มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
2 พฤศจิกายน 2553

วางแผนสำหรับอนาคตอย่างไรดีครับ

ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆชาวห้องสีลมครับ เรื่องวางแผนอนาคต
ผมอายุย่าง 20 แล้ว เป็นคนชอบอ่านหนังสือแนวสู้แล้วรวยจนหลายครั้งรู้สึกว่าไม่อยากเรียนต่อ เพราะรู้สึกว่าการเรียนหนังสือเป็นการตัดโอกาสหลายต่อหลายอย่าง และตอนนี้มีเงินเก็บประมาณ 1 แสนบาท ตั้งใจว่าจะไม่แต่งงานและจะบวชตอนอายุราวๆ 35..........ก่อนหน้านั้นผมอยากจะทำธุรกิจ ผมควรจะหาโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจภาคปฏิบัติให้กับชีวิตอย่างไรให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตนักศึกษาตอนนี้ดีครับและวางแผนอย่างไรกับอนาคตอีกประมาณ 15 ปีที่เหลือก่อนบวชดีครับ

จากคุณ : Yuriza

.........................................................................................

ผมเคยคิดแนว จขกท. เหมือนกันครับ คิดว่าถ้าพื้นฐานของระดับสติปัญญา ความขยัน ของเราดี เราสามารถเอาเวลาที่ต้องเสียเวลาเรียนในห้องเรียนตั้งแต่ระดับชั้น มัธยมหก เริ่มทำธุรกิจ เราสามารถประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าคนเรียนจบปริญญาตรีที่ต้องเริ่มหลังจากเราถึงสี่ปี แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปคงคิดแบบนั้นไม่ได้ครับ เพราะการศึกษาให้อะไรเราหลายอย่างทั้ง สังคมและกระบวนการคิดวิเคราะห์ รู้สึกชื่นชม จขกท. ที่อายุเท่านี้แต่มีความคิดไกลถึงอนาคตแล้ว จึงอยากแนะนำว่า ธุรกิจนนั้นมีหลายมุมหลายช่องทางครับ ทั้งการใช้แรงงานแลกเงิน ทั้งใช้แรงสมองแลกเงิน ศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ที่เหมาะกับเรา เวลาทำจริงๆคุณจะถึงจุดที่ต้องการเร็วกว่าใครครับ

จากคุณ : ทองเนื้อเก้า

..........................................................................................

จขกท. มีความคิดที่ดีครับ

ชีวิตจริงจะอีกแบบนึงนะครับ ถ้าเราเรียนจบอย่างน้อยก็มีหลักประกันบางอย่างสำหรับการทำงานประจำ และการทำงานประจำก็ให้อะไรเราได้หลายอย่างเหมือนกัน

แต่ถ้าเรามีลู่ทางทำมาหากินที่ดี ผมว่าก็น่าลุยครับ ถ้าสำเร็จก็น่าชื่นชม คิดให้รอบคอบ แล้วอย่าลืมใช้ชีวิตในวัยเรียนให้คุ้มค่าด้วยนะครับ เพราะในฐานะคนมีอายุอย่างผม ความรู้สึกในวัยเรียน วัยทำงาน และวัยที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ มันแตกต่างกันพอสมควร

^_^

จากคุณ : นายแว่นธรรมดา

..........................................................................................

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า วัฒนธรรมในมหาวิทยาลัยปัจจุบันหลายต่อหลายอย่างไม่เอื้อที่จะทำให้ผมมีไอเดียในการจะเริ่มทำธุรกิจ อาทิ เลิกเรียนไปไหนกันดีวะ คืนนี้ไปกินเหล้ามะ แฟนตรูไม่โทรมาเลยว่ะ พรุ่งนี้ไปเจๆมะ เล่นเกม กิน เที่ยว บลาๆ ผมจึงไม่ค่อยจะเกิดการพัฒนาทางความคิดในเรื่องธุรกิจเท่าไหร่ กลับกันบางครั้งวัฒนธรรมเหล่านั้นมาดึงผมลงไปซะอีก

จากคุณ : Yuriza

..........................................................................................

การเรียนก็เป็นก้าวหนึ่งของชีวิตครับ

ถ้าเป้าหมายเราชัดเจน คำตอบในใจเราจะพาเราไปสู่จุดหมายที่เราต้องการครับ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้องทำด้วยความรอบคอบ ทำด้วยจิตใจที่สงบ ค่อยๆ ก้าวสู่ฝันโดยไม่รีบรนจนเกินไป

เรื่องสังคมรอบข้าง ถ้าเรายิ้ม สังคมจะยิ้มให้เรา เหรียญมีสองด้านเสมอ สิ่งที่เราเห็นว่าไม่ดี อาจมีสิ่งดีๆ แฝงอยู่ก็ได้ ขึ้นกับมุมมองของเราครับ

ผมสนับสนุน จขกท.ให้ทำธุรกิจ แต่ในใจก็อยากจะให้อย่างน้อยจบการศึกษาที่เรากำลังเรียนเสียก่อน หรือจะเริ่มทำธุรกิจพร้อมกับเรียนไปด้วยก็ไม่ผิดอะไร

เป็นกำลังใจให้ครับ

^_^

จากคุณ : นายแว่นธรรมดา

//sale-freelance.blogspot.com/


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2553 14:04:31 น. 0 comments
Counter : 745 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]