงหลับคาโต๊ะ น้ำลายยืด มาสคาร่าไหลมารวมกับลิปสติก ดูสวยเลอค่า น่าจะหาแฟนใหม่ได้มากกกกก... ไม่เอานะคะคุณน้อง หยุดนิสัยเหล่านั้นเดี๋ยวนี้ค่ะ




การนอนที่ดีที่จะทำให้เราตื่นมาสวยและสดชื่นไม่ง่วงเพลียระหว่างวันก็คือ ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดก่อนนอนสักสองชั่วโมง ดิมไฟให้มืดๆ เตรียมร่างกายให้พร้อมว่าจะนอนละนะ ต่อไปนี้คือออปชั่นเสริม สี่ทุ่มเมลาโทนินในร่างกายจะมาตามธรรมชาติ นั่นคือฮอร์โมนที่ทำให้เราง่วง ถ้าเรานอนหลับได้ก่อนห้าทุ่ม ห้าทุ่มเรามีนัดกับ Growth Hormones นะคะ ฮอร์โมนที่ทำให้เจริญเติบโต ถ้าหยุดโตแล้วจะเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นการซ่อมแซมสิ่งที่สึกหรอ นอนเฉยๆ ให้ร่างซ่อมร่าง ไม่เสียตังค์ ไม่เจ็บตัว แค่ปิดไฟปิดม่านให้มืดสนิทและนอนก่อนห้าทุ่ม คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม ตื่นมาสวยแบบมีสติและมีสมอง ไม่ลองไม่รู้นะคะคุณน้องงงงงง....



โดย... หญิงยศ



ข้อมูลโดย คม ชัด ลึก















Create Date : 20 สิงหาคม 2556
Last Update : 20 สิงหาคม 2556 10:36:38 น. 3 comments
Counter : 1303 Pageviews.  

 


โดย: ญามี่ วันที่: 20 สิงหาคม 2556 เวลา:10:39:09 น.  

 
'นอนหลับอย่างสวยๆ'....โหวตค่ะ
หลับแล้วก็ลุกขึ้นเซิ้งค่ะน้องมี่
เพลงหนุกหนานมากค่า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

ญามี่ Education Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: jamaica วันที่: 20 สิงหาคม 2556 เวลา:17:03:58 น.  

 
ทักทายยามเย็นค่ะน้องมี่
ไลค์+โหวตนะคะ
ขอแด้นซ์....อิอิ


โดย: forgetmenot_ok วันที่: 20 สิงหาคม 2556 เวลา:17:17:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ญามี่
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 260 คน [?]






อัพบล็อกครั้งแรก ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๑
free counters
who's online
คนพูดน้อยคิดบ่อยแต่ไม่เงียบ
ไร้ระเบียบเคลิ้มครุ่นอณูคุ้นฝัน
ไม่ประวิงหากทิ้งจักลืมวัน
พลัดผ่านพลันหากจากยากฝากคอย...











[Add ญามี่'s blog to your web]