มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
25 มีนาคม 2554

เพราะฉันเก็บเงินไม่อยู่ หรือเพราะ เงินเดือนฉันน้อย ....จะบริหารเงินอย่างไรดีค่ะ อยากมีเงินเก็บบ้าง

ไม่รู้ผิดห้องอ่ะป่าว แต่ในความคิดน่าจะขอคำปรึกษาได้เพราะในห้องนี้มีนักบริหารเยอะแยะ ไหนๆ ก็ใกล้จะสิ้นเดือนและคะ่ และทุก ๆ เดือนฉันจะตั้งมั่นเดือนนี้จะเก็บเงิน เรื่อย ๆ มา จนหลายเดือนแต่ ไม่สำเร็จ ช่วยหน่อยค่ะ ทำอย่างไรดี อยากมีเงินเก็บบ้างอ่ะ รายละเอียด เงินเดือน คชจ. ดังนี้ค่ะ
เงินเดือน เหลือไอ้ที่รับจริง ๆ 9,500 บาท
ค่าเช่าบ้าน + น้ำ +ไฟ 3,300 บาท (ประมาณ แต่ไม่ค่อยเกินนี้เท่าไหร่)
ค่านม + แพมเพริส 2,000 บาท
รวม 5,300 คงเหลือ 4,200 เก็บไว้เป็นค่ากินทั้งเดือน ของดิฉันแม่และสามี
บางเดือนเอาเงินเก็บไว้ ประมาณ 500 แต่ใกล้ๆ สิ้นเดือนเอาออกมาใช้อีกและ ทำงานคนเดียวค่ะ จะทำอย่างไรดี ประหยัดในเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวไปแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรอีก ของกินก็อยากประหยัดค่ะ แต่ค่าครองชีพที่นี่แพงเหลือเกิน (อาจเป็นทุกที่แล้วก็ได้) ข้าวของแพงขึ้นดิฉันได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ เงิน เท่านี้ กินกัน 4 ปาก 4 ท้อง เอาเป็นว่า อยากได้ความคิดในการบริหารจัดการการใช้เงินให้พอ ถึงสิ้นเดือน และอย่างน้อยเหลือเก็บบ้างก็ยังดี รบกวนหน่อยค่ะ

จากคุณ : มีเมียแบบนี้เธอเบื่อไหม

.......................................................................................

ต้องคิดแล้วครับว่างานที่เราทำอยู่ตอนนี้มีแนวโน้มเป็นอย่างไรในอนาคต ถ้ามีแนวโน้มที่เราสามารถเติบโตในสายงานได้ ก็ตั้งเป้าหมายในงาน ไว้เป็นกำลังใจ เป็นแรงขับดันต่อไป..

แต่ถ้างานที่ทำดูไม่สดใส เนื่องจากสาเหตุต่างๆ ก็ควรหาแผนสำรองเอาไว้ครับ ยังไงผมก็ยังสนับสนุนเรื่องการขายของเป็นงานเสริมครับ แต่อาจเลือกทำแบบที่เราสามารถมีเวลาอยู่กับครอบครัวได้ (ถึงจะหายากก็เถอะ แต่ถ้าเราค่อยๆ คิดอาจมีทางเป็นไปได้)

ลองคิดดูให้ดีครับ ปีหน้าเราจะเป็นยังไง อีกห้าปีข้างหน้าเราจะเป็นยังไง อีกสิบปีข้างหน้าเราจะเป็นยังไง ตั้งเป้าหมายในใจเอาไว้แล้วก็คงต้องสู้ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมสเบียงทางธรรมด้วยนะครับ นั่งสมาธิ เดินจงกรม ทำจิตใจให้ผ่องใส ผมเชื่อว่าถ้ากำลังใจเราดี ทุกอย่างรอบตัวเราจะค่อยๆ ดีขึ้นเองครับ

สู้ๆ ครับ

^_^

จากคุณ : ตี๋ทะเล

พนักงานอายุ 40 Up ขอคำแนะนำด้วยครับ (ยาวหน่อยนะ)
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=09-2010&date=23&group=9&gblog=96

พาชมแหล่งปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ "ร้านต้นผักฟาร์ม"
//tree-plus.blogspot.com/2010/10/blog-post.html

ยิ้มให้กับทุกวินาทีของชีวิต
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=01-2011&date=28&group=29&gblog=21


Create Date : 25 มีนาคม 2554
Last Update : 25 มีนาคม 2554 12:30:45 น. 5 comments
Counter : 3506 Pageviews.  

 
เรื่องเก็บเงินออมนี้ ยากนะคะ เพราะฉันเองเงินเกือบ 2 หมื่นยังเก็บเงินไม่ได้เลยแถมเป็นหนี้บัตรเครดิตอีกต่างหาก แต่ก็พยายามคะ ดูรายการผู้ ญ ถึงผู้ ญ เขามีวิธีบอกมาว่า ให้แบ่งเงินเก็บครึ่งของเงินเดือนไปออมไว้ เช่นมีเงินเดือน 8000 ให้เก็บไว้เลย 4000 ไม่ให้เอามาจ่าย ขี้เกียจพิมพ์แล้ว ดูในเวปละกัน ช่อง 3 วันที่ 10 มกรา 2555


โดย: ก IP: 223.205.59.106 วันที่: 10 มกราคม 2555 เวลา:14:20:32 น.  

 
เริ่มออมวันนี้เพื่ออนาคตที่ดีในวันหน้าครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆๆๆ


โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 10 มกราคม 2555 เวลา:14:59:14 น.  

 
หนูเรียนมาแค่ ม.3 ด้วยความพยายามก็ออกมาหางานทำที่กรุงเทพ หนูได้เงินเดือน 6,000 บาท ค่าห้อง + น้ำ + ไฟ ฟรีค่ะ เจ๊ใจดีมาก กินเดือนละ 3,000 เหลือเก็บอีกเดือนละ 3,000 ค่ะ หลาย ๆ คนบอกว่า เงินเดือนแค่ 6,000 น้อยจัง ไปทำงานที่ดีกว่านี้ไหม หนูตอบเลยค่ะ ไม่แน่นอน เพราะถ้าเงินเดือน 10,000 แต่ต้องจ่ายค่าห้องอีก หนูก็คงเหลือเก็บแค่ 3,000 เท่าเดิม มีเงินเดือนแค่น้อยนิดเมื่อเทียบกับของคนอื่น แต่หนูก็มีความสุขค่ะ ไม่จำเป็นจะต้องมีเงินมากมายเลย


โดย: พยายาม และ ตั้งใจ IP: 171.97.43.37 วันที่: 22 เมษายน 2555 เวลา:5:38:09 น.  

 
ผมจะบอกสูตรการเก็บเงินอย่างมืออาชีพครับ โดยจะบอกการเก็บเงินของคนรวยและคนชนชั้นกลางหรือคนจนผมฝาก
1.คนรวยถ้าใด้รายรับมาเขาจะจ่ายเงินให้ตัวเองก่อน คือการฝากเงินเก็บให้ตัวเองก่อนหรือหยอดกระปุกก่อนตามความเหมาะสมของรายใด้คือ 10-20เปอร์เซนต์ของรายใด้ จากนั้นค่อยไปจ่ายหนี้ส่วนอื่นของเราทั้งหมด
สมการคนรวย:รายรับ-เงินเก็บ=รายจ่าย
2.คนทำงานชนชั้นกลางหรือคนจนเมือใด้รายรับหรือเงินเดือนมาจะจ่ายหนี้ก่อนทุกอย่างจนไม่เหลือเงินเก็บ จึงไม่มีเงินเก็บซักที
สมการคนจน :รายรับ-รายจ่าย=เงินเก็บ (เงินไม่หลือเก็บ)
จากสมการทั้ง2ข้อที่พูดมาจะเห็นความแตกต่างแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเราเริ่มสมการคนรวยตามข้อ1เราก็จะมีเงินเก็บในอนาคต ส่วนสมการในข้อ2ของคนจน จะไม่มีวันฟื้นตัวใด้เลยครับเนื่องจากทำงานมาหลายปีแต่ไม่มีเงินเก็บซักบาทเลย น่าคิดนะครับ ลองใชดูนะครับ ที่ผมแนะนำมามันใช้และเห็นผลเลยครับ พบกันใหม่คราวหน้านะครับ



โดย: aaa IP: 119.63.88.131 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:15:48:21 น.  

 
สามี เก็บเอาไว้ทำอะไร พิการหรือเปล่า ก็ให้หาเงินช่วยซิ


โดย: ปัทมา IP: 182.53.165.175 วันที่: 23 ธันวาคม 2556 เวลา:11:05:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]