มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
13 ธันวาคม 2552

ชีวิตช้าๆ และสติ..

ชีวิตเราทุกวันนี้รวดเร็ว และสบสนวุ่นวายขึ้นทุกวัน..

ตั้งแต่ตื่นนอน จนหลับ.. ล้วนแต่ต้องเร็ว และแข่งกับเวลาที่ผ่านไปทุกวินาที..

การที่เราต้องรอคอยเป็นสิ่งที่ผิดพลาด บางครั้งเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ และก่อให้เกิดโทสะ..

ผมเคยเห็นผู้คนที่ขับรถตามหลังคันที่ขับอย่างช้าๆ จนทนไม่ได้ และต้องขับไปปาดหน้า หรือบีบแตรใส่ด้วยความโมโห.. บางทีเราก็ไม่เคยคิดว่าทำไมเราจึงควบคุมแม้แต่ตัวเราเองไม่ได้..

วัฒนธรรมสมัยใหม่.. การกินอย่างรวดเร็ว ทำงานให้เร็ว ยิ่งเราเร็วมากขึ้น หมายถึงเราสามารถเอาชนะคนที่ช้ากว่าเราได้.. และถ้ามีใครที่เร็วกว่าเรา.. หมายถึงเราต้องพยายามให้เร็วยิ่งกว่า..

ชีวิตในแต่ละวันหมดไปอย่างรวดเร็ว..

บางทีความรวดเร็วก็ทำลาย "สติ" ของเรา.. ทำให้เราควบคุมตัวเองไม่ได้..

...

ถ้าเราหันกลับมาใช้ชีวิตให้ช้าลงบ้าง.. มองสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น.. ใส่ใจกับความรู้สึกของคนรอบข้างมากขึ้น..

ช้าให้เป็น สงบ และมีสติ..

คงมีสักวันที่โลกของเราจะหมุนช้าลง.. ช้าที่จิต และพัฒนาตน พัฒนารอบตัวเราอย่างยั่งยืน..

...

//slowlifes.blogspot.com/





Create Date : 13 ธันวาคม 2552
Last Update : 13 ธันวาคม 2552 10:53:59 น. 0 comments
Counter : 694 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]