มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
29 ตุลาคม 2555

จะทำธุรกิจอะไรก็ดูจะมีปัญหาเสียทั้งหมด

กลางปี 56 ผมตัดสินใจจะลงทุนทำธุรกิจ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าควรทำอะไรดี(ปัญหาโลกแตกมากกก)
แต่สิ่งที่ผมอยากทำมีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่พอลงลึกเข้าไปอีกก็รู้ว่าตัวเองมีจุดอ่อนเต็มไปหมด

ผมยังพอมีเวลาอีกอย่างน้อยก็ 7-8 เดือน ระหว่างนี้ผมควรจะเพิ่มเติมในตรงไหนบ้างครับ

- ผมอยากทำร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งในปัจจุบันการแข่งขันค่อนข้างสู
มาก ซึ่งผมคิดว่า ณ ตอนนี้ร้านเล็กสู้กับ Modern trade ยาก
- ผมอยากทำอาพาร์ทเม้นท์ ซึ่งความเสี่ยงมันค่อนข้างสูงเพราะถ้าจะทำจริง สัดส่วนเงินกู้มันสูงไป ผมมองว่ามันจะทรงกับทรุดมากกว่าจะรอด
- อยากขยายโรงงานปลาร้าแปรรูปให้แม่ ซึ่งตอนนี้แม่ขายให้พนักงานอยู่ที่ชลบุรี ยอดขายตอนนี้ก็อยู่ประมาณ200กิโลกรัมต่อเดือน ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีความรู้อะไรเลย

และ ธุรกิจอีกหลายอย่างที่กำลังศึกษาอยู่
ในหัวมันติดแต่อยู่กับคำเนี้ย "การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ" อันนู้นก็เสี่ยง อันนี้ก็เสี่ยง อันนู้นก็จุดอ่อน อันนี้ก็ไม่ดี

ผมคิดว่าสิ่งที่ผมยังขาดอยู่มากที่สุดคือประสบการณ์ และตัวนี้แหละผมจะไปหามันจากไหน
ไปเป็นลูกจ้างเขาก่อนดีมั๊ย แล้วไปเป็นลูกจ้างที่เขาทำเกียวกับอะไร มันถึงจะตอบโจทย์ ได้ดีที่สุดครับ

จากคุณ : เนิ่นนานนับจากนี้

การคิดอ่านให้รอบคอบเป็นเรื่องที่ดี แต่เรื่องที่สำคัญกว่าก็คือ "ความเชื่อมั่นในตัวเอง" คุณต้องเชื่อมั่นว่าคุณสามารถทำได้แน่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริงครับ

ยกตัวอย่างเช่น ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ในใจว่าจะประสบความสำเร็จในการลงทุน และผมกำหนดระยะเวลาเอาไว้ในใจแล้ว ผมก็เชื่อมั่นเต็มร้อยว่าสำเร็จแน่ และผมพยายามจะไม่คาดหวังกับสิ่งที่ผมเชื่อ เพราะมันจะทำให้ผมร้อนรน และใช้พลังในทางที่ผิดเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายในใจของผมเอง

เวลาที่คุณเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า "สำเร็จแน่" (บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง) คุณจะไม่มีความลังเลสังสัยใดๆ หรือมีเพียงแค่ความกังวลเล็กน้อย ไว้เป็นเพียงไม่ให้คุณประมาทจนเกินไปครับ

เมื่อคุณเชื่อได้แบบนั้นชีวิตของคุณก็จะขับเคลื่อนอัตโนมัิติ ปราศจากความโลภ ความร้อนรน และไม่ทำสิ่งผิดๆ เพื่อให้เป้าหมายของคุณบรรลุอย่างแน่นอนที่สุดครับ

คุณเชื่อมั่นในตัวตนของคุณเองมากน้อยแค่ไหนครับ?

จากคุณ : คนไทยไม่ท้อ




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2555
2 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2555 15:31:37 น.
Counter : 3005 Pageviews.

 

สำหรับผมว่าเริ่มพัฒนาในสิ่งที่ตัวเราถนัด ในที่นี้หมายถึงปลาร้าแปรรูป ผมว่าน่าจะไปได้สวยนะครับ เพราะเรารู้จุดแข็ง-จุดอ่อนของเราดี

 

โดย: kokka11 IP: 180.183.138.250 3 กุมภาพันธ์ 2556 21:38:43 น.  

 

ว้าว

 

โดย: แจง IP: 101.51.177.255 6 สิงหาคม 2558 1:03:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]